congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Chó Nhật lai Bắc Kinh

Đã xem: 4,760
Cập nhât: 9 năm trước
Cách phân biệt giống chó Nhật lai Bắc Kinh Về ngoại hình:Chó Nhật: Chó Nhật - Mũi lớn, ngắn và xẻ rãnh theo chiều dài mõm Chó Nhật có đầu lớn, trán rộng và khá tròn trịa. Đôi tai nhỏ có hình chữ V, tách xa nhau và hơi thấp một chút so với đỉnh hộp sọ, được che phủ bởi lông rậm. Mặt gãy, mõm ngắn và rộng. Mũi

Cách phân biệt giống chó Nhật lai Bắc Kinh

Về ngoại hình:

Chó Nhật:

Chó Nhật

Chó Nhật - Mũi lớn, ngắn và xẻ rãnh theo chiều dài mõm

Chó Nhật có đầu lớn, trán rộng và khá tròn trịa. Đôi tai nhỏ có hình chữ V, tách xa nhau và hơi thấp một chút so với đỉnh hộp sọ, được che phủ bởi lông rậm. Mặt gãy, mõm ngắn và rộng. Mũi lớn, ngắn và xẻ rãnh theo chiều dài mõm. Mũi có màu đen đối với những con chó lông đen và trắng, và những con chó màu khác thì màu mũi luôn phù hợp với những mảng màu của lông. Cặp mắt to tròn, hơi trố, cách xa nhau và có màu tối. Hàm dưới trề ra chút ít so với hàm trên. Chiều dài cơ thể tương đồng với chiều cao. Chân trước thẳng, xương khỏe, khuỷu chân sát cơ thể. Đuôi dỏng cao và cuộn cong trên lưng hoặc vắt sang một bên, lông đuôi nhiều. Bộ lông trắng có những mảng màu pha, thường là đen, cũng có thể là nâu đỏ, vàng chanh, vàng cam, nâu da chồn, đen và trắng với những đốm nâu hoặc màu vện xám.

Chó Bắc Kinh:

Chó Bắc Kinh

Chó Bắc Kinh - Đuôi dỏng cao, hơi cong và cuộn qua lưng

Chó Bắc Kinh là một giống chó nhỏ, cân đối, khỏe mạnh. Nó có cơ thể săn chắc, vững vàng, chiều dài hơi nhỉnh hơn chiều cao. Đầu lớn hơn so với phần còn lại của cơ thể, mặt gãy khá rõ rệt. Phần trước của khuôn mặt nhẵn, bằng phẳng. Mõm rộng, dày, màu đen. Phía dưới đuôi mắt chia thành hai phần trên và dưới của khuôn mặt. Mũi đen rộng và ngắn. Hàm dưới hơi trề với cặp xương hàm khỏe, rộng. Đôi mắt tròn, to, lồi cách xa nhau với mí mắt đen. Đôi tai ở phía mặt trước của đầu, hình trái tim, buông thõng sát đầu thủ. Cổ ngắn và dầy. Chân ngắn, dày và khỏe khoắn. Đuôi dỏng cao, hơi cong và cuộn qua lưng. Bộ lông phía ngoài dài, thô và rậm về cấu tạo. Lớp lông tơ bên trong mềm mại và rậm. Bộ lông gồm tất cả các màu, thỉnh thoảng cũng có đen.

Chiều cao và trọng lượng:

  • Chó Nhật: Cao từ 18-28 cm; nặng 2-7 kg
  • Chó Bắc Kinh: Cao tầm 30,4-45 cm, nặng tầm 3,6-4,5 kg

Xem tin đăng bán chó Nhật lai Bắc Kinh trên Mua Bán Nhanh:  Chó Bắc Kinh thuần chủng

Sức khoẻ:

  • Chó Nhật: Dễ gặp những vấn đề về thị lực, bệnh hô hấp, stress nhiệt. Hay bị thở khò khè và ngáy
  • Chó Bắc Kinh: rất dễ bị lạnh. Khó sinh sản. Giống này cũng thường gặp các vấn đề về xương khớp, hay bị quặm lông mi.

Tuổi thọ:

  • Chó Nhật: Trung bình dưới 10 năm
  • Chó Bắc Kinh: Là giống chó khỏe mạnh, sống khoảng 10-15 năm

Chăm sóc:

Cơ bản cách chăm sóc ở 2 loài này là giống nhau, tuy nhiên ở giống Bắc Kinh do vùng mặt chúng có nhiều nếp nhăn hơn, nên chủ nuôi cần chú ý vệ sinh khuôn mặt và mắt tốt hằng ngày để tránh những dị vật bị mắc lại, lâu ngày có thể ảnh hưởng tới sức khỏe và thị lực của chó.

