congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Cười ra nước mắt với xông tết đầu năm ở công ty

Đã xem: 869
Cập nhât: 10 năm trước
"Xông đất đầu năm" không còn giới hạn trong việc ai sẽ là người đến nhà bạn đầu năm vào ngày mùng 1, mà hiện nay công việc này cũng rất được nhiều doanh nghiệp đau đầu lựa chọn người hợp tài, hợp lộc mang đến một năm làm ăn thịnh vượng cho công ty. Sếp lo một đã đành, nhân viên lại càng lo lắng hơn đấy chứ.  “Mặt xanh, nanh vàng” khi bị sếp chỉ

"Xông đất đầu năm" không còn giới hạn trong việc ai sẽ là người đến nhà bạn đầu năm vào ngày mùng 1, mà hiện nay công việc này cũng rất được nhiều doanh nghiệp đau đầu lựa chọn người hợp tài, hợp lộc mang đến một năm làm ăn thịnh vượng cho công ty.

Sếp lo một đã đành, nhân viên lại càng lo lắng hơn đấy chứ. 

“Mặt xanh, nanh vàng” khi bị sếp chỉ mặt, gọi tên

Tiến Mạnh (25 tuổi, kỹ sư công ty X.) đã có một năm “mặt xanh, nanh vàng” vì bị sếp chỉ mặt, gọi tên xông đất công sở. Sếp tổng công ty Mạnh là một người rất tín và quan trọng các lễ nghi. Năm nào ông cũng đích thân xem tuổi, xem mệnh, xem tính tình của nhân viên, lựa ra một người “chuẩn không cần chỉnh” đầu năm xông đất cho công ty.

Năm ngoái, Mạnh chính là người “chuẩn không cần chỉnh”. Khi biết mình được sếp lựa chọn, anh chàng run như cầy sấy, từ chối thì không dám, nhận lời thì lòng nơm nớp lo sợ, công ty làm ăn phát tài thì không sao, chẳng may có chuyện gì, sếp lại đổ vạ lên đầu anh chàng thì khổ.

Chuẩn bị cho ngày xông đất đầu năm

Được coi là ngày Hoàng Đạo, sáng ngày 6 Tết Giáp Ngọ nhiều doanh nghiệp, cửa hàng đã tưng bừng mở hàng khai xuân lấy ngày. Do đó, người xông đất cũng phải có mặt trước ngày này, việc này làm khá nhiều nhân vật được ưu ái cho nhiệm vụ phải méo mặt, đặt biệt là những ai ở xa. Thời gian bên gia đình bị rút ngắn, phải nhanh chóng đặt vé, đổi vé, chuẩn bị trang phục tươm tất,... nhiều điều khiến họ phải đau đầu sắp xếp. 

Dẫu biết rằng "xông đất đầu năm" là một nét văn hóa đẹp của người Việt, nhưng có lẽ nếu quá sắp xếp, lựa chọn thì chưa chắc đã hay, ông bà ta vẫn có câu "Người tính không bằng trời tính" mà.

 

Đăng bởi Huyen Nguyen 06-02-2014 869

Chuyên mục: Chuyện công sở

Tin nổi bật Chuyện công sở