congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

[RẮN CẮN - cách phòng và cấp cứu] Làm gì để tránh rắn lục đuôi đỏ vào nhà, cắn người?

Đã xem: 376
Cập nhât: 9 năm trước
Rắn lục đuôi đỏ độc đang xuất hiện tràn lan. Bạn cần làm gì để giảm nguy cơ bị rắn chui vào nhà, làm gì nếu bị chúng cắn. Rắn lục đuôi đỏ cực độc xuất hiện tràn lan trên địa bàn xã Khánh Sơn, Nam Đàn, Nghệ An, và rải rác xuất hiện ở các xã khác liền kề thời gian gần đây khiến nhiều người hoang mang. Thậm chí, chính quyền UBND

Rắn lục đuôi đỏ độc đang xuất hiện tràn lan. Bạn cần làm gì để giảm nguy cơ bị rắn chui vào nhà, làm gì nếu bị chúng cắn.

Rắn lục đuôi đỏ cực độc xuất hiện tràn lan trên địa bàn xã Khánh Sơn, Nam Đàn, Nghệ An, và rải rác xuất hiện ở các xã khác liền kề thời gian gần đây khiến nhiều người hoang mang. Thậm chí, chính quyền UBND xã Khánh Sơn phải liên tục phát trên loa thông báo tình hình rắn lục đuôi đỏ xuất hiện, khuyến khích người dân bắt rắn giao nộp cho xã, xã mua với giá là 20.000 đồng/con. Chính quyền cũng lập các tổ bắt rắn vào ban đêm.

Rắn độc cắn gây nguy hiểm, có thể dẫn đến tử vong hoặc tàn phế. Do đó, mọi người cần chủ động phòng ngừa từ trước. Như loài rắn lục đuôi đỏ hay bò vào nhà là để tìm chỗ ẩn nấp hoặc thức ăn. Chúng chui vào gầm giường bởi tính ưa bóng tối, thích nơi mát mẻ. Vì vậy, cần thường xuyên dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ để rắn không có chỗ chui vào hoặc tìm thấy thức ăn, đặc biệt là dọn gầm giường cho gọn gàng, thoáng đãng.

Để phòng tránh rắn bò vào nhà, người dân nên phát quang bờ bụi rậm cạnh nhà để hạn chế môi trường sống của rắn.

"Phòng bệnh hơn chữa bệnh", người dân không nên ngủ dưới nền nhà.

Đặc biệt, mọi người phải cẩn trọng khi làm vườn hay đi vào khu vực bụi rậm; cần phải có dụng cụ bảo hộ lao động.

Ngoài ra, khi thấy rắn, nhiều người thường có phản xạ là đuổi, bắt, giết. Quan điểm này rất sai lầm. Rắn thường chỉ tấn công khi bị đe dọa, tấn công để tự vệ. Vì thế, khi thấy rắn, mọi người chỉ cần dùng que, gậy để xua đuổi chúng để tránh việc rắn sẽ tấn công lại.

[RẮN CẮN - cách phòng và cấp cứu] Làm gì để tránh rắn lục đuôi đỏ vào nhà, cắn người?

Khi bị rắn cắn, mọi người không nên can thiệp vào vết thương hoặc chữa trị theo phương pháp dân gian mà phải nhanh chóng đến bệnh viện cấp cứu.

[RẮN CẮN - cách phòng và cấp cứu] Làm gì để tránh rắn lục đuôi đỏ vào nhà, cắn người?

Điều quan trọng khi bị rắn độc cắn là mọi người cần bình tĩnh, tìm cách để nọc độc của rắn từ vết cắn xâm nhập cơ thể chậm hơn và ít hơn, nhờ đó nạn nhân có đủ thời gian đến cơ sở y tế kịp thời.

[RẮN CẮN - cách phòng và cấp cứu] Làm gì để tránh rắn lục đuôi đỏ vào nhà, cắn người?

Nạn nhân hạn chế vận động thì nọc độc sẽ xâm nhập chậm hơn. Do đó, không nên để nạn nhân tự đi lại mà giúp đưa nhanh nhất đến cơ sở y tế.

[RẮN CẮN - cách phòng và cấp cứu] Làm gì để tránh rắn lục đuôi đỏ vào nhà, cắn người?

Khác với vết cắn của các loài rắn độc khác, khi bị rắn lục cắn, không được băng ép vì có thể làm vết thương nặng thêm. Hãy cởi bỏ đồ trang sức ở chân, tay bị cắn vì có thể gây chèn ép khi vùng đó sưng nề.

Ngoài ra, bệnh nhân bị Rắn lục đuôi đỏ cắn tuyệt đối không được đắp đá, chườm lạnh và không bôi hóa chất, thuốc, lá cây… Trên đây là một số biện pháp sơ cấp cứu cho bệnh nhân bị rắn cắn

Nếu bệnh nhân khó thở, khẩn trương hô hấp nhân tạo (hà hơi thổi ngạt hoặc bằng phương tiện y tế có tại chỗ như bóp bóng, máy thở xách tay...). Bệnh nhân có thể bổ sung các sản phẩm sức khỏe nhằm tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Đến ngay trung tâm y tế gần nhất để được xử lý kịp thời khi bị rắn cắn

Chuyên mục sản phẩm Sản phẩm sức khỏe của MuaBanNhanh.com với hàng trăm nghìn sản phẩm đang rao bán. Mạng xã hội MuaBanNhanh.com giúp bạn yên tâm mua hàng sản phẩm sức khỏe với chính sách xác thực và đánh giá người bán từ phản hồi của cộng đồng và đội ngũ kiểm soát chất lượng tin đăng.

muabannhanh.com

MuaBanNhanh.com - Mua Bán Nhanh hơn trên di động với công nghệ Chụp và Bán, Chat và Mua

Công ty TNHH MUA BÁN NHANH khát khao xây dựng https://muabannhanh.com - Mạng xã hội mua bán nhanh và dễ dàng dành cho cộng đồng người bán lẻ, tiểu thương, doanh nghiệp vừa và nhỏ vận dụng sức mạnh công nghệ, mạng xã hội để cạnh tranh kinh doanh với những người khổng lồ. 

MuaBanNhanh.com và giải pháp M-commerce giúp nhà bán lẻ “Đặt cửa hàng của họ vào túi của khách hàng”

Giúp các doanh nghiệp, tiểu thương, cá nhân kinh doanh trên mạng có thể tiếp cận dễ dàng với khách hàng sử dụng điện thoại thông minh, đối tượng khách hàng tiềm năng ngày càng bùng nổ trong thời đại công nghệ

Hệ sinh thái MuaBanNhanh.com với hàng trăm ứng dụng gọi điện miễn phí, ứng dụng tư vấn được thiết kế riêng cho từng loại mặt hàng để người dùng chọn được sản phẩm phù hợp nhất với bản thân … Những ứng dụng này giúp cho kết nối giữa khách hàng và nhà bán lẻ dễ dàng hơn và gần với ngữ cảnh mua sắm hơn.

Giải pháp Giao hàng tốc hành - thu tiền hộ tiện lợi, giúp việc mua bán được diễn ra ngay lập tức, an toàn, từ đó, thúc đẩy doanh thu bán hàng cho thành viên của Mua Bán Nhanh.

Đăng bởi Mãnh Nhi 27-06-2015 376

Chuyên mục: Sức khỏe

Tin nổi bật Sức khỏe