congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Mẹo giữ 'khoẻ mạnh' nơi làm việc

Đã xem: 1,812
Cập nhât: 10 năm trước
Một sức khỏe tốt cho bạn hiệu suất công việc cao hơn, bạn hoàn toàn có thể tập trung cao độ và hoàn thành công việc suôn sẻ hơn. Ông bà ta thường nói "Có sức khỏe là có tất cả", điều này cực kỳ chính xác đấy. Công việc hàng ngày lấy đi nhiều năng lượng của cơ thểm, do đó cần có những bí quyết để khỏe mạnh hơn ngay tại nơi làm

Một sức khỏe tốt cho bạn hiệu suất công việc cao hơn, bạn hoàn toàn có thể tập trung cao độ và hoàn thành công việc suôn sẻ hơn. Ông bà ta thường nói "Có sức khỏe là có tất cả", điều này cực kỳ chính xác đấy. Công việc hàng ngày lấy đi nhiều năng lượng của cơ thểm, do đó cần có những bí quyết để khỏe mạnh hơn ngay tại nơi làm việc, một vài mẹo sau đây sẽ rất hữu ích cho bạn.

8 cách giúp bạn yêu đời

5 loại thực phẩm giúp giảm cơn stress

10 'bí kíp' khoa học giúp kéo dài tuổi thọ

Ngủ như thế nào là đúng cách?

Chuyện công sở - 9 cách thoát khỏi khủng hoảng cho dân văn phòng 


1. Không gian làm việc kết hợp sự trang trí hài hoà

Bạn có thể dành nhiều thời gian trong cuộc sống của mình tại bàn làm việc hơn bất cứ nơi nào khác, đó là lý do tại sao bạn nên bắt đầu trang trí nơi làm việc của mình. Hãy tạo cho mình một không gian và trang trí phòng làm việc theo sở thích để tạo hứng khởi làm việc hơn, tuy nhiên cũng nên giữ nó ở mức đơn giản và phù hợp với cơ quan của bạn.

2. Người bạn cùng cơ quan

Không có vấn đề gì nếu bạn tìm kiếm cho mình một người bạn phù hợp. Mối quan hệ với đồng nghiệp luôn cần giữ khoảng cách nhưng không có nghĩa là bạn không được kết thân với bất kì ai trong cơ quan. Hãy tìm hiểu và chọn lọc những ưu khuyết điểm của người bạn định chọn làm bạn. Có một người bạn thân cùng cơ quan sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong công việc, giải toả được căng thẳng và thấy thú vị hơn khi đến nơi làm việc nhưng cũng cần cẩn thận trước khi bước tới một tình bạn đồng nghiệp quá nhanh để sau bạn lại hối tiếc khi chưa tìm hiểu kỹ.

3. Tăng cường vitamin D

Nếu bạn suốt ngày ôm đồm công việc trong cơ quan mà không ra ngoài thì hãy tự nhắc nhở bản thân rằng mặt trời vẫn đang chiếu sáng và cuộc sống tươi đẹp đang tồn tại bên ngoài các bức tường nơi làm việc. Đứng lên và ra ngoài hít thở khí trời đế tăng cường vitamin D, thư giãn và vận động dù chỉ vài phút để tránh những bệnh tật của dân văn phòng khi ngồi lâu cùng máy tính.

4. Tránh ăn uống theo cảm xúc

Nếu bạn mải mê công việc và chỉ ăn uống theo cảm xúc thì rất dễ tăng cân. Nhất là khi bên cạnh bàn làm việc lại toàn nước ngọt và đồ ăn vặt. Hãy tham gia chương trình giảm cân hoặc tập luyện thể dục. Ăn uống nên điều độ và có chế độ dinh dưỡng thích hợp để đảm bảo sức khoẻ của bạn.

5. Đốt cháy calo

Thời gian làm việc là cả một ngày dài thế nên hãy tranh thủ đứng lên, vươn vai và di chuyển. Nếu bạn không có điều kiện để tập thể dục thì những hoạt động như đi lại cũng giúp cải thiện tình trạng sức khoẻ cũng như tinh thần của bạn không bị u mê và thoải mái hơn. Đi cầu thang bộ thay vì cầu thang máy, đến bàn đồng nghiệp trao đổi thay vì viết email, thư giãn trong phòng tắm, chạy bộ đến cửa hàng gần nhà mua đồ, chơi vật tay với bạn bè v.v… bất cứ điều gì được cho là vận động và thúc đẩy lưu thông máu.

6. Trung thực và cởi mở là thượng sách

Quy luật chung để phát triển sự nghiệp là giao tiếp cởi mở và trung thực trong công việc. Bởi bạn sẽ dành khá nhiều thời gian cho công việc và các đồng nghiệp nên nếu những thói quen khó chịu đeo bám bạn sẽ biến nơi làm việc thành nơi khó chịu, phiền lòng và tất nhiên sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

7. Lịch trình hàng ngày

Cuối ngày làm việc bạn nên phác thảo một kế hoạch cho ngày mai, nhưng công việc nào cần hoàn thành trước, mục tiêu là gì, dọn dẹp bàn làm việc để tài liệu luôn gọn gàng và dễ tìm. Khi ngày mai bắt đầu một ngày mới làm việc bạn sẽ biết được mình nên làm gì, công việc nào cần giải quyết, không bị quên lãng và bàn làm việc gọn gàng bao giờ cũng kích thích trạng thái tinh thần bạn làm việc tốt hơn. Khi xong việc hãy đánh dấu chúng lại, bạn sẽ thấy hài lòng về những gì mình đã làm được.

>> Sự tương đồng giũa các bộ phận cơ thể và thực phẩm bổ dưỡng

Đăng bởi Huyen Nguyen 17-03-2014 1812

Chuyên mục: Chuyện công sở

Tin nổi bật Chuyện công sở