congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

5 điều tối kỵ khi nghỉ việc

Đã xem: 2,164
Cập nhât: 10 năm trước
Dù bạn xin nghỉ hay bị sa thải thì khi nghỉ việc luôn khiến bạn cảm thấy buồn và đôi khi là ấm ức, tức giận. Những cảm xúc tiêu cực này rất dễ khiến bạn hành động sai trái, và hậu quả sẽ ảnh hưởng tới sự nghiệp còn dài của bản thân. > 9 cách khởi động ngày làm việc mới hiệu quả > Mạng lưới giao tiếp - chìa khóa thành công cho bạn

Dù bạn xin nghỉ hay bị sa thải thì khi nghỉ việc luôn khiến bạn cảm thấy buồn và đôi khi là ấm ức, tức giận. Những cảm xúc tiêu cực này rất dễ khiến bạn hành động sai trái, và hậu quả sẽ ảnh hưởng tới sự nghiệp còn dài của bản thân.

9 cách khởi động ngày làm việc mới hiệu quả

Mạng lưới giao tiếp - chìa khóa thành công cho bạn

Vượt qua nỗi buồn chán trong công việc

'Học nói' nơi công sở

Chuyện công sở - 9 cách thoát khỏi khủng hoảng cho dân văn phòng


Vì vậy dù bạn bị oan hay tức giận đến đâu cũng cố gắng giữ bình tĩnh và tránh làm những điều sau:

1. Cãi nhau với sếp hoặc đồng nghiệp vì đằng nào bạn cũng sẽ nghỉ việc

Với tâm lý đằng nào thì bạn cũng sẽ bỏ việc, sẽ không còn làm việc với họ nữa vì thế bao nhiêu dồn nén, ấm ức bạn đã “xả” hết với vị sếp xấu tính hay người đồng nghiệp chuyên bắt nạt bạn. Cho dù những gì bạn nói là đúng về họ thì đó cũng là việc không nên.

Sự nghiệp của bạn vẫn còn tiếp tục và ai dám đảm bảo rằng bạn sẽ không bao giờ còn gặp lại hay làm việc với họ nữa. Hãy ra đi trong vui vẻ và hòa bình, để mọi điều khó chịu lại quá khứ và tiến tới phía trước với tâm trạng thoải mái cho cả 2 bên.

2. Không nên phá hoại hoặc lấy đi dù là thứ nhỏ nhất thuộc về tài sản của công ty

Bạn có thể cảm thấy rằng trong thời gian làm việc vừa qua đã bị sếp và công ty đối đãi không xứng đáng và bạn cảm thấy tức giận khiến bạn có những hành động thật không giống với bạn mọi khi như phá hỏng máy tính hay cầm luôn chiếc điện thoại công ty đã mua cho bạn trước đây.

Dù với lý do nào thì việc phá hoại hay ăn trộm tài sản công vẫn được coi là phạm pháp. Điều này không chỉ có thể phá hỏng uy tín của bạn mà còn có thể là dấu chấm hết cho sự nghiệp của bạn.

3. Quá tức giận nên quên xin thư giới thiệu của công ty cũ

Việc bạn quên không xin thư giới thiệu ở công ty cũ này có nghĩa là bạn đã bỏ phí tất cả thời gian và công sức bạn đã bỏ ra khi làm việc ở đây.

Dù bạn nghỉ việc trong hoàn cảnh nào, bạn cũng nên bình tĩnh để có thể hoàn thành hết các công việc cần thiết cho cả công ty và bản thân bạn.

4. Nói xấu sếp và đồng nghiệp trong buổi phỏng vấn

Hầu hết chúng ta thường mắc lỗi này vì đã để cảm xúc lấn át. Khi được nhà tuyển dụng hỏi “Tại sao bạn lại bỏ công việc cũ?” khiến chúng ta có cảm giác như trút được bầu tâm sự và cứ thế là…

Tuy nhiên, họ sẽ không những không thông cảm cho bạn như bạn mong đợi, ngược lại họ sẽ có cái nhìn không tốt về bạn. Đó được coi là một trong những hành động thiếu chuyên nghiệp nhất trong cuộc sống công sở và đặc biệt, vị sếp tương lai của bạn trong buổi phỏng vấn sẽ lo sợ về mối quan hệ của bạn với các nhân viên trong công ty sắp tới sẽ thế nào khi bạn được nhận vào làm.

5. Không nói xấu sếp hay đồng nghiệp với công ty mới

Việc kể lể này chỉ khiến mọi người cho rằng bạn là người chuyên đi nói xấu sau lưng, thích buôn dưa lê và không thân thiện. Ngoài ra, điều này sẽ khiến đồng nghiệp dè chừng hơn với bạn vì họ sợ một ngày nào đó họ sẽ là tâm điểm trong cuộc nói chuyện của bạn.

>> Chuyện công sở - Khổ thân hot girl bị vùi dập chốn công sở

Đăng bởi Huyen Nguyen 14-03-2014 2164

Chuyên mục: Nghề nghiệp

Tin nổi bật Nghề nghiệp