congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Kênh tuyển dụng nhân viên kinh doanh hiệu quả, so sánh ưu nhược điểm giữa các phương pháp tuyển dụng. Các lưu ý để doanh nghiệp tuyển dụng được nhân viên kinh doanh chất lượng

Đã xem: 1,262
Cập nhât: 4 năm trước
Để tuyển dụng được những nhân viên kinh doanh giỏi, chất lượng, ngoài việc xác định được tiêu chí tuyển dụng rõ ràng, tin đăng tuyển dụng thu hút, nhà tuyển dụng cũng cần lựa chọn những kênh tuyển dụng nhân viên kinh doanh hiệu quả.

Ưu nhược điểm của các phương pháp tuyển dụng nhân viên kinh doanh

Phương pháp tuyển dụng Ưu điểm Nhược điểm
Tuyển dụng trực tiếp từ nơi đào tạo, cụ thể là các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, trường dạy nghề,.... - Ứng viên có bằng cấp chuyên môn, sức trẻ, năng động.
- Các công ty tuyển dụng có thể liên hệ trực tiếp với các giảng viên, các khoa trong trường và chọn lọc thông tin của các sinh viên chuyên ngành kinh doanh có thành tích xuất sắc để tuyển dụng.
- Ứng viên chưa có kinh nghiệm làm việc thực tế.
- Dễ có tâm lý nản việc, nhảy việc để tìm công việc hấp dẫn hơn.
Tuyển dụng gián tiếp thông qua các phương tiện truyền thông, các tạp chí chuyên môn, các website tuyển dụng, mạng xã hội.... - Tin tuyển dụng được phổ biến rộng rãi đến người tìm việc.
- Nhà tuyển dụng có cơ hội tiếp cận với nguồn ứng viên lớn phù hợp với vị trí nhân viên kinh doanh cần tuyển.
- Có nhiều sự lựa chọn ứng viên phù hợp nhất với tiêu chí tuyển dụng nhân viên kinh doanh của công ty.
- Phải xây dựng được quy trình tuyển dụng hiệu quả.
- Tin đăng tuyển dụng phải rõ ràng, chi tiết, EVP doanh nghiệp nổi bật để dễ dàng thu hút ứng viên.
Tuyển dụng thông qua công ty nhân sự - Các công ty nhân sự có giải pháp chuyên nghiệp và hiệu quả giúp doanh nghiệp tìm kiếm được các ứng viên phù hợp, đầy đủ và kịp thời. - Tốn kém chi phí nên chỉ phù hợp tuyển dụng cho các nhân sự cấp trung và cao như: Giám đốc kinh doanh, trưởng phòng kinh doanh… để đảm bảo họ đủ kinh nghiệm và năng lực để làm việc.


>> Đặt mua bộ hồ sơ công chức, viên chức trên MuaBanNhanh ✅ Mẫu hồ sơ thi công chức mới nhất cho giáo viên, mầm non, cán bộ ngành y tế, thuế, viện kiểm sát, cán bộ công chức, đăng ký dự tuyển, tuyển dụng công chức nhà nước: Bộ hồ sơ công chức

Tham khảo chủ đề bộ hồ sơ công nhân viên chức trên MuaBanNhanh

Kênh tuyển dụng nhân viên kinh doanh hiệu quả

Kênh tuyển dụng Cách thực hiện Ưu điểm
Đăng tuyển nhân viên kinh doanh trên các Website tuyển dụng - Soạn tin đăng tuyển dụng với chi tiết rõ ràng, chính xác, nổi bật, thu hút về vị trí nhân viên kinh doanh cần tuyển và đăng tin trên các website tuyển dụng uy tín phổ biến. - Tận dụng được giá trị thương hiệu nhà tuyển dụng để thu hút ứng viên tiềm năng.
- Nhà tuyển dụng có cơ hội tiếp cận với nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng.
- Các website tuyển dụng có cung cấp các dịch vụ như: chủ động đề xuất ứng viên phù hợp, đăng tin quảng cáo tại vị trí nổi bật, hỗ trợ quảng cáo trên nhiều nền tảng khác nhau,… nên doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận được với nhiều ứng viên tiềm năng hơn.
Đăng tin tuyển dụng qua mạng xã hội - Nhà tuyển dụng tận dụng thế mạnh của các mạng xã hội như là: Facebook, LinkedIn,... để đăng tin tuyển dụng nhân viên kinh doanh cho doanh nghiệp mình. - Các mạng xã hội phổ biến có lượng người dùng khổng lồ, có các chức năng tạo group việc làm, kết nối trong cùng ngành nghề với nhau nên là kênh tuyển dụng nhân viên kinh doanh khá hiệu quả.
- Sự chia sẻ thông tin nhanh chóng giúp tin đăng tuyển dụng của bạn được phổ biến rộng rãi, nhanh chóng tìm được nguồn ứng viên thích hợp.
Tìm người qua giới thiệu - Tận dụng mạng lưới quan hệ xã hội xung quanh như: nhân viên trong công ty, đồng nghiệp, bạn bè, người thân… để làm dài hơn danh sách các ứng viên tiềm năng cho nhà tuyển dụng. - Ứng viên thông qua sự giới thiệu thường có chất lượng nên giúp nhà tuyển dụng tiết kiệm được thời gian và chi phí tuyển dụng.
Luân chuyển nhân sự trong công ty - Doanh nghiệp tìm kiếm trong nguồn lực nhân viên của công ty những ứng viên có tiềm năng, năng lực và kinh nghiệm cho vị trí nhân viên kinh doanh để bố trí công việc. - Giúp doanh nghiệp phát hiện ra tài năng mới của nhân viên, vừa giúp giải quyết tình trạng thiếu người trước mắt.
- Giúp nhân viên có thêm nguồn cảm hứng mới trong công việc.


