congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Chọn mua nhẫn cưới kim cương

Đã xem: 1,081
Cập nhât: 4 năm trước
Kinh nghiệm chọn mua nhẫn cưới kim cương Các bạn có thể tham khảo những dòng chia sẻ của TrangSuc.MuaBanNhanh.com dưới đây để tìm ra giải pháp chọn mua nhẫn cưới tốt nhất cho mình nhé. 1/ Chọn mua ở cửa hàng uy tín Để mua đúng nhẫn cưới kim cương đẹp, chất lượng, không phải hàng giả thì lời khuyên tốt nhất cho các cặp đôi là nên đến các cửa

Kinh nghiệm chọn mua nhẫn cưới kim cương

Các bạn có thể tham khảo những dòng chia sẻ của TrangSuc.MuaBanNhanh.com dưới đây để tìm ra giải pháp chọn mua nhẫn cưới tốt nhất cho mình nhé.

1/ Chọn mua ở cửa hàng uy tín

Để mua đúng nhẫn cưới kim cương đẹp, chất lượng, không phải hàng giả thì lời khuyên tốt nhất cho các cặp đôi là nên đến các cửa hàng uy tín. Như thế, bạn sẽ thoải mái lựa chọn những kiểu nhẫn cưới kim cương đẹp mà không lo kém chất lượng. Khi bạn mua nhẫn cưới tại một thương hiệu trang sức nổi tiếng thì sẽ giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn khi bỏ một số tiền lớn ra để sở hữu được đôi nhẫn cặp kim cương giá trị. Các bạn nên lưu ý khi mua sản phẩm phải có giấy chứng nhận, chế độ bảo hành và giá thành phải đúng như trên thị trường. Nếu có điều gì thắc mắc về nhẫn cưới kim cương thì bạn có thể nhờ đội ngũ nhân viên bán hàng tư vấn về sản phẩm.

Tại các cửa hàng trang sức lớn, thông thường chủ tiệm sẽ có các vật dụng cung cấp cho khách hàng để thử độ thật, giả của trang sức. Các bạn nên tận dụng điều này để kiểm tra nhẫn cưới kim cương của mình có đảm bảo chất lượng 100% hay không bằng cách mượn bút kim cương ra thử. Chiếc bút thần kì này sẽ giúp bạn nhận biết  kim cương ở vị trí bao nhiêu ly, đủ tuổi chưa thì lúc đó mới biết được chiếc nhẫn cưới của mình có đúng như y chất lượng.

Hoặc một cách khác là bạn bỏ nhẫn cưới kim cương vào cốc nước trong, nếu kim cương vẫn sáng là là hàng thật, kim cương mờ dần là nhân tạo.

>> Xem ngay: Táo xanh Granny Smith & Caramel - Ngọt ngào món quà tặng khách mời cưới

2/ Chọn mua nhẫn cưới kim cương

Nhẫn cưới kim cương loại lớn từ 3,5 ly trở lên sẽ có giấy chứng nhận nhưng với loại nhỏ hơn thì không có. Nhưng dù có giấy chứng nhận hay không cũng nên yêu cầu cửa hàng lấy bút kim cương ra thử. Khi thấy các vạch lên hết báo hiệu kim cương ở vị trí bao nhiêu ly thì mới đúng là hàng thật và đủ tuổi. Nếu kim cương chưa được đưa vào ổ nhẫn thì ngoài dùng bút thử ra có thể thử kim cương bằng cách bỏ kim cương vào cốc nước trong. Kim cương vẫn sáng, trong thì là kim cương tự nhiên còn mờ dần là nhân tạo. Hoặc đặt kim cương trên giấy đã được vẽ 3 vạch xanh, đỏ, vàng. Nếu là kim cương thật các vạch sẽ bị nhòe đi, còn là nhân tạo các vạch sẽ rõ nét.

Nhẫn cưới kim cương

Nhẫn cưới kim cương

 Kim cương có giấy kiểm định thì bạn cần xem được kiểm định bởi các tổ chức uy tín nào. Bởi đây là điều kiện đảm bảo cho chất lượng cũng như giá thành của viên kiêm cương.

Nếu như nhẫn kim cương dùng để cầu hôn hay mua đeo bình thường thì mọi người thích lựa chọn những viên kim cương có kích thước lớn nhưng khi chọn nhẫn cưới kim cương cô dâu chú rể có thể lựa chọn kích thước từ 1,5 – 2,5 ly để đeo cho thoải mái và giá cả cũng hợp lý hơn.

