congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Các mẹo chăm sóc sức khỏe làm đẹp

Đã xem: 1,232
Cập nhât: 8 năm trước
Hàng ngày da mặt bạn phải tiếp xúc với rất nhiều loại bụi bẩn và chịu đựng những lớp trang điểm dày cộp, chính điều này khiến cho da mặt bạn trở nên thiếu sức sống và mất đi sự mịn màng. Do vậy để làn da khỏe mạnh, bạn cần có những cách chăm sóc da mặt khỏe mạnh đầy đủ. Bạn hãy tham khảo những cách làm mà meovat9 chia sẻ sau đây, những mẹo chăm sóc da mặt luôn khỏe mạnh này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí làm đẹp da mặt bằng mỹ phẩm đắt tiền.

Mẹo chăm sóc da mặt luôn khỏe mạnh

Hướng dẫn vệ sinh da mặt đúng cách, thích hợp cho mọi loại da

Dù bạn thuộc loại da mặt nào thì cũng cần có những nguyên tắc vệ sinh đúng đắn và khoa học, nếu không bạn sẽ vô tình phá vỡ nhịp sinh học của các tế bào da mặt.

Mẹo rửa mặt đúng cách: Nguyên tắc này cực đơn giản nhưng yêu cầu bạn phải nhớ rất kỹ, và chỉ cần bạn nhớ rồi thì sẽ không bao giờ quên nhé. Đó là không được rửa mặt quá nhiều lần trong ngày. Dù da bạn thuộc da nhờn hay da khô, da hỗn hợp thì bạn chỉ được rửa mặt tối đa 2 – 3 lần/1 ngày thôi nhé. Nếu bạn lạm dụng việc rửa mặt sẽ làm mất lượng nước trên da, vi khuẩn sẽ tấn công dễ dàng và mạnh mẽ. Thêm vào đó là khi rửa mặt xong bạn nên dùng khăn mềm thấm khô da mặt chứ không nên để da mặt tự khô vì như vậy cũng làm mất đi độ ẩm của da.

Mẹo giữ da mặt luôn sạch sẽ: Nếu buổi sáng bạn rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt rồi, lúc đó da mặt bạn đã sạch, bạn có thể dùng kem hoặc phấn hoặc make up để tới công sở. Vì vậy cả ngày hôm đó bạn nên cố gắng đừng để da mặt bị bẩn như kiểu ra đường không bịt khẩu trang và không mang áo mũ chống nắng. Điều đó cực kỳ nguy hiểm với bất kỳ loại da nào. Vì thế khi ra đường bạn nên che bịt mặt kỹ càng để khói bụi và nắng không tấn công được làn da của bạn nhé. Đây là một trong những mẹo chăm sóc da mặt luôn khỏe mạnh đơn giản nhất mà bạn nên biết.

Mẹo dùng sữa rửa mặt: Nhất thiết bạn nên trang bị cho mình một lọ sữa phù hợp với da của mình bởi rửa bằng nước không thì không thể sạch được bụi bẩn bám trên da đâu ạ. Ví dụ như với da nhờn hoặc da hỗn hợp bạn nên dùng loại sữa rửa mặt dạng gel, với da khô có thể dùng sữa rửa mặt tạo bọt. Với mỗi loại da bạn cần tự mình học cách phân biệt da mặt để chọn mua sữa rửa mặt và chăm sóc cho dễ nhé.

Cách sử dụng dưỡng giúp da mặt khỏe mạnh

Dưỡng ẩm cho da là việc làm quan trọng để giữ cho da bạn luôn khỏe mạnh. Dù da của bạn thuộc thể loại da dầu hay da khô, thì vẫn phải có những cách giữ ẩm cho da mặt, như vậy da bạn mới được cung cấp đầy đủ.

Dưỡng ẩm cho da bằng gì?

Bạn có thể dưỡng ẩm bằng cách đơn giản và phổ biến nhất đó là dưỡng ẩm bằng nước hoa hồng. Nó hoàn toàn tốt cho da và không gây dị ứng. Bạn có thể mua các loại nước hoa hồng được điều chế sẵn hoặc tìm hiểu cách tự chế nước hoa hồng cho da của bạn. Bạn cũng có thể dùng kem dưỡng ẩm hoặc tự đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da theo liệu trình và nguyên liệu phù hợp.

