congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Làm sao để định giá xe Kia Rondo cũ để bán nhanh nhất?

Đã xem: 321
Cập nhât: 8 năm trước
Đánh giá chi tiết về Kia Rondo 2014 – Dòng xe gia đình tiện dụngSở hữu thiết kế thời trang, công nghệ vượt trội cùng mức giá bán giao động từ 702 – 802 triệu đồng. Kia Rondo là sự lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo” với những ai đang tìm kiếm cho một mẫu xe gia đình hiện đại, rộng rãi với thiết kế theo kiểu 5 +2. Với nhiều khách hàng tại Việt Nam, Kia Rondo

Đánh giá chi tiết về Kia Rondo 2014 – Dòng xe gia đình tiện dụng

Sở hữu thiết kế thời trang, công nghệ vượt trội cùng mức giá bán giao động từ 702 – 802 triệu đồng. Kia Rondo là sự lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo” với những ai đang tìm kiếm cho một mẫu xe gia đình hiện đại, rộng rãi với thiết kế theo kiểu 5 +2.

Với nhiều khách hàng tại Việt Nam, Kia Rondo là mẫu xe mà nghe qua cái tên có vẻ khá lạ lẫm, bởi trong phân khúc xe gia đình mang thương hiệu Kia tại Việt Nam, cái tên Carens đã trở nên quá quen thuộc. Thế nhưng, thực chất Rondo chính là tên gọi khác của chiếc Carens tại một số thị trường trên thế giới.

Rondo hoàn toàn mới lần đàu tiên được Kia ra mắt tại triển lãm Paris Motor Show 2012. Thế nhưng mãi đến 3/2013 khách hàng tại quê nhà Hàn Quốc mới có dịp “làm quen” với mẫu xe này, trước khi Rondo mới được Kia mở rộng phạm vi phân phối ra thị trường Châu Âu vào mùa thu 2013.

Một năm sau Rondo chính thức gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 11/2014 với sứ mệnh là “kẻ thế vai” hoàn hảo cho Kia Carens vốn đã quá “già cỗi” trên thị trường xe hơi. Sau tháng đầu tiên xuất hiện, Kia Rondo chỉ đạt doanh số 16 xe một con số khá khiêm tốn đối với một mẫu xe nằm trong chiến lược của Thaco Kia với slogan “Công nghệ mới, đẳng cấp mới”, sẽ cùng với xe Kia K3, New Sorento tạo ra một thế chân kiềng vững chắc cho sự phát triển của thương hiệu Kia tại Việt Nam.

Thế nhưng, khi cái tên đang dần được khẳng định cùng với những chiến lược điều chỉnh về giá, doanh số Kia Rondo đã dần được cải thiện. Mẫu xe này đạt doanh số 67 xe, vượt qua đối thủ Suzuki Ertiga.

1. Thiết kế thời trang, năng động

Dưới bàn tay của kỹ sư trưởng Peter Schreyer, các mẫu xe Kia chịu sự ảnh hưởng của phong cách châu Âu và Kia Rondo cũng không phải là ngoại lệ. Mẫu xe này là sự kết hợp tinh tế giữa những tính năng tiện nghi và tính thực tế của một chiếc xe thân thiện với gia đình. Những đường gân nổi mạnh mẽ với kết cấu khung sường liền khối tôn thêm dáng vẻ của Rondo khi lướt trên mọi con đường. Bên cạnh đó, Rondo sử dụng kính cho các góc khuất trước và sau nhằm tăng góc quan sát và nâng cao tính thẩm mỹ.

  • Đầu xe

Thiết kế của phần đầu xe mang đậm phong cách của Kia với lưới tản nhiệt hĩnh mũi hổ đặc trưng, điểm xuyến bởi các chi tiết hình tổ ong bên trong và được bao quanh bằng một đường viền mạ cờ-rôm mở rộng ra hai bên.

Để tạo sự cân đối, hốc gió trước cũng được thiết kế liền mạch nối liền cụm hốc đèn sương mù ở hai bên tạo nên sự hài hòa cho Kia Rondo.

Tại Việt Nam, Kia Rondo được giới thiệu gồm 3 phiên bản gồm: D AT, G AT và G ATH. Cả ba phiên bản đều có thiết kế đèn pha lớn, kéo dài từ phần đầu xe ra phái sau cột A thông qua những đường gân nổi khá mạnh mẽ. Cả ba phiên bản sử dụng đèn pha tự động dạng Projector (trên phiên bản D AT, G A), phiên bản G ATH sử dụng đèn Xenon tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày khá nổi bật.

