congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

9 cách khởi động ngày làm việc mới hiệu quả

Đã xem: 1,828
Cập nhât: 10 năm trước
Mỗi ngày làm việc đều bắt đầu khác nhau, bạn cần có sự khởi đầu tốt cho mỗi ngày làm việc đó để đạt hiệu quả, tuy nhiên bạn lại không biết nên làm gì trước tiên và bắt đầu nó như thế nào? Đây là những cách tốt nhất để khởi động mỗi buổi sáng làm việc của bạn thiết lập nhịp điệu cho cả ngày. 1. Cuộc gọi vào buổi sáng Nếu công

Mỗi ngày làm việc đều bắt đầu khác nhau, bạn cần có sự khởi đầu tốt cho mỗi ngày làm việc đó để đạt hiệu quả, tuy nhiên bạn lại không biết nên làm gì trước tiên và bắt đầu nó như thế nào? Đây là những cách tốt nhất để khởi động mỗi buổi sáng làm việc của bạn thiết lập nhịp điệu cho cả ngày.


1. Cuộc gọi vào buổi sáng
Nếu công việc của bạn cần liên lạc với nhiều đối tác nước ngoài, điều này yêu cầu bạn phải canh giờ cho thật đúng và tất nhiên là theo giờ của người mà bạn cần liên lacj. Cụ thế nhé, giả dụ như khách hàng của bạn là người Hàn Quốc, bạn muốn goi điện ngay khi giờ làm việc của họ bắt đầu, 8h sáng thì cuộc gọi bạn cần thực hiện là vào lúc 6h sáng giờ Việt Nam đấy, bởi Hàn Quốc và Việt Nam chênh nhau 2 múi giờ lận.
2. Hãy lập lịch họp vào buổi sáng
Trí óc của bạn thường thoải mái hơn về buổi sáng, và vì mọi người đều có việc làm khác nhau nên có lẽ bạn sẽ hoàn thành nhiều việc hơn ở buổi họp mặt lúc sáng, lại mất ít thời gian hơn khi họp vào giữa buổi sáng hoặc khoảng giờ ăn trưa. Hơn nữa, việc huỷ bỏ buổi họp lúc sáng của ai đó vào phút chót cũng khó khăn hơn. Sau khi họ đến văn phòng, luôn luôn có cơ hội để một việc khẩn cấp xuất hiện và buổi họp vào giờ trưa sẽ bị huỷ bỏ. Điều đó có lẽ không xảy ra lúc sáng.
3. Hãy lập lịch viết những điều bạn cần sáng tạo vào sáng sớm
Trước khi chuông điện thoại vang lên và một ngày làm việc khó kiểm soát nỗi của b ạn lại đến và trong khi trí óc của bạn vẫn tỉnh táo, trong sáng, tính sáng tạo đang tràn đầy trong bạn, hãy viết lời đề nghịi mà bạn đã để lại chưa viết xong. Buổi sáng là thời gian tốt nhất để cho dòng chữ của bạn được trôi chảy.
4. Huỷ đi những bừa bộn của ngày hôm qua
Nếu bạn phải để lại thứ gì đó trên bàn, dù nó là giấy, tập hồ sơ, sách, ghi chú về dự án hoặc các tài liệu khác, hãy dọn sạch các thứ này đi trước khi bắt đầu bất cứ việc gì khác. Bừa bộn của một ngày không nên tràn qua các hoạt động của ngày hôm sau. Trước tiên hãy dẹp đi các thứ lộn xộn của ngày hôm qua và rồi hãy bắt đầu một ngày mới.
5. Hãy thoáng nhìn vào bảng kê các việc làm của ngày hôm qua
Bạn sẽ có một cái nhìn tốt hơn về bảng kê các việc làm của ngày hôm qua - những gì bạn hoàn tất, những gì bạn chưa làm xong, những gì yêu cầu bạn tiếp tục làm, sau một đêm ngủ ngon. Đôi mắt tinh tường sẽ có một cái nhìn trong sáng. Kiểm điểm các việc hoàn thành của ngày hôm qua trong ánh ban mai luôn là ý tưởng tốt.
6. Kiểm tra nhanh mục đích của bạn
Việc bạn đang làm liên quan đến mục đích của bạn thế nào? Một việc kiểm tra lúc sáng sớm không những cho bạn một viễn cảnh trong sáng về mục đích mà nó còn thúc đẩy bạn suy nghĩ để đạt mục tiêu suốt ngày. Đây là một cách tốt để mọi thứ có thể được tiến hành làm.
7. Lướt qua vài trang báo
Thông thường nên đọc báo tối thiểu 3 tờ một ngày và bạn có thể ưu tiên việc đọc báo vào sáng sớm sẽ có nhiều thuận lợi hơn. Bạn sẽ hoà nhập được nhiều hơn với thế giới và các biến số quanh bạn, bạn sẽ ít bị bối rối bất thình lình về những biến cố thay đổi trong báo chí. Bất kể bạn có được tin tức như thế nào, hãy lướt qua vài trang báo lúc sáng sớm để tự chuẩn bị cho ngày mới.
8. Hãy viết những lời cám ơn ngắn gọn
Bạn có thể sử dụng những tiện ích công nghệ thông tin để gửi lời cảm ơn như email, điện thoại, tin nhắn,... tuy nhiên cần cân nhắc xem điều này có làm ảnh hưởng đến công việc của người nhận hay không? Nếu họ quá bận rộn với hàng loạt cuộc gọi, hộp thư đến luôn cập nhật liên tục,... thì lời cảm ơn của bạn có khi còn phản tác dụng đấy. 
Trong tất cả các trường hợp, một lời cảm ơn chân thành, ngắn gọn được viết trên một mẫu giấy hoặc một phong thư sẽ là lựa chọn tốt nhất. Vừa đơn giản mà không làm mất tập trung cho người nhận và tất nhiên nếu ai đó nhận được một mẫu giấy cảm ơn thì họ sẽ cảm thấy vui vẻ hơn nhiều.
9. Hãy chào mọi người bằng nụ cười
Một nụ cười, gương mặt rạng rở không bao giờ khiến bạn thất vọng đâu, vừa mang đến cảm giác thoải mái trong công việc cho bản thân mình, vừa tạo bầu không khí cho mọi người xung quanh, từ đó công việc sẽ trở nên suông sẽ hơn rất nhiều, ít nhất là từ trong cảm nhận của bạn.
Mỉm cười là cách tốt nhất để bắt đầu một ngày mới.
Đăng bởi Huyen Nguyen 17-02-2014 1828

Chuyên mục: Chuyện công sở

Tin nổi bật Chuyện công sở