Trong giấy kiểm định sẽ ghi rõ các đánh giá của viên kim cương, bạn cần phải xem kỹ các thông số như:

Trọng lượng (carat weight): Đơn vị đo trọng lượng của viên kim cương là carat (ct). Đa số khách hàng quan tâm đến kích thước mà ít quan tâm đến trọng lượng. Tuy nhiên trọng lượng và kích thước của viên kim cương luôn luôn tỷ lệ thuận với nhau

Màu sắc (color) hay còn được gọi là màu nước kim cương: Màu nước kim cương được xác định trên cơ sở sự xuất hiện của các màu sắc như vàng, xanh,... Viên kim cương càng ít màu và màu càng trắng thì càng hiển thị được nhiều sự phản xạ của ánh sáng và càng được đánh giá cao.

 Độ tinh khiết: Kim cương là trang sức có giá trị nhưng quá trình chế tác không thể tránh những sai sót như các vết bẩn nhỏ, bọt khí, vết trầy xước hay lẫn khoáng chất khác. Vì thế một viên kim cương càng ít lỗi thì càng giá trị và càng đẹp. Các mức độ đánh giá độ trong của kim cương gồm:

Nhẫn cưới kim cương đẹp

Nhẫn cưới kim cương đẹp

  • Độ F: Hoàn mỹ - Không có bất cứ một sai sót nào cả bên trong và bên ngoài.
  • Độ IF: Hoàn hảo phía bên trong - Lỗi bên trong không có, bên ngoài chỉ có sai sót không đáng kể.
  • Độ VVS1-VVS2: Rất rất không đáng kể - Những sai sót nhỏ nhặt rất khó phát hiện khi phóng to 10 lần kể cả bằng máy phân loại tương đối tốt.
  • Độ VS1-VS2: Rất nhỏ - Những lỗi nhỏ sẽ rất khó nhìn thấy bằng mắt thường và cũng phải khó khăn mới phát hiện thấy khi phóng to viên đá 10 lần.
  • Độ Sl1-Sl2: Không đáng kể - Khó nhìn thấy sai sót bằng mắt thường, nhưng dễ phát hiện nếu phóng to 10 lần.
  • Độ I1-I3: Bằng mắt thường cũng có thể nhìn thấy những sai sót một cách dễ dàng và chúng làm ảnh hưởng đến độ sáng của đá.

Những viên đá từ VVS2 tới F là rất hiếm nên giá của chúng cũng vì thế mà rất đắt. Bạn có thể chọn độ tinh khiết từ Sl1 – VS1 vì đó là những lỗi nhỏ khó phát hiện và giá cả cũng phù hợp hơn.

Chất lượng cắt (Cut): Để xác định chất lượng của viên kim cương sẽ có các tiêu chuẩn và được phân ra thành nhiều cấp độ:

  • Lý tưởng
  • Chất lượng cao
  • Rất tốt
  • Tốt
  • Tương đối và kém

Mỗi cấp độ này sẽ tùy thuộc vào khả năng tài chính của bạn. Nếu kinh tế tốt bạn có thể mua trong giới hạn từ rất tốt đến lý tưởng. Ngược lại bạn có thể chọn loại được xác định ở mức tốt.

>> Xem thêm: Trang sức cưới

4 sai lầm khi chọn nhẫn cưới của cô dâu chú rễ

Cô dâu chú rễ khi lựa chọn nhẫn cưới thường chọn những mẫu nhẫn tươi, trẻ có kiểu dáng đẹp, hợp thời trang nhưng tránh chọn những mẫu nhẫn có kích thước bản quá to. Dưới đây là một số sai lầm thường gặp của cô dâu chú rễ khi lựa chọn nhẫn cưới.

Sai lầm khi chọn nhẫn cưới

Sai lầm khi chọn nhẫn cưới 

1/ Nhẫn cưới nhất thiết phải là màu vàng

Theo quan niệm thì nhẫn cưới phải là nhẫn màu vàng bởi màu vàng tượng trưng cho sự thịnh vượng. Chính vì vậy nhiều cặp đôi thay vị nhẫn vàng trắng, bạch kim đa số họ đều lựa chọn nhẫn vàng  bởi màu trắng được cho làm màu bạc bẽo không tốt lành. Tuy nhiên quan  niệm này không đúng nếu bạn không thích màu vàng cổ điển bạn có thể chọn nhẫn vàng trắng hay bạch kim bởi những trang sức màu trắng thường rất dễ kết hợp với áo quần. Nhẫn cưới được làm từ chất liệu vàng trắng thường có độ bền cao hơn lượng vàng nguyên chất lớn nên ngày càng được ưa chuộng.

2/ Nhẫn cưới càng to càng đẹp

Nhiều cặp đôi khi đi chọn nhẫn cưới thường chọn những mẫu nhân có bản to, nhẫn càng to thì càng đẹp.