  • Thân xe

Nhìn từ bên hông, Kia Rondo sở hữu những đường gân mạnh mẽ chạy dọc thân xe. Phần nóc xe được vuốt mềm mại và hơi hạ thấp về phía sau tạo nên kiểu dáng đậm chất thể thao.

Kia Rondo sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao ở mức 4.525 x 1.805 x 1.610mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.750 mm cùng với khoảng sáng gầm xe 151 mm, Rondo xoay trở khá linh hoạt trên đường phố. Yếu tố thể thao được tô điểm thông qua bộ mâm hợp kim nhôm Polishing 17 inch.

  • Đuôi xe

Phần đuôi xe sở hữu những đường cong mềm mại nối liền các chi tiết tạo nên sự hài hòa, mạnh mẽ cho chiếc xe. Đặc biệt, Kia Rondo được tích hợp một cánh gió, tích hợp đèn phanh khá nổi bật ở phần nóc xe phía sau.

Cụm đèn pha được thiết kế lớn, ôm trọng phần cột C và nối liền với nhau thông qua một đường viền chạy ngang cửa khoang hành lý.

  • Nội thất tập trung vào người lái

Phong cách thiết kế của xe ôtô Kia luôn hướng đến cảm giác của người lái với mong muốn chiếc xe vừa là phương tiện vừa là người bạn đồng hành trong cuộc sống, là nơi bạn có thể sử dụng đi làm, gia đình, những chuyến đi dã ngoại sau những ngày làm việc căng thẳng. Vì vậy trong hầu hết các thiết kế sau này, Kia luôn thể hiện đến sự thoải mái tiện nghi khi bạn bước vào xe.

Với thiết kế 5 + 2 không gian bên trong Kia Rondo rộng rãi, cùng với trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic tạo nên không gian thông thoáng hơn. Bên cạnh đó, không gian phía sau rộng rãi để chở hành lý, đặc biệt khi hàng ghế thứ 3 gặp lại theo tỷ lệ 5:5 không gian này còn được mở rộng hơn.

  • Ghế ngồi

Rondo được trang bị ghế bọc da khá sang trọng với gam màu đen, ngoài ra còn có thêm tùy chọn màu kem phiên bản 2.0 Premium khá nổi bật. Ghế lái được thiết kế với tựa ghế ôm sát lưng người lái, đồng thời tích hợp chức năng chỉnh điện 10 hướng, giúp người lái dễ dàng điều khiển.

So với các đối thủ cùng phân khúc, đặc điểm của Kia Rondo là các hàng ghế ngồi hoạt động linh hoạt, có thể gập lên xuống một cách dễ dàng. Trong đó, hàng ghế thứ 2 dễ dàng điều chỉnh, giảm trọng lượng ghế cùng với trang bị dây đai an toàn 3 điểm.

  • Bảng táp-lô

Bảng táp-lô trên Kia Rondo được thiết kế khá phong cách với những đường nét bo tròng tạo nên sự mềm mại, đồng thời các khu vực chức năng được phân chia độc lập giúp người sử dụng dễ dàng điều khiển.

Ở trung tâm là màn hình hiển thị 8” có chức năng chơi DVD, kết nối đầy đủ các thiết bị bên ngoài, có thêm khả năng định vị GPS đi cùng hệ thống âm thanh 6 loa đáp ứng nhu cầu nghe nhạc cơ bản. Bên dưới màn hình là hệ thống điều hoà tự động 2 vùng, ở ghế sau còn có một cửa gió giúp làm mát nhanh hơn cho người ngồi ở đây. Hệ thống giải trí liến kết với dàn âm thanh gồm 6 loa cao cấp, giúp khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời trên xe.

  • Vô-lăng

Kia trang bị cho Rondo vô-lăng bọc da ba chấu được thiết kế khá phong cách. Bên cạnh đó, bề mặt vô-lăng được tích hợp nút bấm điều khiển chức năng giải trí, ga tự động cũng như điều chỉnh hệ thống của xe. Cách bố trí các nút điều khiển theo từng vùng riêng biệt giúp người lái dễ dàng điều khiển.

