congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Kinh nghiệm xem và trả giá xe Ford Focus cũ

Đã xem: 283
Cập nhât: 8 năm trước
Những kinh nghiệm khi chọn mua Ford Focus cũ Xác định ngân sách - Tránh tình trạng thâm hụt ngân sách do mua xe vượt quá chỉ tiêu ban đầu. Ngoài ra, khi xác định được khoản tiền mua xe, bạn cũng nên trừ đi các khoản chi khác như thuế, đăng ký và phí sử dụng. Khoanh vùng những dòng xe yêu thích - Sau khi cân nhắc số tiền đang có, người

Những kinh nghiệm khi chọn mua Ford Focus cũ

Xác định ngân sách - Tránh tình trạng thâm hụt ngân sách do mua xe vượt quá chỉ tiêu ban đầu. Ngoài ra, khi xác định được khoản tiền mua xe, bạn cũng nên trừ đi các khoản chi khác như thuế, đăng ký và phí sử dụng.

Khoanh vùng những dòng xe yêu thích - Sau khi cân nhắc số tiền đang có, người mua nên khoanh vùng những dòng xe yêu thích với chi phí phù hợp và đáp ứng được nhu cầu. Cần xác định rõ mục đích mua xe, dùng để đi làm hay đi chơi, để thể hiện phong cách hay ưu tiên tính tiện dụng, để du lịch với gia đình hay thỏa mãn đam mê tốc độ, số người chở tối đa và dòng xe mong muốn (SUV, hatchback, sedan…), từ đó có thể chọn được chiếc xe phù hợp.

Lưu ý, không nên mua những dòng xe đã dừng sản xuất vì việc sửa chữa, thay thế phụ tùng sau này sẽ khó khăn. Nên chọn những dòng xe sản xuất không quá 5 năm.

Những tính năng mong muốn hàng đâu - Xác định những tính năng cần phải có của xe là vấn đề quan trọng trong quá trình chọn mua. Như vậy bạn sẽ không bị xao lãng bởi nhiều nguồn thông tin đến từ những nguồn bán khác nhau. Cách tốt nhất nên lập một danh sách các tính năng trang bị trên xe cần có và hạn chế bị chi phối bởi các nhu cầu phát sinh ngoài tầm kiểm soát do người bán truyền miệng.

Chọn nguồn tham khảo để mua xe - Bên cạnh hình thức đáng tin cậy là mua qua người quen thì còn có Internet, rao vặt trên báo giấy, đại lý xe cũ hay người quen giới thiệu.

Với sự phát triển của Internet và công nghệ, các website về trao đổi, mua bán xe cũ phát triển khá rầm rộ, kéo theo là sự ra đời của các sàn giao dịch thương mại điện tử chuyên về xe cũ

Kiểm tra độ hao mòn của xe - Đây cũng là yếu tố cần được quan tâm khi chọn mua xe cũ. Bằng cách kiểm tra độ hao mòn xe, bạn sẽ có cái nhìn toàn diện về chiếc xe mình dự định mua cũng như cân nhắc về số tiền tối đa có thể chi cho chiếc xe. Bạn cần kiểm tra lốp xe xem chúng có còn ở điều kiện tốt hay không. Xem từng bánh xe và nhìn dọc theo chiều dài xe, cả hai bánh trước phải thẳng với bánh sau. Nếu không, xe có thể đã bị tai nạn và có chỉnh sửa khung gầm.

Ngồi vào xe, hãy xem các thiết bị điều khiển như vô-lăng, chân phanh, chân ga phải đảm bảo hoạt động tốt và dễ sử dụng. Bạn nên khởi động lúc động cơ hoàn toàn nguội và tắt loa để nghe động cơ chính xác hơn. Nếu động cơ không làm việc nghĩa là có những hư hỏng nặng.

Nên kiểm tra dầu máy xem có nhiều cặn hay không vì điều này đồng nghĩa với việc chủ nhân của xe không thường xuyên thay dầu hoặc động cơ hoạt động không tốt. Lốc máy hoạt động tốt thường có màu vàng còn nếu bị hỏng sẽ có màu đen. Khi động cơ hoạt động có khói, đây là dấu hiệu xấu bởi trong trường hợp đó dầu đã lọt xuống buồng đốt theo xu-páp hoặc do hở piston.

