congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Chó Husky 2 màu mắt

Đã xem: 148
Cập nhât: 8 năm trước
Giống chó Husky Sibir 2 màu mắt - vẻ đẹp tìm ẩn của vùng băng tuyết Chó Husky là giống chó rất ưa thích vận động do tổ tiên của chúng sống ở một trong những nơi lạnh giá nhất như Siberia, ở đây chó Husky nguyên thủy được phối giống bởi người Chukchi ở Đông Bắc Á nhằm mục đích kéo xe hàng trên một quãng đường dài trong điều kiện lạnh giá khắc

Giống chó Husky Sibir 2 màu mắt - vẻ đẹp tìm ẩn của vùng băng tuyết

Chó Husky là giống chó rất ưa thích vận động do tổ tiên của chúng sống ở một trong những nơi lạnh giá nhất như Siberia, ở đây chó Husky nguyên thủy được phối giống bởi người Chukchi ở Đông Bắc Á nhằm mục đích kéo xe hàng trên một quãng đường dài trong điều kiện lạnh giá khắc nghiệt.

Giống chó này được đưa tới Alaska trong thời kì khai thác vàng ở Nome rồi sau đó trở nên phổ biến ở Hoa Kỳ và Canada. Ban đầu mục đích của giống chó này để kéo xe nhưng giờ đã được nuôi trong nhà nhiều hơn.

Lông

Lông của husky gồm 2 lớp một dày và ngắn lót phía trong và một lớp mỏng hơn bao phủ bên ngoài dưới cái lạnh thấu xương của vùng băng giá.

Chó Husky Sibir có rất nhiều màu lông khác nhau nhưng hầu hết sẽ có chân, mõm, đốm cuối đuôi là lông trắng. Thường gặp nhất là Husky có màu lông đen-trắng, sau đó là nâu (đỏ)- trắng, xám (phấn) – trắng, trắng, và màu lông hiếm “agouti”.

Mắt

Mắt chó Husky hình quả hạnh nhân đặt cách nhau vừa phải và hơi xếch lên. Màu mắt cũng đa dạng như xanh da trời, xanh nước biển, màu hổ phách, xanh lá cây, hoặc nâu. Một số con có thể có 2 mắt với mỗi mắt là một màu khác nhau. Cũng có thể có một hoặc cả 2 mắt có màu pha trộn (parti-colored) nửa xanh nửa nâu. Chó Husky 2 màu mắt có tất cả những màu mắt nêu trên đều được chấp nhận là mắt của Husky “thuần chủng”.

Mũi

Xếp theo màu lông, chó lông xám thì mũi có màu đen, lông đen thì có mũi nâu, lông nâu thì có mũi đỏ xẫm, và lông trắng thì mũi màu xám nhạt.

Đuôi

Đuôi của chó Husky dài và rất rậm lông, chúng thường uốn cong đuôi lên lưng để cơ thể có thêm độ ấm. Đây cũng là đặc điểm chung của một số giống chó có nguồn gốc từ xứ lạnh như Akita, Alaskan Malamute hay Samoyed. Khi ngủ chó Husky sẽ vòng đuôi qua mõm để giữ ấm cho mũi như trong ảnh. Chúng sẽ hạ thấp đuôi khi thư giãn và dựng cong đuôi khi phấn khích hoặc tò mò.

Kích thước

Kích thước được xem là thuần chủng của một con Husky đực là cao khoảng 21 và 23 inch (53 và 58 cm) và nặng 45 và 60 pound (20 và 27 kg). Con cái sẽ bé hơn, nó cao khoảng 20 đến 22 inch (51 đến 56 cm) và nặng khoảng 35 đến 50 pound (16 đến 23 kg).

>> Xem thêm: Chó Husky

Cách nuôi chó Husky

Chó Husky là giống chó tuyết lừng danh, nổi tiếng khắp thế giới vì vẻ đẹp quyến rũ, sức mạnh và sự dẻo dai phi thường. Người ta thường yêu Husky ngay từ cái nhìn đầu tiên và muốn “phải ” mua bằng được chúng mà không hề biết những khó khăn khi nuôi giống chó tuyết đầy hoang dã này. Bắt đầu từ điều kiện cơ bản nhất, khí hậu, cho đến không gian tập, thức ăn, kinh nghiệm huấn luyện,… Vậy bạn có phải là người thích hợp để nuôi chó Husky? Bài viết này sẽ chia sẻ cách nuôi chó Husky, đặc biệt là nuôi chó Husky con, ở môi trường Việt Nam.