2. Động cơ và tính năng vận hành

Với ba phiên bản được giới thiệu tại Việt Nam, Kia Rondo mang đến cho khách hàng hai sự lựa chọn về động cơ. Trong đó, động cơ xăng Nu 2.0L MPI với hệ thống điều khiển van biến thiên kép cho công suất 150 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô men xoắn 194 Nm tại 4.800 vòng/phút.

Bên cạnh đó, Kia Rondo còn có thêm phiên bản động cơ dầu U2 1.7L CRDi Turbo tăng áp cho công suất 135 mã lực 4.000 vòng/phút, mô men xoắn 320 Nm tại 1.750 đến 2.500 vòng/phút. Ưu điểm máy dầu là giúp tăng cường độ cứng và giảm trọng lượng, nâng cao khả năng chịu lực. Cấu trúc bố trí dây đai gọn, nhằm hạn chế trượt đai, nâng cao hiệu suất hoạt động của hệ thống.

Cả hai phiên bản động cơ của Kia Rondo đều được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp cùng với hệ dẫn động cầu trước.

Bước vào khoang lái, việc sử dụng kính cho các góc khuất trước và sau giúp người lái dễ dàng quan sát ở các góc độ khác nhau. Ghế lái cho tư thế ngồi khá êm ái và thoải mái. Bên cạnh đó, với nút bấm Start/Stop giúp việc khởi động xe trở nên khá dễ dàng. Bán kính quay vòng ở mức 5.500mm giúp người lái dễ dàng điều khiển xe linh hoạt vận hành trong những đô thị đông đúc.

3. Trang bị an toàn

Kia trang bị các tính năng an toàn vượt trội để mang tới cảm giác an tâm tuyệt đối cho khách hàng. Hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống hỗ trợ khởi động ngang dốc HAC, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống ổn định thân xe VSM, hỗ trợ kiểm soát vô lăng trợ lực điện, đèn hỗ trợ góc chiếu sáng khi vào cua. Hệ thống an toàn trên xe được trang bị gồm 6 túi khí. Ngoài ra Kia Rondo còn có thêm tùy chọn camera lùi.

4. Giá bán

Kia Rondo tại Việt Nam được phân phối với các phiên bản bao gồm:

  • Phiên bản Rondo DAT 1.7 giá 742.000.000 đồng
  • Phiên bản Rondo GAT 2.0 giá 702.000.000 đồng
  • Phiên bản Rondo GAT 2.0 PRE giá 802.000.000 đồng
  • Phiên bản Rondo DMT 1.7 giá 722.000.000 đồng

5. Đánh giá chung:

Kia Rondo là sự lựa chọn đáng cân nhắc với những khách hàng mong muốn sử dụng một chiếc xe tiện nghi như Sedan nhưng cần có không gian rộng rãi hơn, cốp chứa đồ phía sau lớn và những khách hàng muốn lựa chọn một chiếc CUV/SUV cao cấp nhưng chí phí hợp lý.

Ngoài ra, với sự đa năng, Kia Rondo được xem là chiếc xe phục vụ cho nhu cầu đi lại hàng ngày của doanh nghiệp, cá nhân và gia đình, cần nhiều không gian cho người ngồi hàng ghế thứ 2, cần khoang chứa đồ rộng rãi và có thể sử dụng 2 chỗ cộng thêm để chở người.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

4 “mẹo” bán ôtô Kia Rondo cũ vừa nhanh, vừa “được giá”

4 “mẹo” sau đây giúp bạn có thể rao bán chiếc xe hơi cũ của mình với giá cao nhất, đơn giản và nhanh chóng nhất.

1. “Trưng” ảnh đẹp long lanh

Sẽ là rất khó “trôi” khi người mua xe nhìn thấy bức hình xấu tệ của bạn. Một tấm hình chụp chiếc xe bạn đang định rao bán nếu đẹp long lanh, hẳn là thông tin của bạn sẽ được người mua quan tâm hơn.

Để có được một bức ảnh “vừa mắt”, bên cạnh công việc chuẩn bị linh kiện chụp ảnh để chắc chắn mang lại chất lượng của hình ảnh tốt nhất, các bạn hãy chọn ra một background đẹp làm nổi bật lên chiếc xe. Thay vì ta chụp ảnh trong gara thiếu ánh sáng, các bạn hãy chọn một background ở ngoài trời và hãy bảo đảm đủ ánh sáng cho những bức hình của mình.

