congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

So sánh Kia Morning và Chevrolet Spark

Đã xem: 336
Cập nhât: 8 năm trước
So sánh KIA Morning, Chevrolet Spark: Nhỏ gọn, tiết kiệm và phù hợp với thành thị 1. Ngoại thất:  KIA Morning: Thiết kế những đường cong mềm mại, kiểu dáng phù hợp với phái nữ. Phần đầu xe với đèn pha Projector lôi cuốn đi cùng dải đèn LED ban ngày hiện đại, cản trước xe được mở rộng được thiết kế góc cạnh hơn kết hợp đèn sương mù kích thước lớn khiến xe có hình

So sánh KIA Morning, Chevrolet Spark: Nhỏ gọn, tiết kiệm và phù hợp với thành thị

1. Ngoại thất: 

  • KIA Morning:

Thiết kế những đường cong mềm mại, kiểu dáng phù hợp với phái nữ. Phần đầu xe với đèn pha Projector lôi cuốn đi cùng dải đèn LED ban ngày hiện đại, cản trước xe được mở rộng được thiết kế góc cạnh hơn kết hợp đèn sương mù kích thước lớn khiến xe có hình dáng hầm hố hơn. Đuôi xe với cụm đèn hậu LED lớn kéo dài và cặp ống xả kép tăng thêm tính thể thao. La-zăng hợp kim nhôm 15 inch đi cùng lốp xe có kích thước 175/50 R15 và gương chiếu hậu gập, chỉnh điện tích hợp thêm đèn báo rẽ.

  • Chevrolet Spark:

Trái ngược hoàn toàn với Kia Morning, Spark mang kiểu dáng cứng cáp và mạnh mẽ của phái mạnh khi loại bỏ thiết kế tròn truyền thống của dòng xe Hatchback. Lưới tản nhiệt rộng và hốc hút gió lớn đặc trưng của Chevrolet cùng với các đường gân nổi bật đậm chất cơ bắp Mỹ. Đuôi xe với cụm đèn hậu tròn thiết kế khá đơn giản. Điểm độc đáo của Spark so với các đối thủ khác là tay nắm mở cửa hàng ghế sau được đặt ở vị trí trên cao thuận lợi cho việc mở cửa. La-zăng hợp kim đúc 14 inch đi cùng lốp xe có kích thước 155/70 R14. Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm: đèn pha Halogen cỡ lớn tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày, cánh lướt gió có đèn phanh trên cao, giá nóc thể thao và gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ.

2. Nội thất:

  • KIA Morning:

Khoang lái thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn hiện đại và bảng điều khiển hơi hướng về người lái. Các chi tiết trên tablo được lựa chọn màu tối xen kẽ màu bạc nhẹ nhàng giúp không gian thêm hài hòa. Ghế xe thể thao và vô-lăng được bọc da cao cấp, đồng thời hàng ghế sau có thể gập lại (60:40) giúp tăng thể tích khoang hành lý.

  • Chevrolet Spark:

Nội thất rất bắt mắt với 2 tông màu đỏ - đen đươc phối hợp xen kẽ, cùng cách bố trí khoang lái hợp lý và trần cao giúp không gian xe khá thoải mái với tầm nhìn khá tốt. Ghế lái "ôm sát" lưng và điều chỉnh 4 hướng giúp tài xế có tư thế chuẩn, ghế và vô-lăng đều được bọc da. Hàng ghế sau có khoảng để chân khá tốt cùng với tựa đầu có thể điều chỉnh độ cao giúp hành khách tránh được mệt mỏi khi ngồi lâu và có thể gập lại với tỉ lệ 60:40 tăng thể tích chứa đồ lên 994 lít. Các hộc chứa đồ cũng được sắp xếp rất thông minh.

3. Động cơ:

Kia Morning chỗ được trang bị động cơ 1,0 lít I4 DOHC công suất cực đại 81 mã lực và có hai tùy chọn hộp số: hộp số tự động 4 cấp, hộp số sàn 5 cấp và đều dẫn động cầu trước.

Spark được trang bị động cơ 998cc, công suất cực đại 52 mã lực, hộp số sàn 5 cấp.

4. Kết luận:

Với những đặc tính trên cùng mức giá vô cùng bình dân Chevrolet Spark Van và Kia Morning Van nhắm tới đối tượng là những người có nguồn thu nhập trung bình nhưng có nhu cầu sử dụng ô tô phục vụ gia đình và công việc, thường xuyên di chuyển mà vẫn cần đáp ứng được tiêu chí tiện lợi, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu cũng như che mưa che nắng, bảo vệ sức khỏe. Đặc biệt với những hộ gia đình kinh doanh nhỏ lẻ thì đây là phương tiện tiện lợi vừa có thể đi giao dịch và giao hàng.