Hướng dẫn dưỡng ẩm cho da mặt

Cách dưỡng ẩm cho da rất dễ nhưng không phải ai cũng biết. Đó là nguyên tắc mà bạn nên nhớ: sau khi rửa mặt xong bạn hãy dùng nước hoa hồng để dưỡng ẩm luôn. Nếu là buổi tối, bạn rửa mặt xong và muốn đắp mặt nạ, thì bạn hãy cứ thấm khô da, sinh hoạt ăn uống xong bạn đắp mặt nạ và thư giãn. Sau khi rửa mặt nạ xong bạn hãy dùng nước hoa hồng để dưỡng ẩm cho đến sáng hôm sau nhé. Còn nếu là buổi sáng, bạn thức dậy, rửa mặt rồi dùng nước hoa hồng dưỡng ẩm, sau đó vẫn make up bình thường mà không cần rửa lại mà ngược lại nước hoa hồng còn là lớp bảo vệ cho da bạn khỏi lớp mỹ phẩm bên ngoài đấy.

Có nên dùng kem dưỡng đêm? Dùng như thế nào?

Với các bạn trẻ có thể không dùng kem dưỡng đêm, nhưng từ tuổi 30 trở đi chị em nên dùng kem dưỡng đêm nhé. Kem dưỡng đêm giúp nuôi dưỡng và khôi phục, làm mới các tế bào giúp da bạn luôn sáng và khỏe. Nếu không dùng kem dưỡng hoặc không tìm được loại kem dưỡng phù hợp, bạn chỉ có thể đắp mặt nạ tự nhiên rồi dưỡng bằng nước hoa hồng qua đêm là được.

Chăm sóc da từ bên trong – mẹo giúp da khỏe mạnh mỗi ngày

Uống nhiều nước: Đây là một việc hết sức đơn giản trong cách chăm sóc da mặt hiệu quả nhưng nhiều chị em không làm được. Da mặt thiếu nước sẽ khiến cho da gặp những vấn đề như khô da, mất dần đi vẻ mịn màng và cũng khiến cho các chất kháng khuẩn bảo vệ da mất dần. Nhớ uống đủ 2l nước mỗi ngày dù là có khát hay không, và nếu mùa hè thì phải uống nhiều hơn.

Không thức khuya: Việc thức khuya đôi khi không thể tránh khỏi với phụ nữ hiện đại bởi công việc và gia đình luôn làm chúng ta quay như chong chóng và luôn phải “tranh thủ” ban đêm để làm việc. Nhưng bạn biết đấy nó sẽ làm da bạn sạm đi do thời gian đêm là thời gian chức năng gan thận hoạt động mạnh mẽ để thải trừ độc tố. Và nếu bạn bất đắc dĩ phải thức khuya thì hãy nhớ những nguyên tắc dưỡng da mặt vào ban đêm để da bạn được bù đắp các dưỡng chất tốt cho da vào ban đêm nhé!

Ăn đủ dưỡng chất và vitamin: Rau quả luôn đóng vai trò quan trọng trong làn da của bạn. Do vậy việc ăn uống điều độ và ăn nhiều rau quả cũng là một mẹo chăm sóc da mặt luôn khỏe mạnh một cách đơn giản, mà ai cũng có thể thực hiện được.

Chỉ với những lưu ý khi chăm sóc da mặt mà chúng tôi vừa chia sẻ qua những mẹo chăm sóc da mặt luôn khỏe mạnh trên, chắc hẳn bạn sẽ giữ cho da luôn tươi trẻ và rạng rỡ. Bạn chẳng cần phải cầu kỳ đến những spa đắt tiền, hay tỉ mỉ chọn các loại mỹ phẩm “xịn”, chỉ bằng những thói quen chăm sóc da mặt hiệu quả hàng ngày, đã giúp bạn có một làn da khỏe mạnh đầy sức sống. Chúc các bạn thành công và xinh đẹp trong phương thức về sức khỏe làm đẹp

Đăng bởi Phương Mai 04-05-2016 1232

Chuyên mục: Làm đẹp

Tin nổi bật Làm đẹp