Khí hậu

Khí hậu là vấn đề cơ bản nhất khi nuôi chó Husky ở môi trường Việt Nam. Husky vốn thích nghi hoàn hảo với môi trường lạnh, nhiệt độ trung bình năm ở mức âm. Vì vậy sống trong môi trường nhiệt đới nóng ẩm ở Việt Nam là cả một thách thức. Để khắc phục điều này, khi bắt đầu mua những chú em chó Husky con (khoảng 2 – 4 tháng tuổi), bạn nên mua vào mùa lạnh hoặc thời tiết bắt đầu mát mẻ để dễ nuôi. Những em Husky con rất nhạy cảm với nhiệt độ, chúng có thể bị sốc nhiệt và chết nếu chơi ngoài trời nắng nóng 30°C.

Những em Husky đã lớn có thể chống chọi lại nhiệt độ tốt hơn, nhưng vẫn cần các biện pháp để giải nhiệt trong trời nóng như bống râm, nước mát, điều hòa hoặc cho ăn kem. “Ăn kem?” Bạn không đọc nhầm đâu! Nghe có vẻ vô lý nhưng sự thật là những giống chó tuyết như Samoyed, Alaska và Husky đều rất thích ăn kem. Đó vừa là cách giải nhiệt, vừa là cách bổ sung nước trong thời tiết nóng.

Nếu bạn có 1 em Husky cái và muốn nhân giống để có 1 đàn Husky, thì bạn cần tính toán sao cho chó Husky con sẽ sinh ra vào thời điểm tiết trời lạnh hoặc ít nhất mát mẻ. Một em Husky mỗi năm có thể đẻ 2 lứa, mỗi lần mang thai khoảng 2 tháng, mỗi lứa cách nhau 4 – 6 tháng.

Tập thể dục

Husky là giống chó lao động, được lai tạo để có thể kéo xe liên tục hàng chục cây số. Chúng luôn trong tình trạng thừa năng lượng và cần được chạy nhảy, chơi đùa. Nếu bị nhốt trong nhà quá lâu, em husky sẽ bị tăng động và trở nên phá phách, cắn xé quần áo giầy dép, đào bới, sủa liên tục,… Vì vậy bạn không nên nuôi Husky nếu bạn không thể cho chúng ra ngoài thể dục ít nhất 1 tiếng mỗi ngày. Đây là điều kiện thiết yếu để giữ cho em Husky ngoan ngoãn trong nhà.

Nếu bạn có sân vườn rộng thì quá tốt, có thể thả cho em Husky chơi ở vườn nhưng phải làm rào thật cao. Husky là bậc thầy đào tẩu, chúng có thể nhảy qua rào cao, dật đứt xích, hoặc đào hầm để trốn đi chơi khi bạn không để ý.

Cho ăn

Giống chó Husky về cơ bản ăn khá ít do chúng có khả năng trao đổi chất cực tốt. Vì vậy, thức ăn của chúng cũng phải giàu dinh dưỡng để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Husky nuôi trong nhà làm thú cưng có nguy cơ bị gầy và suy dinh dưỡng, do chủ chó thích dùng các loại thức ăn sẵn mua từ các siêu thị. Thức ăn này khá ngon (với chó) và có thể khiến chúng no, nhưng lại thiếu dinh dưỡng vì chứa nhiều chất độn và phụ gia công nghiệp. Với chó Husky, bạn nên nấu ăn cho chúng tại nhà để đảm bảo dinh dưỡng.

Huấn luyện

Husky có tổ tiên rất gần là chó sói, vì vậy chúng có bản năng hoang dã rất mạnh mẽ nên được xếp và giống chó khó huấn luyện. Mỗi chú chó Husky có xu hướng chỉ trung thành với 1 chủ duy nhất trong đời, vì vậy nếu bạn muốn có được sự gắn kết và trung thành, bạn nên nuôi em Husky từ khi chúng còn bé. Về cơ bản, việc huấn luyện các khẩu lệnh và quy tắc cơ bản cho chó Husky cũng tương tự như các giống chó lớn khác, nên bạn có thể tham khảo bài viết Cách huấn luyện chó Pitbull. Việc huấn luyện chó Husky nên được thực hiện từ khi chúng còn bé, được khoảng 3 tháng tuổi, để đạt hiệu quả tốt nhất.

Chó Husky cũng có tính bầy đàn, bạn nên đưa em husky đến những nơi có những em Husky khác để chúng giao tiếp và chơi đùa. Do có bản năng săn mồi của chó sói, chó Husky có thể sẽ đuổi theo những chú chó nhỏ hoặc các vật nuôi khác dẫn đến bị lạc, vì vậy dây dắt là rất cần thiết với những em Husky chưa được huấn luyện bài bản.

Mua chó Husky 2 màu mắt ở đâu?

Tìm kiếm những dòng chó Husky 2 màu mắt nhanh nhất tại Muabannhanh.com. Để tham khảo giá và các hình ảnh mới nhất của chó Husky 2 màu mắt, hãy xem ngay: Chó Husky

Nguồn: https://muabannhanhthucung.com/cho-husky-2-mau-mat/75

Đăng bởi Phương Mai 13-01-2016 148

Chuyên mục: Việc Làm

Tin nổi bật Việc Làm