congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Rèn luyện sức khỏe nơi công sở

Đã xem: 1,615
Cập nhât: 4 năm trước
Một số thói quen lành mạnh nơi công sở sẽ giúp bạn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Dành thời gian nghỉ ngơi

Thông thường, cuộc sống tại công sở không đòi hỏi nhiều về mặt thể chất, nhưng lại đòi hỏi nhiều về tư duy trí óc.

Áp lực phải theo kịp hạn chót quá nhiều không chỉ khiến bạn không thể cảm thấy hạnh phúc, mà còn khiến cho cơ thể trở nên không khỏe mạnh.

Những người bị “stress” quá mức thường làm việc kém hiệu quả và kém năng suất hơn, và đây là điều mà rất nhiều nhà quản lý không muốn thấy ở nhân viên của mình.

Do vậy, dân văn phòng không nên để công việc ám ảnh suốt 24/7. Hãy dành thời gian để nghỉ ngơi và tận hưởng các thú vui cả trong ngày thường và ngày nghỉ. Lên kế hoạch vui chơi thư giãn để đảm bảo cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ.

Rời khỏi màn hình máy tính

Thiết lập một chương trình trên máy tính hay điện thoại để nhắc nhở bạn đã đến lúc dành thời gian nghỉ ngơi.

“Workrave” là một chương trình miễn phí theo dõi thời gian trên máy tính, giúp bạn có thể hẹn giờ trước để nghỉ ngơi. Một số chương trình khác cũng đưa ra các bài tập đơn giản trong khi nghỉ ngơi.

Cứ sau mỗi nửa giờ ngồi máy tính, bạn cần thư giãn bằng cách rời khỏi màn hình, tập trung nhìn vào một vật nào đó ở khoảng xa chừng 5m trong vòng vài phút.

Nên rời khỏi bàn làm việc sau mỗi giờ, nhằm giúp đôi mắt của bạn được nghỉ ngơi hoàn toàn, thoát khỏi màn hình trong chốc lát.

Tạo không gian thoải mái

Ngoài ra, hãy biến những thứ xung quanh mình thành những nhân tố khiến bạn cảm thấy tích cực.

Để làm giảm áp lực, bạn nên tạo ra một không gian “thiền” tại nơi làm việc. Ví dụ như việc trồng một cái cây nhỏ, nuôi cá hay giữ một vài bức tranh có tác dụng làm thư giãn; những điều này sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn trong không gian làm việc của mình.

Bạn càng cảm thấy thoải mái tại nơi làm việc, bạn sẽ càng có những tư duy tốt hơn cho công việc, đặc biệt khi bạn chuẩn bị hoàn thành những nhiệm vụ trong một công việc quan trọng.

Tập thể dục tại nơi làm việc

Cần tận dụng những vật dụng ở nơi làm việc trong suốt thời gian nghỉ. Bạn hãy thử sử dụng một cái ghế làm việc để làm giãn các cơ vùng lưng, chân, hông.

Điều này nghe có vẻ như hoàn toàn ngớ ngẩn, nhưng bạn thậm chí có thể sử dụng một chồng giấy để nâng lên xuống. Đừng quên làm giãn cơ vùng cổ và cổ tay. Tất cả những bài tập này đều thiết yếu cho sự khỏe mạnh của cơ thể.

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng cả khu nhà mình đang làm việc để vận động. Ví dụ như đi bộ lên cầu thang hay đỗ xe ở chỗ mà bạn có thể đi bộ một chút sang nơi làm việc hoặc cố gắng sử dụng một phòng thư giãn hay phòng vệ sinh ở tầng lầu khác. Việc đi bộ xung quanh máy in khi đang chờ cũng là một ý tưởng khá hay đấy.

Uống đủ nước

Nước giúp cho các tế bào trong cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng và bài tiết các chất thải.

Hơn nữa, việc uống nước có thể giúp bạn giảm cân, và giảm cơn đói của bạn, vì vậy bạn không bị làm phiền bởi cảm giác thèm ăn trong khi lại sợ bị lên cân.

Ăn hợp lý

Cần chuẩn bị sẵn những món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe ở phòng giải trí mỗi khi bạn cần nghỉ ngơi. Bạn nên chuẩn bị cà chua, cà rốt, táo hay các loại đồ ăn sạch khác để khiến cho bạn không bị làm phiền bởi đói và ăn tốt cho sức khỏe.

Hơn nữa, bạn cũng nên tự mang theo cơm trưa của mình và những món ăn nhẹ. Điều đó giúp bạn chủ động chọn được những món ăn mình cần để giúp ích cho sức khỏe.

