congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Mua thảm tập yoga

Đã xem: 1,224
Cập nhât: 9 năm trước
Hướng dẫn chọn thảm tập yoga Kích thước và trọng lượngChiều dài không thể ngắn hơn chiều cao cơ thể, chiều rộng không thể hẹp hơn vai. Độ dày phải thích hợp, đây là một trong những thông số khiến nhiều bạn phân vân nhất. Thảm càng dày thì độ hỗ trợ càng tốt, phù hợp với những người mới bắt đầu. Để dễ mang theo không nên chọn thảm quá nặng.Tính đàn

Hướng dẫn chọn thảm tập yoga

Kích thước và trọng lượng

Chiều dài không thể ngắn hơn chiều cao cơ thể, chiều rộng không thể hẹp hơn vai. Độ dày phải thích hợp, đây là một trong những thông số khiến nhiều bạn phân vân nhất. Thảm càng dày thì độ hỗ trợ càng tốt, phù hợp với những người mới bắt đầu. Để dễ mang theo không nên chọn thảm quá nặng.

Tính đàn hồi

Dùng tay nắm chặt thảm Yoga, nếu thấy hai tay có thể dễ dàng chạm vào nhau, chứng tỏ thảm quá mềm. Kiểu thảm này dù có dày thì khi cơ thể tiếp xúc với đất cũng thấy đau. Nếu thảm quá cứng, thì da thịt chúng ta dễ bị tổn thương.

Độ bằng phẳng

Trải bằng tấm thảm, nếu có điểm nào không bằng phẳng, thì khi sử dụng rất dễ bị hư. Nếu có điểm nào bị lồi, thì không thể sửa chữa.

Tính chống trơn

Trải bằng tấm thảm, dùng lực của bàn tay đẩy mạnh tấm thảm ra trước, nếu thảm hay tay trượt trên nền, đều có nghĩa là tính chống trơn của thảm không tốt. Người sử dụng có thể bị tổn thương trong quá trình luyện tập.

Chất liệu

Đây là thông số quan trọng nhất khi lựa chọn thảm Yoga, ảnh hưởng đến chất lượng cũng như tuổi thọ của thảm và cũng quyết định chính đến giá thành của sản phẩm.

Chúng ta vừa điểm qua 5 yếu tố cơ bản khi chọn lựa thảm tập Yoga. Giờ chúng ta sẽ áp dụng vào thực tế nhé, hiện tại trên thị trường chủ yếu có 2 chất liệu để chế tạo thảm là PVC (Polyvinyl chloride) và TPE (Thermoplastic Elastomer).

Chất liệu PVC

Đây là chất liệu làm thảm tập Yoga phổ biến nhất trên thị trường hiện nay với ưu thế giá rẻ, chỉ bằng khoảng 1/4 thảm cao cấp bằng chất liệu TPE. Một số cửa hàng thường mập mờ với tên gọi thảm nhựa cao cấp tuy nhiên bản chất nó vẫn là thảm PVC, khi mua bạn cần phải kiểm tra kỹ xem chất liệu thảm là PVC hay TPE để tránh mua nhầm. Chất lượng thảm PVC rất chênh lệch tùy thuộc vào năng lực của nhà sản xuất. Nếu tập thường xuyên thì bạn có thể sử dụng thảm này được 6-12 tháng, sau đó sẽ nhận thấy thảm bị mất độ dày, mất độ đàn hồi hoặc dơ mà không cải thiện được và các hạt nhựa liên kết bị nứt, bong. Đặc điểm chung có thể cảm nhận ở thảm mới là mùi nhựa rất nặng sẽ tác động xấu lên việc hít thở sâu khi tập Yoga.


Chất liệu TPE

Đây là vật liệu cao cấp mới được sử dụng để chế tạo thảm Yoga trong thời gian gần đây. TPE được chế tạo từ cao su non có độ đàn hồi cao, khả năng co giãn, kéo giãn và chịu lực rất cao. Vật liệu TPE được gia công theo quy trình ép khuôn bằng nhiệt, không chứa các hóa chất độc hại, thân thiện với môi trường (tái sử dụng được) và an toàn khi tiếp xúc với da.

Thảm TPE có ưu điểm là khả năng chịu lực tốt, chịu được nhiệt độ cao, độ bám rất tốt nên khả năng chống trượt cao, hỗ trợ tối ưu cho việc tập Yoga. Và tuổi thọ sử dụng cũng rất cao, lý tưởng 4-5 năm. Tuy nhiên giá thành cao hơn nhiều lần thảm PVC.

Về kích thước trên thị trường chủ yếu có 2 kích thước thông dụng là 173cm x 61cm và 183cm x 61cm. Trong dòng thảm PVC, rất nhiều nhà cung cấp đã mua thảm cuộn loại mỏng (thường là 3mm-4mm) và về cắt theo kích cỡ nhỏ hơn một chút để sản xuất ra các cỡ thảm không đúng tiêu chuẩn và bán rẻ hơn (168x58cm, 170x60cm…). Thảm cao cấp TPE thì thường có kích cỡ chuẩn do đúc khuôn từng tấm riêng không phải sản xuất theo cuộn lớn như thảm PVC.

