congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Kinh nghiệm cho người mới đi làm

Đã xem: 3,115
Cập nhât: 6 năm trước
Nhiều người nghĩ đi làm chỉ cần kiến thức và kỹ năng chuyên môn là đủ mà quên rằng để làm tốt công việc thì cần rất nhiều các kỹ năng và kinh nghiệm khác nữa.

Kinh nghiệm cho người mới đi làm

Tác phong công nghiệp

Trong ngày đầu tiên đi làm bạn là nhân viên mới nên có thể sẽ được chú ý nhiều hơn so với các nhân viên khác. Do đó, việc đầu tiên mà bạn cần chú ý đó chính là nội quy làm việc. Cần phải tuân theo và chấp hành một cách chuẩn chỉnh để mọi người thấy bạn là nhân viên có ý thức, tác phong công nghiệp. Đừng thấy các nhân viên cũ đi muộn 5,10 phút không bị sếp nhắc nhở thì bạn có quyền đi làm muộn như họ. Bởi đơn giản bạn là nhân viên mới nên cần chú ý hơn tới các quy định về giờ giấc.

Tác phong công nghiệp được thể hiện rõ nhất ở việc đúng hẹn, vì vậy, việc bạn đến công ty đúng giờ, giao nộp công việc đúng thời hạn sẽ tạo được lòng tin ở nơi người khác. Điều đó thật sự tốt cho công việc của bạn - anh Lam chia sẻ

Cách xưng hô với mọi người

Bạn vừa mới ra trường thì đồng nghĩa là trong công ty bạn không chỉ nhỏ về tuổi đời mà còn nhỏ về tuổi nghề và kinh nghiệm với tất cả mọi người. Do đó, trong việc xưng hô cần chú ý đi kèm với các câu nói cần có các từ “vâng, dạ, vâng ạ” để biểu thị tinh thần lắng nghe học hỏi, sự chú tâm và cầu tiến với tất cả mọi người.

Không chỉ với những người hơn tuổi chúng ta mà ngay cả với những người chỉ hơn ta vài tháng làm việc, cũng không nên có thái độ xuồng xã. Hãy nhã nhặn và biết lắng nghe trong các mối quan hệ để nhận được sự thiện cảm bạn nhé! - chị Bùi chia sẻ

Luôn tò mò về những thắc mắc

Nên nhớ, đừng để cái dốt che lấp đi bạn, luôn biết tự đặt ra câu hỏi cho bản thân khi thắc mắc về 1 vấn đề nào đó, đặc biệt là khi tham gia phỏng vấn. Các nhà tuyển dụng luôn hứng thú với những ứng viên năng động. Vì thế nếu không thể tự trả lời những thông tin mình muốn thì nên hỏi ngay nhé, đặc biệt là trong phỏng vấn.

Đúng giờ, đúng việc

Nguyên tắc giờ giấc trong công việc luôn được đặt lên hàng đầu, ví dụ như trong cuộc họp của công ty, bạn nên đến sớm hơn thời gian quy định khoảng 10 phút để chuẩn bị mọi thứ và sẳn sàng cho cuộc họp nhé. Cần phải có kế hoạch để đến đúng giờ bất chấp mọi lý do gây trì trệ.

Biết lắng nghe

Không ai ở công sở lại muốn dạy bạn điều gì đó để rồi phát hiện ra những lời nói của họ đối với bạn chỉ là “nước đổ lá khoai” vì bạn chẳng buồn lắng nghe.

Hãy tập trung và lắng nghe những gì người khác nói với bạn, nhất là khi bạn mới bắt đầu một công việc. Nếu bạn có xu hướng để đầu óc “trôi dạt nơi đâu”, thì hãy cố gắng tỉnh táo và ngăn chặn nhược điểm đó ảnh hưởng bất lợi tới bạn trong công việc - anh Việt cho hay

Tỏ thái độ tích cực

Ai cũng muốn bạn tỏ ra vui vẻ trong công việc khi bạn mới bắt đầu. Vì thế, hãy tỏ thái độ lạc quan và tích cực, đảm bảo rằng bạn xuất hiện với vẻ vui tươi khi đến công ty. Cho dù đây không phải là công việc trong mơ của bạn, thì cũng hãy tỏ ra như thể bạn đã tìm được nó.

Bài viết tham khảo từ nhiều nguồn tổng hợp trên Internet.

Mỗi người nên tạo cho mình tác phong làm việc tích cực sao cho đạt hiệu quả cao nhất và nên trang bị cho mình những kiến thức làm việc cơ bản nơi công sở. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn sắp đi làm.

Có thể bạn quan tâm: 

https://muabannhanh.com/pallet-nhua/mua-ban-pallet-nhua-tai-binh-duong-gia-re-672.html

Đăng bởi Mãnh Nhi 18-01-2018 3115

Tin nổi bật Công sở Chuyện công sở