congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Khoảng cách trái tim

Đã xem: 483
Cập nhât: 10 năm trước
Khi bạn tranh luận với ai, trái tim hai người sẽ có khoảng cách, vì thế đừng nói điều gì làm tổn thương nhau. Một vị thánh đã hỏi các đổ đệ của mình: “Tại sao chúng ta lại phải hét vào nhau khi giận dữ?”. Các đồ đệ suy nghĩ một lúc và trả lời rằng: “Bởi vì chúng ta mất bình tĩnh nên mới có hành động như

Khi bạn tranh luận với ai, trái tim hai người sẽ có khoảng cách, vì thế đừng nói điều gì làm tổn thương nhau.

Một vị thánh đã hỏi các đổ đệ của mình: “Tại sao chúng ta lại phải hét vào nhau khi giận dữ?”. Các đồ đệ suy nghĩ một lúc và trả lời rằng: “Bởi vì chúng ta mất bình tĩnh nên mới có hành động như thế!”

“Nhưng tại sao chúng ta lại phải hét to như thế trong khi có thể nói những lời nhẹ nhàng với nhau?”, vị thánh lại hỏi.

Các đồ đệ lần lượt đưa ra những câu trả lời khác nhau, nhưng không một ai có lời giải đúng cả. Cuối cùng vị thánh giải thích: “Khi hai người giận dữ với nhau, trái tim họ có một khoảng cách rất lớn. Để rút ngắn khoảng cách đó, họ phải hét thật lớn để có thể nghe thấy nhau. Và khi họ càng giận dữ, khoảng cách càng lớn nên họ phải càng hét thật to”.

Sau đó vị thánh lại hỏi các học trò mình: “Việc gì xày ra khi hai người yêu nhau lại giận nhau? Họ sẽ không hét vào nhau mà nói những lời nhẹ nhàng. Tại sao? Bởi vì trái tim họ rất gần nhau. Khoảng cách giữa họ rất ngắn”.

Vị thánh tiếo tục nói: “Khi họ yêu nhau nhiều hơn nữa, việc gì sẽ xảy ra? Họ không nói, chỉ thì thầm và cảm giác như rất gần. Cuối cùng, họ không cần nói hay thì thầm gì nữa, chỉ nhìn nhau và đó là tất cả”.


Bài học: Khi bạn tranh luận với ai, trái tim hai người sẽ có khoảng cách, vì thế đừng nói điều gì làm tổn thương nhau, bởi sẽ có một ngày khoảng cách giữa hai người trở nên rất lớn, tới mức không thể quay về như trước nữa.

Nguồn: 

Đăng bởi Huyen Nguyen 13-09-2014 483

Chuyên mục: Tâm sự

Tin nổi bật Tâm sự