congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

So sánh xe ôtô Mazda 3 và Kia K3

Đã xem: 277
Cập nhât: 8 năm trước
Kia K3 đối thủ đáng gờm của Mazda 3 Trong khi đó, Mazda 3 thế hệ thứ 3 đã được ra mắt chính thức tại thị trường Việt Namvới tất cả 3 phiên bản: sedan 2.0, sedan 1.5 và hatchback 1.5. Bây giờ chúng ta có những hình ảnh chi tiết hơn của 3 phiên bản Mazda 3 mới. 1. Ngoại thất: Kia K3: Nhìn một cách trực quan có thể dễ dàng nhận thấy chiếc Kia K3 mang một diện mạo hoàn toàn mới với

Kia K3 đối thủ đáng gờm của Mazda 3

Trong khi đó, Mazda 3 thế hệ thứ 3 đã được ra mắt chính thức tại thị trường Việt Namvới tất cả 3 phiên bản: sedan 2.0, sedan 1.5 và hatchback 1.5. Bây giờ chúng ta có những hình ảnh chi tiết hơn của 3 phiên bản Mazda 3 mới.

1. Ngoại thất:

  • Kia K3:

Nhìn một cách trực quan có thể dễ dàng nhận thấy chiếc Kia K3 mang một diện mạo hoàn toàn mới với những thay đổi ấn tượng mang phong cách thể thao, đem lại cảm giác bắt mắt hơn so với tiền nhiệm Forte.

Ở phần đầu xe được trang bị dải đèn LED luôn sáng trong cụm đèn pha. Lưới tản nhiệt và kiểu đèn pha được thiết kế hiện đại và bắt mắt hơn. Cụm đèn hậu trồi ra ngoài khớp với gờ nổi chạy dọc thân xe khiến chúng tôi có một chút liên tưởng tới những thiết kế giọt nước của hãng Hyundai.

Tại Việt Nam, Kia K3 được trang bị đèn hậu và đèn chiếu sáng ngày LED tiêu chuẩn cho phiên bản 1.6AT, tuy nhiên nó sẽ không xuất hiện trên phiên bản 1.6MT. Cả hai phiên bản đều sở hữu bộ la-zăng hợp kim 17 inch tiêu chuẩn với kích thước lốp 215/45 R17.

Về tổng thể, Kia K3 có kiểu dáng hiện đại hơn chiếc Forte, trông khá giống một mẫu coupe với trụ A kéo dài và khá dốc, trong khi các vòm lốp lại được thiết kế lớn hơn. Thân xe dài hơn so với phiên bản cũ tạo vẻ thoáng rộng và vóc dáng thể thao hơn cho chiếc xe. Cụ thể, chiếc xe được thiết kế dài hơn 30 mm so với mẫu cũ, nâng tổng chiều dài lên 4.560 mm, rộng hơn 5 mm (1.780 mm) và thấp hơn 15 mm (1.445 mm).

  • Mazda 3:

Ngoài thiết kế Kodo đặc trưng làm nên ngoại thất trẻ cho Mazda 3, nhà sản xuất Nhật Bản cũng khá trau chuốt nội thất bên cạnh khả năng vận hành linh hoạt nhưng vô cùng thoải mái. Một điểm mới đáng chú ý của sản phẩm này là khả năng bảo vệ vượt trội cho hành khách với 6 túi khi bố trí quanh xe để đối phó với những tình huống bất ngờ nhất.

Phiên bản động cơ 2.0L được trang bị đèn pha Bi-Xenon, tự động điều chỉnh chiếu sáng theo góc lái và hệ thống rửa đèn pha, bên cạnh đó là đèn chạy ban ngày và đèn hậu dạng LED. Đây là những trang bị mà hai phiên bản động cơ 1.5 không có. Phiên bản cao cấp này còn được trang bị lazang hợp kim kích thước 18'' thiết kế thể thao đi cùng lốp xe 215/45 R18. Hai phiên bản động cơ 1.5 trang bị lazang 16''. Phiên bản cao cấp nhất của Altis trang bị lazang 17'' và Civic là 16''

2. Nội thất:

  • Kia K3:

Không gian phía lái của K3 2.0L có thể gây ngợp cho người mới lái bởi nó hàm chứa khá nhiều tính năng. Ngay trên vô lăng của K3 đã có tới 13 nút điều khiển. Bên trái vô lăng là các tính năng về giải trí, âm lượng, điện thoải rảnh tay. Bên phải có cài đặt hành trình, truy cập menu trên LCD đồng hồ lái và tính năng hấp dẫn: thay đổi chế độ lái. Ngay sau vô lăng là lẫy tăng giảm số bán tự động.

