congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Ông Hoàng Nam Tiến: Bố mẹ không cần ta mang tiền về đâu! Người trẻ hãy mang tiền về để chứng minh sự thành đạt, sự tự lập của mình!

Đã xem: 68
Cập nhât: 2 năm trước
Ông Hoàng Nam Tiến cho biết khi làm được nhiều tiền hơn, ông cảm thấy có ích hơn cho xã hội. Khi làm được nhiều tiền hơn ông cũng cảm thấy mang lại nhiều niềm vui, hạnh phúc cho gia đình và tất nhiên cả nỗi buồn.

“Anh Tiến ơi sau ngần ấy năm đi làm công nghệ, sau ngần ấy năm đi làm kinh doanh em hỏi thẳng thắn anh có phải là phải làm ra tiền, có phải đồng tiền là thước đo của hạnh phúc hay không?”, Chủ tịch HĐQT CTCP viễn thông FPT Hoàng Nam Tiến nhớ lại câu hỏi thường nhận được từ người trẻ. 

Vốn là diễn giả hoạt ngôn nhưng câu hỏi này cũng khiến ông Hoàng Nam Tiến lúng túng khi đưa ra câu trả lời sao cho xác đáng trong talkshow Cất cánh phát sóng hồi tháng 1.

Chủ tịch FPT Telecom cho biết: “Tôi cũng phải thừa nhận với các bạn là chúng ta ai cũng đi làm, cũng đều muốn được nhận nhiều tiền hơn. Chúng ta mong muốn được xã hội đánh giá ở mức cao hơn. Khi chúng ta tự hào là mức lương cao hơn các bạn đồng học, ý nói là với trình độ, với năng lực, với khả năng của chúng ta đã được xã hội công nhận và được đánh giá cao hơn. 

Đúng như vậy với kinh nghiệm của tôi, tôi muốn nói các bạn khi làm được nhiều tiền hơn tôi cảm thấy có ích hơn cho xã hội này. Khi làm được nhiều tiền hơn tôi cảm thấy mang lại nhiều niềm vui, hạnh phúc cho gia đình, tất nhiên cả nỗi buồn nữa. Để làm được nhiều tiền ta phải hy sinh nhiều thứ lắm. Và khi làm được nhiều tiền ta cũng làm được nhiều thứ cho bản thân mình hơn”. 

Không chỉ bày tỏ quan điểm riêng, ông Hoàng Nam Tiến còn nhắc đến bài hát từng làm mưa làm gió một thời gian của Đen vâu có tên “Mang tiền về cho mẹ”. Vị doanh nhân cho biết mình ít khi nghe nhạc trẻ nhưng đã rất bất ngờ khi nghe câu hát gây tranh cãi của ca sĩ này. Ông muốn giải thích thêm ý nghĩa của việc mang tiền về cho mẹ theo quan điểm cá nhân mình.

“Thực ra bố mẹ chúng ta không cần chúng ta mang về đâu. Những đồng tiền chúng ta mang về sẽ làm bố mẹ hạnh phúc, sẽ làm bố mẹ vui hơn bởi vì hiểu con mình đã trưởng thành, con mình đã tự lập. Nó mang tiền về có nghĩa không còn là đứa trẻ nữa mà đã trở thành con người trưởng thành. Đấy mới là điều bố mẹ cần”, chủ tịch FPT Telecom giải thích. 

Lấy ngay chính câu chuyện mang tiền về cho mẹ của bản thân, ông Hoàng Nam Tiến xúc động kể về mẹ của mình. Cứ đến gần tết là mẹ của chủ tịch Hoàng Nam Tiến thường hỏi có mang tiền về cho mẹ không. Thực ra bà không cần tiền của con trai mà cần những đồng tiền đấy để trở thành món quà để mừng tuổi vào dịp tết. 

“Mẹ tôi rất thích những đồng tiền màu đỏ để mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho họ hàng, cho con cháu, cho mọi người khi đến thăm mẹ tôi. Thế nhưng năm nay mẹ tôi già rồi lại lẫn nữa, năm nay mẹ tôi không hỏi có mang tiền về hay không nữa”, doanh nhân Hoàng Nam Tiến ngậm ngùi về người mẹ năm nay 90 tuổi của mình. 

Từ câu chuyện của mình, ông Hoàng Nam Tiến khuyên người trẻ khi bố mẹ còn khỏe, còn minh mẫn thì hãy mang tiền về để chứng minh sự thành đạt, sự tự lập của mình. Chúng ta phải làm sao trưởng thành thật nhanh nhanh hơn sự già đi của bố mẹ.

Mộc An

Đăng bởi Hải Lý 11-05-2022 68

Chuyên mục: Chia sẻ

Tin nổi bật Chia sẻ