congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Cách chọn bình hoa phù hợp cho phòng khách

Đã xem: 1,075
Cập nhât: 8 năm trước
Một lọ hoa, một bình hoa được gọi là đẹp không chỉ có hoa tươi mà còn có một chiếc lọ, bình phù hợp với loại hoa đó. Vì, mỗi loài hoa lại chỉ có thể cắm ở một kiểu lọ hoa nhất định. Do đó, bạn cần phải biết được những loại hoa tuoi nào sẽ thích hợp được với một chiếc lọ như thế nào để có được những bình hoa như ý muốn.

- Lọ hoa hình trụ: Với lọ hoa như thế này sẽ phù hợp với những loại hoa tuoi có thân dài: ly, lay ơn, loa kèn,… những lọ hoa như thế này sẽ làm cho những vị khách của bạn có cảm giác như mang cả cây hoa vào nhà. Nếu đó là chiếc bình hình trụ và trong suốt, bạn cần lưu ý tỉa hoa, lá, cành sao cho thật gọn gàng và nước trong bình cần được thay hàng ngày.

- Lọ hoa hình bầu, tròn: Loại hoa phù hợp với kiểu bình này là các loại hoa có thân dài, mặt hoa hướng về các phía khác nhau, tạo sự chuyển động cho không gian, ví dụ như hoa hướng dương, cẩm chướng, đồng tiền…

- Lọ hoa hình kèn:  Với các loài hoa mềm, có xu hướng rủ xuống miệng bình như các loài hoa lan, thì lọ hoa kiểu trumpet là lựa chọn hợp lý. Bạn cần chú ý bình hình Trumpet không ưa kiểu cắm dày đặc. Bình hoa nên được cắm lỏng tay và thoáng.

Cách chọn bình hoa phù hợp cho phòng khách

- Lọ hoa từ cốc, chén lớn: Kiểu lọ hoa này rất phù hợp để cắm hoa mẫu đơn hay hoa hồng. Cánh hoa to, rộng sẽ che lấp miệng bình, tạo cảm giác đầy đặn cho không gian. Kiểu cắm hoa này đỏi hỏi phải có lượng hoa tương đối nhiều, từ chục bông trở nên.

- Lọ hoa là bình đựng nước: Với những loại bình này thì hoa tulip sẽ thích hợp nhất. Bởi, thân hoa tulip rất mềm. Vì vậy, khi cắm loại hoa này vào bình miệng cao như trên thì nhánh hoa sẽ rủ xuống, tạo cảm giác mềm mại. Để tô điểm cho chiếc bình, có một mẹo nhỏ là đặt vài đồng xu vào trong bình. Ánh sáng từ đồng xu sẽ phản chiếu lại và bình hoa trở nên lấp lánh lạ kì.

- Lọ hoa dạng ly rượu: Chiếc ly hình bát khá rộng và cao. Vì vậy, bạn nên chọn mua sắm nhanh loại hoa có kích thước cũng phải tương xứng với chiếc ly: tú cầu, mẫu đơn hay những loại hoa có bông lớn,… Chỉ với 4 bông tú cầu, chiếc ly dường như đã được lấp đầy. Để bình hoa trông đẹp hơn, bạn nên cắm 3 bông tú cầu bao quanh miệng ly, còn bông thứ 4 bạn đặt ở trung tâm thành hình tam giác, tạo góc cho chiếc ly.

Những cách làm hoa tươi lâu

– Hoa tươi làm không gian sống động nhưng thường khó để lâu dù bạn liên tục thay nước. Nhiều cách giữ hoa dưới đây giúp bạn yên tâm.

+ Các bước chuẩn bị :

– Bạn nên rửa sạch cành hoa trước khi cho vào bình. Nếu không rửa sạch, bùn đất bám vào cành hoa sẽ làm nước mau bẩn hoặc hôi, khó chịu.

– Tước bỏ hết cành lá tính từ gốc lên, cùng lắm chỉ để lại vài lá ở gần hoa.

– Cắt vát, chẻ phần cuối cành hoa làm tư. Với vết cắt này, cành hoa sẽ hút được nhiều nước và giữ hoa tươi lâu.

– Không cắm dày mà tuỳ chiều rộng, hẹp, lớn nhỏ của chiếc bình.

– Cắm từng cành vào lọ. Muốn hoa tươi lâu phải cắm đảm bảo hoa thoáng khí và rộng rãi trừ một vài loại cành nhỏ, ngắn như cẩm chướng có thể cắm cả bó. Riêng cắm cẩm chướng phải cẩn thận, không cho nó nổi lên mặt nước.

– Cho vào lọ hoa một viên Asperine và vài giọt Eau de Javel để kích thích hoa nở đều

+ Thay nước :

– Thay nước hoa ít nhất 1 lần / ngày. Nước cũ có nhiều chất độc làm hoa kém tươi. Mỗi lần thay nước nên đổ hết nước cũ rồi cho nước mới vào và thêm 1/2 viên Asperine.

– Nếu không khí nơi đặt hoa quá nóng, khi thay nước nên lấy 1 bình bơm, bơm nước mới vào từ từ đến khi nước cũ tràn ra hết thì hoa tươi lâu.

– Không kê lọ hoa vào chỗ nóng quá hay có gió lùa, tránh cửa sổ hoặc nơi đèn điện, bếp.

– Ban đêm, đặt hoa nơi thoáng như sân thượng hay sân nước.

Những cách làm hoa tươi lâu

+ Chăm sóc hoa cắm được vài ngày :

– Sau 1-2 ngày cắm trong lọ, hoa kém tươi thì bạn nhúng gốc hoa vào nước sôi rồi cắt bỏ chỗ đó. Ngay sau đó, cắm hoa vào nước mới thay.

– Trời quá oi bức, bạn phun nước lên cành hoa hoặc cho vào lọ vài viên nước đá để hoa tươi, mát.

– Không bỏ đường vào lọ vì tốn đường ích gì lại bẩn nước.

– Theo ý kiến các nhà vạn vật học khảo cứu về hoa, không cắm hoa vào bình hình thù kỳ quái và màu sặc sỡ.

+ Cắm một số loại hoa :

– Hoa mai cần rất nhiều nước nên phải dùng lọ lớn và cao, đựng nhiều nước. Khi cắm hoa, nên đốt cho gốc hoa cháy sơ sơ. Mỗi ngày thêm ít nước.

– Hoa mẫu đơn: cũng cần nhiều nước, vài giờ thêm một lần. Ban đêm, nên rút hoa khỏi lọ và ngâm vào chậu nước cho ngập tới đài hoa.

– Với hoa hồng, không nên tỉa hết gai, không rời chỗ bình hoa, khi thay nước không rút hoa khỏi lọ.

– Hoa tử đinh hương dài, phải dùng lọ lớn để cắm. Trước khi cắm, phải bỏ hoa tới độ 1/2 cành hoa hoặc dùng dao khía chữ thập nên thân hoa để hút nước cho kịp.

– Hoa vọng ưu thao thông dụng, lâu héo hơn các loại khác. Giữ hoa tươi lâu khi cắm vào lọ bạn dùng kéo cắt đứt nụ cuối cùng của cành hoa.

Nguồn: https://muasamnhanh.com.vn/cach-chon-binh-hoa-phu-hop-cho-phong-khach-125.html

Đăng bởi Phương Mai 30-05-2016 1075

Tin nổi bật Phổ biến kiến thức Phổ biến kiến thức