Mức giá có phần chênh lệch nhưng phản ánh đúng chất lượng cũng như giá trị thẩm mỹ mà chiếc Van mang lại. Xét về ngoại thất thì Kia Morning Van 2015 nổi bật hơn, đẹp hơn và thời trang hơn, trong khi Spark Van vẫn là form mẫu cũ. Tuy nhiên giá cả rẻ hơn đang là lợi thế của Spark Van 2015. Tùy theo công năng sử dụng và ngân sách, bạn sẽ có sự chọn lựa tốt nhất cho riêng mình.

Tư vấn: Mua Chevrolet Spark hay Kia Morning

Bạn Danh cần tư vấn:

Tôi muốn mua một xe có kích thước nhỏ gọn và tiện dụng trong thành phố với giá dưới 300-400 triệu nhưng đang phân vân chưa biết nên chọn xe nào.

Hai dòng xe tôi nhắm đến là chiếc Chevrolet Spark hay Kia Morning. Theo tôi tìm hiểu thì Spark có công suất yếu hơn Kia Morning, về trang bị thì cả 2 dòng đều tương đương nhau. Spark có giá rẻ hơn, nên nhiều người khuyên tôi nên mua dòng xe này. Nhưng tôi thấy có rất nhiều xe Kia Morning chạy trong nội thành nên tôi nghĩ là thương hiệu này đã được kiểm chứng.

Mong mọi người tư vấn giúp dòng xe nào thì tốt hơn và ít hư hỏng hơn?

Bạn đọc trả lời:

Quang Hiền: 2 mẫu bạn đưa ra là cùng 1 đồng hương rồi không có gì chênh lệch nhau nhiều về chất lượng. Có điều Kia Morning được sử dụng nhiều hơn vì hình thức, cứ Kia Morning mà đi thôi.

THVC: Tôi đang đi Spark 1.2 đã 3 năm cứ đổ xăng chạy thôi ko hỏng hóc gì hết. Tùy theo bạn thấy thích hảng nào thì cứ mua thôi vì hai dòng xe ngang nhau.

Zero: Tôi đang đi Kia morning 2010, số tự động zigzag, xe tốt, chỉ có đồ nhựa lâu ngày nên không đi đường xấu kêu leng keng thôi, ngoài ra ok hết, tiết kiệm xăng nữa.

Hải: Giá tiền xêm xêm nhau, nhưng Morning đi thoát ga hơn, Spark đi ì lắm. Kiểu dáng Morning thì cả nam và nữ đều đi được, spark nam tính hơn.

Hoàng: Theo em Morning vẫn đỉnh nhất vì máy móc ổn định tiện nghi tốt và đặc biệt chế độ hậu mãi tốt.

Nguyen Hai Ninh: Em mới mua chiếc Spark, có đi thử KIA của 1 người bạn. Nói chung là Spark hơn hẳn vì xe rất êm, chạy cao tốc hay xa lộ đều rất êm, KIA chạy khoảng 80km là khá ồn. Giá hơn cao hơn chút nhưng nếu vừa kết hợp đi lại trong thành thị và đường trường thì cũng khá ổn.

Quang: Mình đang dùng con Chevrolet Spark. Thấy đi cũng được nhưng hệ thống lạnh kém lắm, cỡ 2 tháng, hết thay ron, rồi phải nạp gar tốn tiền kinh, làm lại mấy lần cũng không được.

Tiệp: Em đã đi coi Kia và Spark. Nói chứ nội thất của Spark nhìn như hàng mã, cụm đồng hồ nhìn giống của mô tô hơn là ô tô. Chỗ để đồ 2 bên cánh xe hàng ghế sau ko có. Đúng là tiền nào của đó thôi. Nội thất của Kia morning nhìn ok hơn.

Helsing: Đi mấy dòng xe cỡ nhỏ này cần nhất là an toàn, Spark thấy ổn nhất nếu trang bị thêm tiện nghi thì Morning không có cửa. Giá Spark lại rẻ nhất mà an toàn nhất.

Minh: Chevrolet Spark bạn ơi, do thương hiệu Mĩ bán lại được giá hơn, với lại máy móc ổn định hơn với lại đã có thời gian kiểm chứng về chất lượng nói chung là tạm ổn với tầm tiền này chứ i.10 mới vào chưa kiểm chứng chất lượng+ xe thương hiệu Hàn đi khoảng 5 năm là máy móc xuống trầm trọng bán lại rất mất giá lời khuyên chân thành đó.

