congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

5 thói quen xấu khiến rửa mặt 'càng thêm bẩn'

Đã xem: 4,110
Cập nhât: 10 năm trước
Không phải ai cũng biết rửa mặt đúng cách đâu nhé! > 4 Sai lầm khi rửa mặt vào mùa thu đông > Rửa mặt đúng cách có thể bạn chưa biết > Những lầm tưởng tai hại về chăm sóc da > Điểm mặt những thói quen xấu gây hại da Sử dụng không đúng sữa rửa mặtPhụ thuộc vào loại da của mỗi người mà bạn nên chọn sữa rửa mặt có lượng pH thích hợp để

Không phải ai cũng biết rửa mặt đúng cách đâu nhé!

4 Sai lầm khi rửa mặt vào mùa thu đông

> Rửa mặt đúng cách có thể bạn chưa biết

Những lầm tưởng tai hại về chăm sóc da

Điểm mặt những thói quen xấu gây hại da

Sử dụng không đúng sữa rửa mặt

Phụ thuộc vào loại da của mỗi người mà bạn nên chọn sữa rửa mặt có lượng pH thích hợp để cân bằng làn da. Các nhà chuyên gia khuyên chúng ta nên sử dụng sữa rửa mặt dạng bọt hoặc gel cho da dầu và dạng kem cho da khô. Ngoài ra, tuyệt đối không bao giờ sử dụng xà phòng và luôn rửa mặt thật kỹ bằng nước sạch sau sữa rửa mặt bạn nhé, vì chúng có thể làm khô và bong tróc da đấy.

Nhiệt độ nước

Khi rửa mặt, bạn không nên sử dụng nước quá nóng hay nước quá lạnh. Nước nóng sẽ làm khô da và nở lỗ chân lông, trong khi nước lạnh sẽ làm khít lỗ chân lông lại, không thể rửa sạch bụi bẩn trên da. Tốt nhất là bạn nên rửa bằng nước ấm bình thường.

Tẩy da chết quá mức

Rất nhiều bạn sử dụng tẩy da chết quá thường xuyên và làm tổn hại đến da. Các bạn nên tẩy da chết với mật độ nhất định và không sử dụng hạt tẩy quá to, nếu không chúng sẽ làm trầy da đấy.

Rửa mặt khi tay bẩn

Có rất nhiều bạn hiện nay không rửa tay sạch trước khi sử dụng sữa rửa mặt. Khi còn chất bẩn trên tay, sữa rửa mặt sẽ lập tức biến thành… nước rửa tay cho bạn. Ngoài ra, chất bụi bẩn trên tay có thể sẽ dính lại trên da và gây nên mụn.

Tương tự, hãy nhớ luôn vệ sinh sạch bông rửa mặt vì khi để ngoài không khí, bụi bẩn có thể bị đọng lại và nằm trên da mặt chúng ta khi sử dụng.

Rửa mặt quá nhiều hoặc quá ít

Rửa mặt ít sẽ chừa lại bụi bẩn trên da, dễ gây ra mụn. Còn khi rửa mặt quá nhiều lần trong ngày, bạn sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên để cân bằng trên da. Vì thế, bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần mỗi ngày vào sáng thức dậy và tối trước khi ngủ để loại bỏ đi các bụi bẩn trên da thôi nhé.

>> Bí quyết chăm sóc da cho dân văn phòng

Đăng bởi Huyen Nguyen 01-03-2014 4110

Chuyên mục: Làm đẹp

Tin nổi bật Làm đẹp