congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Những chi tiết cần kiểm tra khi mua xe Exciter 150 cũ

Đã xem: 227
Cập nhât: 8 năm trước
4 bước kiểm tra xe máy Exciter 150 cũ khi mua Chuẩn bị: Trước khi mua xe cũ, bạn phải chuẩn bị hết sức chu đáo. Để giúp cho việc chọn xe được thuận tiện và chuẩn xác bạn cần mang theo người một số thứ như sổ tay, bút, một tấm gương nhỏ, tuốc nơ vít, một cục nam châm và một tờ giấy tương đối dày, vài tấm giẻ sạch và một cuộn băng cassette…Ngoài ra, bạn cũng phải cẩn thận về số tiền mà bạn sẽ

4 bước kiểm tra xe máy Exciter 150 cũ khi mua

Chuẩn bị: Trước khi mua xe cũ, bạn phải chuẩn bị hết sức chu đáo. Để giúp cho việc chọn xe được thuận tiện và chuẩn xác bạn cần mang theo người một số thứ như sổ tay, bút, một tấm gương nhỏ, tuốc nơ vít, một cục nam châm và một tờ giấy tương đối dày, vài tấm giẻ sạch và một cuộn băng cassette…Ngoài ra, bạn cũng phải cẩn thận về số tiền mà bạn sẽ đem theo người, đề phòng chuyện mất cắp hay lừa đảo. Do đó hoàn toàn không thừa nếu bạn rủ được người quen nào đó đi cùng, dẫu rằng người đó không thạo về xe cộ cho lắm.

Bước 1 : Quan sát

Tổng thể chiếc xe: Để đánh giá chính xác tổng thể một chiếc xe đã qua sử dụng, cách chính xác nhất là chiếc xe phải được rửa sạch sẽ và quan sát dưới ánh sáng ban ngày. Theo kinh nghiệm chọnxe máy cũ, một chiếc xe còn tốt là phải "đều xe", nghĩa là tất cả các chi tiết, phụ tùng trên xe có độ mới/cũ đồng đều nhau. Một chiếc xe vận hành bình thường, ổn định không thể có những chi tiết quá mới hoặc quá cũ so với tổng thể chiếc xe.

Giấy tờ: Cần kiểm tra đăng ký của xe và đối chiếu với biển kiểm soát. Kiểm tra rõ ràng số khung, số máy, đây là công đoạn mà rất nhiều người mua xe ngại làm bởi những hàng số này dài và đôi khi nằm ở những khu vực rất khó nhìn. Chỉ một nhầm lẫn nhỏ trên giấy tờ với những con số cũng đã đủ đem lại rất nhiều điều phiền toái cho người sử dụng.

Sơn xe: Quan sát màu sắc của sơn ở những chỗ khuất rồi so sánh với những nơi khác, nhìn theo chiều nghiêng của thân xe để có thể dễ dàng nhìn thấy những khu đã vực được "tút" lại bởi màu sơn và độ bóng sẽ không đều nhau. Nước sơn "gin", được sản xuất trên dây chuyền công nghiệp thường không thể bị bong tróc, theo thời gian sử dụng, bề mặt sơn chỉ mòn dần đi.

Bước 2 : Chú ý tới động cơ của xe

Khi mua xe cũ, việc đánh giá động cơ là rất quan trọng. Xe đẹp mà động cơ đã bị làm lại thì cũng coi như vứt. Vì thế, sau khi nhìn tổng thể, bước tiếp theo là đánh giá động cơ và chạy thử xe.

Về hình thức, động cơ phải đảm bảo tính nguyên vẹn và đồng nhất. Mặt ghép giữa hai nửa lốc máy phải nguyên vẹn, các con ốc trên cụm xi-lanh và lốc hộp số (với xe tay ga là bộ côn) không bị toét đầu hoặc thay mới. Nếu các yếu tố này không được đảm bảo, khả năng lớn là xe đã bị “bổ” máy. Đây là điều chúng ta nên tránh nhất khi đi mua xe cũ.

Về khả năng vận hành, động cơ tốt trước hết phải khởi động dễ dàng, khi xe nổ ở chế độ ga-răng-ti (nhả hết ga để máy tự nổ), động cơ không bị chết giữa chừng (tăng ga-răng-ti nếu quá nhỏ), tiếng nổ đều và không bị giật, không có tiếng kêu lạ. Khi vặn tay ga, động cơ đáp ứng nhanh, không có thời gian trễ, ga lên đều, xe không bị ì, động cơ nổ giòn và tăng đều, không có tiếng kêu lạ. Với xe số, việc sang số phải nhẹ và dễ dàng, hộp số không bị kẹt khi tăng và giảm số.