Lưu tâm rằng, các bạn cũng đừng nên chỉ chăm chăm chụp duy nhất 1 bức hình, hãy thử hết với nhiều góc máy ở nhiều vị trí khác nhau. Cách này vừa đem lại cho các bạn nhiều sự lựa chọn để có những bức ảnh rõ nét nhất, hơn nữa tấm hình đó cũng mang lại cho người mua rất nhiều các góc quan sát về chiếc xe ôtô của bạn.

2. Rao bán kiểu “truyền miệng”

Có rất nhiều giải pháp để tiếp thị cho chiếc xe cũ mà bạn đang định bán. Chẳng hạn như: rao bán trên tờ rơi, đăng tin trên mạng… Song cũng đừng quên quay lại cách truyền thống: rao bán xe kiểu “truyền miệng”.

Hãy chia sẻ thông tin về việc bạn đang muốn rao bán xe với những người bạn bè, những người hàng xóm láng giềng… tin tức đó sẽ được phát tán khá nhanh. Ưu điểm của “giải pháp truyền thông” này chính là nó đã định hình được sự vững tin, thôi thúc hơn nơi khách hàng. Ví dụ, nếu như bạn nghe lời quảng cáo từ chính miệng 1 người thân thì hẳn nhiên bạn sẽ tin tưởng hơn.

3. Đừng nói quá

Nhiều người cứ cố gắng phóng đại và thêm thật nhiều ưu điểm không tồn tại vào thông tin rao bán xe của mình. Đó là một sai lầm. Những người mua xe ngày nay thực sự là những người thông thái, hoặc nếu không thì họ cũng tìm hiểu khá kỹ khi đến xem xe.

Do đó, lời khuyên dành cho các bạn là hãy trình bày sự thật về chiếc xe của mình, miễn sao là bạn đừng quá “trần trụi” về nó. Khách hàng sẽ luôn có niềm tin với những lời quảng cáo chân thực và chắc chắn rằng, sẽ nghi ngại trước những thông tin mang tính chất khen ngợi, phóng đại quá nhiều.

4. Đưa ra một bộ hồ sơ xe đầy đủ

Đây cũng là nhân tố rất quan trọng mà bạn cần chú ý để việc bán ôtô cũ của mình được diễn ra nhanh chóng hơn.

Khách hàng mua xe chắc hẳn sẽ có nhu cầu mong muốn được xem qua những giấy tờ liên quan tới chiếc xe cũ kia mà họ sẽ mua. Ngoài những giấy tờ mang tính pháp lý thì các bạn cũng cần phải cung cấp cho họ xem những giấy tờ như: hướng dẫn sử dụng xe, sổ bảo hành xe, hóa đơn bán hàng xe…

>> Xem thêm: Tư vấn định giá xe ôtô Kia Morning cũ

Cách để bán được xe ô tô cũ nhanh chóng nhất

Nếu bạn đang có 1 chiếc xe cũ và muốn bán nó nhanh nhất vì cần tiền mua xe mới, bạn có thể tham khảo những phương pháp như chúng tôi giới thiệu dưới đây.

1. Bán cho hàng xóm

Hãy thiết kế một cái bảng thật bắt mắt bằng bìa các-tông và để nó lên kính trước xe. Nếu dãy phố bạn ở thật sự đông đúc, bảng rao bán xe của bạn hẳn sẽ thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Có rất nhiều địa điểm ‘nổi tiếng’ ở mỗi vùng, nơi cho phép bạn đỗ xe cùng với tấm biển “Bán xe”. Đỗ xe ở những địa điểm như vậy giúp người mua xe có thể tận mắt nhìn xe và đây thực sự là cơ hội tốt, bạn ngại gì mà không thử?

2. Mạng xã hội

Một trong những cách dễ dàng và tiết kiệm nhất để bán xe trực tuyến là thông qua các phương tiện truyền thông xã hội. Trang mạng xã hội Facebook gần đây đã thiết lập chức năng “Trao đổi hoặc mua bán” và có danh sách các vùng khác nhau trên khắp đất nước. Bạn có thể tiếp cận với rất nhiều khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng chức năng này, đặc biệt là bạn có thể chọn người mua đáng tin cậy cho riêng mình dựa trên trang cá nhân của họ. Nhược điểm duy nhất của phương pháp này là bạn có thể phải đối phó với rất nhiều người mặc cả với cái giá bèo bọt.

