congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Mua bán nhà đất Quận 2 Phường Bình An

Đã xem: 309
Cập nhât: 9 năm trước
Phường Bình An là một phường thuộc quận 2, có diện tích 1,69 km², dân số năm 1999 là 1057 người,mật độ dân số đạt 625 người/km². Phường Bình An bao quanh bởi con sông Sài Gòn và đường Lương Định Của tạo nên giao thông thuận lợi nơi đây. Các khu dân cư, khu đô thị, khu biệt thự cho thấy các dự án bất động sản nơi đây khá náo nhiệt Quy

Phường Bình An là một phường thuộc quận 2, có diện tích 1,69 km², dân số năm 1999 là 1057 người,mật độ dân số đạt 625 người/km². Phường Bình An bao quanh bởi con sông Sài Gòn và đường Lương Định Của tạo nên giao thông thuận lợi nơi đây. Các khu dân cư, khu đô thị, khu biệt thự cho thấy các dự án bất động sản nơi đây khá náo nhiệt

Quy trình thủ tục mua bán nhà đất Quận 2 Phường Bình An mà bạn nên biết

Bước 1: Đặt cọc, sau khi hai bên thỏa thuận được về giá và phương thức thanh toán, hai bên tiến hành làm thỏa thuận đặt cọc về việc mua bán bất động sản nói trên, nội dung của thỏa thuận đặt cọc này ghĩ rõ giá trị của hợp đồng, phương thức và thời gian thanh toán, quyền lợi trách nhiệm của các bên... Thường về giá trị đặt cọc khoảng từ 5-10% trên tổng giá trị mua bán bất động sản nói trên, hoặc hai bên tự thỏa thuận. "Kinh nghiệm đặt cọc càng nhiều thì giao dịch càng được đảm bảo.

Bước 2: Ký hợp đồng mua bán "Hợp đồng chuyển nhượng tại phòng công chứng" Hợp đồng mua bán được nhà nước soạn thảo mẫu sẵn, bên mua và bên bán sẽ cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến việc mua bán này cho công chứng viên để soạn thảo hợp đồng. Đối với người mua thì cung cấp: Chứng minh thư nhân dân, hộ khẩu, đối với người bán thì cung cấp: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở, tờ khai lệ phí trước bạ, chứng minh thư nhân dân, hộ khẩu và " Giấy đăng ký kết hôn, nếu là tài sản của vợ chồng hoặc giấy chứng nhận tài sản riêng, di chúc, khước từ tài sản..."

Bước 3: Đóng thuế thu nhập cá nhân, và thuế trước bạ, hai bên tiến hành kê khai đóng thuế tại cơ quan thuế, bên bán kê khai đóng thuế thu nhập cá nhân, bên mua kê khai đóng thuế trước bạ. Thuế thu nhập cá nhân của người bán bất động sản được tính 1 trong 2 cách:

Cách 1: Đóng thuế thu nhập cá nhân = 25%/giá trị chênh lệch của việc chuyển nhượng nếu có, và phải chứng minh được bằng hóa đơn chứng từ, hợp đồng chuyển nhượng. Trường hợp chênh lệch giá bán bị âm thì thuế thu nhập được tính là 2%/tổng giá trị mua bán.

Cách 2: Đóng thuế thu nhập cá nhân = 2%/giá trị của hợp đồng mua bán. Nếu giá bán bất động sản nói trên thấp hơn khung giá nhà nước quy định thì thuế thu nhập cá nhân sẽ được tính là 2% của giá trị nhà nước áp. Giá nhà bằng giá đất + giá trị tài sản gắn liền với đất.

Thuế trước bạ do người mua đóng = 0,5%/giá trị mà nhà nước quy định Giá nhà bằng giá đất + giá trị tài sản gắn liền với đất.

Thuế thu nhập cá nhân và thuế trước bạ cùng kê khai một thời điểm, và cùng đóng 1 thời điểm, thời gian đóng thuế khoảng 7 ngày làm việc.

Bước 4: Đăng bộ, sau khi công chứng mua bán và tiến hành đóng thuế xong thì bên mua " bên nhận chuyển nhượng tiến hành thủ tục đăng bộ" Nếu cấp nhận hiện trạng cũ thì mất 15-20 ngày làm việc, nếu làm lại giấy chứng nhận quyền sử dụng thì mất từ 30-45 ngày làm việc.

Nếu tài sản là nhà thì đóng thuế trước đăng bộ sau, nếu là đất thì đăng bộ trước đóng thuế sau.

Mẹo phong thủy giúp bán nhà Quận 2 Phường Bình An nhanh hơn

Dọn dẹp nhà cửa

– Trước hết cần vứt bỏ những đồ không còn sử dụng. Khi bạn di chuyển bớt đồ đạc cũ ra khỏi nhà là đã giải phóng không gian để những điềm may mắn mới tràn về.

– Tiếp theo cần sữa những món đồ bị hỏng trong nhà đất. Để có nhiều lộc trong năm mới thì gia chủ nên soi xét lại ngay từng góc trong nhà từ phòng ngủ, phòng khách, vào đến cả phòng vệ sinh.

– Sau khi đã hoàn thành không gian nội thất bên trong thì hãy bắt tay vào dọn dẹp khu vườn xung quanh nhà. Bạn cần dành một chút thời gian cắt tỉa bụi cây mọc um tùm, quét đi những chiếc lá khô, thay những chậu cây đã vỡ,…nhằm loại bỏ khí âm đồng thời sơn mới hàng rào, trồng thêm cây cối,…tăng năng lượng dương cho gia đình.

