congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Bí quyết giúp nói 'không' với cảm cúm

Đã xem: 2,066
Cập nhât: 10 năm trước
Thời tiết lạnh và thay đổi đột ngột là những nguyên nhân khiến bạn dễ bị cảm cúm. Tuy nhiên, có một số cách đơn giản giúp bạn phòng ngừa cảm cúm hiệu quả. > 6 thời điểm dễ bị cảm cúm nhất trong mùa đông > Cảm lạnh mùa đông và những điều có thể bạn chưa biết > Cảm lạnh - cảm cúm: Phân biệt như thế nào? > Giải mã những lầm tưởng về

Thời tiết lạnh và thay đổi đột ngột là những nguyên nhân khiến bạn dễ bị cảm cúm. Tuy nhiên, có một số cách đơn giản giúp bạn phòng ngừa cảm cúm hiệu quả.

6 thời điểm dễ bị cảm cúm nhất trong mùa đông

Cảm lạnh mùa đông và những điều có thể bạn chưa biết

Cảm lạnh - cảm cúm: Phân biệt như thế nào?

Giải mã những lầm tưởng về bệnh cúm

Trị cảm lạnh từ kẽm


Thường xuyên hít thở không khí trong lành

Bất cứ ai trong chúng ta đều có tâm lý sợ rét và có chung một quan niệm sai lầm đó là mùa đông nên ngồi nhà, đắp chăn hoặc ngồi bên lò sưởi. Tuy nhiên, chính hành động ấy của chúng ta đã vô tình tạo điều kiện cho các loại virus trong không khí cũng như các virus cảm cúm từ những người xung quanh lây lan một cách dễ dàng.

Theo các chuyên gia, việc đi ra ngoài và hít thở không khí trong lành không những giúp bạn thoải mái hơn mà còn tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa cảm cúm. Chúng ta thường có xu hướng ở nhà tránh rét vào mùa đông nên lười đi ra ngoài và lười tập thể dục. Tuy nhiên, tập thể dục có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Nó giúp tăng cường các tế bào trung tính, các đơn bào và tăng chức năng hệ miễn dịch. Vì vậy, biện pháp tránh cảm cúm tốt nhất là tập thể dục thường xuyên.

Ngủ đủ giấc

Thức khuya, dậy sớm hoặc làm việc quá sức đều không tốt cho sức khỏe và cực kì đe dọa tới hệ miễn dịch của bạn. Mặc dù các nhà nghiên cứu từng khẳng định thời gian và cách thức ngủ của mỗi người là khác nhau tùy theo nhu cầu và đồng hồ sinh học của mỗi cá nhân. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây của nhóm Carnegie Mellon đã cho thấy ngủ dưới 7 tiếng vào ban đêm có thể làm suy giảm hệ thống miễn dịch và tăng nguy cơ cảm cúm.

Theo các chuyên gia, nhiều người có thói quen suy nghĩ các vấn đề vào lúc nửa đêm, trước khi ngủ. Nhưng đó là một thói quen xấu và rất có hại cho sức khỏe. Nó không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn làm suy giảm khả năng miễn dịch của bạn. Vì thế, hãy giữ tâm trạng thật thoải mái khi đi ngủ và đừng đem bất cứ băn khoăn, lo lắng nào lên giường.

Giữ tay luôn sạch sẽ

Đây là một trong những phương pháp phòng bệnh rất đơn giản nhưng lại thường bị bỏ qua. Chúng ta cần nhớ kĩ rằng cảm cúm lây lan dễ nhất qua tiếp xúc với da tay. Theo trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh, chúng ta nên rửa tay bằng nước sạch và xà phòng.

Thư giãn với nước

Trong cuộc sống hàng ngày có rất nhiều cách thư giãn, ngâm mình trong nước là một trong những cách thư giãn hiệu quả nhất. Lý do là bởi ngâm mình trong nước sẽ giúp bạn làm quen dần với cái lạnh và tăng cường khả năng thích nghi khi thời tiết thay đổi.

Nước có tác dụng rất tốt trong việc điều hòa trạng thái cơ thể, giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn và sâu hơn. Đồng thời, nó còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch nhờ kích hoạt một chuỗi các phản ứng từ cơ thể khi tiếp xúc.

>> Thói quen để không bị lây cảm cúm

Đăng bởi Huyen Nguyen 17-03-2014 2066

Chuyên mục: Chuyện công sở

Tin nổi bật Chuyện công sở