congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Xe Mazda 2

Đã xem: 239
Cập nhât: 8 năm trước
Giới thiệu dòng xe Mazda 2 2015 Ngoại thất Mazda 2 2015 sở hữu kích thư ớc tổng thể dài x rộ ng x cao tương ứng 4.320 x 1.695 x 1.470 mm ở phiên bản Sedan và 4.060 x 1.695 x 1.470 mm ở phiên bản Hatchback. Chiề u dài cơ sở ở cả hai phiên bản Sedan và Hatchback đ ạt 2.570 mm. Khoảng sáng gầ m xe tương đương nhau 143 mm. Điểm khác biệt ở trang bị ngoại thất giữa hai phiên bản là phiên bản Mazda 2 Sedan

Giới thiệu dòng xe Mazda 2 2015

Ngoại thất

Mazda 2 2015 sở hữu kích thư ớc tổng thể dài x rộ ng x cao tương ứng 4.320 x 1.695 x 1.470 mm ở phiên bản Sedan và 4.060 x 1.695 x 1.470 mm ở phiên bản Hatchback. Chiề u dài cơ sở ở cả hai phiên bản Sedan và Hatchback đ ạt 2.570 mm. Khoảng sáng gầ m xe tương đương nhau 143 mm.

Điểm khác biệt ở trang bị ngoại thất giữa hai phiên bản là phiên bản Mazda 2 Sedan trang bị đèn pha Halogen trong khi phiên bản Mazda 2 Hatchback trang bị đèn pha LED, đèn LED ch ạy ban ngày và cánh lướt gió sau.

Nội thất

Nội thất của Mazda2 mới sử dụng cùng chất liệu với phiên bản cao cấp hơn Mazda3. Mẫu xe nhỏ phân khúc B được trang bị phong phú không ngờ với ghế bọc da, vô lăng tích hợp các nút điều khiển đa chức năng, điều hòa tự động, chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm Start/ Stop... đặc biệt là hệ thống Mazda Connect với cụm nút xoay trung tâm, kết nối trực tiếp với màn hình LCD cảm ứng 7 inch.

Mazda2 lợi thế về động cơ và trang bị. Động cơ tiên tiến SkyActiv đã cải tiến và hiệu quả hơn nhiều so với động cơ cũ trên Mazda2 S. Hơn thế nữa, nhưng trang bị an toàn và trang bị nội thất trên xe thuộc hạng phong phú nhất phân khúc. Rõ ràng, Thaco cũng phải có sự cân nhắc về giá cả khi thiết lập mức giá cao như vậy cho Mazda2.

Tiêu hao nhiên liệu

Trải nghiệm cung đư ờng hỗn hợp 300Km với nhiều điều kiệ n đường xá khác nhau cùng chế độ lái Sport được sử dụng liên tục, Mazda 2 2015 đạt mức tiêu hao nhiên liệu trung bình vào khoả ng 5,9L/100 Km. Đây được xem là con số tiết kiệm với một mẫu sedan hạ ng B, và ngư ời sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm với "mức độ ăn uống" của mẫu xe này.

Trang thiết bị an toàn

Các trang bị an toàn là một điểm cộng khác dành cho Mazda 2 so với các đối thủ trong phân khúc. Xe được trang bị hàng loạt các tính năng an toàn như:

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)

Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)

Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (EBA).

Hệ thống cân bằng điện tử (DSC)

Hệ thống chống trư ợt (TCS)

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA)

Đèn cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS)

Khóa cửa tự động khi vận hành

Camera lùi

Hệ thống 2 túi khí

Khi lái thử xe Mazda 2 cũ bạn cần lưu ý

Nhìn từ bên ngoài xem mẫu xe Mazda 2 lái thử có được nâng cấp gì so với mẫu xe mình sẽ “rước” về nhà không vì có một số hãng đã “makeup” chiếc xe lái thử trở nên “long lanh” hơn

Vị trí ghế ngồi ngồi có thoải mái không, có dễ dàng điều chỉnh được vị trí ngồi dễ dàng không?

