congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

90% người giàu tin rằng có thể kiểm soát số phận của mình: 6 bí kíp sau đây là nền tảng giúp họ làm điều đó

Đã xem: 49
Cập nhât: 2 năm trước
Theo một cuộc khảo sát, 90% người giàu tin rằng họ có thể kiểm soát số phận của chính mình. Niềm tin này đến từ 6 bí kíp họ sở hữu chung, trong đó, siêng năng và kỷ luật không phải là đặc điểm quan trọng nhất!

Theo Báo cáo Tài sản Toàn cầu năm 2021 của Credit Suisse, chỉ có khoảng 1% dân số thế giới là những người sở hữu gia tài trị giá nhiều triệu USD trở lên.

Một cuộc khảo sát của Chris Hogan - tác giả cuốn sách bán chạy nhất "Everyday Millionaires" và nhà nghiên cứu Dave Ramsey cho thấy: 90% người giàu tin rằng họ có thể kiểm soát vận mệnh của mình, so với 55% của người bình thường.

Thực tế, không phải người giàu nào cũng sống cuộc đời xa hoa, hào nhoáng như trong các chương trình truyền hình. Ngược lại, nhiều người chỉ dựa vào sự cần cù, chăm chỉ để tích lũy tài sản.

Chris Hogan là một tác giả người Mỹ, chuyên gia tài chính cá nhân và từng là người dẫn chương trình radio.

Tác giả Chris Hogan đã chỉ ra rằng, người giàu nắm quyền kiểm soát cuộc sống của họ vì 6 bí kíp sau đây:

1. Có can đảm chịu trách nhiệm tài chính cá nhân

Đầu tiên, người giàu biết học cách chịu trách nhiệm cá nhân về tài chính và kiểm soát các quyết định tài chính của mình. Chris Hogan cho biết những người khôn ngoan đều hiểu rằng, chìa khóa thành công hay thất bại nằm ở chính bản thân họ. Do đó, họ luôn ý thức phải chịu trách nhiệm cho mọi quyết định của mình.

Trong cuốn sách của Chris Hogan, vị chuyên gia tài chính này từng phỏng vấn Mike và Stephanie, hai triệu phú đã nghỉ hưu với giá trị tài sản hơn 20 triệu USD.

Bộ đôi cho biết lý do chính để tích lũy khối tài sản khổng lồ là cố gắng tiết kiệm và tránh nợ nần. Sau khi đảm bảo “sức khỏe tài chính”, họ sẽ làm việc với các chuyên gia đầu tư để tích cực tìm hiểu các nguồn thu nhập khác nhau và đảm bảo cuộc sống hưu trí của họ không phải lo lắng về chuyện tiền bạc.

2. Tích cực đối mặt với sai lầm

Nhóm nghiên cứu của Dave Ramsey phát hiện ra rằng, hầu hết các cá nhân giàu có đều lạc quan và sẵn sàng đối mặt với những thách thức mới để tìm cách vượt qua chúng.

Hơn 90% người giàu can đảm thừa nhận sai lầm, sẵn sàng tiếp thu ý kiến ​​của người khác, lồng ghép những tư duy mới và biến chúng thành sức mạnh của chính mình.

Thông thường người giàu không hay phụ thuộc vào người khác. Họ tin rằng người duy nhất có thể khiến họ trở nên giàu có là chính bản thân. Đồng thời, họ tập trung vào những thứ mình có thể kiểm soát và tích hợp các mục tiêu tài chính vào cuộc sống hàng ngày của mình.

3. Thói quen tài chính có kỷ luật

Nhiều triệu phú sống vượt xa thu nhập của họ, có nghĩa là họ không tiêu xài phung phí chỉ vì trở nên giàu có mà thay vào đó là dựa vào ngân sách của họ. Hơn một nửa số người giàu mà Chris Hogan nghiên cứu tin rằng lý do chính khiến người nghèo không thể trở thành triệu phú là do kỷ luật tài chính của họ.

Một cuộc sống mà không đảm bảo dự toán tài chính thì sớm muộn cũng rơi vào bất hạnh. Người giàu có ý thức mạnh mẽ về điều này nên luôn lên kế hoạch cho cuộc sống của mình theo các cách khác nhau, lập ngân sách cho mọi phần của cuộc sống hàng ngày để không đột nhiên phải đối mặt với những thay đổi đáng kể. Trên thực tế, một nghiên cứu khác cho thấy chi tiêu ít hơn thu nhập của một người sẽ dẫn đến cuộc sống tự do hơn.

4. Có những mục tiêu rõ ràng

Cứ 10 người thì có 9 người nói rằng họ luôn đạt được mục tiêu đã đặt ra, theo khảo sát của nhóm nghiên cứu. Có nghĩa là, họ sẽ không bị ảnh hưởng bởi những xu hướng, tác động ngắn hạn trên thị trường. Để làm được điều này, bí kíp của họ chính là tập trung vào việc hướng tới một mục tiêu rõ ràng.

Người giàu thường tính toán trước, suy nghĩ trước và lập kế hoạch sớm cho tương lai . Khoảng 92% các triệu phú có kế hoạch dài hạn để đảm bảo nguồn thu nhập và bảo vệ tài sản của mình.

Mọi chuyện đều có cái được và cái mất. Những người giàu có nói rằng, đôi khi họ sẽ phải bỏ qua những điều hạnh phúc trước mắt để tập trung sức lực và thời gian cho những kế hoạch dài hạn, xây dựng sự giàu có bền vững trong tương lai.

5. Siêng năng

Trên đời này không có gì “trên trời rơi xuống” hay “không làm mà hưởng”. Đại đa số người giàu đều là những người làm việc chăm chỉ, dù gặp khó khăn đến đâu họ cũng sẽ cố gắng hết sức để vượt qua.

Đồng thời, người giàu sẽ không hài lòng với hiện trạng và con người hiện tại mà ngược lại, họ sẽ tích cực theo đuổi các nghiên cứu sâu hơn, trau dồi bản thân, học hỏi các kỹ năng và kiến ​​thức mới, chuẩn bị cho ngày mai và tạo ra thêm nhiều của cải.

Về sự nghiệp, người giàu thường có xu hướng làm những công việc họ thích, nhờ đó họ luôn giữ được động lực và đối mặt với mọi khó khăn với một thái độ tốt.

6. Điều quan trọng nhất: Tổng hòa tất cả các đặc điểm làm một và duy trì trong một thời gian dài

Một số người có thể có mục tiêu rõ ràng, một số có thể rất siêng năng, một số có thể sống đạm bạc nhưng không có cách nào trở nên giàu có . Bởi vì để trở nên giàu có, bạn cần có tất cả các đặc điểm trên, đồng thời lặp lại những hành vi trên trong trường kỳ. Như vậy, bạn mới có cơ hội để thành công.

Tích lũy của cải là việc lâu dài, chỉ cần bạn kiên nhẫn trong thời gian dài, tập trung vào kế hoạch tài chính, tìm kiếm đam mê trong công việc thì cuối cùng bạn sẽ có gặt hái những thành tựu đáng nể.

*Theo Business Times

Theo Thuỳ Phương

Đăng bởi Hải Lý 17-05-2022 49

Chuyên mục: Chia sẻ

Tin nổi bật Chia sẻ