Luôn đóng cửa phòng tắm

Người mua nhà không bao giờ nên nhìn thấy toilet khi họ bước vào nhà hoặc một căn phòng. Nắp bồn cầu nên được đậy xuống và cánh cửa phòng tắm cần được đóng lại mỗi khi ra vào.

Đánh vào giác quan của người mua

Đứng trước những người mua tiềm năng, bạn phải tìm mọi cách có thể để lôi kéo họ. Sử dụng những ý tưởng đánh vào các giác quan của người mua sau đây để tạo cho họ có thêm hứng thú với ngôi nhà của bạn.

- Định hình mắt nhìn: Nên tập trung sắp đặt không gian theo chiều ngang, xóa bỏ tất cả phần đỉnh nhọn của mọi thứ như tủ, kệ trong nhà. Hướng mắt nhìn theo các góc chéo từ ngoài cửa vào trong các phòng. Cách này tạo cảm giác căn phòng rộng rãi hơn và giúp người mua tập trung nhìn vào những khu vực phong thủy may mắn.

- Tạo cảm nhận tốt: Phải đảm bảo rằng hành lang và các phòng trong nhà có thể di chuyển dễ dàng, thoải mái và tuyệt đối không treo gương đối diện với bất kỳ cánh cửa nào. Để ngôi nhà của bạn khỏi trạng thái tĩnh thì nên giữ một thứ gì đó chuyển động thường xuyên, ví dụ như quạt trần.

- Âm thanh tốt: Đặt một đài phun nước gần khu vực mặt tiền hoặc mở nhạc thường xuyên, đặc biệt là ở góc Tây Bắc của ngôi nhà.

- Mùi hương tốt: Theo phong thủy, một số mùi tự nhiên, thuộc nhóm đất có khả năng hấp dẫn rất lớn với nhiều người. Mùi hương của quế, thông có tác dụng mạnh mẽ hơn mùi hương của hoa hoặc vani.

>> Mua bán nhà đất

>> Mua bán nhà đất Quận 2

Một số ý kiến khi mua nhà đất Quận 2

"1,6 tỷ nên mua đất xây nhà hay mua chung cư

Tôi tiết kiệm được khoảng 1,6 tỷ. Hiện tại tôi chưa có nhu cầu cấp thiết về nhà ở vì đang độc thân.

Tôi đang băn khoăn giữa hai lựa chọn, mua chung cư Quận 2 khoảng quý 2/2017 nhận nhà hay là mua đất để đầu tư. Cái nào sẽ tốt hơn, mong bạn đọc tư vấn giúp. Xin chân thành cám ơn!"

Trả lời:

Vĩnh Sơn

"Theo mình bạn mua đất để dành. Khi nào có vợ bán đất mua chung cư gần chỗ làm của một trong 2 người hoặc gần cả 2 càng tốt. Nhưng cũng có thể mua ngay chung cư bây giờ và cho thuê, khi nào có vợ đã có thêm món tiền và nhà để ở, cũng tốt. Mua ngay đi, tiền nhanh mất giá lắm. Thêm một phần, nhà Quận 2 giá tương đối rẻ và có các tiện ích xung quanh"

Mai Châu

"Thật sự hiện nay những người đi mua nhà mà có trong tay tiền tỷ như bạn quả thực không nhiều đâu. Tùy thuộc vào thu nhập hàng tháng của bạn để tính xem nên mua đất hay chung cư. Quận 2 thì đất hay chung cư đều rất tốt. Hiện nay giá BDS đang xuống, bạn nên mua bây giờ. Đợi đến quý 2/2017 thì quá trễ "

Thanh Nhiên

"Nếu mình là bạn mình sẽ mua nhà chung cư, vì mua đất bạn sẽ phải tốn thêm một khoản tiền cho xây dựng. Trong khi các dự án nhà chung cư Quận 2 hiện giờ được đầu tư rất kỹ."

Anh Đức

"Theo mình bạn nên mua đất. Với số tiền đó, có thể mua đất khu Phường Bình An, hay Anh Phú An Khánh thì đẹp. Hiện nay Quận 2 đang được đầu tư và nâng cao đời sống dân sinh. Bạn đầu tư vào thời điểm này là là đúng. Chúc bạn thành công"

Thành Long

"Mua nhà mua đất là chuyện hệ trọng, bạn nên tham khảo từ nhiều phía. Nếu không có nhu cầu cấp thiết về nhà ở thì mua chung cư để đầu tư thôi bạn, cho thuê hay bán lại đều có lời cả. Mua đất thì bạn sẽ tốn một khoản cho việc xây dựng nữa"

Mua bán nhà đất Quận 2 ở đâu?

Tham khảo hàng trăm căn nhà Quận 2 địa lý thuận lợi đang được rao bán từ cộng đồng mua bán nhà đất chuyên nghiệp trên MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Bán nhà Quận 2

Vào chuyên mục nhà đất để tìm mua những căn nhà giá tốt nhất: Xem ngay: Bán nhà

Nguồn: https://muabannhanhnhadat.com/mua-ban-nha-dat-quan-2-phuong-binh-an/44271

Đăng bởi Phương Mai 29-01-2016 309

Chuyên mục: Việc Làm

Tin nổi bật Việc Làm