Chúc bạn sớm mua được xe ưng ý!

>> Xem thêm: Tư vấn định giá xe ôtô Kia Morning cũ

Những lưu ý khi mua ôtô

1. Lập một danh sách những trang bị mà bạn kỳ vọng

Với hầu hết mọi người, mua ô tô là một quyết định tài chính lớn, chỉ sau mua nhà, nên cần cân nhắc kỹ lưỡng mọi mặt để tránh hối tiếc về sau. Sau khi đã xác định được loại xe phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng tài chính, bạn sẽ quan tâm tới màu sắc, và cuối cùng là đi vào chi tiết.

Tất cả các chuyên gia đều nhất trí rằng trước khi bước vào đại lý, bạn nên lập một danh sách những trang bị mà bạn kỳ vọng chiếc xe định mua sẽ có, như ghế da, cửa sổ trời.... Kế đến, hãy tìm chiếc xe được trang bị tiêu chuẩn nhiều thứ trong danh sách của bạn.

Nhưng trang bị tiêu chuẩn được xem như thiết yếu hiện nay gồm: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESC), túi khí trước và bên, điều hoà nhiệt độ, công nghệ Bluetooth, dàn âm thanh kết nối iPod, cửa sổ và khoá cửa ra vào điều khiển điện.

2. Gọi điện và tìm hiểu trên mạng

Trước khi lao đến đại lý xe, hãy tìm hiểu kỹ thông tin qua điện thoại hoặc mạng Internet. Sử dụng trang web của các nhà sản xuất hoặc những địa chỉ tin cậy, chuyên cung cấp thông tin và đánh giá xe. Sau đó, chọn lựa mẫu xe phù hợp với bạn nhất.

Sau đó, gọi điện đến đại lý trước khi ghé thăm để đảm bảo họ có chiếc xe mà bạn muốn mua. Làm như vậy, bạn sẽ không lãng phí công sức và thời gian.

Trước khi đến đại lí xe, bạn nên lập một danh sách những trang bị mà bạn kỳ vọng chiếc ô tô định mua sẽ có, như ghế da, cửa sổ trời...

3. Xem xét yếu tố chất lượng

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng không phải cứ có đủ những trang thiết bị trên là có thể yên tâm. Hãy xem xét cả yếu tố chất lượng của chúng. Ví dụ, hệ thống điều khiển dàn âm thanh nếu làm bằng nhựa mỏng thì sẽ mau hỏng vì đây là bộ phận có thể bạn sẽ dùng hàng ngày. Một tạp chí về xe hơi khuyên rằng: “Tốt hơn hết là nên tìm kiếm nguồn tài chính trước khi đi săn xe. Cần phải quyết định xem bạn có bao nhiêu và bạn sẵn sàng chi bao nhiêu để tậu chiếc xe mới. Trong trường hợp bạn phải vay tiền để mua xe như đa số các khách hàng, bạn nên lựa chọn gói vay phù hợp trước khi chọn mua xe.

Khi đi mua ô tô mới, ít người đặt nặng việc tính toán giá trị xe sau vài năm sử dụng. Tuy nhiên, đây là yêu tố đáng để cân nhắc, vì gần như chắc chắn là bạn sẽ không giữ chiếc xe lại mãi mãi. Lựa chọn của bạn bây giờ có thể ảnh hưởng tới giá trị xe khi bạn cần bán.

Đây là yếu tố được nhiều người đặc biệt quan tâm khi đi mua xe mới. Nhưng đừng bỏ qua một chiếc xe mình đã rất ưng sau khi cân nhắc các yếu tố trên chỉ vì nó có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình cao hơn xe khác một chút. An toàn là một vấn đề lớn đối với mọi loại và hạng xe. Dù các xe cỡ lớn và nặng thì thường an toàn hơn, nhưng sự phát triển công nghệ đã giúp những chiếc xe nhỏ an toàn hơn trước nhiều. Mọi thứ, từ các hệ thống hạn chế chấn thương thụ động đơn giản cho tới túi khí trước/bên và hệ thống ngăn chặn va chạm công nghệ cao đều được đưa vào tính điểm an toàn cho xe.

4. Hãy là người tiêu dùng thông thái

Điều quan trọng hàng đầu: Bạn cần phải có những thông tin cơ bản về giá cả.

