congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Làm sao tuyển được nhân viên kinh doanh hiệu quả? Bí quyết tuyển dụng nhân viên kinh doanh giỏi - Nhiều doanh nghiệp lớn đã áp dụng thành công

Đã xem: 1,541
Cập nhât: 4 năm trước
Bộ phận kinh doanh là bộ phận quan trọng của một doanh nghiệp. Việc tìm kiếm được những nhân viên kinh doanh giỏi luôn được các doanh nghiệp quan tâm để thúc đẩy việc kinh doanh và phát triển công ty. Để làm được điều này, các doanh nghiệp cũng cần phải có những bí quyết trong việc tuyển dụng.

Những điều nên và không nên trong các bước thực hiện của quy trình tuyển dụng nhân viên kinh doanh

Các bước thực hiện Nên Không nên
Xác định nhu cầu tuyển dụng - Cần hiểu rõ yêu cầu của công việc cần tuyển dụng để nhanh chóng tạo được tin đăng tuyển dụng thu hút và lựa chọn được các nhóm những nhân viên đáp ứng đúng nhu cầu của công ty, gắn bó với công ty và nhanh chóng mang lại giá trị cho công ty. - Không xác định rõ nhu cầu tuyển dụng của công ty như thế nào dẫn đến lúng túng và không đạt hiệu quả trong việc tuyển dụng.
Đăng tin tuyển dụng - Tạo tin đăng tuyển dụng thu hút được ứng viên thông qua việc viết mô tả công việc chi tiết và chính xác; nêu được chính sách phúc lợi hấp dẫn cũng như EVP của doanh nghiệp.
- Đa dạng hoá các kênh tuyển dụng để tìm kiếm được nhiều hồ sơ ứng viên phù hợp.
- Viết tin đăng tuyển dụng cẩu thả, sơ sài với những thông tin chung chung, mập mờ sẽ khiến cho tin đăng tuyển dụng không đủ độ tin cậy với ứng viên.
Tiếp nhận và lựa chọn hồ sơ ứng viên - Cần lựa chọn những hồ sơ thể hiện năng lực chuyên môn và kinh nghiệm làm việc cùng những phẩm chất phù hợp với yêu cầu của công việc cần tuyển. - Không nên để quá bị hấp dẫn bởi thành tích làm việc của ứng viên vì không phải một nhân viên làm tốt ở công ty trước cũng sẽ làm tốt ở công ty bạn.
Phỏng vấn ứng viên - Chuẩn bị kế hoạch phỏng vấn với bảng câu hỏi phỏng vấn phù hợp cho vị trí nhân viên kinh doanh cần tuyển dụng.
- Nên có bước phỏng vấn sơ bộ với những câu hỏi cơ bản để có sự lựa chọn ban đầu và lọc ra được danh sách ứng viên thích hợp nhất.
- Không nên sử dụng một mẫu câu hỏi chung cho tất cả các vị trí tuyển dụng vì nhà tuyển dụng sẽ không khai thác và tìm hiểu được năng lực của ứng viên có thật sự phù hợp với công việc nhân viên kinh doanh hay không?


>> Đặt mua bộ hồ sơ công chức, viên chức trên MuaBanNhanh ✅ Mẫu hồ sơ thi công chức mới nhất cho giáo viên, mầm non, cán bộ ngành y tế, thuế, viện kiểm sát, cán bộ công chức, đăng ký dự tuyển, tuyển dụng công chức nhà nước: Bộ hồ sơ công chức

Tham khảo chủ đề bộ hồ sơ công nhân viên chức trên MuaBanNhanh

Những điều nên và không nên trong việc tuyển dụng NV kinh doanh

Có thể bạn quan tâm: Mẫu đăng tin tuyển dụng hay nhất - 99% nhà tuyển dụng thành công đã sử dụng, còn bạn thì sao?