Lái thử xe - Để đánh giá một chiếc xe đã qua sử dụng việc lái thử là rất cần thiết. Nếu có thể bạn hãy lái xe ở các loại đường khác nhau để xem xét góc độ xử lý tình huống của xe, chạy lên dốc và xuống dốc, tăng tốc đột ngột, phanh, vào cua, đi qua chỗ xóc... Tiếng động cơ êm ái, không lục cục khi tăng hoặc giảm ga, vòng tua tăng đều theo chân ga, độ trễ không cao thì động cơ hoạt động khá ổn. Hãy chắc chắn bạn hoàn toàn hài lòng về vận hành của xe trước khi quyết định mua.

Tìm hiểu giá và kiểm tra giấy tờ xe - Xe cũ không có một mức giá chuẩn nào, vậy nên đừng quên thương lượng để có mức giá tốt nhất. Hãy nhớ đến những lỗi của xe bạn cần phải sửa chữa để mặc cả giá.

Khi lập giấy tờ mua bán xe, cần ghi rõ ngày mua bán xe và số km đã đi, kiểm tra kỹ càng giấy tờ xe và các tài liệu liên quan như hóa đơn gốc, bảo hiểm, giấy tờ bảo dưỡng, nhật ký bảo hành bảo dưỡng. Đồng thời các giấy tờ mua bán nên lập thành 4 bản cho bạn và cho người bán để tránh trường hợp liên đới trách nhiệm khi có vấn đề đối với xe ở trước thời điểm bạn mua xe.

>> Xem thêm: Cách định giá xe ôtô Ford Everest cũ

Cách thương lượng giá khi mua xe Ford Focus cũ để được giá tốt

Khi bạn muốn mua một chiếc xe Ford Focus cũ thay vì mua một chiếc xe mới để có thể tiết kiệm được một khoản chi phí cũng là điều dễ hiểu trong thời buổi kinh tế còn nhiều khó khăn hiện nay. Nhưng bạn cũng phải đủ hiểu biết để đảm bảo rằng chiếc ôtô cu mà mình sắp mua vẫn còn chất lượng và còn sử dụng tốt.

Để có thể sở hữu một chiếc xe ôtô, dù đó không phải là một chiếc xe mới thì bạn cũng vẫn phải bỏ ra một khoản tiền rất lớn, có thể là phải trải qua nhiều năm dành dụm và tích lũy để có được số tiền đó. Vì vậy, bạn sẽ không thể phung phí khi thương lượng giá cả chiếc xe với người bán được. Tuy nhiên, vẫn có một số mẹo đơn giản giúp bạn thương lượng để mua xe ôtô gia re vẫn còn chất lượng tốt mà giá cả lại hợp lý.

1, Tìm hiểu thông tin

Trước khi bạn mua xe, hãy tìm hiểu, xem xét kỹ lưỡng số tiền khấu hao mà người bán đưa ra. Các thông tin bạn có thể năm bắt từ người môi giới, các công ty trên mạng hoặc các siêu thị xe. Hãy tìm hiểu giá trung bình bạn có thể trả khi mua xe. Nếu bạn đi mua xe một mình, hãy tìm hiểu những điểm giống nhau của những chiếc xe, sau đó đặt ra giá và thương lượng với người bán.

2, Bình tĩnh, tự chủ

Trong khi lượng giá mua xe Ford Focus cũ, việc bình tĩnh, tự chủ sẽ giúp bạn tự tin không bị người bán ép giá, từ đó bạn sẽ có một kết quả tốt hơn

3, Khởi đầu với một mức giá thấp nhưng thực tế

Việc này cũng rất quan trọng trong khi mua xe, để người bán sẽ cùng bạn thương lượng tới mức giá mà cả 2 bên đều hài lòng.

Không nên để những khuyến mãi trong cửa hàng làm bạn sao lãng Bạn nên kiểm tra thật kỹ những sự đề nghị trong đó xem có đúng không. Trong nhiều trường hợp, việc nhận được một số tiền giảm giá lớn còn tốt hơn là một khuyến mãi đặc biệt.

4, Thể hiện sự cam kết

Nếu bạn thể hiện thực sự muốn có được sự thỏa thuận mua bán oto này thì người bán sẽ làm việc 1 cách tích cực hơn để hợp đồng được kí kết.

5, Đưa ra mức giá

Nếu bạn và người bán sắp đạt được thỏa thuận, thì bạn hãy đưa ra một mức giá cụ thể và thực tế nhất.

Bỏ đi Bạn đừng e ngại bỏ đi nếu như hợp đồng mua xe không đạt được thỏa thuận mà bạn mong muốn. Luôn có một chiếc xe khác và một sự thỏa thuận khác đang đợi bạn.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô cũ nhập khẩu   

5 Báo động đỏ cần cảnh giác khi mua Ford Focus cũ

1, Giá xe quá thấp

Hãy cảnh giác nếu bạn đang tự hỏi tại sao giá xe quá thấp. Mua một chiếc xe với mức giá quá thấp liệu có phải là một giao dịch chết người? Có thể một ai đó tìm thấy một chiếc xe cũ chất lượng tốt với giá rất rẻ nhưng có lẽ điều này hiếm khi xảy ra.