3. Dịch vụ rao vặt trực tuyến trả phí

Đây là một lựa chọn cao cấp. Nếu bạn muốn bán xe với giá tốt nhất và tiếp cận với hàng ngàn người thật sự có nhu cầu mua xe, sử dụng dịch vụ rao vặt trực tuyến (trả tiền) là lựa chọn phù hợp nhất. Người dùng có thể duyệt qua các quảng cáo hoặc lựa chọn loại phương tiện, sau đó tin bán xe của bạn sẽ hiện lên. Nếu bạn muốn nhanh chóng bán được xe, bạn phải trả tiền để có “quảng cáo cao cấp”, trang web sẽ đẩy tin bán xe của bạn lên đầu danh sách tất cả các tìm kiếm.

4. Rao vặt trực tuyến miễn phí

Một số website miễn phí dành riêng cho các tin rao vặt online như Gumtree. Cách thức các trang web này hoạt động cũng tương tự như rao vặt phải trả tiền nhưng gói dịch vụ lại không cao cấp bằng. Những trang web này có xu hướng thu hút quảng cáo của những loại xe cực kì rẻ vì thế mà bạn cũng có thể nhận được những mức giá mặc cả bèo bọt đến nực cười. Các trang rao vặt miễn phí này cũng phổ biến như những trang yêu cầu trả tiền, thu hút khá nhiều sự chú ý của dân cư mạng.

5. Rao vặt trên các báo

Dịch vụ này tương tự như rao vặt trực tuyến, tuy nhiên, chi phí lại rẻ hơn. Những tờ báo có lượng phát hành nhiều tương tự như báo online, có nghĩa hàng nghìn người có thể đọc được mục rao bán xe của bạn. Bạn thường phải trả cho các báo để mục rao vặt của bạn được đăng trên hai hoặc ba số báo ra tùy thuộc vào lượng ấn phẩm và các quảng cáo khác. Một trong những ưu điểm khi rao bán xe bằng cách này là 1 tờ báo có thể qua tay rất nhiều người, như thể nhiều bệnh nhân trong một phòng khám bệnh lần lượt đọc 1 tờ báo trong khi ngồi chờ đến lượt khám của mình.

6. Đăng tin lên forum những người mê xe

Bạn cũng có thể lôi kéo một lượng nhỏ những người theo dõi, những người thích xe của bạn bằng cách đăng tin lên các forum khác nhau. Bạn sẽ tìm được rất nhiều forum như thế trên mạng. Hãy đăng kí 1 tài khoản cho riêng mình (hoàn toàn miễn phí) và kiểm tra xem có những chủ để gì trong forum và hẳn bạn sẽ tìm thấy chủ để “Bán xe”. Ưu điểm của cách này là những người đọc tin sẽ cực kì hứng thú với chiếc xe của bạn. Tuy nhiên bạn cũng sẽ có thể nhận được các câu hỏi về kĩ thuật của xe.

7. Bảng thông báo

Bạn có thể thu hút người mua bằng cách in tin bán xe vào một tờ A4 và dán nó ở các bảng thông báo tại nơi làm việc của bạn, tại phòng tập thể dục hoặc ở các phòng sinh hoạt chung. Bạn chỉ cần chụp một vài tấm ảnh, viết một vài dòng mô tả rõ ràng chiếc xe, in ra và dán lên các bảng thông báo. Bạn cũng nên hỏi ý kiến người có thẩm quyền xem bạn có được quyền dán quảng cáo lên bảng không. Bạn cũng có thể có thể dán những tờ A4 đó ở một số cửa hàng, các quán bar gần nơi bạn sống.

8. Bán đấu giá

Kinh nghiệm mua bán xe ô tô cũ cho thấy đấu giá là một cách giúp bạn bán xe rất nhanh. Ai đó từng có mặt ở các buổi đấu giá có thể kể lại cho bạn không khí tràn ngập năng lượng ở đó. Người mua luôn cảm thấy lo lắng khi những gói giá được đưa ra từ mọi hướng. Đấu giá không chỉ thú vị mà còn rất căng thẳng. Kết quả cuối cùng, xe của bạn có khả năng tăng được ít nhất vài mức giá và bán được ngay buổi đấu giá đó.

Đăng tin mua bán xe ôtô Kia Rondo cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Kia từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Bảng giá xe Kia. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Bảng giá xe ôtô

Nguồn: https://muabannhanhoto.com/lam-sao-de-dinh-gia-xe-kia-rondo-cu-de-ban-nhanh-nhat/44178

Đăng bởi Phương Mai 22-01-2016 321

Chuyên mục: Việc Làm

Tin nổi bật Việc Làm