Nếu bạn tham khảo xem người khác trả giá bao nhiêu cho chiếc xe bạn muốn mua, bạn sẽ biết ngay giá mà đại lý đang đề nghị cho bạn có cạnh tranh hay không. Hãy tìm hiểu thông tin từ các diễn đàn trực tuyến, blog về ô tô, bạn sẽ biết được mọi người phải trả bao nhiêu cho chiếc xe như thế và từ đó khoanh vùng giá hợp lý cho chiếc xe của mình.

"Nếu tôi mua chiếc xe này ngay trong hôm nay, đại lí có ưu đãi gì?" Đừng ngại ngần gì khi đặt câu hỏi này với các nhân viên bán hàng.

Giá niêm yết trong các cửa hàng trưng bày xe thường vẫn có thể thương lượng. Tùy theo nhà sản xuất, chiết khấu cho các đại lý và mức hoa hồng nhân viên kinh doanh được nhận từ các đại lý như thế nào mà các nhân viên này sẽ sẵn sàng hạ giá, hay tặng thêm các phụ kiện để bán được xe.

Ngoài ra, cũng có những đợt nhân viên bán xe sẵn sàng đưa ra cho bạn một mức giá rất tốt. Ví dụ, vào cuối tháng, khi các đại lý cần lấy doanh số bán hàng và các hãng xe cũng hào hứng công bố doanh số bán xe của tháng vừa qua, bạn sẽ có cơ hội để thương lượng giá cả với họ.

Nếu bạn thấy các hãng xe có nhiều chương trình khuyến mãi và giảm giá cho một mẫu xe, đó là một dấu hiệu tốt để biết rằng, nhân viên bán xe sẵn sàng giảm giá cho bạn. Tương tự, khi các hãng tung ra các mẫu xe mới, các đại lý thường mong sớm bán hết số xe tồn kho để dọn chỗ cho đợt hàng mới.

Hoạt động kinh doanh cũng vận hành theo chu kỳ: sẽ có mùa cao điểm và mùa thấp điểm. Khi tình hình kinh doanh tại thị trường ở quốc gia của bạn bước vào giai đoạn đìu hiu, ví dụ như ở Việt Nam là thời kỳ sau tết Nguyên Đán hay tháng 7 âm lịch..., các nhân viên đại lý sẽ nhiệt tình hơn để bán được xe.

Hãy chắc rằng bạn không phải trả thêm tiền cho những phụ kiện hoặc các dịch vụ bổ sung mà bạn không muốn, không cần, và cũng không yêu cầu. Đừng ngại thắc mắc về bất kỳ khoản phí nào trong hóa đơn thanh toán. Hãy nhớ rằng: Quyền quyết định nằm trong tay bạn!

5. Mức tiêu hao nhiên liệu

Đây là yếu tố được nhiều người quan tâm khi chọn mua xe ô tô, đặc biệt những người cần dùng chúng đi lại thường xuyên phục vụ cho công việc.

Nếu cần phải di chuyển thường xuyên bạn có thể chọn xe động cơ diesel, rất tiết kiệm, kinh tế và bền bỉ. Theo thống kê mức tiêu thụ của xe Diesel đường cao tốc tầm 7L/100km còn đường thành phố 9-10L/100km. Còn đối với động cơ xăng mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình đường cao tốc 8-9L/100km còn đường thành phố tầm 13-18L/100km tùy loại xe.

Nhưng đừng quá vì quan trọng vấn đề tiêu hao nhiên liệu mà bỏ qua chiếc xe mà bạn đã rất ưng ý sau khi cân nhắc bốn yếu tố bên trên.

6. Khả năng giữ giá của xe

Nhiều người quan niệm rằng thương hiệu càng nổi tiếng và phổ biến thì mức độ giữ giá càng cao. Điều này chỉ đúng với quá khứ, còn hiện tại với sự phát triển nhanh chóng của xã hội, xe ô tô trở thành một phương tiện đi lại phổ biến nên việc giữ giá không còn phụ thuộc nhiều vào thương hiệu mà nó còn phụ thuộc nhiều vào nhiều yếu tố khác nhau như cách bảo trì, sử dụng và cách bảo quản xe của bạn..

Đăng tin mua bán xe Kia Morning nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Kia Morning từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe Kia. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Xe Kia Morning

Nguồn: https://muabannhanhoto.com/so-sanh-kia-morning-va-chevrolet-spark/44247

Đăng bởi Phương Mai 28-01-2016 336

Chuyên mục: Việc Làm

Tin nổi bật Việc Làm