Bí quyết tuyển dụng nhân viên kinh doanh 

Bí quyết Cách thực hiện Lợi ích
Luôn tìm kiếm nhân viên kinh doanh - Công việc nhân viên kinh doanh có cơ hội thăng tiến nhưng luôn phải chịu áp lực cao về doanh số nên không phải ai cũng trụ được với nghề. Vì vậy, để tránh tình trạng thiếu hụt nhân viên kinh doanh thì bạn nên xây dựng kế hoạch tuyển dụng liên tục cho đến khi tìm được người thực sự giỏi, thực sự tâm huyết với nghề. - Doanh nghiệp sẽ không bị động trong việc thiếu nhân viên kinh doanh dẫn đến việc tuyển dụng gấp gáp, tốn kém chi phí tuyển dụng nhưng không tìm được ứng viên phù hợp.
Có chính sách khuyến khích cho người giới thiệu để tuyển được nhân viên kinh doanh phù hợp nhất - Xây dựng chính sách khuyến khích cho người giới thiệu như là: Một mức thưởng tiền mặt nếu nhân viên mới qua quá trình thử việc, hay đơn giản chỉ là những món quà nhỏ. Việc này sẽ giúp bạn khai thác được các mối quan hệ của nhân viên cũ tìm ra ứng viên thích hợp. - Tìm ra những người phù hợp nhất với công việc hiện tại của công ty mình, đồng thời cũng giúp nhân viên mới nhanh chóng hòa nhập hơn.
- Các ứng viên được chọn qua cách này thường gắn bó lâu nhất và có sự hài lòng về nơi làm việc cao hơn.
Hỗ trợ chi phí đào tạo - Đưa ra cam kết hỗ trợ chi phí để nhân viên kinh doanh được học tập nâng cao nghiệp vụ chuyên môn phục vụ cho công việc. - Tạo được sự hào hứng nơi ứng viên và giúp kích cầu việc tuyển dụng.
Đưa ra đãi ngộ tốt - Đưa ra những lợi ích xứng đáng phù hợp với đặc thù của doanh nghiệp như là: lương, thưởng, hỗ trợ đào tạo, cơ hội thăng tiến, môi trường làm việc năng động, thỏa sức sáng tạo… trong thông tin tuyển dụng. - Tạo ra được tin tuyển dụng thu hút sự quan tâm và ứng tuyển của ứng viên.

Quy trình tuyển dụng nhân viên kinh doanh

>> Bạn đang cần tìm địa chỉ in bìa sồ sơ, in ấn các loại hồ sơ, in bao bì giấy,... tham khảo ngay dịch vụ trên MuaBanNhanh tại: In offset

Quy trình tuyển dụng nhân viên kinh doanh hiệu quả

Các bước Cách thực hiện Yêu cầu đạt được
Xây dựng tiêu chí tuyển dụng - Nhà tuyển dụng cần xác định được những đặc điểm của nhân viên kinh doanh thành công như: dễ tiếp thu, tò mò, thông minh, kiên trì, có thành tích để hình thành tiêu chí tuyển dụng phù hợp. - Xây dựng được các tiêu chí tuyển dụng cần thiết cho vị trí nhân viên kinh doanh để đem lại hiệu quả tuyển dụng.
Viết bản mô tả công việc - Viết một bản mô tả công việc thật hấp dẫn, chi tiết đồng thời cho ứng viên thấy yêu cầu chính xác của công việc. - Có được bản mô tả công việc phù hợp nhất, dễ thu hút ứng viên nhất.
Đăng tin tuyển dụng - Đa dạng hoá việc đăng tin tuyển dụng bằng cách đăng tin trên nhiều kênh truyền thông tuyển dụng. - Tìm kiếm được nhiều nguồn ứng viên đáp ứng được yêu cầu công việc.
Sàng lọc trước phỏng vấn - Gọi qua điện thoại, làm bài kiểm tra ngắn hoặc phỏng vấn ứng viên nhanh trong vòng 10 phút. - Sàng lọc và tìm ra được những hồ sơ ứng viên phù hợp nhất.
Phỏng vấn - Sử dụng phiếu ghi điểm và bộ câu hỏi thống nhất cho các ứng viên.
- Đặt những câu hỏi tương ứng với các yêu cầu năng lực cần có ở một nhân viên kinh doanh và người phỏng vấn sẽ chấm điểm trên cơ sở câu trả lời của ứng viên.
- Tạo ra sự dễ dàng khi so sánh các ứng viên với nhau và tìm ra được những ứng viên thích hợp nhất.
Ra quyết định tuyển dụng - Họp nhóm giữa những người phỏng vấn để cân nhắc và đưa ra quyết định tuyển dụng phù hợp. - Đưa ra được quyết định tuyển dụng với những ứng viên phù hợp nhất.

Xem thêm:

>> Bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh hiệu quả, các tiêu chí sàng lọc ứng viên, bí quyết phỏng vấn nhân viên kinh doanh thành công - Cách để bạn tìm kiếm nhân viên kinh doanh giỏi

>> Kênh tuyển dụng nhân viên kinh doanh hiệu quả, so sánh ưu nhược điểm giữa các phương pháp tuyển dụng. Các lưu ý để doanh nghiệp tuyển dụng được nhân viên kinh doanh chất lượng

>> Cách viết mô tả công việc của nhân viên kinh doanh, các nội dung cần có trong bảng mô tả công việc nhân viên kinh doanh chuẩn. Các điều cần lưu ý để viết bảng mô tả công việc hiệu quả

Đăng bởi Phạm Thảo 09-06-2020 1541

Chuyên mục: Nghề nghiệp

Tin nổi bật Nghề nghiệp