congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Cơ hội đến từ những BẤT NGỜ

Đã xem: 3,085
Cập nhât: 11 năm trước
Cơ hội : “Nó như cuộc hẹn hò không có chủ đích song lại diễn tiến thành cuộc hôn nhân bền vững, hoàn toàn là một sự bất ngờ.” Đời người thường khó tránh khỏi những thay đổi bất ngờ trong cuộc sống. Có khi, bất ngờ đó lại chính là cơ hội thành công.  Trong cuộc sống, nhiều người luôn ca thán số phận trắc trở, rằng Ông Trời

Cơ hội : “Nó như cuộc hẹn hò không có chủ đích song lại diễn tiến thành cuộc hôn nhân bền vững, hoàn toàn là một sự bất ngờ.”


Đời người thường khó tránh khỏi những thay đổi bất ngờ trong cuộc sống. Có khi, bất ngờ đó lại chính là cơ hội thành công. 

Trong cuộc sống, nhiều người luôn ca thán số phận trắc trở, rằng Ông Trời không cho mình cơ hội phát triển. Có đúng như vậy không?

Đương nhiên không phải. Tạo Hoá rất công bằng, luôn ban cho tất cả mọi người cơ hội như nhau. Có thể những cơ hội đó không hiện rõ trước mắt bạn, có thể nó xuất hiện một cách bất ngờ, song bạn có thành công hay không đều phụ thuộc vào khả năng nắm bắt được sự bất ngờ ấy của bạn.


Những điều bất ngờ xảy ra cho hai nhân vật sau đây đủ để giải thích lý do vì sao lại như vậy. Hai người họ, một là ca sĩ nổi tiếng người Mỹ - Whitney Houston, còn người kia là nữ phóng viên rất có tên tuổi trên thế giới – Christina Amanpour.

Khi mới hơn 10 tuổi, dưới sự dạy dỗ nghiêm khắc của người mẹ, người sáng lập ban nhạc Sweet Inspirations tại Mỹ vào thập niên 60 của thế kỷ 20, Whitney Houston được đào tạo bài bản về lĩnh vực âm nhạc. Năm Houston 17 tuổi, có lần khi đang chuẩn bị cho buổi diễn cùng với mẹ thì ngay trong đêm đó, cô nghe mẹ giọng khàn khàn trong điện thoại : “Mẹ bị tắt tiếng rồi, tối nay mẹ không thể song ca cùng con!”.

Houston hoảng lên : “Một mình con làm sao hát được!”

Mẹ cô động viên : “Con hoàn toàn có thể hát một mình chứ, con gái của mẹ giỏi lắm mà!”

houston

Nghệ sĩ có nhiều giải thưởng nhất mọi thời đại - Whitney Houston

Thế là Houston lần đầu tiên một mình bước lên sân khấu. Houston đã hát và trở thành ca sĩ hàng đầu tại nước Mỹ.

 

Còn về Christina Amanpour,  chị của Christina Amanpour đã đăng ký học khoá đào tạo nghiệp vụ thông tin, song mới hai tháng thì cô đã chán ngấy việc học hành. Amanpour thấy chị lãng phí quá, bèn một mình đi đến trường chị, thử xem có thể lấy lại số tiền đã đóng không. Tất nhiên nhà trường không chịu hoàn trả học phí, và bước ngoặt của cuộc đời Amanpour là đây. Cô thầm nghĩ, đã tốn một khoản tiền mà bỏ ngang thì phí quá, thế thì từ đó cô thay chị đến lớp học. Sau này Amanpour trở thành nữ phóng viên nổi tiếng thế giới.

p

Nữ phóng viên nổi tiếng Christina Amanpour

Nói về quyết định đã làm thay đổi cuộc đời mình, Amanpour giải thích thế này : “Nó như cuộc hẹn hò không có chủ đích song lại diễn tiến thành cuộc hôn nhân bền vững, hoàn toàn là một sự bất ngờ.”

Trong sự thành công bất ngờ của Houston và Amanpour, chúng ta dễ dàng phát hiện một điểm chung : đó chính là sự nhạy cảm trong việc nắm bắt điều bất ngờ. Thật ra cái gọi là bất ngờ chẳng qua là Tạo Hoá đã tạo cơ hội trên đường đời của họ. Mấu chốt là Houston và Amanpour đều nắm bắt được cơ hội này, nắm thật chặt là đằng khác, rồi gắng sức, nỗ lực hết mình, cuối cùng đi đến thành công.

cohoi

Xin nhớ rằng, trong khi chúng ta đang tìm kiếm cơ hội, có thể nó đang ở ngay bên cạnh bạn. Hãy cố gắng nắm bắt những sự kiện bất ngờ khả dĩ có thể thay đổi cuộc đời mình.

Con người chỉ cần chịu khó học tập, có tinh thần cầu tiến, có đức tính kiên trì bền bỉ, chắc chắn họ sẽ thành công. Còn thành công ở lãnh vực nào, cơ hội ra sao, sớm hay muộn còn phải có nhân tố ngẫu nhiên nữa....



Tin nổi bật Chuyện công sở Chia sẻ Giáo dục Nghề nghiệp