congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Cách phân biệt tinh dầu thiên nhiên và tinh dầu hương liệu

Đã xem: 1,476
Cập nhât: 7 năm trước
Tinh dầu nguyên chất là sản phẩm được chiết xuất 100% thực vật tự nhiên, rất tốt và an toàn cho sức khỏe. Nhưng không phải người dùng nào cũng phân biệt được đâu là tinh dầu thiên nhiên và đâu là tinh dầu được tổng hợp từ hương liệu.

Vì vậy để đảm bảo an toàn khi sử dụng, người dùng phải biết cách chọn mua tinh dầu, để tránh nhưng sai sót không đáng xảy ra.

Tinh dầu là gì?

Tinh dầu là một dạng chất lỏng, được chiết xuất chưng cất từ thực vật như rễ, thân, lá…Tinh dầu có khả năng giúp trị liệu về tâm lý, thể chất cho con người nhờ vào hương thơm và thành phần tự nhiên trong sản phẩm. Cách sử dụng của tinh dầu thường là dùng để ngửi, đốt đèn xông tinh dầu, xoa bóp, bôi trực tiếp lên da…có giá thành khá cao.

Tinh dầu thiên nhiên có mùi tự nhiên, có thể sẽ hơi nồng một chút nhưng không gây sốc, choáng váng hay đau đầu.

Tinh dầu hương liệu là gì?

Khác với tinh dầu, hương liệu vốn là mùi hương hóa học tổng hợp bằng các chất nhân tạo được thiết kế đặc biệt để bắt chước theo mùi hương của tinh dầu thiên nhiên. Hương liệu không dùng để trị liệu và đôi lúc còn gây ra các ức chế thần kinh gây đau đầu. Hương liệu được dùng trong các loại mỹ phẩm, sản xuất nước hoa, nước thơm, nước xả vải, sữa tắm… giá thành của hương liệu rẻ hơn gấp nhiều lần so với tinh dầu.

Mỗi loại đều có công dụng riêng của mình nhưng có thể tóm gọn lại rằng tinh dầu thiên nhiên dùng để trị liệu (nâng cao sức khỏe, tinh thần, thể chất, tình cảm, giảm đau, kháng khuẩn, kháng viêm, giảm mệt mỏi, trị mất ngủ, cảm cúm…) còn hương liệu thì chỉ để cho thơm (nước hoa, mỹ phẩm) chứ không dùng để điều trị. Đây là điểm khách biệt đáng kể của tinh dầu và hương liệu

Bạn có thể sử dụng 5 cách dưới đây để nhân biết nêu muốn mua tinh dầu thiên nhiên nguyên chất:

  • Dựa vào hình dạng

Để kiểm tra xem một loại tinh dầu có pha trộn thêm với các loại dầu khác (ví dụ: dầu thực vật), thì có thể nhỏ một giọt tinh dầu trên một nền vải hoặc giấy thấm. Nếu có dầu pha trộn thì nó sẽ hiện lên một “vòng mỡ” sau khi tinh dầu đã bốc hơi. Còn những loại tinh dầu nguyên chất thường bốc hơi hoàn toàn mà không để lại dấu vết gì.

  • Độ nhớ của tinh dầu

Độ nhớt được dịnh nghĩa như là kháng lực của dòng chảy. Tinh dầu gỗ đàn hương (Sandalwood) là một ví dụ về độ nhớt của tinh dầu. Nếu độ nhớt của tinh dầu làm cho chúng ta cảm thấy khó khăn khi nhỏ một giọt tinh dầu ra khỏi chai thì đó là tinh dầu chất lượng tốt. Nếu thấy tinh dầu bị vẫn đục và độ nhớt bị thay đổi bất thường là một dấu hiệu cho thấy chất lượng tinh dầu bị thay đổi. Nếu độ nhớt bị tăng lên cho thấy tinh dầu đang bị oxy hoá và dầu đang bị “lão hoá”.

  • Mùi của tinh dầu

Nếu được làm quen và nhận biết được mùi của loại tinh dầu chính hãng trước đó thì có thể giúp cho người tiêu dùng phát hiện ra được những loại tình dầu pha trộn giả mạo.

