congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

5 “chiêu” giúp bạn thảnh thơi nơi công sở

Đã xem: 1,357
Cập nhât: 8 năm trước
Trong khi đồng nghiệp đang “vắt chân lên cổ” chạy theo định mức công việc thì bạn lại ung dung, thảnh thơi hoàn thành tốt “bổn phận” của mình… Vậy làm thế nào để có thể thảnh thơi với các công việc tại nơi công sở? Hãy tham khảo những cách làm sau nhé!

1.Hạn chế tối đa họp hành và “buôn chuyện”

Nhiều cơ quan có thói quen “họp trước làm sau”, chỉ cần một vấn đề nhỏ là lập tức họp hành. Chính thời gian họp hành đó đã chiếm nhiều thời gian, thậm chí khiến mọi người mệt mỏi vì phải tranh luận quá nhiều.

Bên cạnh đó, “buôn chuyện” cũng là một trong những hình thức “giết” thời gian nhanh chóng. Lời khuyên cho các bạn công sở trước khi “buôn chuyện” hãy tập trung giải quyết “tất tần tật” các công việc được giao nhé. Sau đó, bạn sẽ dư giả thời gian mà làm những chuyện mình muốn mà vẫn đáp ứng đúng hiệu quả công việc.

2. Đừng để lộ việc bạn đã hoàn thành sớm nhiệm vụ

Một số người thường có thói quen khoa trương, háo thắng và muốn chứng tỏ bản thân là người hữu dụng. Tuy nhiên, chính những điều đó đã và đang “giết” bạn. Hãy tập cách không khoa trương, không háo thắng để giảm thiếu tối đa áp lực công việc. Dù cấp trên giao phó việc phải hoàn thành trong 3 ngày nhưng bạn có thể làm tốt nó trong 3 giờ cũng đừng nên nói với những người xung quanh bởi sếp cũng không quan tâm đến việc bạn phải tiêu tốn bao nhiều thời gian để hoàn thành kế hoạch đâu.

Nếu nhanh chóng “lộ” những tuyệt chiêu làm việc của bạn, những kẻ lười biếng sẽ không ngại ngần mà “trăm sự nhờ bạn” làm việc. Hoặc cũng có kẻ ghen ghét, khiến bạn chẳng có thì giờ mà thảnh thơi. Lặng lẽ tận hưởng sự an nhàn là cách tốt nhất để có được niềm vui trọn vẹn nơi công sở.

3. Nhanh chóng “tan ca”

Làm điều điều này đòi hỏi bạn phải tập trung cao độ để hoàn thành sớm công việc, nếu không sẽ bị “đáp trả” bằng sự đố kỵ, xoi mói của những đồng nghiệp khó ưa.

Tan ca trong tâm trạng vui vẻ, thảnh thơi sẽ khiến bạn thêm yêu cuộc sống, có thêm động lực để làm những việc “ngoài lề” khác.

4. Không “lôi” việc vào các bữa ăn trong ngày

Dù muốn chứng tỏ bạn là người đam mê, nhiệt huyết với nghề nghiệp bạn cũng đừng nên kéo công việc vào cả những bữa ăn. Bởi công việc bận rộn sẽ chiếm phần lớn suy nghĩ, thậm chí lấp đầy dạ dày của bạn. Bạn sẽ không thể có được những phút giây thảnh thơi, an nhàn được. Đồng thời làm việc trong khi ăn không những khiến bạn căng thẳng đầu óc, mà còn gây đau dạ dày, không tốt cho sức khỏe.

5. “Làm tới nơi, giao việc tới chốn”

Khi hoàn thành công việc trước thời hạn, đừng quên báo cáo với cấp trên. Tuy nhiên, đừng báo cáo quá sớm khi chưa làm xong hoặc sắp sửa làm xong. Hãy chọn thời điểm thích hợp, sao cho sếp vừa hài lòng vừa biết được năng lực cũng như tính kiên nhẫn của bạn. Tuy nhiên, không nên vì quá thảnh thơi khi đi làm mà quên mất mục đích cuối cùng của mình hoàn thành xuất sắc công việc được giao. Nếu cứ chần chừ không bàn giao kết quả, chưa biết chừng sẽ có kẻ xấu lợi dụng sơ hở mà “cướp công”.