Có thể kiểm nghiệm độ ăn xăng bằng cách ngửi khói xả xem có nặng mùi xăng hay không. Khói xả nồng nặc mùi xăng là dấu hiệu máy đã bị rã, cho hiệu suất đốt xăng thấp. Tiếp đó, dựng chân chống giữa, vặn ga hết cỡ rồi kiểm tra độ khói. Nếu lượng khói xám nhiều và dày đặc, động cơ đã bị rã và ăn dầu. Nếu lượng khói xám ít thì động cơ vẫn còn hoạt động tốt.

Bước 3: Kiểm tra các chi tiết khác

Khi nổ máy hãy bấm còi nhiều lần, nếu nghe tiếng kêu yếu hoặc khó bấm có nghĩa bộ điện đã có vấn đề. Cần kiểm tra bộ giảm xóc trước bằng cách bóp chặt phanh trước và nhún mạnh để thử độ nhún, nếu có tiếng kêu “lục cục”, giảm xóc đã yếu hoặc đã bị thay. Lật yên xe để kiểm tra 2 đầu ốc trên của giảm xóc sau có bị trầy xước hay không. Dùng tay miết nhẹ vào lốp xe nếu có xi đen dính vào tay có nghĩa là lốp đã được làm lại.

Cần kiểm tra kỹ ắc quy, nhất là xe ga nhập khẩu vì ắc quy có giá cao nên dễ bị tráo đổi. Yêu cầu thợ mở thùng xe dưới yên để kiểm tra phần máy bên trong, nếu người bán không đồng ý thì cần xem xét lại.

Bước 4 : Cuối cùng, cảm giác của chính bạn

Cảm giác khi lái: Một chiếc xe tốt phải tạo cảm giác an toàn, êm ái khi vận hành. Máy xe hoạt động ổn định khi tải nặng, xe đi qua chỗ xóc không có tiếng kêu lạ. Nên kiểm tra hệ thống lái tại những đoạn đường thật phẳng để đánh giá độ cân bằng của xe. Những chiếc xe đã từng bị đâm mạnh hay có lỗi kỹ thuật sẽ không thể có độ cân chuẩn của xe.

Trên đây chỉ là những bước cơ bản để các bạn có thể tự mình kiểm tra và mua xe, nếu chưa yên tâm các bạn có thể nhờ người quen am hiểu về xe hoặc thợ sửa xe (giỏi giỏi tí, biết xem xe ấy) để đi xem xe và hạn chế vô hiệu cầm đồ vì ở đó đồ ngon nó cũng luộc hết rồi. Tốt nhất là mua của người quen, biết được chiếc xe đấy nó thế nào, nguồn gốc ra sao và cả uy tín nữa chứ. Nếu đã mua thì ưu tiên tốt nhất là máy phải ngon, chưa bung,máy khỏe, còn mấy cái phụ tùng khác mình có thể thay thế hay bổ sung sau, riêng máy móc là quan trọng nhất

34 tuổi nên chọn Honda PCX hay Yamaha Exciter 150?

Tôi cao 1m70, nặng 55 kg làm nhân viên văn phòng, mang kính cận muốn mua xe đi làm và phân vân không biết chọn Honda PCX hay Yamaha Exciter 150 cho phù hợp. Bạn nào có kinh nghiệm cho tôi xin ý kiến. Cám ơn(Trần Quân)

Ý kiến của bạn đọc

Bạn Hồng Phúc chia sẻ: Hồi còn trẻ, mình thích Exciter lắm nhưng càng nhiều tuổi, nhiều việc và gia đình vào thì càng không thích. Xe chỉ là phương tiện đi lại nên nó tiện dùng là được nên lại quay sang thích PCX hoặc Lead vì đơn giản là cốp nó to, bỏ đủ thử đồ đạc, máy ảnh, máy tính laptop vào đấy cho gọn, cốp trước cũng tận dụng luôn. Đi Exciter làm gì có chỗ mà nhét đồ, gia đình vợ con thì yên PCX cũng ngồi thoải mái hơn . Mình khuyên bạn nên chọn Honda PCX cho tiện nhé. Thân

Bạn Minh Đức chia sẻ: Bạn nên mua Honda PCX 2014 - 2015 vì những lý do sau: Xe chạy êm, đầm, cảm giác lái tốt, độ an toàn cao, tiết kiệm nhiên liệu, xe này chạy đường trường tốt lắm. Máy bền, đèn led sáng, hiện đại, có cốp rộng thuận tiện để đồ, tài liệu đi làm; nam trung niên đi càng phù hợp. Xe Yamaha Exiter 150 cũng rất đẹp, đặc biệt là cụm đèn hậu và bánh sau của xe; máy mạnh & tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên xe này không có cốp để đồ nên rất bất tiện khi cần mang theo đồ, tài liệu đi làm, giao dịch. Thân