Về độ dày, thực tế thảm PVC tại Việt Nam đang có các loại 3mm, 4mm, 5mm và 6mm. Thảm TPE phổ biến nhất các loại 4mm, 6mm và 8mm. Độ dày càng cao thì giá thành càng đắt.

Hướng dẫn chọn thảm tập yoga

Những lời khuyên cho người mới tập yoga

Thời gian nào tập yoga tốt nhất?

- Sáng sớm: Tiếng Phạn cho thời gian này là “thời gian thần thánh của yoga”. Lúc này, tinh thần bạn sảng khoái, tập yoga vào buổi sáng sẽ đánh thức các giác quan, thể chất, tình thần, năng lượng và đặc biệt làm tăng quá trình trao đổi chất của cơ thể bạn.

- Tối muộn: Thời gian này dạ dày rỗng nên tập yoga rất có lợi cho việc hô hấp bằng cơ hoành cũng như tốt cho việc phòng và chữa bệnh. Thêm vào đó, tập yoga giúp điều hòa tâm trí, xua tan mệt mỏi để bạn có giấc ngủ sâu hơn.

Tập yoga cho người mới nên cố gắng giữ thói quen tập yoga vào cùng một thời điểm mỗi ngày và tập thường xuyên, đều đặn. Khi đã tập luyện một thời gian dài, bạn hãy khám phá cơ thể ở mọi thời điểm và tìm thời điểm tốt nhất cho mình.

Tập thở đúng cách

Khi tập yoga, hít – thở là điều quan trọng nhất và đây là điều người mới tập yoga nên học trước tiên khi đến với bộ môn này. Sai lầm nhiều người hay mắc phải lúc tập luyện đó là hít thở nhanh và nông làm tăng lượng carbonic, khiến máu dồn vào lá lách gây đau bụng, chuột rút, tập không hiệu quả. Đặc biệt, nếu không luyện thở chính xác có thể ảnh hướng tới hệ thần kinh, dẫn đến trầm cảm, “tẩu hỏa nhập ma” và khó hồi phục lại được.

Thở đúng cách: Bạn hít vào bằng mũi và thở ra bằng mũi hoặc miệng, hít sâu và thở dài để tặng lượng oxi và giảm lượng khí carbonic bơm vào máu, múi cơ. Khi hít vào thì phải căng bụng lên và thở ra thì phải hóp bụng lại. Nhờ thế, bạn có nhiều năng lượng để tập luyện hăng say hơn và đem lại hiệu quả cao nhất.

Không cố gắng phô trương bản thân

Nhiều người khi mới tập yoga rất phấn khích, muốn đạt được hiệu quả thật nhanh nên gấp gáp tập luyện hoặc tự tăng thời gian tập luyện gấp đôi. Hậu quả là họ bị mất ngủ, tâm trạng hay bồn chồn, cáu gắt. Người tập yoga cần hiểu rằng: Trong khi tập yoga, không được vội vàng, hối hả mà cần sự chậm rãi, thận trọng trong từng động tác.

Thêm vào đó, tập yoga cần đặt sự an toàn lên hàng đầu. Tập yoga là để rèn luyện sức khỏe, tinh thần chứ không phải để ganh đua với bạn cùng lớp hay thể hiện bản lĩnh để thầy khen, bạn bè thán phục bằng cách cố gắng tập những động tác khó, các tư thế đặc biệt. Người tập nên hiểu rõ cơ thể mình, thực hiện các động tác trong giới hạn khả năng của mình, ý thức được những gì mình đang làm, giữ cho tâm thần luôn an lạc – đó mới là yoga đích thực.

Kiên trì, nhẫn nại

“Dục tốc bất đạt” – đây là nguyên tắc tập yoga cho người mới tập cần nắm vững. Không phải bạn cứ tập thật nhiều, tập nhiều gấp đôi người khác thì sẽ đạt hiệu quả nhanh. Bộ môn này cũng không hề có hiệu quả với những người phàm tục, lười biếng. Tập yoga phải tính bằng năm hoặc nhiều hơn nữa chứ không phải bạn tập theo trào lưu, tập cho vui hay tập theo ý thích nhất thời. Khi tập yoga cần biết cách chế ngự tính chán nản, cần sự chậm rãi, cẩn thận trong từng động tác và kiên trì, nhẫn nại theo đuổi đến cùng.

Mua thảm tập yoga ở đâu?

Mua thảm tập yoga

Mua thảm tập yoga giá rẻ tại MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Mua thảm tập yoga

Đăng bởi Mãnh Nhi 28-08-2015 1224

Chuyên mục: Chuyện công sở

Tin nổi bật Chuyện công sở