congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Chuyện công sở - Khổ thân hot girl bị vùi dập chốn công sở

Đã xem: 1,685
Cập nhât: 10 năm trước
“Tôi cảm thấy vô cùng mỏi mệt, chán nản. Không biết bao giờ mới hết bị ganh ghét đố kị và được đánh giá đúng năng lực. Mọi cố gắng của tôi đều bị phũ nhận, nếu có được sếp khen thì cũng bị cho là nịnh sếp, được thưởng thì bảo là dùng sắc cướp khách hàng của đồng nghiệp… Mỗi ngày đi làm đều là một cuộc chiến không cân

“Tôi cảm thấy vô cùng mỏi mệt, chán nản. Không biết bao giờ mới hết bị ganh ghét đố kị và được đánh giá đúng năng lực. Mọi cố gắng của tôi đều bị phũ nhận, nếu có được sếp khen thì cũng bị cho là nịnh sếp, được thưởng thì bảo là dùng sắc cướp khách hàng của đồng nghiệp… Mỗi ngày đi làm đều là một cuộc chiến không cân sức.”

Tin nhắn và tình yêu

Đàn ông, cứ tốt là gái nó chê!?

Truyện tranh : Tình yêu đâu cần phải có lý do

Nhận biết gái không yêu mà chỉ muốn đùa

18 quy luật bất biến trong hẹn hò dành cho các chàng trai

 

Hotgirl công sở - đẹp cũng là cái tội!

Vốn là một hotgirl ngay từ khi còn đi học, Huyền thi thoảng vẫn bị các chị khóa trên tỏ ra GATO. Huyền cao gần 1m7, nước da trắng trẻo, dáng chuẩn. Không chỉ xinh xắn, cô còn có giọng nói ngọt ngào và ánh mắt rất quyến rũ mà theo nhiều nàng ghen tức cho là “lẳng lơ dụ trai”.

Sau khi tốt nghiệp, Huyền xin vào làm tại phòng chăm sóc khách hàng của một công ty dịch vụ. Cô những tưởng khi đi làm, đồng nghiệp đều đã trưởng thành sẽ không có những trò bắt nạt, vùi dập như hồi còn đi học. Nhưng cô không ngờ, bi kịch của mình bắt đầu từ nơi cô không ngờ đến.

Chính vì vẻ ngoài xinh đẹp, mà ngay từ ngày đầu tiên, cô đã được các anh vây quanh hỏi han, ân cần giúp đỡ, khiến các bà chị trong công ty dù chưa tiếp cận Huyền đã thấy “ngứa mắt không chịu được”. Hằng ngày đi làm, Huyền rất hay bị đồng nghiệp xét nét từ cách ăn mặc cho đến thái độ mặc dù cô đã rất đề phòng.

Cô nhận không ít lời cạnh khóe như “Đi làm chứ có phải đi trình diễn thời trang đâu mà mặc đồ như hoa hậu thế kia?”, “Khiếp, nhìn cái cách nó đong đưa mắt dụ trai là thấy không phải con nhà đàng hoàng!”…

Chính vì vậy, Huyền không dám mặc những chân váy ôm sát hay có màu sắc mà chỉ dám trung thành với gam màu an toàn là đen và trắng. Cô cũng không dám trang điểm đậm hay đáp lại những lời đùa giỡn với các anh đồng nghiệp. Tự nhiên còn mang tiếng chảnh với các anh.

Không chỉ cạnh khóe, những bà chị này còn hay nói xấu sau lưng cô với sếp như “thấy nó chẳng làm gì, hay lên facebook”, “Chẳng bao giờ chịu học hỏi” (Mỗi lần Huyền hỏi thì các bà chị này đều gay gắt hoặc chỉ qua loa). Kinh khủng hơn, hội những bà chị rảnh việc nhất trí cao độ rằng cô có lần “liếc mắt đưa tình với chồng của sếp” khiến một thời gian dài sếp dè chừng cô.

