congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Lưu ý khi mua xe máy Yamaha Grande cũ

Đã xem: 228
Cập nhât: 8 năm trước
Những sai lầm cần tránh khi mua xe máy Yamaha Grande cũDạo quanh các trang web đăng tin rao vặt, các trang mua bán xe cũ…, nhiều người sẽ cảm thấy bối rối trước hàng tấn thông tin về thị trường mua bán xe máy cũ Yamaha sôi động này. Sau đây là một số sai lầm cần tránh để người mua có thể chọn được một chiếc xe máy Yamaha Grande cũ có chất lượng tốt với giá cả

Những sai lầm cần tránh khi mua xe máy Yamaha Grande cũ

Dạo quanh các trang web đăng tin rao vặt, các trang mua bán xe cũ…, nhiều người sẽ cảm thấy bối rối trước hàng tấn thông tin về thị trường mua bán xe máy cũ Yamaha sôi động này. Sau đây là một số sai lầm cần tránh để người mua có thể chọn được một chiếc xe máy Yamaha Grande cũ có chất lượng tốt với giá cả hợp lí.

1. Bị chi phối bởi vẻ bề ngoài bóng bẩy của xe

Là một thương hiệu đến sau nhưng Yamaha Grande luôn tạo được xu hướng mới trên thị trường, thu hút giới trẻ bằng những dòng xe mang kiểu dáng đậm chất thể thao như Sirius, Nouvo, Exciter…. Tuy nhiên, khi quyết định mua xe máy Yamaha Grande cũ thì không nên vội tin vào sự bóng bẩy của vẻ bề ngoài chiếc xe. Hiện nay, việc biến một chiếc xe cũ nát thành một chiếc xe gần như mới là một chuyện dễ dàng. Xe đẹp mà các linh kiện quan trọng đã bị thay thế thì cũng coi như mất giá trị. Vì vậy, người mua cần có một cái nhìn tổng quát về chiếc xe trước khi quyết định mua nó. Hãy kiểm tra thật kỹ các chi tiết quan trọng như: thân xe, vỏ xe, bô, động cơ để bảo đảm rằng chúng đều đồng nhất. Hiểu một cách đơn giản là các chi tiết (phụ tùng xe máy) đều là của chính hãng Yamaha. Các linh kiện thì phải tương đương nhau, không nên chọn chiếc xe rất mới nhưng một vài linh kiện quan trọng lại rất cũ… Bằng một vài cái nhìn tổng thể sẽ giúp bạn đưa ra những đánh giá sơ bộ chiếc xe chưa bị “thay thế phụ tùng” và chưa “dính” tai nạn hoặc va chạm mạnh.

2. Không kiểm tra động cơ xe

Sau khi đã đánh giá về mặt hình thức bên ngoài thì một bước quan trọng tiếp theo là cần đánh giá động cơ bên trong xe.

Xe chỉ có thể chạy tốt khi các các chi tiết bên trong động cơ hoạt động tốt. Do vậy, người mua cần kiểm tra thật kỹ bộ phận này và cần đảm bảo hình dạng động cơ không bị biến dạng, méo mó, nứt hoặc mục do rỉ sét. Ngoài ra, mặt ghép giữa các lốc máy phải còn nguyên vẹn và các con ốc trên bộ phận xylanh, lốc hộp số không bị rạn nứt. Nếu các yếu tố trên không được đảm bảo thì khả năng rất cao động cơ chiếc xe đã bị đánh tráo hoặc thay thế. Vì vậy, người mua tốt nhất nên thuê thợ sửa xe hoặc đi cùng với người am hiểu về động cơ xe để hỗ trợ công đoạn kiểm tra này.

3. Bỏ qua bước chạy thử:

Đây là một bước rất quan trọng để người mua có thể đánh giá động cơ máy của xe vẫn còn hoạt động tốt. Một số vấn đề cần lưu ý khi chạy thử:

  • Khởi động xe: Khi đề không xuất hiện tiếng kêu lớn, xe không bị giật, đề không bị liệt hoặc không nhạy, đảm bảo cần đạp hoạt động bình thường.
  • Ga-răng-ti: Vặn hết ga rồi buông cho máy tự nổ, nếu động cơ còn hoạt động tốt thì sẽ không xảy ra tình trạng chết máy giữa chừng. Tiếng nổ ga-răng-ti phải đều và không bị giật cũng như có tiếng kêu lạ.
  • Vặn tay ga: Động cơ đáp ứng nhanh và không gây ra cảm giác nặng nề. Ga phải lên đều, động cơ nổ giòn, tăng đều và không có tiếng kêu lạ. Lúc nhả ga thì xe phải giảm tốc tức thời. Đặc biệt đối với dòng xe Yamaha Nouvo LX cũ đã đi được từ 5.000 đến 7.000 km thường hay xảy hiện tượng láp hú sau khi tăng hoặc giảm ga do lỗi trong quá trình sản xuất. Tuy nhiên chỉ có những xe còn trong thời hạn bảo hành mới được Yamaha thay thế.
  • Vô số: Đối với dòng xe số, khi sang số phải nhẹ nhàng, không xảy ra tình trạng hộp số bị kẹt khi tăng và giảm số.
  • Nhiệt độ động cơ: Động cơ không được quá nóng sau khi xe vận hành từ mười đến hai mươi phút. Việc kiểm tra có thể thực hiện bằng nhiệt kế, nhưng đa số trường hợp người mua có thể dùng cảm tính để kiểm tra.
  • Hao xăng: Có thể kiểm nghiệm một phần bằng cách ngửi khói xả xem có nặng mùi xăng hay không. Khói xả nồng nặc mùi xăng là dấu hiệu máy đã bị rã, cho hiệu suất đốt xăng thấp.
  • Không ăn dầu: Dựng chân chống giữa, vặn ga hết cỡ rồi kiểm tra độ khói. Nếu lượng khói xám nhiều và dày đặc chứng tỏ động cơ máy đã bị rãvà ăn dầu. Nếu lượng khói xám ít thì động cơ vẫn còn hoạt động tốt.

4. Không kiểm tra kỹ giấy tờ xe

Cần chắc chắn rằng chiếc xe chọn mua là của chính chủ bằng cách yêu cầu chủ tiệm cho xem giấy đăng ký, hóa đơn mua xe gốc và chứng minh thư và đối chiếu các thông tin. Trường hợp không phải xe chính chủ, người mua cần yêu cầu người bán xe cho xem giấy mua bán có xác nhận của chính quyền địa phương. Phải hết sức thận trọng với bước này để tránh gặp rắc rối với những giấy tờ bị làm giả.

5. Không tham khảo giá bán xe cũ trên thị trường

Trước khi mua nên tham khảo trước giá xe máy Yamaha Grande cũ cũng như các linh kiện liên quan. Đây là điều kiện để người mua có thể mặc cả và không bị mua hớ hoặc mua nhầm xe quá rẻ do bị tráo “sạch” linh kiện, máy móc bên trong. Bạn có thể tham khảo tai các cửa hàng chuyên bán xe máy cũ TP.HCM hoặc vào các chợ xe máy cũ, các website mua bán rao vặt tại TP.HCM… Giá bán trên thị trường xe Yamaha Grande cũ hiện nay phụ thuộc vào đời xe cũng như độ mới của xe.

Ngoài ra, người mua cũng có thể mặc cả về khoảng chi phí ước lượng cho các linh kiện bị phát hiện lỗi trong quá trình kiểm tra tổng quát. Các chi tiết này bao gồm khung gầm, giảm xóc, hệ thống điện, IC, đèn, nhông xích (xe số)…

>> Xem thêm: Xe máy Yamaha

Để tìm mua được một chiếc xe Yamaha Grande cũ tốt, bạn cũng nên biết một số thông tin hữu ích về dòng xe này, để có lựa chọn tốt hơn, cùng tham khảo nhé.

Xe máy Yamaha Grande và những đặc điểm nỗi bật

Cũng nhờ thân xe tròn trịa hơn, cốp Grande cũng rất lớn, dù chưa bằng Honda Lead. Tuy vậy, hai mũ bảo hiểm nửa đầu, túi xách cùng nhiều vật dụng có thể để vừa cốp của Grande. Vì thế, khả năng “vận chuyển” của chiếc xe Yamaha cũng nhỉnh hơn nhiều xe tay ga cùng hạng.

Mới ra mắt thời gian gần đây, Grande đã tạo nên cơn sốt trên thị trường xe tay ga cao cấp dành cho nữ. Nhiều cửa hàng hiện đưa mức giá cao hơn tới 7 triệu đồng so với giá đề xuất.

Xe máy Yamaha Grande được định vị là dòng xe tay ga cao cấp dành cho nữ, với sứ mệnh cạnh tranh với những chiếc xe thuộc hàng “chiếu trên” như Honda SH Mode, Piaggio Liberty. Sau nhiều chiến dịch marketing rầm rộ, rất nhiều người đã biết đến tên tuổi dòng xe này.

Tại một đại lý Yamaha trên đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh, TP.HCM, Grande phiên bản thường được bán giá 45 triệu đồng, bao giấy tờ. Riêng phiên bản deluxe có hai mức giá khác nhau. Bản deluxe màu đen có giá 48 triệu, trong khi phiên bản màu xanh đen được “hét” tới 49 triệu đồng.

Theo những người bán hàng tại đây, nguyên nhân của việc giá cao hơn giá đề xuất là bởi lượng khách tìm hiểu và mua mẫu xe này tăng cao trong thời gian gần đây, vì vậy giá bán được điều chỉnh cho phù hợp với tình hình cung – cầu. “Nhiều người tìm mua Grande bởi nghe nói xe tiết kiệm xăng, kiểu dáng lại đẹp, nhiều màu sắc để chọn lựa”, nhân viên này cho biết.