  • Vỏ ngoài của sản phẩm

Bạn nên biết rằng, tất cả các loại tinh dầu đều phải được lưu trữ ở trong bình thủy tinh có màu xanh đậm hoặc màu hổ phách. Lý do là vì tinh dầu có hợp chất hóa học mạnh có thể phản ứng với nhựa khi sử dụng chai nhựa, vì vậy mà đựng tinh dầu trong chai thủy tinh màu này sẽ giúp bảo vệ sản phẩm khỏi bức xạ của tia cực tím.

  • Giá cả

Để có được một chai tinh dầu có thể mất đến cả chục loại thực vật. Ví dụ, cần có khoảng 2000kg cánh hoa hồng mới có thể chiết xuất được 1kg tinh dầu hoa hồng; phải cần đến 6 tấn hoa cam mới có thể sản xuất được 1kg tinh dầu hoa cam… Chính vì vậy thường các loại tinh dầu thiên nhiên sẽ có giá rất cao. Nếu mua tinh dầu có giá rẻ bạn nên thận trọng.

Bạn có thể tham khảo 1 số sản phẩm tinh dầu thiên nhiên nguyên chất thương hiệu La Champa được chị em phụ nữ ưa chuộng nhất hiện nay.

Tinh dầu bưởi

Giúp giảm căng thẳng, chống mệt mỏi, giúp cho tinh thần minh mẫn, thư giãn, sảng khoái hơn, làm sạch không khí,...

Cách phân biệt tinh dầu thiên nhiên và tinh dầu hương liệu

Giá tham khảo: 75K - Mua ngay tại: https://muasamnhanh.com/tinh-dau-bac-ha-thien-nhien-giup-cho-tinh-than-sang-khoai-thoai-mai-hon-f7010000.html

>>> Tham khảo thêm tại: https://muabannhanh.com/tinh-dau-bac-ha-thien-nhien-nguyen-chat-100-msn181034-id-18ee0700

Tinh dầu sả chanh

Sát khuẩn, chống viêm, chống trầm cảm, sảng khoái tinh thần,...

Cách phân biệt tinh dầu thiên nhiên và tinh dầu hương liệu

Giá tham khảo 65K - Mua ngay tại: https://muasamnhanh.com/tinh-dau-sa-chanh-la-champa-tinh-chat-lemongrass-oil-fc010000.html

>>> Tham khảo thêm tại: https://muabannhanh.com/tinh-dau-sa-chanh-tinh-chat-lemongrass-oil-msn181039-id-b5ee0700

Tinh dầu cam ngọt

Giúp trấn tĩnh tinh thần, tăng cường sức đề kháng, duy trì sự khỏe mạnh cho cơ thể, làm giảm sự mỏi mệt, kích thích các giác quan. giúp bảo vệ những tế bào của cơ thể khỏi tổn thương do những gốc tự do từ căng thẳng và ô nhiễm gây nên. 

Cách phân biệt tinh dầu thiên nhiên và tinh dầu hương liệu

Giá tham khảo: 60K - Mua ngay tại: https://muasamnhanh.com/chuyen-cung-cap-si-va-le-tinh-dau-cam-ngot-la-champa-100-thien-nhien-f9010000.html

>>> Tham khảo thêm tại: https://muabannhanh.com/tinh-dau-nghe-tinh-chat-thien-nhien-nguyen-chat-100-msn181036-id-35ee0700

Tinh dầu bưởi hồng

Mùi hương  ngọt ngào, lãn mạn giúp thư giãn,  giảm stress. Hương thơm của tinh dầu bưởi còn có tác dụng giải rượu giúp tỉnh táo, minh mẫn. Tinh dầu bưởi có trong dầu massage giúp tan mỡ, cân bằng các yếu tố dinh dưỡng cho da, chống lại sự lão hóa. Đặc biệt tinh dầu bưởi kích thích sự mọc tóc, giúp cho tóc dài và mượt, chống hói và rụng tóc.

Cách phân biệt tinh dầu thiên nhiên và tinh dầu hương liệu

Giá tham khảo: 90K - Mua ngay tại: https://muasamnhanh.com/tinh-dau-buoi-hong-thien-nhien-la-champa-nguyen-chat-100-fd010000.html

>>> Tham khảo thêm tại: https://muabannhanh.com/tinh-dau-vo-chanh-thien-nhien-nguyen-chat-100-msn181035-id-27ee0700

 

Đăng bởi Kim Quý 13-12-2016 1476

Tin nổi bật Giảm béo Giảm cân Thị trường Tin tức Làm đẹp Sức khỏe