Một chiếc xe quá rẻ cho thấy rằng người bán đang muốn “tống khứ” chiếc xe đó càng nhanh càng tốt và hi vọng rằng số tiền nhỏ đó có thể che mắt bạn về các vấn đề của xe. Trừ khi bạn sẵn sàng đầu tư tiền tiết kiệm vào việc sửa chữa, hãy tránh xa những chiếc xe có giá thấp hơn nhiều so với những mẫu xe tương tự.

2, Người bán có biểu hiện lạ

Bất kỳ người bán xe nào cũng sẽ thể hiện xe của họ là tốt nhất, do đó, người mua cần cẩn thận với những người bán cố gắng kiểm soát mọi khía cạnh khi lái thử xe hoặc không bằng lòng cho người mua lái thử. Khi lái thử xe, người mua nên lái với tốc độ khác nhau và trong một số tình huống khác nhau (lái trên đường cao tốc, tốc độ trên đường cao tốc, dừng xe hay đi vào nội đô) hay lái thử trên các tuyến đường khác nhau. Cẩn thận với những người bán cố gắng kiểm soát các tuyến đường hay ngăn cản bạn sử dụng một số hệ thống như radio, điều hòa không khí hay máy sưởi trong suốt quá trình lái thử. Có thể, họ đang cố gắng che giấu một lỗ hổng nghiêm trọng của xe.

3, Thợ kiểm tra xe được bên bán giới thiệu

Nhờ đến thợ máy độc lập để kiểm tra xe sẽ một việc làm mang nhiều ý nghĩa. Thông thường, bạn sẽ chi khoảng 150 USD cho việc kiểm tra nhưng điều này là đáng giá vì có thể giúp bạn tránh được những chiếc xe kém chất lượng. Bất kỳ người bán ngay thẳng nào cũng sẽ bằng lòng cho kiểm tra xe. Nếu người bán không chịu để bạn kiểm tra hoặc bắt buộc bạn nhờ tới thợ máy mà họ giới thiệu, hãy tìm kiếm một chiếc xe khác.

4, Xe không có giấy tờ hoặc giấy tờ giả mạo

Việc bạn sử dụng xe không có nghĩa bạn là chủ sở hữu của chiếc xe đó. Vì thế, theo các nhà tư vấn giàu kinh nghiệm về ô tô, người bán xe ô tô cũ cần đầy đủ giấy tờ để chứng minh là chủ sở hữu về mặt pháp lý và hoàn toàn có thể bán xe. Nếu bạn đang thương lượng với chủ xe về một chiếc xe không có giấy tờ, hãy tránh xa chiếc xe đó. Ngoài ra, bạn cũng nên cẩn thận với giấy tờ giả. Giấy tờ xe hợp pháp sẽ có dấu chứng nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Khi kiểm tra giấy tờ, hãy chắc rằng số nhận dạng xe VIN và tên xe trên đó phù hợp với số VIN và tên xe. Nếu bạn mua phải chiếc xe có giấy tờ giả mạo thì bạn không phải là chủ sở hữu hợp pháp của xe, nghĩa là bạn đã "ném tiền qua cửa sổ".

5, Xe bị thu hồi

Sự kiện triệu hồi xe ô tô được phát hành bởi nhà sản xuất khi xe có vấn đề. Nhiều xe bị thu hồi bởi các khiếm khuyết có thể gây ảnh hưởng đến sự an toàn của xe. Việc sửa chữa xe thu hồi được thực hiện với chi phí của nhà sản xuất, vì vậy những người có xe bị thu hồi nhưng không được sửa chữa có thể đã bỏ qua các vấn đề bảo dưỡng khác.

Tham khảo thông tin giá xe ôtô ở đâu nhanh chóng, uy tín?

Giá Xe Ôtô Ford được cập nhật mới nhất từ những người mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Giá xe Ford

Giá Xe Ôtô mới nhất của của các dòng xe khác trên MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Giá mua ôtô

Nguồn: https://muabannhanhoto.com/kinh-nghiem-xem-va-tra-gia-xe-ford-focus-cu/44155

Đăng bởi Phương Mai 22-01-2016 283

Chuyên mục: Việc Làm

Tin nổi bật Việc Làm