“Khách hàng chủ yếu của mẫu xe này là phụ nữ. Ngoài ra, một số gia đình có điều kiện cũng lựa chọn Grande làm món quà cho các nữ sinh vừa trúng tuyển đại học”, một nhân viên kinh doanh tiết lộ.

Grande là mẫu xe được đánh giá cao cả về kiểu dáng lẫn công nghệ. Đặc biệt, chiếc xe được chế tạo từ những vật liệu cao cấp nhằm giảm trọng lượng. Tuy bề ngoài to lớn nhưng xe chỉ nặng 99 kg, nên phù hợp với thể trạng của hầu hết phụ nữ Việt Nam.

Mẫu xe này được trang bị động cơ Blue Core tiên tiến mới được Yamaha giới thiệu trong thời gian gần đây. Trong một bài thử nghiệm thực tế trên Zing.vn, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Grande khoảng 1,89 lít/100 km. Đây là mức tiêu thụ khá dễ chịu, nhất là đối với những chiếc xe tay ga to lớn như Grande.

Chiếc xe tay ga mới của Yamaha hướng tới người mua yêu thích cái đẹp và thời trang nhờ những cải tiến về thiết kế và động cơ. Dưới đây là 5 điểm mạnh giúp Nozza Grande ‘cưa đổ’ phái nữ:

1. Thiết kế nữ tính

Thiết kế của Yamaha Grande vẫn còn khá nhiều tranh cãi về sự xấu đẹp. Tuy vậy, đa số đều đồng ý rằng bề ngoài của mẫu xe Yamaha phù hợp với nữ hơn là nam. Điểm nhấn của Grande là phần đầu xe với mũi tên mạ chrome bọc trong mảng nhựa đen phía trước, nằm ngang ở trên là dải đèn LED ánh sáng trắng hiện đại. Ở phía sau, thanh mạ chrome cùng đèn LED cũng được trang bị cho cụm đèn đuôi xe. Thân xe bầu bĩnh với đường vuốt cong khá điệu kéo dài từ trước ra sau. Chính phần giữa xe tròn trịa khiến Grande ăn điểm trong mắt các bạn gái.

So với các đối thủ khác, đây là điểm mạnh của Grande. Ví dụ SH Mode thích hợp với cả nam và nữ bởi phong cách thiết kế trung tính bảo thủ của Honda. Là em gái của SH, SH Mode được mềm mại hóa với cụm đèn sau, mặt nạ trước, đèn pha nhưng những đường nét của yên xe, thân xe, chỗ để chân hay mặt sau của yếm trước đều khá nam tính.

2. Cốp rộng

Cũng nhờ thân xe tròn trịa hơn, cốp Grande cũng rất lớn, dù chưa bằng Honda Lead. Tuy vậy, hai mũ bảo hiểm nửa đầu, túi xách cùng nhiều vật dụng có thể để vừa cốp của Grande. Vì thế, khả năng “vận chuyển” của chiếc xe Yamaha cũng nhỉnh hơn nhiều xe tay ga cùng hạng.

3. Nắp bình xăng thuận tiện

Phía sau của yếm trước, Grande bố trí nắp bình xăng bên trái và ổ khóa bên phải. Khi đổ xăng, chỉ cần thao tác bấm nút cạnh ổ khóa để mở nắp bình xăng ở phía đối diện. Việc tiếp nhiên liệu vì thế trở thành nhiệm vụ đơn giản với các cô gái so với việc phải xuống xe để mở cốp trước khi vặn nắp đổ xăng.

4. Trọng lượng nhẹ

Nhờ trang bị động cơ Blue Core siêu nhẹ, trọng lượng của Grande đạt mức đáng nể là 99 kg. Nhờ điểm mạnh này, Xe Yamaha có lợi thế vượt trội, đặc biệt với các chị em khi phải dắt xe, quay đầu hay dựng chân chống giữa.

5. Tiết kiệm xăng

Không chỉ có trọng lượng nhẹ, Blue Core còn đem tới khả năng tiết kiệm nhiên liệu với việc tối ưu hóa hiệu suất động cơ. Theo công bố của nhà sản xuất, Grande tiêu thụ một lít xăng cho quãng đường 54km trong thành phố. Đây là mức tiêu hao khá ấn tượng với một mẫu xe của Yamaha.

Tham khảo thông tin mua bán xe máy Yamaha Grande hiệu quả, nhanh chóng ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán xe máy Yamaha Grande hiệu quả tại MuaBanNhanh.com. Để được cập nhật nhanh thông tin mới nhất về xe máy Yamaha Grande, hãy xem ngay: Xe Yamaha

Nguồn: https://xemay.muabannhanh.com/luu-y-khi-mua-xe-may-yamaha-grande-cu/147

Đăng bởi Phương Mai 21-01-2016 228

Chuyên mục: Việc Làm

Tin nổi bật Việc Làm