congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

5 loại thực phẩm giúp giảm cơn stress

Đã xem: 1,323
Cập nhât: 10 năm trước
Nhắc đến stress là bạn đã cảm thấy đau đầu rồi đúng không? Mọi công việc dường như cứ trực đổ ầm lên đầu bạn vậy, lo lắng, căng thằng, sợ hãi làm bạn không thể nào đưa ra được quyết định và hoàn thành xong công việc của mình cả. Để tránh cơn bệnh đáng ghét này hay ít nhất là giảm bớt stress đi sẽ giúp bạn dễ thở hơn trong công việc cũng như

Nhắc đến stress là bạn đã cảm thấy đau đầu rồi đúng không? Mọi công việc dường như cứ trực đổ ầm lên đầu bạn vậy, lo lắng, căng thằng, sợ hãi làm bạn không thể nào đưa ra được quyết định và hoàn thành xong công việc của mình cả.

Để tránh cơn bệnh đáng ghét này hay ít nhất là giảm bớt stress đi sẽ giúp bạn dễ thở hơn trong công việc cũng như cuộc sống. Một số loại thực phẩm sau đây có thể giúp bạn đấy, hãy luôn dự trữ chúng trong gia đình nhé, ít nhất cũng là một trong 5 loại thực phẩm sau đây.

1. Yến mạch - hạt ngũ cốc

Chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như magie, kẽm, vitamin B, canxi carbonhydrat hỗn hợp và amino acid, giúp dự trữ năng lượng cho cơ thể, chống mệt mỏi kéo dài. Đặc biệt, nhóm vitamin B và carbonhydrat trong loại thực phẩm này giúp cơ thể sản xuất đủ lượng đường glucose, đảm bảo cơ thể không bị hạ đường huyết.

Ngũ cốc ăn sáng có sẵn trên thị trường có vitamin và khoáng chất như axit folic làm giảm căng thẳng. Bên cạnh đó, ăn ngũ cốc trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon.

2. Kiwi

Quả kiwi xanh và vàng đều chứa các hợp chất kháng ô-xy tự nhiên rất cao như polyphenols, carotenoids và các chất sinh hóa có lợi khác, giúp cơ thể chống lại tổn thương do các thành phần gốc tự do gây ra và giảm bớt căng thẳng.

3. Các loại hạt

Hạnh nhân rất giàu vitamin B và E tăng cường hệ thống miễn dịch giúp bạn đề kháng với áp lực còn quả óc chó giúp bạn chống caohuyết áp. Hạnh nhân cũng chứa magie và kẽm giúp làm giảm căng thẳng.

Đậu nành chứa rất nhiều loại khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể như protein, vitamin B, canxi và magiê. Một cốc đậu nành mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm tối đa sự căng thẳng, mệt mỏi trong công việc. Nếu bạn thiếu canxi, hai cốc sữa đậu nành là cung cấp đủ lượng canxi cần có mỗi ngày.

4. Dâu tây

Dâu tây có chứa rất nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống oxy hóa cực hiệu quả. Chính vì vậy, nó có thể làm tăng sức đề kháng, ngăn cản sự viêm nhiễm trong cơ thể của chúng ta. Dâu tây cũng chứa nhiều chất xơ làm chậm quá trình tiêu hóa giữ cho lượng đường trong máu luôn ổn định, điều này làm dịu và cân bằng thần kinh, giúp mẹ bầu giảm bớt căng thẳng mệt mỏi. Ngoài ra, dâu tây còn biết đến với tác dụng tốt cho tim mạch, làm trắng răng và chăm sóc làn da cho bà bầu nữa.

5. Chocolate

Chocolate có tác dụng giảm stress rất tốt, nó giúp giải phóng các endorphin, làm tăng nồng độ serotonine, có khả năng điều hòa tính khí và giấc ngủ cho mỗi người, chống lại sự mệt mỏi, u uất. Không chỉ có vậy, trong chocolate còn chứa nhiều polyphenol giúp ngăn ngừa lão hóa tế bào. Vây nên khi nhắc tới các thực phẩm tốt cho người đang bị stress người ta thường nhắc đên chocolate. Chocolate cũng được khuyên dùng để tránh căng thẳng cho những người phải lái xe.

Bạn sẽ cảm thấy tinh thần của mình được cải thiện sau khi dùng một miếng chocolate đắng. Chocolate sẽ giúp tâm trạng bạn tốt hơn bằng cách giải phóng các endorphin (một hoạt chất tự nhiên tạo cảm giác thỏa mãn và khoẻ khoắn). 

Bên cạnh đó, hàm lượng các chất có lợi cho hệ thần kinh trong chocolate khá cao như chất anadamide, một chất có tác dụng như hóa chất THC có trong cần sa nhưng lại không gây hại đến não như THC. Chất này tạo sự hưng phấn và vui vẻ cho con người, giải tỏa căng thẳng chỉ trong thời gian ngắn.

Đăng bởi Huyen Nguyen 13-02-2014 1323

Chuyên mục: Sức khỏe

Tin nổi bật Sức khỏe