Nội thất da, điều hoà tự động hai vùng, hốc gió hàng ghế sau, hệ thống âm thanh 6 loa, AUX, USB, tủ lạnh (thực chất là ngăn mát do lấy gió từ điều hoà) là những trang bị nội thất trên K3.

Các tiện ích trên K3 còn có hệ thống trợ lực lái điện, đèn pha tự động, sưởi kính tự động, xi-nhan tích hợp gương chiếu hậu, gương chiếu hậu gập điện, cửa sổ trời.

K3 phiên bản 2.0L còn có thêm chức năng nhớ 2 vị trí ghế lái, tính năng này khá tiện lợi, thường chỉ có ở những dòng xe cao cấp.

  • Mazda 3:

Được đánh giá là một trong 10 mẫu xe có thiết kế nội thất đẹp nhất năm 2014 theo đánh giá của các tạp chí ô tô danh tiếng trên thế giới. Phong cách thiết kế nội thất của Mazda 3 cũng tập trung lấy lòng những người trẻ tuổi với màn hình trung tâm phong cách máy tính bảng hiện đại, ghế xe có thiết kế thể thao cùng những nét cách điện và đường chỉ may đỏ nổi bật, vô-lăng thiết kế 3 chấu được bọc da cao cấp...

Những điểm khác nhau trong thiết kế nội thất của 3 phiên bản chỉ bao gồm ghế lái chỉnh điện và màn hình hiển thị tốc độ cho phiên bản động cơ 2.0L. Các trang bị cao cấp khác như màn hình DVD, cửa sổ trời, lẫy chuyển số... trang bị cho cả 3 phiên bản.

3. Vận hành: 

  • Kia K3:

Nếu như thiết kế hình dáng nội-ngoại thất của Kia K3 có nhiều thay đổi vượt bậc thì sức mạnh của chiếc xe vẫn được giữ nguyên với trang bị động cơ I4 1.6L công suất 94 kW (126 hp), mô-men xoắn 157 Nm thông qua hộp số 6 cấp. Xe cần 5.30 giây để tăng tốc từ 0-60 km/h, 10.30 giây để đạt tốc độ 100 km/h. Quá trình tăng tốc vẫn khiến người lái cảm thấy khó chịu bởi những khoảng "hẫng" của hộp số tự động 6 cấp.

Trên vô lăng, người lái có thể điều chỉnh 3 chế độ lái : "comfort, normal, sport”. 3 chế độ này thực chất là sự tuỳ biến của cơ cấu lái trợ lực điện tử (MDPS). Qua đó tay lái sẽ nặng dần theo từng chế độ: comfort, normal rồi đến sport. Chế độ lái Comfort khiến cho tay lái quá nhẹ nên nhiều lúc cảm giác không thật lái. Với tốc độ trên 50km/h nếu tay lái vẫn ở chế độ này thì thực sự rất nguy hiểm. Tuy nhiên, chế độ Comfort khá phù hợp với chị em khi phải di chuyển qua phố đông.

  • Mazda 3:

Mazda 3 2015 được giới thiệu với hai phiên bản động cơ. Phiên bản động cơ 1.5L sản sinh công suất tối đa 112 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và momen xoắn 144Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Phiên bản động cơ 2.0L cho công suất tối đa 155 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút và momen xoắn tối đa 200Nm vòng tua 4000 vòng/phút. Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống dừng/khởi động động cơ i-stop giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Điểm trừ duy nhất của Mazda 3 là lỗi kim phun nhiên liệu ở phiên bản 1.5 AT, điều mà người tiêu dùng đã phải nhờ dư luận vào cuộc để gây ra sức ép với nhà cung cấp Thaco Trường Hải tuy nhiên sự cố này vẫn chưa được khắc phục triệt để.

Nên chọn xe nào giữa Mazda 3 và Kia K3?

Bạn Ngọc Tịnh cần tư vấn:

Em đang phân vân 2 xe Mazda 3s và Kia K3! Mong mọi người giúp em về các vấn đề:

  • Nên chọn xe nào
  • Giá hai xe để chạy ra đường được
  • Đánh giá thực tế sau khi chạy hai xe trên.

Em cảm ơn.

Bạn đọc chia sẻ:

Quyendang921677: Nếu chọn thương hiệu và tâm lý xe Nhật thì chọn xe Mazda 3, còn chọn tiện nghi và rộng rãi hơn xíu thì K3 là ổn.

Về giá thì sau tết tôi thấy đại lý khuyến mãi quá trời luôn. Giá cả thì hai em cũng sàn sàn nhau thôi!

Về ngoại thất thì theo tôi K3 ăn điểm hơn Mazda 3S, nhưng đó là quan điểm cá nhân. Biết đâu cảm nhận của bạn thì khác.