Hàng ghế sau có đủ rộng rãi cho 3 người không? độ ngã lưng xe có tho ải mái khi đi đư ờng xe không. tựa đầu hàng ghế thứ 2,3 xe. Các khoảng trống trần xe, khoảng không gian để chân hàng ghế thứ 2,3

Hệ thống lạnh trên xe Mazda 2 làm việ c như thế nào. nhanh hay chậm? độ ồn từ hệ thống lạnh, hàng ghế thứ 2 và 3 có hốc gió lạnh không và khảnăng làm mát ở các hàng ghế này.

Chất lư ợng âm thanh từ hệ thống giải trí, radio (tùy cảm nhận từ ng người)

Khoang hành lý trên xe

Khi xe di chuyển

Tầm nhìn kính chắn gió có rộng không, tìm nhìn từ góc chữ A khi vào cua (tầm nhìn rộng giúp bạn nhanh chóng xử lý tình huống hơn)

Vô-lăng xe Mazda 2 có dễ dàng đi ều khiển, có nhanh chóng trở về vị trí chuẩn khi vào cua? có chắ c tay hay trơn trượt? các nút bấ m trên vô-lă ng dễ dàng sử dụng không?

Độ trễ ga khi xe tăng tốc, độ nhạy của xe Mazda 2 khi tăng tốc. Xe có thể tăng tốc chậ m nhưng vi ệc phản ứng nhanh với chân ga sẽ giúp bạn dễ dàng vư ợt xe khác khi cần thiết

Độ ồn của xe Mazda 2 khi tăng tốc, khi đi qua các gờ giảm tốc hay đi trên đư ờng sỏi đá. kiểm tra độ ồn kết hợp cùng hệ thống giải trí. khi hệ thống giải trí tắ t đi và khi hệ thống giải trí mở vừa nghe.

Tốc độ tối đa của xe – đây chỉ là con số tham khảo vị đường xá việt nam khó có thể chạy đến con số maximum của xe. Tuy nhiên nếu có điều kiện bạn cần thử xe lên đến tốc độ 60Km/h, 80Km/h và 100-120 Km/h. để thử khả năng ổn định của xe, thử hệ thống phanh và thử độ ồn của xe Mazda 2, độ ồn của gió hay động cơ vào cabin

- Ở tốc độ 60Km/h bạn nên thử khả năng vào cua của xe (tùy theo xe mà vào cua gấp hay nhẹ) xem độ ổn định của xe, có bị văng đuôi không. Ở tốc độ này kết hợp việc thử phanh xe, quãng đường của phanh

- Ở tốc độ 80Km/h vào cua nhẹ xem độ ổn định của xe, xe Mazda 2có bị lắc chay chao đảo không. Phanh gấp xem thời gian phanh và quãng đư ờng phanh

- Tốc độ trên 100Km/h kiểm tra độ ổn định của xe Mazda 2ở tốc độ cao, hệ thống phanh của xe

Thử các tính năng địa hình, lẫy chuyển số trên vô-lăng, ch ế độ hành trình tự động, các chế độ hoạt động của xe để cảm nhận sự vận hành của xe…

>> Xe Mazda

Bình luận về dòng xe Mazda 2

Bạn Thanh Liêm hỏi dòng xe Mazda 2 2013:

"Tôi mua xe để vợv đi làm hằng ngày với tiêu chí chạy bền, ít hư hỏng vặt, dễ thay thế và sửa chữa"

Trả lời"

"Chiếc xe nhỏ gọn của dòng Mazda được tích hợp cản trước theo kiểu miệng cười Zoom-Zoom tạo được nhiều thiện cảm cho khách hàng. Do vậy Mazda 2S vẫn giữ nguyên kích thước gọn gàng (dài x rộng x cao) tương ứng 3.855 x 1.695 x 1.475 (mm) kết hợp với các đường dập nổi dọc thân mang đến cho chiếc xe sự khỏe khoắn và năng động. Bên cạnh đó, phiên bản Mazda 2S đã có thêm một số thiết bị ngoại thất như: dãi đèn LED chạy ban ngày, cánh gió phía sau tích hợp đèn phanh trên cao, mâm hợp kim 15'' cùng lốp xe có kích thước 185/55R15… Tất cả thể hiện một phong cách năng động và linh hoạt của những dòng sản phẩm đến từ Nhật Bản.

