congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Cách trang trí nhà cửa giúp bạn hạnh phúc hơn

Đã xem: 53
Cập nhât: 2 năm trước
Nhà là nơi chúng ta tìm được cảm giác thư giãn, thoải mái khi trở về căn nhà của mình sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng.

Dưới đây là một vài mẹo nhỏ được Nhà thiết kế nội thất người Đức - Amy Brandhorst cùng chuyên viên tâm lý Eleftheria đưa ra cho căn nhà của bạn để giúp bạn thêm phần hạnh phúc.

1. Sử dụng tông màu xanh dương khi trang trí nhà cửa

Căn nhà tràn ngập màu sắc xanh dương giúp căn nhà trông mát mẻ hơn

Màu sắc trong cuộc sống không chỉ để trang trí, làm đẹp mà nó còn có những ý nghĩa riêng. Và màu xanh dương cũng vậy, nó đem tới cho con người cảm giác hạnh phúc, thư thái. Đồng thời, theo các nhà khoa học, gam màu này còn có khả năng giảm stress cho con người. Cũng chính vì những lý do ấy mà màu xanh dương vẫn luôn là màu sắc được ưa chuộng hàng đầu.

Trong thiết kế, nhiều chủ nhân cũng lựa chọn màu xanh dương để trang trí cho căn nhà của mình. Điều này sẽ giúp chúng ta cảm thấy thư giãn hơn sau những căng thẳng của công việc đem lại. Hiện nay, có rất nhiều đồ nội thất được dùng để trang trí nhà cửa có gam màu này. Chủ nhân có thể dễ dàng đưa màu xanh dương vào trong căn nhà như màu sơn, màu ghế sofa, màu ga giường,... hay những đồ trang trí nhỏ khác.

Ngoài ra, màu xanh dương nhạt cũng đang là màu nội thất chủ đạo và được sử dụng nhiều trong năm 2022 với niềm tin và hy vọng vào việc đẩy lùi đại dịch, mang lại màu của sự yên bình cho thế giới.

2. Lựa chọn vật trang trí là hình tròn

Không chỉ màu sắc của đồ vật, hình dáng của chúng cũng được nghiên cứu khoa học chứng minh rằng có ảnh hưởng sâu sắc tới tâm lý của con người. Đôi khi, với nhiều người thích sự cân đối, họ có xu hướng lựa chọn những đồ vật trang trí mang hình thức cơ bản. Đối với những người khác thì họ lại thích hình dáng của đồ nội thất phải độc lạ, phá cách. Tuy nhiên để tâm trạng được ổn định và bớt cảm giác lo âu, các nhà khoa học khuyên chúng ta nên sử dụng hình tròn để tạo cảm giác tích cực, hoặc hình cầu dạng 3D để tạo cảm giác cân bằng.

Gương trang trí hình tròn

Đèn ngủ hình cầu

Chúng ta có thể dễ dàng sử dụng hình dáng trên trong việc trang trí nhà cửa, ví dụ như gương hình tròn, đèn ngủ, tay nắm cửa, tay nắm cầu thang hình cầu,...

3. Tăng cường sử dụng nội thất làm từ thiên nhiên

Đối diện với những tác hại của ô nhiễm môi trường đang diễn ra trên khắp thế giới, trào lưu “Sống xanh” vẫn luôn được đẩy mạnh và ngày càng được nhiều người hưởng ứng chiến dịch này. Gần đây, cũng có nhiều người đem tre vào trong thiết kế ngôi nhà của mình. Tre là loại cây đặc trưng với tính chịu đựng cao, lại thân thiện môi trường và hòa hợp với thiên nhiên. Đó cũng là ý tưởng tốt cần được nhân rộng.

Sử dụng các kệ sách bằng gỗ

Ngoài ra, chủ nhân căn nhà cũng có thể sử dụng những đồ trang trí nội thất bằng chất liệu thiên nhiên như gỗ mộc, mây, vải lanh,... hay sử dụng hòn non bộ, chậu cây, hoa,... Việc tăng cường dùng đồ nội thất làm từ thiên nhiên không chỉ giúp bảo vệ môi trường, mà còn giúp chủ nhân của căn nhà có thể cảm thấy thoải mái, thả lỏng và đắm chìm vào sự tươi mát.

4. Tận dụng ánh sáng tự nhiên vào không gian sống

Ánh sáng tự nhiên luôn đem lại nhiều lợi ích quý báu cho con người. Nó không chỉ giúp chúng ta cảm thấy thoải mái, tránh được các bệnh về tâm lý mà còn góp phần giảm tiêu thụ điện năng. Vậy nên, để tận dụng được điều này, chúng ta nên cung cấp đủ nguồn ánh sáng cho không gian trong nhà.

Giếng trời giúp thu ánh sáng tự nhiên cho căn nhà

 

Phương pháp thông dụng nhất để có được ánh sáng tự nhiên vào trong nhà là xây giếng trời. Nó sẽ hút ánh sáng và làm cho căn nhà được sáng sủa hơn và có độ sâu. Còn nếu như gia đình bạn không thể xây được giếng trời hay có cấu trúc vốn có không sửa chữa được, thì biện pháp tốt nhất được đưa ra là lắp thêm đèn, gương hay những đồ vật có thể phản chiếu ánh sáng. Nguồn ánh sáng dịu nhẹ từ những đồ vật này cũng khiến gia chủ cảm thấy thoải mái hơn.

5. Quan tâm đến những giác quan khác

Ngoài màu sắc, hay những vật dụng có dáng vẻ bắt mắt hòa hợp với cuộc sống xanh, chúng ta cũng cần thư giãn nhờ những giác quan khác nhau. Mùi hương không chỉ giúp con người cảm thấy thư thái, thư giãn và thoải mái, chúng còn giúp cho căn nhà trở nên “đẹp đẽ” hơn, vì chắc chắn không có ngôi nhà nào đẹp mà lại có mùi khó ngửi cả. Hay những thanh âm trong trẻo cũng là cách giúp cho chủ nhân được thư giãn tâm hồn.

Tinh dầu giúp không gian thêm thoải mái và thư giãn

Khi decor trang trí nhà cửa, chúng ta nên lựa chọn những thứ cho căn nhà giúp mọi giác quan của con người cần được thư giãn. Để thư giãn bằng khứu giác, căn nhà nên có những mùi hương đặc trưng bằng việc sử dụng máy tinh dầu, túi thơm. Ngoài ra chúng ta cũng có thể sử dụng những đồ vật có chất liệu nhẹ nhàng, mềm mại như chăn lụa tơ tằm, chăn len, hay những đồ vật như rèm cửa bằng nhung.

Theo Bảo Linh

Đăng bởi Hải Lý 04-08-2022 53

Chuyên mục: Chia sẻ

Tin nổi bật Chia sẻ