>> Bạn đang cần tìm địa chỉ in bìa sồ sơ, in ấn các loại hồ sơ, in bao bì giấy,... tham khảo ngay dịch vụ trên MuaBanNhanh tại: In offset

Kênh tuyển dụng nhân viên kinh doanh hiệu quả

Có thể bạn quan tâm: Làm sao tuyển được nhân viên kinh doanh hiệu quả? Bí quyết tuyển dụng nhân viên kinh doanh giỏi - Nhiều doanh nghiệp lớn đã áp dụng thành công

Các lưu ý để tuyển dụng được nhân viên kinh doanh chất lượng

STT Lưu ý Lý do
1 Mức lương cơ bản - Nhân viên kinh doanh thường được hưởng hoa hồng theo doanh số bán hàng. Tuy nhiên, để một nhân viên kinh doanh mới có thể bán được hàng và có doanh số cao thường phải mất từ 02 - 06 tháng.
- Vì vậy, để tuyển được nhanh và đúng người phù hợp doanh nghiệp cần trả cho họ mức lương đáp ứng được nhu cầu tối thiểu và không thấp hơn mức trung bình của thị trường.
2 Chính sách thưởng và lộ trình thăng tiến - Khi tìm việc, ứng viên thật sự rất quan tâm đến các chính sách lương, thưởng và lộ trình thăng tiến trong công việc.
- Nhà tuyển dụng muốn tuyển được những nhân viên kinh doanh giỏi cần xây dựng được cho mình chính sách lương thưởng, lộ trình thăng tiến cụ thể, rõ ràng, phù hợp với vị trí công việc tuyển dụng để trao đổi thông tin với ứng viên, giúp ứng viên có thêm niềm tin với nhà tuyển dụng.
3 Chương trình huấn luyện - Để nhân viên kinh doanh mới nhanh chóng tiếp thu được công việc thì doanh nghiệp cần phải có đội ngũ trainer nội bộ và lộ trình huấn luyện bài bản, có logic.
- Cần phát triển lộ trình đào tạo riêng dành cho đội ngũ kinh doanh và thể hiện điểm vượt trội này trên tin đăng tuyển dụng để tạo ra lợi thế cạnh tranh, chắc chắn sẽ thu hút được rất nhiều ứng viên.
4 Tiêu chí tuyển dụng - Để trở thành nhân viên kinh doanh giỏi, ngoài bằng cấp chuyên môn thì đòi hỏi bạn phải có tố chất lì lợm, quyết đoán, nhiều kiến thức xã hội, liều lĩnh thì mới thành công.
- Việc tuyển dụng với những tiêu chí phù hợp cho vị trí nhân viên kinh doanh như: không quá chú trọng vào xếp hạng của bằng cấp, chú ý kinh nghiệm, lương thưởng rõ ràng… sẽ dễ dàng thu hút và lựa chọn được những nhân viên kinh doanh giỏi.

Xem thêm:

>> Bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh hiệu quả, các tiêu chí sàng lọc ứng viên, bí quyết phỏng vấn nhân viên kinh doanh thành công - Cách để bạn tìm kiếm nhân viên kinh doanh giỏi

>> Cách viết mô tả công việc của nhân viên kinh doanh, các nội dung cần có trong bảng mô tả công việc nhân viên kinh doanh chuẩn. Các điều cần lưu ý để viết bảng mô tả công việc hiệu quả

Đăng bởi Phạm Thảo 09-06-2020 1262

Chuyên mục: Nghề nghiệp

Tin nổi bật Nghề nghiệp