Bạn Minh Tâm chia sẻ: Chào bạn. Tôi năm nay 36 tuổi rồi và tôi cũng đã chay qua AB, PCX, Dream. Nhưng khi ngồi lên Exciter 135 rồi thì mấy loại xe kia coi như không có nữa. Tôi đi Exciter 135 đã 3 năm rôi mà chưa thấy chán em nó. Tôi nghĩ bân nên lấy Exciter 150 và bạn sẽ không hối hận đâu. Khi chạy dòng xe côn tay bạn sẽ cảm nhận được nó phấn kích như thế nào. Xe côn an toàn,cảm nhận mình làm chủ được chiếc xe. Chúc bạn mua được chiếc xe ưng ý. Thân

Bạn Trần Tiến chia sẻ: Exciter thì dành cho người trẻ tuổi và năng động tuy nhiên cũng hơi bất tiện là không có cốp để đồ và đi trời mưa thì bị bắn bẩn... PCX thì là xe ga: Cốp rộng, cảm giác lái tốt. Tuy nhiên, cá nhân tôi thấy nó kiểu dáng không đẹp, không cân đối. Cồng kềnh, khó dắt bộ vì trọng lượng khá nặng.đi trong thành phố bị ỳ máy khi chạy tốc độ chậm. (Chưa tính đến việc PCX là xe bán ế nhất của Honda VN). Theo tôi bạn không nên mua cả 2 chiếc xe này vì nó không thực sự hợp với dân làm văn phòng. Nếu có khả năng thì bạn nên mua SH cho nó lành. Nó hợp với dân văn phòng hơn. Nếu không đủ tiền thì chọn SH Mode cũng được (Lưu ý chọn màu sắc đừng nữ tính quá là được). Mình cũng là dân văn phòng. Chúc bạn chọn được xe như ý

Bạn Lỗ Trí chia sẻ: Mình kém bạn 5 tuổi, năm nay 29 và mới tậu Exciter 150. Nếu ở nhà bạn có 1 chiếc xe ga rồi thì mua Exciter 150. Còn nếu chưa có xe ga thì bạn nên mua PCX. Xe côn tay phải thật sư thích mới đi được bạn ạ. Nhược điểm: Không có cốp, không để được gì ngoài điện thoại và ví. Trời mua đi bắn kinh khủng luôn. Vợ bạn sẽ khó đi. Xe nhanh tã nếu cho người không biết đi mượn. Ưu điểm: Dáng đẹp,thể thao, nam tính.Xe bền và rất tiết kiệm xăng

Mẹo thương lượng giá khi mua xe

Dưới đây chúng tôi xin lưu ý những kinh nghiệm giúp bạn khi đi mua xe không bị hớ.

1/ Tìm hiểu: Trước khi mua xe, hãy xem xét số tiền khấu hao mà các công ty đưa ra. Người môi giới, các công ty trên mạng và thậm chí các siêu thị xe đều có những thông tin trực tuyến. Hãy tìm hiểu giá trung bình bạn có thể trả khi mua xe.

Nếu bạn đi mua xe một mình, hãy tìm hiểu những điểm giống nhau của những chiếc xe, sau đó đặt ra giá và thương lượng với người bán.

2/ Bình tĩnh: Bạn sẽ có được một kết quả tốt hơn nếu bạn bình tĩnh, tự chủ.

3/ Quyết định thông số kỹ thuật của chiếc xe: Biết chắc loại xe mà bạn đang tìm mua

4/ Không nên bị làm sao lãng bởi những khuyến mãi đặc biệt trong cửa hàng: Kiểm tra kỹ lưỡng xem thực sự những đề nghị đó có đúng không. Trong nhiều trường hợp nhận được số tiền giảm giá lớn còn tốt hơn theo một khuyến mãi đặc biệt.

5/ Đưa ra tối hậu thư: Nếu bạn đã gần đạt được thỏa thuận, hãy nói rằng bạn sẽ mua một chiếc xe cụ thể với một mức giá cụ thể.

6/ Bỏ đi: Đừng e ngại rời đi nếu không thể đạt được thỏa thuận mà bạn mong muốn. Luôn có một chiếc xe khác và một sự thỏa thuận khác.

Tham khảo thông tin mua bán xe Exciter 150 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá bán Exciter 150 từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay:  Exciter 150 cũ

Tìm hiểu, cập nhật so sánh giá xe Yamaha tại đây:  Xe máy Yamaha cũ

Nguồn: https://xemay.muabannhanh.com/so-sanh-xe-exciter-150-va-exciter-135/181

Đăng bởi Phương Mai 27-02-2016 227

Chuyên mục: Việc Làm

Tin nổi bật Việc Làm