Nếu xét về tính tiện nghi, Smartkey - chìa khóa thông minh (khởi động không cần chìa) kết hợp núm vặn khởi động thể thao là nâng cấp thể hiện đẳng cấp nhất mà VinaMazda đã tinh ý khi tích hợp vào một chiếc xe Nhật cỡ nhỏ như Mazda 2S. Hơn nữa, hệ thống điều hòa cơ đã được thay thế bằng hệ thống điều hòa tự động mang đến sự dễ dàng và thuận tiện hơn cho người lái khi thao tác.

Điểm nhấn kế tiếp cần nhắc đến là dàn DVD với màn hình LCD cảm ứng tích hợp bluetooth và GPS . Với màn hình chất lượng cao thì người lái có thể chọn kênh radio, chọn bài hát, điều chỉnh âm thanh, thậm chí là tra danh bạ điện thoại và nghe nhạc trực tiếp qua điện thoại mà không cần kết nối cáp hay đĩa. Ngoài ra, chức năng định vị GPS và bản đồ chỉ đường Vietmap cũng được tích hợp trên xe sẽ hỗ trợ tích cực cho những chuyến đi xa."

Bạn Thiện Tâm chia sẻ Mazda 2 2012:

"Mua xe Mazda 2 2012 lần đầu tôi rất phân vân. Sử dụng chủ yếu để đưa đón con còn nhỏ đi học trong thành phố và vợ chồng sử dụng chung

Trả lời

"Mazda 2 sở hữu kích thước dài x rộng x cao tương ứng 3.855 x 1.695 x 1.475 (mm) cả 3 con số này đều nhỏ hơn so với các đối thủ cùng phân khúc cộng với các đường nét đơn giản, không nhiều chi tiết thừa làm cho Mazda 2 trông thật sự nhỏ bé. Một số trang bị ngoại thất của xe như gương chiếu hậu chỉnh điện, cánh gió phía sau tích hợp đèn phanh trên cao, mâm hợp kim 15'' đi cùng lốp xe có kích thước 185/55R15

Những trang bị tiện nghi của Mazda 2 thì khách hàng có thể vừa lòng với số tiền hơn 500 triệu bỏ ra cho mẫu xe này. Xe trang bị hệ thống giải trí CD 6 đĩa nối với 4 loa kết nối AM/FM, MP3, AUX

Ở phiên bản nâng cấp mới nhất Mazda 2S có thêm nhiều cải tiến với những phụ kiện hiện đại. Xe được trang bị ghế da, film cách nhiệt cao cấp, màn hình DVD có tích hợp định vị toàn cầu, bluetooth và USB, camera lùi, body kit, tem xe và gương hậu gập điện.

Mazda 2 lắp rắp tại Việt Nam trang bị khối động cơ 4 xylanh thẳng hàng, dung tích 1,5 lít sản sinh công suất 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 135NM tại 4.000 vòng/phút. Với sức mạnh này giúp Mazda2 tăng tốc từ 0-96 km/h trong 10,2 giây. Khách hàng có thể chọn bản số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp tùy theo nhu cầu và thói quen lái của mỗi người.

Mức tiêu thụ nhiên liệu theo số liệu cung cấp từ nhà sản xuất của Mazda 2S là 8,4lít/100km trong thành phố và 5,7lít/100km trên đường cao tốc. Qua số liệu mà team đánh giá xe thu được thì tại điều kiện giao thông thực tế tại Việt Nam, mức tiêu thụ nhiên liệu của Mazda 2S vào khoảng 6.3-6.8l/100km ở quãng đường hỗn hợp ( 2/3 quốc lộ và 1/3 nội thành ). Nếu xét về phương diện kinh tế thì Mazda 2S là một sự lựa chọn không tồi vào thời điểm này."