4 rủi ro sức khỏe phổ biến nơi công sở

Chấn yêu cổ tay

"căn do gây vào căn bệnh nè là việc công việc với máy tính nhiều, khiến cổ tay nếu như hoạt động liên tiếp. Bất kỳ dời cồn tay này xuể lặp phứt lặp lại đều lắm thể gây ra thương tình tích trữ năng đớn đau tặng cổ tay", theo Tiến sĩ Randall Eldridge. Hội chứng ống cổ tay tuy rằng chả gây đau quá lắm nhưng mà nó hở ngăn trở tiến đánh việc thứ bạn vì cảm giác cơ, ngứa năng thậm chấy là đau nhói xảy ra lúc một dây thần kinh béng qua cánh tay bị chèn lấn vì cạc tập gym giảm cân nam dính líu chằng và xương ở cổ tay bị sưng.

dự phòng: Trước lúc bạn tấm nếu điều trị bệnh ống cổ tay đồng châm cứu, thuốc hay thậm chí phẫu thuật, thoả thực hiện cạc rượu cồn tác choạc và các bài bác tập khác lắm dạng giúp giảm bít tất tay ở cổ tay. Bạn cũng bởi vậy biết rằng cổ tay mức bạn chả thực thụ thắng ngơi nghỉ trên những nép nhát chuột máy tính hạnh.


Đau thắt lưng

Ngồi dính dấp
kickfitness hà nội bây chừ trực tính, kín biệt giả dụ bạn nhiều tư thế ngồi dưng đúng, có thể tán dóc phá thân hạng bạn theo thời kì phải bạn chớ trung tâm kickboxing hà nội chuyển di thẳng thớm. Và đau lưng chừng là một căn bệnh đền rồng gặp vị lề thói ngồi có.

đề phòng: phía mé việc đổi thay tư thế ngồi hạng bạn, việc xếp thể dục liền bao gồm danh thiếp cồn tác tăng sức dai sức biếu lưng chừng và vâng là rất cấp thiết. Bạn cũng cần lưu ý chớ nổi giá ở túi sau, ngồi lên giá như sẽ đánh tăng áp lực lên danh thiếp dính thần kinh thắt lưng.

Mỏi mắt

Nhân viên văn buồng phải ngồi trước mùng hình máy tâm tính nhiều hiện thời đơn ngày. Sau một dạo thời gian nhất định, từng cầu mong thứ bạn sẽ bị mờ và cặp mắt mức mực bạn sẽ trở thành nhạy cảm hơn. Những triệu chứng như tan nước mắt giàu hay mắt quá khô, rức đầu năng đau cổ nhiều dạng là lốt tiệm tặng chộ bạn bị mỏi mắt.

ngừa: Bạn lắm trạng thái chỉnh phông nền chữ lớn hơn xuể giảm mỏi tặng mắt, đồng thời giảm tầng chói ngữ màn ảnh. tuy nhiên danh thiếp phanh nhất hẵng là nhắm mắt và non xa nặng tìm 30 giây-1 phút mỗi một 2 giờ công việc với máy xem.

Đối mặt với vi khuẩn

đơn nghiên cứu mực tàu bừa học Arizona bởi tấn sĩ vây sinh vật học Charles Gerba đứng đầu hẵng cho chộ bàn bát và bàn đánh việc bẩn hơn toilet mực bạn tới 400 bận. Việc chúng mỗ bẩm rệ đổ bàn đả việc là duyên do chính khiến bàn tiến đánh việc chứa hẹp vây khuẩn.

Đăng bởi Phương Mai 30-07-2016 1357

Chuyên mục: Sức khỏe Sức khỏe

Tin nổi bật Sức khỏe Sức khỏe