congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Những công dụng thần kỳ của tinh dầu sả chanh ít ai biết đến!

Đã xem: 1,420
Cập nhât: 7 năm trước
Tinh dầu thiên nhiên là món quà vô giá từ thiên nhiên, những kết tinh của cây cỏ, hương thơm của đất trời dường như chứa đựng trong đó. Nhưng để sử dụng tinh dầu để đạt hiệu quả tốt nhất thì không phải ai cũng biết. Có rất nhiều loại tinh dầu như tinh dầu bạc hà, tinh dầu cam, tinh dầu quế, tinh dầu sả chanh,...Hiện nay, tinh dầu sả chanh được rất nhiều người ưa chuộng vì những công dụng đặc biệt như: giảm đau, giúp thư giãn tinh thần, chăm sóc da,...

Để hiểu rõ hơn về tinh dầu sả chanh, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tinh dầu sả chanh giúp giảm căng thẳng

Mùi hương tinh dầu sả chanh có vị dễ chịu, hương thoảng vị chanh sẽ giúp giải tỏa áp lực, stress, tạo ra một cảm giác thư thái, sảng khoái tinh thần.

Tinh dầu sả chanh - Khắc tinh của côn trùng

Hiện nay dùng tinh dầu sả để đuổi muỗi rất được mọi người tin dùng. Vì sử dụng tinh dầu sả đuổi muỗi vừa có mùi thơm dễ chịu của sả, vừa đuổi được muỗi và vừa tốt cho sức khỏe con người.

Mùi tinh dầu sả chanh có thể giúp xua đuổi côn trùng như muỗi, gián, chuột… cực kỳ hiệu quả, nên tinh dầu sả chanh được rất nhiều gia đình lựa chọn cho mùa hè nhiều côn trùng và muỗi, gián. Ngoài ra tinh dầu sả chanh còn giúp giảm sưng, tấy, ngứa khi bị côn trùng cắn.

Tinh dầu sả chanh giúp giảm đau nhức bàn chân

Bạn có thể hòa từ 1-3 giọt vào 2 lít nước ấm để ngâm chân trước khi đi ngủ giúp giảm đau nhức gan bàn chân, tăng tuần hoàn máu, giúp đi vào giấc ngủ sâu và ngon giấc hơn.

Tinh dầu sả chanh giúp chăm sóc da, tóc

Tinh dầu sả chanh có tác dụng tốt trong việc chăm sóc da, chúng ta có thể thêm tinh dầu cây sả chanh vào dầu gội, xà phòng và các loại kem chăm sóc da. Tinh chất từ sả có khả năng làm sạch da, sát khuẩn, khử trùng, làm sáng da và giúp cho da trở nên săn chắc. Với việc sử dụng tinh dầu sả chanh sẽ giúp làm thông thoáng và sạch lỗ chân lông (tránh được viêm da do tắc nghẽn lỗ chân lông), tẩy đi các tế bào chết giúp tái tạo da mềm mịn và khỏe mạnh.

Tinh dầu sả chanh còn giúp cho các nang tóc trở nên khỏe mạnh hơn, khắc phục vấn đề rụng tóc hoặc bị ngứa da dầu do kích thích.

Tinh dầu sả chanh tốt cho da nhờn và da mụn

Được chiết xuất tinh dầu từ lá của cây sả với các thành phần có trong đó nên nó có khả năng kháng khuẩn mạnh, giúp sát trùng, giúp làm lành vết thương , hạn chế sự phát triển của ký sinh trùng trên da hiệu quả, ngừa nấm mốc trên da và các yếu tố gây hình thành mụn nhọt.

Tinh dầu sả chanh tác dụng rất tốt trong việc làm thông thoáng lỗ chân lông, giảm lượng bã nhờn, từ đó đánh bay lũ mụn đáng ghét.

Tinh dầu sả chanh giúp giải cảm

Rất tốt để xông hơi giải cảm, đào thải độc tố, có thể hòa vài giọt vào nước ấm để ngâm chân trước khi đi ngủ giúp giảm đau nhức, tăng tuần hoàn máu, giúp đi vào giấc ngủ sâu và ngon giấc hơn.Nhỏ vài giọt tinh dầu sả cùng với tinh dầu hương nhu, tinh dầu bưởi vào chậu nước nóng, sau đó lấy khăn trùm kín mặt và chậy để cho hơi nóng bay lên vùng mặt trong vòng 15 phút nhằm thoát mồ hôi, lưu thông khí huyết, làm cho cơ thể khỏe mạnh và giải cúm một cách tức thì. Bạn cũng có thể nhọt tinh dầu sả vảo bồn tắm để tắm.

Những công dụng thần kỳ của tinh dầu sả chanh ít ai biết đến!

Giá tham khảo: 65K - Mua ngay tại: https://muasamnhanh.com/tinh-dau-sa-chanh-la-champa-tinh-chat-lemongrass-oil-fc010000.html

>>> Tham khảo thêm tại: https://muabannhanh.com/tinh-dau-sa-chanh-tinh-chat-lemongrass-oil-msn181039-id-b5ee0700

Đăng bởi Kim Quý 13-12-2016 1420

Tin nổi bật Thị trường Tin tức Làm đẹp