Nhẫn cưới là vật tượng trưng tình yêu của hai người không phải là món đồ có thể bán đi được chính vì thế bạn nên chọn những mẫu nhẫn có mẫu mã gọn nhẹ, sang trọng và trẻ trung, thanh lịch.Chọn nhẫn cưới không nhất thiết phải là nhẫn được làm từ loại vàng 24k vởi nó có giá thành còn cao hơn so với vàng 14k, 18k. So về hình thức màu sắc và độ bền bóng thì nhẫn 18k tốt hơn nhẫn 24k

3/ Nhẫn cưới phải mua ở cửa hàng lớn

Nhẫn cưới phải được mua ở những cửa hàng lớn có tiếng đó là một quan niệm sai lần của nhiều cặp đôi. Bạn có thể đăt mua một đôi nhẫn cưới đẹp nhưng giá cả hợp lý ngay tại tiệm nhỏ gần nhà. Đặc biệt cô dâu chú rể nên mua nhẫn cưới ở những cửa hàng quen biết để nhận được sự tư vấn tốt nhất.

4/ Nhẫn cưới phải là một đôi giống nhau

Nhẫn cưới thường được bán theo đôi tuy nhiên không nhất thiết nhẫn cưới phải là một đôi giống nhau. Các cô dâu thường thích những mẫu mã cầu kì, điệu đà nhưng các chú rể thì thích sự đơn giản không màu mè. Vì thế cách tốt nhất là nên chọn đôi nhẫn có thiết kế phù hợp với sở thích từng người nhưng vẫn mang điểm chung như họa tiết trang trí hay màu sắc của nhẫn.

Hỏi về Kinh nghiệm mua nhẫn cưới

Chào các chị.

Em sắp lập gia đình rồi. Mà giờ chưa biết mua nhẫn cưới ở đâu đẹp và giá thành vừa phải. Và em cũng chưa biết nhẫn cưới thì mua vàng tây hay vàng ta. Mà vàng trắng và vàng ý thì chắc là mắc. Tụi em định mua vàng tây bình thường thôi. Tầm 3-4 triệu. Chị nào có kinh nghiệm chọn mua nhẫn cưới thì giúp em với ạ. Em xin cám ơn (Nguyễn Ngọc Như Ý)

Nhẫn cưới vàng tây đẹp

Nhẫn cưới vàng tây đẹp

Ý kiến bạn đọc

Bạn Minh Thư tư vấn: Bạn thử tham khảo các mẫu nhẫn cưới của Doji xem. Mình thấy mua nhẫn ở Doji đẹp lắm. Chả biết có phải diamond không nhưng đeo 3 năm giờ vẫn long lanh. Mà đặc biệt là kỹ thuật khắc tên trong nhẫn cưới đẹp lắm, chữ nghệ thuật luôn bạn ạ. Chúc bạn tìm được cặp nhẫn ưng ý nhé. Thân

Bạn Phỉ Thúy chia sẻ: Chị nghĩ việc đầu tiên là em có bao nhiêu tiền chi cho khoản nhẫn cưới. Có mức tiền rồi thì sau đó chọn dễ thôi. Càng nhiều tiền càng chọn được nhẫn đẹp, thương hiệu. Có 6-7 triệu hoặc hơn nữa để mua nhẫn cưới thì cứ phi ra chỗ nào thương hiệu nhất, như Bảo Tín Minh Châu hay SJC hay mấy cái Bảo tín gì gì đấy. Vàng trắng thì đẹp, gắn kim cương càng đẹp, càng sang... Cá nhân chị hồi cưới cũng không có nhiều tiền, vả lại nghĩ rằng nhẫn cưới chủ yếu là kỷ niệm, nên không chủ trương dành nhiều tiền mua nhẫn. Hai vợ chồng ra Bảo tín Minh Châu, mua đc 1 đôi nhẫn vàng trang sức thôi, chả biết bao nhiêu K nữa, gắn đá bình thường. Đeo được một thời gian thì ông chồng béo lên, tay to ra, kêu đeo khó chịu đòi tháo. Mình đến lúc chửa, cũng béo lên, tháo nốt. Giờ để thỉnh thoảng giở ra ngắm.

Bạn Tùng Chi chia sẻ: Nhẫn cưới chủ yếu mang giá trị tinh thần là chính, nhưng cũng nên mua đôi đẹp đẹp chút để đeo mãi mãi. Mua đôi xấu quá đeo mấy năm nhìn chán, bán đi không được mà đeo tiếp thì cũng dở. Em nghĩ với ông xã của chị nên chọn nhẫn trơn hoặc hoạ tiết thật ít thôi. Còn chị chọn nhẫn có 3 hạt đá chìm mỗi hạt 2 ly, nhìn đẹp lắm.Vài lời gửi đến chị mong chị sẽ chọn đc nhẫn cưới như ý.Chúc chị và ox trăm năm hạnh phúc

