congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

7 điều nên tìm kiếm ở một người bạn

Đã xem: 5,430
Cập nhât: 8 năm trước
Bạn bè sẽ khiến bạn tốt lên hoặc xấu đi. Vì vậy, nên chọn bạn bè một cách kỹ lưỡng. Nếu bạn gắn bó với một người bạn tồi, bạn có thể trở nên tồi tệ như họ và ngược lại. > Tình bạn - Sự kỳ diệu của những chữ cái > Gái xấu công sở phấn đấu lạc hướng > Đàn bà công sở giữ tình bạn bền vững là bất khả thi > Facebook: Nơi kết nối tình bạn 'online' > Những status khiến

Bạn bè sẽ khiến bạn tốt lên hoặc xấu đi. Vì vậy, nên chọn bạn bè một cách kỹ lưỡng. Nếu bạn gắn bó với một người bạn tồi, bạn có thể trở nên tồi tệ như họ và ngược lại.

> Tình bạn - Sự kỳ diệu của những chữ cái

> Gái xấu công sở phấn đấu lạc hướng

> Đàn bà công sở giữ tình bạn bền vững là bất khả thi

> Facebook: Nơi kết nối tình bạn 'online'

> Những status khiến trái tim thổn thức

Trong cuộc sống, chúng ta có thể làm bạn với rất nhiều người, tuy nhiên, rất ít những người thực sự là bạn, và soi sáng cho cuộc sống của chúng ta. Dưới đây là 7 điều bạn nên tìm kiếm ở một người bạn.

1. Sự phù hợp

Đây là những gì bạn cần nhất. Bạn cần phải có một người bạn có thể hiểu được những gì bạn muốn cũng như mục tiêu, lý tưởng chung. Cả hai đều phải chia sẻ với nhau những sở thích chung, thẳng thắn với những điều không thích.

2. Lòng trung thành

Phẩm chất này là một trong những đặc điểm quan trọng nhất cần có trong một người bạn. Bạn cần phải có một người bạn trung thành để có thể ở bên bạn trong mọi khó khăn, thử thách. Hãy nhớ rằng, lòng trung thành trong tình bạn là một con đường hai chiều.

3. Sự hài hước

Bạn cần phải cảm thấy hạnh phúc khi có sự hiện diện của bạn bè. Một sự hài hước, lém lỉnh và khả năng gây cười chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy tốt hơn trong thời điểm khó khăn.

4. Với người bạn đó, bạn có thể là chính mình

Với bạn ấy, bạn có thể là chính mình. Bạn có thể nêu lên được suy nghĩ, nhận xét của mình mà không cần phải suy tính trước. Ở bên bạn ấy, bạn có thể nói những gì bạn nghĩ và làm những gì bạn muốn. Đó là lúc bạn tìm thấy một người bạn đích thực.

5. Có trách nhiệm

Cũng như trong bất kỳ mối quan hệ nào, trách nhiệm rất cần thiết trong tình bạn. Một người bạn đã không thực hiện lời hứa của mình hay vị kỷ không thể làm bạn suốt đời với bạn.

6. Lòng vị tha

Một người làm bạn vì lợi ích của bản thân chắc chắn sẽ rời bỏ bạn sớm hay muộn. Tuy nhiên, một người bạn thật sự sẽ quan tâm đến cuộc sống của bạn vì bảo vệ lợi ích của bạn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng người bạn của bạn không ích kỷ và ở bên cạnh bạn thay vì lợi ích của họ.

7. Không bao giờ nói "Tôi đã nói với bạn như vậy"

Khi bạn lâm vào hoàn cảnh khó khăn nào đó, thì một người bạn thật sự sẽ chẳng bao giờ nói một cách dõng dạc rằng "tôi đã nói với bạn như vậy rồi" hoặc "tôi đã bảo rồi mà!" rồi sau đó bỏ mặc bạn. Những câu như thế sẽ luôn khiến người nghe cảm giác tội lỗi vì như thể mình đã không nghe lời khuyên từ họ. Thay vào đó, một người bạn thật sự là dù ở hoàn cảnh nào, họ cũng sẽ luôn cố gắng kéo bạn ra khỏi "đầm lầy" của sai lầm. Chứ không phải là một người bạn chỉ biết đứng ngoài cuộc và khoanh tay nhìn bạn "chìm" xuống.

>> Bạn thân của Nhỏ

Đăng bởi Huyen Nguyen 21-04-2016 5430

Chuyên mục: Chuyện công sở

Tin nổi bật Chuyện công sở