>> Rau sắng hay còn gọi là cây rau ngót rừng, lá, ngọn non, hoa và quả non được dùng làm rau. Đây là món đặc sản của dân tộc miền núi, là loại rau sạch, vừa ngon ngọt lại vừa bổ dưỡng có giá trị dinh dưỡng cao tốt cho sức khỏe, đặc biệt là giàu đạm, vitamin C... Đây được xem là thần dược hỗ trợ điều trị một số loại bệnh. 
Bán cây giống cây rau sắng, cây rau ngót rừng từ vườn ươm cây rau sắng giống trên MuaBanNhanh ✅ cây rau sắng chùa Hương, rau ngót rừng Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Nội. Xem ngay tại: Cây rau sắng

Chủ đề cây rau sắng trên MuaBanNhanh:

8 cách để đối phó với stress công sở

1. Đối mặt với stress

Chuyên gia Malti Bhojwani khuyên bạn nên đối mặt với stress như điều phải có, bởi bà cho rằng, một chút căng thẳng ở công việc sẽ khiến bạn có động lực hoàn thành công việc tốt và đúng tiến độ hơn.

2. Đừng lo lắng suốt ngày

Bạn nên giành thời gian nhất định trong ngày để giải quyết từng vấn đề. Đừng dành tất cả thời gian của bạn chỉ để suy nghĩ về công việc. Đặt hết tâm trí 24/7 chỉ để lo lắng về một vấn đề không phải là cách tốt nhất để giải quyết nó.

3. Coi nhẹ sự chỉ trích

Đôi khi, stress công sở đến từ những lời chỉ trích của lãnh đạo, hay đồng nghiệp. Thay vì để nó luẩn quẩn trong đầu và khiến mọi việc trở nên tồi tệ, thì việc đón nhận nó một cách tích cực là là phương pháp khiến bạn thấy dễ chịu hơn hết.

Malti Bhojwani giải thích rằng, "Khi bạn nhận được thông tin phản hồi từ sếp, hãy nhìn nhận nó như một lời góp ý chân thành, để khiến công việc chung của công ty tốt đẹp hơn, bạn sẽ thấy được giải tỏa rất nhiều."

4. Rạch ròi giữa công việc và gia đình

Sau khi rời công sở, thời gian với gia đình là thời điểm vàng để bạn nhìn nhận lại mọi thứ và bỏ lại tất cả những căng thẳng, mệt mõi của công việc lại công ty. Tập cho mình thói quen tự nhủ rằng "Ở nhà là không suy nghĩ về công việc", và để những bận tâm của đời sống gia đình kéo bạn ra khỏi những căng thẳng nơi công sở.

5.Kiểm soát cơn giận

Stress cao độ thường dễ làm bạn mất tự chủ và hình thành lên những cơn giận vô cớ. Bạn rất dễ hét vào mặt đồng nghiệp hoặc tự mình nảy sinh những cảm xúc tiêu cực. Điều cần làm là hít thở sâu và nhìn nhận mọi thứ chậm rãi, đè nén những cơn giận và làm một điều gì đó mình thích. Chẳng hạn thay vì bóp còi in ỏi, la hét, cáu gắt khi gặp kẹt xe thì hãy bình tĩnh, bật một bài nhạc yêu thích và để cơn giận lắng xuống.

6. Tự hỏi sao mình lại thất vọng

Khi mọi việc không suôn sẻ, những cảm giác tiêu cực sẽ khiến bạn cảm thấy thất vọng về bản thân tột độ. Cảm giác này ngày càng kéo bạn vào những trầm cảm không đáng có tại công sở. Xác định lại một lần nữa nguồn gốc của sự thất vọng, nếu nó đến từ những lỗ hổng trong nghiệp vụ, thì hãy khắc phục nó thay vì cứ để nó luẩn quẩn trong đầu bạn.

7. Đừng để bạn bị choáng ngợp

Stress công sở đôi khi đến từ những sự choáng ngợp. Bạn không biết mình phải làm gì trước, vấn đề nào cần được lưu tâm, trong khi kì hạn nộp báo cáo thì cứ đến gần. Bình thản, note ra những việc cần làm và lần lượt giải quyết nó theo mức độ quan trọng. Bạn sẽ thấy việc giải quyết công việc có khoa học sẽ giảm tải được đáng kể những căng thẳng không đáng có.

8. Thư giãn

Tranh thủ thư giãn vào những thời điểm công việc ít căng thẳng nhằm tái tạo lại cảm giác hưng phấn cho công việc.

Đăng bởi Phương Mai 22-06-2020 1615

Chuyên mục: Sức khỏe Sức khỏe

Tin nổi bật Sức khỏe Sức khỏe