Về thực tế cảm giác lái thì dĩ nhiên chạy Mazda 3S vẫn cho cảm giác vào cua và bám đường tốt hơn K3, nhưng K3 2.0 thì cảm giác cũng một chín, một mười thôi.

Về trang bị trong xe thì K3 2.0 vẫn nhỉnh hơn Mazda 3S một chút về option, nhìn nội thất K3 rất bắt mắt, nhưng Mazda3S nhìn sang trọng. Cảm giác ngồi trong xe thì K3 cho cảm giác thoải mái hơn Mazda3S.

Về cách âm thì Mazda3S cho cảm giác cách âm tốt hơn so với K3 một chút.

Về cảm giác tăng tốc thì Mazda 3S theo em cho cảm giác tốt và phấn khích hơn so với K3( mặc dù K3 bản 2.0).

Theo mình thì bạn cứ đến đại lý chạy thử xe và cảm nhận thực tế của hai dòng xe, rồi sau đó quyết định.

Chúc bạn có được sự lựa chọn hợp lý cho mình.

Siriusthv: Thật ra thì mình thích sự bền bỉ và ổn định của Mazda nhưng lại hộp số 4 cấp hơi lỗi thời trang thiết bị trên xe kém hơn k3. Mà mazda 3 mới thì chưa biết bao giờ có mà có chỉ sợ giá lại trên trời.

K3 thì mình chỉ sợ chạy không bốc bằng M3. Còn chuyện bền thì mình cũng không lo lắm người ta chạy forte đầy đường mà có hỏng đâu. Mình chạy vài năm đổi xe khác nó đã kịp hỏng đâu mà sợ không bền.

Kiacaudien: Em nghĩ anh nên qua đại lý xem xe và chạy thử để cảm nhận thực tế về xe thì sẽ dễ quyết định hơn! Giờ mình mua xe quan trọng là việc nó phục vụ mình như thế nào thôi chứ không nên quan tâm nhiều về thương hiệu anh ạ!

Huayr: Gửi bạn! K3 và Mazda3 về ngoại hình thì hướng đến sự trẻ trung, nội thất thì K3 rộng hơn Mazda3 phiên bản hiện tại, tiện nghi thì option cả 2 đều phong phú nhưng K3 nhỉnh hơn ở phiên bản 2.0. Mazda3 chỉ có 1 phiên 1.6 cho số sàn và tự động ( 5 cấp và 4 cấp) còn K3 thì có 2 phiên bản 1.6 và 2.0 cho số sàn và tự động ( 6 cấp) Dù Mazda3 chỉ có 1.6 nhưng độ bốc không hề thua kém ai trong cùng phân khúc. Những người đi Mazda3 và K3 hiện tại đa số đều hài lòng với sản phẩm họ chọn (có điều Mazda3 đã ở cuối vòng đời nên sự lựa chọn cho K3 có phần ưu ái hơn). Ngoài ra, bạn cứ yên tâm về vấn đề bảo dưỡng - phụ tùng - linh kiện. Khuyên bạn nếu hiện tại cần xe gấp để phục vụ thì nên chọn K3, còn nếu đợi được thì đến cuối năm lấy Mazda3 2014 theo đánh giá là khá hoàn hảo trong phân khúc. Giá cao nhất của K3 2.0 khi xong hết thủ tục là 800 lẻ mấy. Còn Mazda3 do đang đẩy hàng tồn kho nên giá khá là dao động với nhiều khuyến mãi. Ngoài ra, mình có góp ý là bạn nên thêm nhiều tiêu chí khi lựa chọn xe thì sẽ nhận được nhiều góp ý tốt hơn. Chúc bạn sớm có xe phục vụ gia đình!

Trantrung.dung03: Khi nhà sản xuất đã cho ra sản phẩm thì người ta phải tính toán kỹ rồi không đến lượt các bạn tính đâu. Họ không phải sản xuất ra đồ chơi nhé mà đã phải trải qua rất nhiều thời gian, công sức, thử thách (công nghệ, thử nghiệm, thị trường). Nhiều ông muốn xe tăng tốc nhanh nhưng phải đầm nặng, chắc, ăn xăng ít, an toàn cao, bán không mất giá. Khi có nhu cầu là múc tùy theo lượng tiền. Đương nhiên là tiền cao thì hưởng thụ cao, tiền ít thì hưởng thụ ít.

Jason B. Maynar: Bạn nên đi thử hai loại xe để có trải nghiệm riêng. Mỗi xe có một dáng vẻ riêng. Kia k3 ra trước 1 năm thì giá sẽ mềm hơn. Tôi đang đi con kia k3 1.6 AT được 4 tháng, đi rất ổn.

