congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Stress ơi, chào mi!

Đã xem: 3,979
Cập nhât: 6 năm trước
Bất cứ ai nếu đã đi làm thì dường như sẽ đôi lần đối mặt với vị khách không mời mang tên “stress”. Mức độ của “stress” rất đa dạng, thế nhưng dù “stress nhẹ” hay “stress nặng” thì sức khỏe, tinh thần và cả hiệu quả công việc của bạn vẫn có thể bị ảnh hưởng. Nếu bạn muốn “miễn dịch” với “stress”, hãy xem qua một số bí kíp dưới đây nhé!

Stress ơi, chào mi!

Stress ơi, chào mi!

1. Ăn đủ bữa, ngủ đủ giấc

Vì cả ngày bận rộn làm việc, phần lớn dân văn phòng “thú nhận” rằng họ thường xuyên ăn trễ thậm chí bỏ bữa chỉ để gấp rút chạy kịp deadline. Hi sinh vì công việc là tốt, nhưng nếu cứ duy trì tình trạng này, ngoài stress, bạn còn phải “kết thân” với các bệnh lý khác như đau bao tử, suy nhược cơ thể,…

Cũng như ăn uống, ngủ đủ giấc là điều rất quan trọng, cần được tuân thủ nhưng nó lại thường xuyên bị “ngó lơ”. Nếu bạn không muốn mình bị mau già, mắt thâm quầng, cơ thể uể oải chẳng làm được việc gì một cách hiệu quả thì nhớ đừng ngủ trễ và không ngủ ít hơn 8 tiếng/ngày nhé!

2. Nghỉ ngơi đúng cách

Nghỉ ngơi không phải là bỏ ngang công việc để ngủ nghỉ. Ý của Vui Vẻ ở đây là nghỉ ngơi “đúng cách”, tức là đừng ngồi tập trung quá lâu trước màn hình máy tính/bàn làm việc hơn 1 tiếng mà hãy giải lao bằng cách đứng dậy vươn vai, tập vài động tác thể dục nhẹ nhàng, hít thở thật sâu, mát-xa hoặc nhắm mắt thư giãn khoảng 1 phút trước khi tiếp tục “chiến đấu”. Ngoài ra, lắng nghe những bản nhạc mà mình yêu thích cũng là cách hay giúp bạn giải tỏa căng thẳng.

3. Sắp xếp lại trật tự công việc

Để tránh tình trạng quá tải công việc, hãy tập thói quen lên kế hoạch hàng tuần, hàng tháng, thậm chí hàng ngày nếu có thể. Sở hữu một “to-do list” giúp bạn đảm bảo tiến độ công việc, hạn chế tình trạng “nước tới chân mới nhảy”.

Có “to-do list” không vẫn chưa đủ, bạn cần biết cách sắp xếp thứ tự công việc sao cho hợp lí. Vui Vẻ khuyên bạn nên xem xét mức độ quan trọng cũng như tính chất của mỗi việc, sao đó ưu tiên việc lớn làm trước, đầu tư nhiều thời gian hơn; còn việc nhỏ làm từ từ, miễn đừng trễ deadline là được!

4. Tìm mọi cách để…cười

Bạn có nhớ “câu thần chú”: Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ không? Khoa học đã chứng minh là khi cười, dường như tinh thần chúng ta sẽ thoải mái hơn rất nhiều, cơ thể cũng sẽ có sức sống hơn, giảm hẳn sự mệt mỏi. Vui Vẻ cũng đã thử và công nhận cười xong giống như đầu óc của mình vừa được “làm mới” vây đó! Vì vậy khi mà bản thân bạn cảm thấy căng thẳng, hãy “truy lùng” mọi cơ hội để được cười, ví dụ như xem một đoạn video hài hước ngắn, vui đùa cùng đồng nghiệp,…

5. Ngưng lười vận động

“Thời gian làm việc còn không đủ, huống chi tập thể dục!” là điều mà nhiều người phải thốt lên khi Vui Vẻ thật lòng chia sẻ: “Tui nói nghe nè, muốn hết stress thì chịu khó vận động nha!”. Bởi nhiều khi buồn lắm, nói chưa hết câu, người đối diện chưa hiểu trọn vẹn thì lời khuyên đã bị “dập tắt”. Vui Vẻ hổng kêu bạn dành 1-2 tiếng mỗi ngày để đi bơi, tập võ, cử tạ,…vì Vui Vẻ hiểu dân văn phòng bận tới mức nào mà. Vui Vẻ chỉ khuyên bạn “tập thể dục” theo đúng cách của dân văn phòng, đó là hãy “leo bộ” nếu công ty bạn có 5 tầng đổ lại, “tản bộ” qua phòng sếp/đồng nghiệp để trao đổi trực tiếp công việc thay vì mở máy tính và gõ mail,…

Bao nhiêu đây bí kíp chắc chắn là đã đủ để đánh bại "hung thần" mang tên stress rồi đúng không nào? Vui Vẻ chúc bạn luôn có tinh thần sảng khoái và thật thoải mái để hoàn thành công việc một cách xuất sắc nha!

Đăng bởi Huyen Nguyen 15-11-2017 3979

Tin nổi bật Công sở Chuyện công sở