congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Công dụng của tinh dầu khuynh diệp

Đã xem: 1,790
Cập nhât: 7 năm trước
Tinh dầu khuynh diệp từ lâu đã được biết đến với những tác dụng tuyệt vời với sức khỏe như: ngừa viêm xoang, dị ứng, đặc trị đau đầu, đau nhức tay chân…Tinh dầu khuynh diệp có hương thơm dịu mát làm thanh thản đầu óc và tác dụng làm mát da, là chất làm thông mũi rất tốt khi bị cảm cúm và cảm lạnh, làm cơ thể sảng khoái. Tinh dầu khuynh diệp có tác dụng trị cảm cúm và giúp các em bé không bị ảnh hưởng của gió độc, kích thích tuần hoàn máu, đẩy nhanh sự hình thành tế bào mới, có thể dùng khi đau nhức cơ,...

Tuy nhiên, còn rất nhiều lợi ích khác cho sức khỏe từ tinh dầu khuynh diệp mà có thể bạn chưa biết.

Giữ vệ sinh răng miệng

Bạn có biết rằng dầu khuynh diệp là một trong những thành phần có mặt trong những sản phẩm chăm sóc răng miệng như kem đánh răng, nước súc miệng? Không chỉ mang lại hương thơm tươi mát, công dụng kháng khuẩn của loại dầu này đã giúp chúng trở thành nguyên liệu tự nhiên có khả năng hỗ trợ việc điều trị những rắc rối về răng miệng.

Theo một kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Periodontology, dầu khuynh diệp có khả năng tiêu diệt những vi khuẩn gây hại và còn làm giảm lượng mảng bám tích tụ trên răng.

Tác dụng này có nguồn gốc từ chất cineole, một loại chất khử trùng có trong dầu khuynh diệp, giúp ngăn ngừa chứng hôi miệng và làm giảm tình trạng chảy máu ở nướu răng.

Làm giảm ho và cảm lạnh

Từ xưa đến nay, dầu khuynh diệp vẫn được sử dụng như một phương thuốc dân gian trị cảm lạnh và những bệnh có liên quan đến đường hô hấp. Chúng được dùng để hỗ trợ khả năng hít thở ở những trường hợp bị nghẹt mũi do chứng cảm lạnh gây ra, làm thông thoáng đường hô hấp khi bạn bị khó thở do mũi bít, tắt.

Khả năng kháng khuẩn của dầu khuynh diệp cũng sẽ giúp tống đẩy bớt lượng vi khuẩn đang lưu trú ở đường hô hấp.

Ngoài ra, khi bạn hít loại dầu này, mùi hơi của chúng có công dụng làm thông mũi hiệu quả, làm giảm bớt các triệu chứng khó chịu của bệnh viêm phế quản và tình trạng nghẹt mũi.

Là chất khử trùng hiệu quả

Trong dầu khuynh diệp có chứa những thành phần hoạt động rất mạnh mẽ như citronellol, citronellal và 1, 8-cineole. Đây đều là những tác nhân kháng khuẩn rất mạnh và vẫn thường được sử dụng để điều trị các bệnh viêm nhiễm, cũng như được dùng làm thành phần trong những loại thuốc trị vết thương.

Vì vậy, dầu khuynh diệp vừa có thể ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng lại vừa có tác dụng làm giảm các triệu chứng viêm nhiễm khá hiệu quả.

Trị các bệnh về da

Nhờ có khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ, dầu khuynh diệp rất có ích trong việc điều trị những căn bệnh nhiễm trùng trên da. Sự hiện diện của hợp chất cineole giúp giải quyết những rắc rối trên da nếu chúng bắt nguồn từ tình trạng nhiễm khuẩn.

Bên cạnh đó, một kết quả nghiên cứu do trung tâm y khoa thuộc trường ĐH Maryland, Hoa Kỳ thực hiện cho thấy dầu khuynh diệp còn được dùng để chữa vết thương và trị sốt ở nhiều nước khác nhau trên thế giới.

Xua đuổi côn trùng

Mùi thơm mạnh của dầu khuynh diệp là một lựa chọn hoàn hảo để xua đuổi côn trùng. Bạn có thể thoa dầu trực tiếp lên da (hoặc trộn chúng với một số loại kem dưỡng thể, chống nắng…) hoặc cũng có thể cho chúng vào các bình phun rồi xịt trong nhà để đuổi muỗi hay ruồi, nhặng ra khỏi không gian sống.

Nhờ đó, bạn sẽ không phải đối mặt với nguy cơ mắc phải những căn bệnh truyền nhiễm do các loại côn trùng, vật ký sinh…gây ra.

Giảm đau nhức

Dầu khuynh diệp có khả năng làm mát khi bạn thoa chúng lên da, mang lại cảm giác dịu mát, bớt đau nhức. Những thành phần trong loại này còn có khả năng làm thư giãn các cơ và hệ thần kinh. Chúng giúp làm tăng tốc độ lưu thông máu tới những vùng da đang bị tổn thương, từ đó, làm giảm viêm nhiễm rất tốt.

Vì vậy, bạn có thể dùng dầu khuynh diệp để thoa lên da khi đang bị đau đầu, đau tiền đình hay đau xương khớp nhằm làm dịu bớt cơn đau, giúp cơ thể có cảm giác thoải mái hơn.

Kích thích hoạt động của hệ thống miễn dịch

Theo kết quả nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí BMC Immunology, dầu khuynh diệp có tác dụng cải thiện khả năng miễn dịch rất tuyệt vời. Chúng sẽ hỗ trợ cho những phản ứng của các đại thực bào- những tế bào có nhiệm vụ tiêu diệt các tác nhân gây nhiễm trùng trong cơ thể.

Công dụng của tinh dầu khuynh diệp

Giá tham khảo: 70K - Mua ngay tại: https://muasamnhanh.com/tinh-dau-khuynh-diep-eucalyptus-globulus-oil-msn181064-aa020000.html

>>> Tham khảo thêm tại: https://muabannhanh.com/tinh-dau-khuynh-diep-eucalyptus-globulus-oil-msn181064-id-4f940900

Đăng bởi Kim Quý 15-12-2016 1790

Tags:

Tin nổi bật Thị trường Tin tức Làm đẹp Sức khỏe