Texnguyen1989: Khỏi suy nghĩ Mazda 3 mà mua! Đã từng chạy thử 2 xe vài trăm km nhưng Mazda 3 All New lại vượt trội hơn.

Trọng Lê: Ngay trong việc so sánh giá chúng ta đã thấy vấn đề: K3 phân khối lớn hơn, option nhiều hơn mà lại rẻ hơn Mazda3 phân khối 1.5, option ít hơn, chứng tỏ người tiêu dùng thông minh và không đơn giản thương hiệu, và thương hiệu cũng được khẳng định bởi thời gian và thực tế quá trình sử dụng, chúc bạn cảm nhận chính xác khi mua hàng.

Như Hải: Không hiểu vợ chính dở chứng thế nào mà cứ lén lấy K3 của em, sáng nào mà ngủ dậy đi làm muộn là xem như hôm đó không thấy mặt vợ 2. Các ngày cuối tuần là phải để vợ 2 ở nhà, để vợ chính chở các sắp nhỏ đi chơi (các sắp nhỏ cũng không chịu ngồi xe cũ).

Trong lúc đó con 3S cũng có đầy đủ option như K3 chứ có thua kém gì đâu (K3 có nhỉnh hơn 1 chút về các chức năng hỗ trợ người lái thôi).

Chúc bạn mau chóng mua được xe!

Những sai lầm thường mắc phải khi sử dụng xe Mazda 3

Thiếu kiểm tra, chăm sóc động cơ khi xe chạy nhiều giờ liên tục, không chú ý quan sát giao thông trên đường, không thắt dây an toàn... là những lỗi thường mắc phải khi sử dụng xe ô tô.

  1. Sai lầm khi bảo trì

Không tuân thủ thay thế vật tư, dầu bôi trơn chính phẩm “API” theo khuyến nghị của nhà sản xuất (phân loại xăng hoặc dầu diesel). Nhà sản xuất luôn khuyến nghị định kỳ chuẩn cho điều kiện vận hành bình thường và có chú thích định kỳ rút ngắn cho các điều kiện bất lợi (đường xấu, mưa bão...).

Ngoài ra, người lái xe cũng cần lưu ý, thời điểm thay dầu phụ thuộc vào cả hai yếu tố là thời gian và quãng đường đi được. Nếu đổ loại dầu được khuyến nghị thay sau 10.000 km, nhưng vì lý do nào đó phải mất một năm mới đi đủ quãng đường đó thì dầu dầu cần được thay sớm hơn mà không cần đợi đến khi đủ km quy định. Vì mặc dù xe chạy ít, nhưng dầu lưu giữ trong động cơ lâu ngày cũng bị xuống cấp theo thời gian. Bên cạnh số km, nhà sản xuất cũng quy định nếu sau một năm mà xe chưa đạt số km quy định thì vẫn cần phải thay dầu động cơ.

  1. Sai lầm khi đang lái xe

Chủ quan, không chú ý quan sát giao thông trên đường. Các chuyên gia khuyến cáo, trong khi đang điều khiển xe chạy trên đường thì cứ 3 đến 5 giây, người lái xe phải liếc gương chiếu hậu một lần, có như thế mới chủ động được trước một số tình huống.

Lái xe lúc sức khỏe không đảm bảo, tinh thần mất tập trung do gọi điện thoại, thao tác xe không thành thạo, đùa giỡn với những người xung quanh. Ngay cả việc bật nhạc to, ăn uống và hút thuốc cũng làm người lái phân tâm.

Tư thế ngồi không hợp lý không những làm cơ thể mệt mỏi mà còn làm hạn chế tầm nhìn, giảm khả năng điều khiển chân phanh, ga, côn. Ngồi quá gần hoặc quá xa vô-lăng làm giảm khả năng lái.

  1. Một số sai lầm khác

Không thắt dây an toàn; vi phạm lỗi tốc độ; vượt, dừng, đỗ sai quy định. Không hạn chế tốc độ tối thiểu khi đi vào đường cong, đường sá không tốt… cũng ảnh hưởng đến mức độ an toàn.

Ngoài ra, việc trang bị nhiều thiết bị như tivi, LCD không chuyên dụng, phim cách nhiệt đậm màu… làm hạn chế tầm nhìn, mất tập trung dẫn đến dễ xảy ra tai nạn.

Đăng tin mua bán xe Mazda 3 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Mazda 3 từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe Mazda 3. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Xe ôtô Mazda

Nguồn: https://oto.muabannhanh.com/so-sanh-xe-oto-mazda-3-va-kia-k3/217

Đăng bởi Phương Mai 26-02-2016 277

Chuyên mục: Việc Làm

Tin nổi bật Việc Làm