Bạn Lâm Tuyết chia sẻ: Mình cũng chuẩn bị cưới nên cũng đang tham khảo mẫu nhẫn cưới. Mình thấy bạn nên chọn nhẫn cưới có thương hiệu tý, không cần quá đắt tiền nhưng vì là nhẫn kỉ niệm nên cũng không nên mua nhẫn quá rẻ. Mình ngày cưới hai vợ chổng cùng thống nhất mua vàng Tây, loại nhẫn tròn, ít họa tiết và càng nhẹ càng tốt (Đây là vật kỷ niệm, tránh mua to quá có giá trị sau này túng thiếu dễ bán). Mà ngày ấy mình mua nhẫn có 70% độ vàng thôi nên cũng không đắt. Nếu bạn về quê mua loại nhẫn mình ưng ý chút thì giá tiền 3-4tr là ổn mà.

Bạn Dạ Tuyết chia sẻ: Mình có một số chia sẻ bạn tham khảo nhé:

Thứ nhất: Khi chọn nhẫn cưới thì bạn nên chọn nhẫn cưới theo khả năng kinh tế.  Với tầm tiền 3 - 4 triệu bạn nên mua cặp nhẫn cưới chất liệu vàng 10k, 14k hoặc 18k.

Thứ 2: Nhẫn cưới là vật dụng vợ chồng bạn sẽ đeo trong suốt cuộc sống hôn nhân sau này chứ không chỉ riêng ngày cưới như các trang sức khác, nên cần chọn các kiểu dáng không dễ bị lỗi mốt. Màu sắc và các chi tiết trang trí nên đơn giản, ví dụ một chiếc nhẫn cưới trơn không đính đá mà chỉ cấu thành từ các đường nét họa tiết , hoặc nhẫn cưới có gắn đá chìm sẽ luôn đẹp trong nhiều năm tới. Không những vậy, những cặp nhẫn cưới đơn giản lại không mấy khi có sự hao mòn va chạm hỏng hóc hay lo mất đá trong quá trình lao động, làm việc. Mà cũng lưu ý, khi mua nhẫn cưới bạn nên chọn doanh nghiệp Vàng Bạc nào có bảo hành dài hạn hoặc trọn đời sản phẩm, để mỗi dịp kỉ niệm ngày cưới lại đi làm mới lại cặp nhẫn cưới, hoặc có mất đá cũng được đính lại miễn phí.

Thứ ba: Ở mọi quầy kinh doanh nhẫn cưới đều có các bạn nhân viên phục vụ nhiệt tình, họ hiểu được tâm lý đi mua nhẫn cưới của bạn, nên dù bạn chọn lâu thế nào, thử tất cả các đôi họ cũng luôn tươi cười, Việc của họ chính là thế mà, nên bạn đừng ngại ngần thử tất cả các đôi nhẫn bạn ưng ý trong khoảng tiền định lựa chọn. Cứ nói điều đó với nhân viên bán hàng, họ sẽ giúp bạn tìm những đôi nhẫn theo ý thích. Khi đến mua nếu đã có chủ đích bạn có thể nói luôn định hướng của bạn, ví dụ như: " Mình muốn xem nhẫn cưới trơn, hoặc ít đá, hoặc đá chìm" chẳng hạn.

Thứ tư: Nếu không muốn đeo chiếc nhẫn đại trà, bạn có thể đặt nhẫn cưới theo thiết kế riêng, chi phí để làm ra các sản phẩm theo ý thích của vợ chồng bạn sẽ cao hơn sản phẩm có sẵn tầm vài trăm ngàn tiền công trở lên. Đa số các cô dâu chú rể thường khắc tên và ngày cưới của 2 người, một số lại khắc ngày kỉ niệm và biệt danh, hoặc một mong ước, một thông điệp cho tương lai.

Thứ năm: Nhẫn cưới được làm đa số từ vàng màu và vàng trắng, bạch kim, tùy tuổi vàng mà độ màu cũng khác nhau. Khi đeo nhẫn, màu sắc nhẫn cũng cần cân đối với màu da. Da màu xỉn sẽ khó hợp với màu vàng hồng, ngược lại, da trắng sẽ có nhiều lựa chọn kim loại cho nhẫn cưới hơn. Nếu nhẫn cô dâu gắn đá màu, bạn cũng nên chọn màu đá hợp với màu da. Hãy đeo nhẫn lên tay rồi quyết định nhé!. Chúc bạn được chiếc nhẫn như ý

>> Xem thêm: Nhẫn cưới

Tham khảo thông tin mua bán trang sức cưới ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán trang sức cưới sang trọng trên MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Trang sức cưới đẹp

Nguồn: https://trangsuc.muabannhanh.com/chon-mua-nhan-cuoi-kim-cuong/15

Đăng bởi Tiên Tiên 29-06-2020 1081

Chuyên mục: Thời trang

Tin nổi bật Thời trang