Chó Nhật lai Bắc Kinh

Đây là 2 giống chó có nhiều điểm tương đồng về ngoại hình nên rất nhiều chủ nuôi đã cho phối giống và tạo ra những cá thể chó Nhật lai Bắc Kinh, Và hiện nay, chó Nhật lai Bắc Kinh cũng được nuôi khá nhiều. Về đặc điểm hình dáng, tính cách, ngoại hình hay sức khỏe thì không có sự khác biệt nào quá lớn giữa chó Nhật lai Bắc Kinh với 2 giống chó thuần chủng kia. Đôi khi mức độ đẹp xấu của chó còn phụ thuộc vào từng cá thể chó chứ không cứ gì nhất thiết là phải chó Nhật thuần chủng hay chó Bắc Kinh thuần chủng. Nếu bạn đang muốn chọn nuôi một chú chó nhỏ bé, dễ thương, nhanh nhẹn với bộ lông bóng mượt và không quá dài, không quá xù và tương đối dễ dàng chăm sóc thì chó Nhật lai Bắc Kinh cũng là một sự lựa chọn khá ổn đấy nhé.

Hy vọng với những thông tin về việc phân biệt giữa chó Nhật và chó Bắc Kinh cùng với sự khám phá mới về sản phẩm lai tạo của 2 giống chó thuần chủng trên là chó Nhật lai Bắc Kinh sẽ giúp các bạn phần nào hiểu hơn về chúng nếu như bạn đang có ý định tìm hiểu và nuôi một em như thế nhé. Chúc các bạn may mắn !

Cách phân biệt giống chó Nhật lai Bắc Kinh

Cách chăm sóc chó khỏe mạnh 

Chọn chó con

Khi các bạn quyết định nuôi một con chó, hay nhiều con thì việc đầu tiên nên tìm hiểu con chó mà mình định mua chó bố, mẹ thế nào? Chất lượng chăm sóc của chủ nuôi chó ra sao? Vì chất lượng của chó con phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của bố, mẹ (nếu giao phối đồng huyết và cận huyết thì thôi ngay, nếu không con chó của mình sau này thì là một đống thịt biết đi). Người chủ bán chó giống nếu có tâm thì sẽ tạo ra được các chó con tốt và dù đắt cũng mua . Chỉ nên mua chó đã được 8 tuần tuổi (2 tháng) trở lên và đã được tiêm phòng 2 mũi của bác sĩ thú y và đã được tẩy giun, sán đầy đủ vì chó nhỏ rất nhiều. Nếu vận chuyển chó đi xa như từ Hà nội vào Sài Gòn thì tiêm thêm một mũi Vitamin tổng hợp, bảo đảm rất tốt cho sức khỏe của chó con khi di chuyển.

Khi vào chọn chó con trong đàn chó, mọi người cần chuẩn bị mang theo một chiếc khăn tay màu sắc để thử. Cứ tiến thẳng vào đàn chó, dùng chân dập mạnh xuống đất con nào thần kinh yếu sẽ sợ sệt và chạy đi, con nào thần kinh tốt không sợ mà vẫn sán lại liếm tay nếu ta đưa tay ra. Sau đó ta đưa cái khăn ra vẫy vẫy trước mặt con chó mà nó đưa chân ra, vồ lấy là đạt. Bắt luôn, những con chó như vậy có hệ thần kinh tốt, năng động, không sợ người lạ. Sau này dù làm cảnh, hay làm việc đều rất dễ huấn luyện, nhanh thuộc và đỡ mất nhiều công chăm sóc và dạy dỗ .

Chế độ dinh dưỡng và vận động

Ở đây chỉ đề cập đến những giống chó có tầm vóc lớn (những giống chó nhỏ thì tùy theo trọng lượng thì bớt đi cho hợp lý. Chó nhỏ từ 2 đến 6 tháng tuổi cần chăm sóc cẩn thận vì do thiếu hiểu biết trong khi chăm sóc dẫn đến chết chó. Đối với những người có điều kiện cho chó ăn bằng thức ăn cho chó nhanh lớn dạng khô đóng túi thì tốt (nhưng giá thành cao). Đừng nên cho chó ăn khô, vì chó ăn no sau đó uống nước thức ăn nở ra sẽ hại cho dạ dày của chó .

Mua chó Nhật lai Bắc Kinh ở đâu?

Chó Nhật lai Bắc Kinh

Mua chó Nhật lai Bắc Kinh khỏe mạnh tại MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Chó Nhật lai Bắc Kinh

Đăng bởi Mãnh Nhi 28-08-2015 4760

Chuyên mục: Chuyện công sở

Tin nổi bật Chuyện công sở