Bạn Thạch Tùng cho biết về dòng xe Mazda 2 2015 và Hyundai Tucson 2016:

"Tôi mua xe lần đầu chưa có kinh nghiệm, đang phân vân 2 mẫu xe trên, nhờ các bạn chọn giúp"

Trả lời

"Mazda 2 2015 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.320 x 1.695 x 1.470 mm ở phiên bản Sedan và 4.060 x 1.695 x 1.470 mm ở phiên bản Hatchback. Chiều dài cơ sở ở cả hai phiên bản Sedan và Hatchback đạt 2.570 mm. Khoảng sáng gầm xe tương đương nhau 143 mm.

Đầu xe mang những điểm đặc trưng nhất của thiết kế "Linh hồn của chuyển động" với lưới tản nhiệt hình đôi cánh viền crôm được làm to hơn liền mạch cụm đèn pha, những đường vuốt sắc nét... Điểm nhấn tạo nên sự khác biệt, vẻ "nghịch nghợm" trẻ trung của mazda 2 so với các đàn anh là thiết kế hốc đèn sương mù vuốt nhọn lên trên hài hòa với thiết kế cản trước. Phiên bản sedan chỉ trang bị đèn pha Halogen làm giảm tính thu hút so với kiểu đèn pha LED và dải đèn LED ban ngày ở phiên bản Hatchback."

Bạn Anh Thái phân vân về 2 dòng xe Suzuki Swift hay Mazda 2 sedan:

"Em 30 tuổi làm nhân viên văn phòng, muốn mua xe để đi làm và đi chơi trong nội thành. Thích xe Suzuki Swift nhưng thấy Mazda 2 sedan mới ra cũng trẻ trung và đẹp quá"

Trả lời

"Trang bị tiện nghi của 2 đối thủ khá tương đương nhau với hệ thống âm thanh CD 1 đĩa, MP3, radio, 6 loa, hỗ trợ kết nối USB, AUX, Blue-tooth… Ngoài ra có thể kể đến các trang bị tương đương khác như: cửa kính chỉnh điện 1 chạm, điều hòa tự động. Mazda 2 còn được trang bị thêm chức năng khởi động bằng nút bấm.

Không gian nội thất trên cả 2 mẫu xe đều khá thoải mái. Nhờ sở hữu chiều dài cơ sở lớn nên mặc dù có kích thước tổng thể nhỏ hơn nhưng Mazda 2 vẫn đảm bảo được sự thoải mái cho hành khách hàng ghế sau tương tự như Vios G.

Để cạnh tranh với tiếng tăm về độ bền và khả năng vận hành vốn đã quá nổi tiếng của Toyota, Mazda 2 mạnh mẽ hơn 2 mã lực và đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Bên cạnh đó thì đây cũng là mẫu xe đầu tiên và duy nhất trong phân khúc được trang bị công nghệ tự động tắt máy (I-stop), nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu."

Bạn Quang Vũ cho ý kiến dòng Mazda 2013:

"Bạn mình muốn mua xe Mazda cũ đời 2013. Không biết có nên mua không mọi người"

Trả lời

"Mazda2 có sức hút mạnh mẽ với doanh số cả năm 2013 đạt hơn 600 chiếc, chiếm 27% thị phần trong phân khúc hatchback hạng B. Mục tiêu bán của Mazda2 trong năm 2014 là 700 chiếc.

Hệ thống trang thiết bị an toàn trên Mazda 2S được nhà sản xuất trang bị bao gồm

+ Túi khí cho người lái

+ Túi khí cho hành khách phía trước

+ Đai an toàn 3 điểm

+ Chống bó cứng phanh (ABS)

+ Phân bố lực phanh điện tử (EBD)

+ Trợ lực phanh khẩn cấp (EBA,BAS)"

Mua bán xe Mazda 2 ở đâu?

Tham khảo hàng trăm xe Mazda 2 đang rao bán từ cộng đồng mua bán ôtô chuyên nghiệp trên MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Xe Mazda 2

Vào chuyên mục xe Mazda để tìm mua những dòng xe khác từ thương hiệu xe ôtô Mazda: Xem ngay: Giá xe Mazda

Nguồn: https://oto.muabannhanh.com/xe-mazda-2/182

Đăng bởi Phương Mai 25-01-2016 239

Chuyên mục: Việc Làm

Tin nổi bật Việc Làm