Trong những buổi họp, ý kiến của cô thường bị vùi dập, bác bỏ. Vấn đề là họ luôn tìm ra những khuyết điểm trong kế hoạch của cô chứ không thể đưa ra giải pháp hoặc ý tưởng nào tốt hơn. Khiến Huyền cảm thấy ức chế và không còn muốn mở miệng góp ý nữa.

Dần dần, đối với Huyền mỗi ngày đến công ty đều phải gồng mình đương đầu với không chỉ áp lực công việc mà còn là những con người luôn sẵn sàng nhảy vào xâu xé cô. “Tôi cảm thấy vô cùng mỏi mệt, chán nản. Không biết bao giờ mới hết bị ganh ghét đố kị và được đánh giá đúng năng lực. Mọi cố gắng của tôi đều bị phũ nhận, nếu có được sếp khen thì cũng bị cho là nịnh sếp, được thưởng thì bảo là dùng sắc cướp khách hàng của đồng nghiệp… Mỗi ngày đi làm đều là một cuộc chiến không cân sức.”

Và có không ít những cuộc chiến không cân sức như vậy diễn ra hằng ngày ở công ty, khi bạn là lính mới nhưng thuộc hàng top thì khả năng trở thành cái gai trong mắt đồng nghiệp là điều khó tránh khỏi.

Minh Hoài chia sẻ kinh nghiệm: “Đi làm thì phải biết giả nai một chút, nếu thấy mình không đủ cây cao bóng cả thì chịu khó nhạt một chút. Chứ mới vào mà cứ rực rỡ khoe sắc thì bị vùi dập không sớm cũng muộn”.

Tồn tại chốn công sở theo kiểu hotgirl

Chính vì những ghen ghét, đố kị theo kiểu “mới nhìn đã thấy ghét” như vậy, nên những cô nàng hotgirl công sở càng phải trang bị cho mình nhiều kế sách để tồn tại và sống tốt chốn văn phòng.

Lấy lòng những bà chị “có tiếng nói”: Những bà Đại, chị Đại như vậy càng cần phải tiếp cận để được các chị thương tình không gây khó. Chỉ cần ngoan ngoãn, nhún nhường và khen ngợi các chị vài câu. Khi các chị khó khăn thì giúp đỡ, lâu lâu mua tặng các chị vài món nho nhỏ là hotgirl đã có thể có chỗ dựa.

Lính mới đừng quá vội tự kiêu, dương oai: Cho dù có giỏi giang thông minh đến đâu thì cũng phải khéo léo trong việc nhận xét, góp ý. Đừng để cuộc họp đầu tiên mà đã trở thành người gây hấn với mọi người bởi luôn đưa ra những quan điểm “Em nghĩ như vậy chưa tốt…”, “Em nghĩ cách này hay hơn…”… dù đó là ý kiến đúng thì việc “trứng đòi khôn hơn gà” cũng không được ưa chuộng gì.

Vui vẻ, hòa đồng và không ngại việc: Thường xuyên mỉm cười với mọi người tạo thiện cảm, lâu lâu hỏi thăm vài câu, Nếu các tiền bối có nhờ vả gì thì cũng cố mà làm để lấy lòng, đừng tỏ thái độ “việc này không có trong bản mô tả công việc của em, em không làm!”.

Chỉ cần khéo léo, hotgirl công sở vẫn được yêu mến như thường. Lan Hương chia sẻ: “Ban đầu cũng nhiều khó khăn vì người ta hay cạnh khóe nói mình đẹp mà não rỗng. Mình cứ dần dần bắt chuyện, hỏi thăm ân cần, khi các chị cần tư vấn về chăm sóc sắc đẹp thì chia sẻ tận tình. Đôi khi tặng người này thỏi son, người kia cái khăn… Sau một thời gian thì ai cũng yêu mến quen bén cái vụ hotgirl, cứ chị chị em em nghe ngọt cả tai."

>> Câu chuyện về HOA HỒNG và CHIẾC GAI


Tin nổi bật Chuyện công sở Tâm sự