congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

8 điều cha dạy tôi về kinh doanh và cuộc sống

Đã xem: 652
Cập nhât: 10 năm trước
Việc kinh doanh và khát vọng kinh doanh của cha đã có một tác động tích cực lâu dài đến tôi. Trong kinh doanh và như trong cuộc sống của mình, khi tôi gặp một khúc mắc học búa, tôi thường tự mặc định hỏi: "Bố tôi sẽ làm gì?” Ngay cả ở cái tuổi 83, cha tôi vẫn còn sửa chữa máy hút bụi và máy may là một phần của doanh

Việc kinh doanh và khát vọng kinh doanh của cha đã có một tác động tích cực lâu dài đến tôi. Trong kinh doanh và như trong cuộc sống của mình, khi tôi gặp một khúc mắc học búa, tôi thường tự mặc định hỏi: "Bố tôi sẽ làm gì?”

Ngay cả ở cái tuổi 83, cha tôi vẫn còn sửa chữa máy hút bụi và máy may là một phần của doanh nghiệp sửa chữa mà ông bắt đầu cách đây 30 năm sau khi nghỉ hưu tại Western Union.

Ông không còn làm viêc kinh doanh ở một cửa hàng, nhưng chắc chắn không một nơi nào quanh đó có thể bận rộn bằng ông – Thực tế là bạn có thể thay thế các thiết bị dễ dàng hơn sửa chúng – Nhưng ông vẫn chọn việc mất thời gian hơn để giữ cho mình luôn bận rộn.

Việc kinh doanh và khát vọng kinh doanh của cha đã có một tác động tích cực lâu dài đến tôi. Trong kinh doanh và như trong cuộc sống của mình, khi tôi gặp một khúc mắc học búa, tôi thường tự mặc định hỏi: "Bố tôi sẽ làm gì?” Chắc chắn, tôi sẽ nhớ ra một trong các bài học sau:

1. Ngừng kêu ca

Kêu ca chả giải quyết được vấn đề gì cả. Trong thực tế, thì phần nhiều, nó chỉ làm phức tạp thêm vấn đề. Cha tôi là người lạc quan nhất mà tôi biết, cha không bao giờ nói một điều gì tiêu cực về bất kỳ ai hay phàn nàn về công việc của mình.

Cha luôn giữ thấy độ trung lập trong các cuộc cãi vã. Ông luôn thể hiện nghị lực trong mỗi bước đi và luôn hào phóng, dành nhiều tình cảm để trợ giúp tất cả mọi người. Thậm chí ngày nay, như tôi đã trở nên già dặn và thành kiến hơn, cha vẫn nhanh chóng đưa cuộc trò chuyện trở nên hiệu quả hơn.

2. Cảm kích những gì chúng ta có

Người ta không trở thành một người thợ sữa chữa máy hút bụi và máy may giàu có mà chỉ để kiếm sống, vậy nên cha tôi luôn cung cấp dịch vụ đủ làm cho tất cả khách hàng hài long. Quan trọng hơn, ông đã thực hiện làm chúng tôi nhận ra rằng thật may mắn vì những gì đang có, tính cách giản dị tôi vẫn mang theo đến ngày hôm nay khi tôi ngồi đánh máy ở văn phòng lâu năm nóng nực với đồ nội thất cũ kĩ được trang trí lại.

3. Điều chỉnh và kiểm tra thông điệp

Cha tôi là một thiên tài tiếp thị. Ông là một nhà đàm phán giỏi và sâu sắc bởi vì ông có thể biến chuyển các công việc làm ăn bị cự tuyệt thành tích cực một cách kỳ diệu

Điều này có thể đúng nhất với sinh nhật của tôi, sinh nhật rơi vào đêm giáng sinh. Bởi nhiều nguyên nhân, đây là một thời gian sinh ra tồi tệ, bất tiện và không may mắn trong năm, nhưng vì cha luô luôn củng cố tôi “may mắn” như nào vì sinh ra gần giáng sinh, tôi không mảy may nghĩ đến chuyện đó lần nào nữa. Thâm chí ngày nay, tôi hờ hững với sinh nhật của mình

4. Dành thời gian cho những người bạn yêu

Khống có vấn đề với cha tôi về những công việc hoặc ông có thể bị kiệt sức, cha luôn giành thời gian cho tôi và em trai để chơi bóng chày hoặc cùng nhau làm việc nhà, một vài việc chúng tôi thích.

Cha dạy chúng tôi rằng sẽ luôn có thời gian cho công việc, nhưng hiếm khi có thời gian cho những người khác và ông nhắc nhở chúng tôi khi chết đi, chúng tôi sẽ không hề hối tiếc vì chi tiêu quá ít thời gian tại văn phòng.

5. Hãy cho đi nhiều hơn bạn có

Cha tôi đã giúp tất cả mọi người, thương là phải dung các chi phí kinh doanh của mình. Tôi có thể nhớ rất nhiều lần khi một người nào đó sẽ tới thăm cửa hàng của cha và hỏi về một cái gì đó đơn giản, chẳng hạn như túi hút bụi mới hoặc vành đai, cha thường sẽ cung cấp cho họ miễn phí.

Ngay cả khi ít tuổi, tôi hiểu rằng nếu bạn điều hành một doanh nghiệp, bạn được trả thêm cho những gì bạn làm tốt. Ông luôn làm việc một cách nổi bật, tuy nhiên, với ông sự thể hiện tốt sẽ hơn nhiều các khoản tiền bo nhỏ cho người làm. Sau đó, tôi hiểu rõ hơn về điều này, khi khách hàng đều quay trở lại với cửa hàng.

6. Dậy sớm

Cha tôi ngủ rất ít. Bất kể tối nào đi ngủ, ông luôn luôn dậy trước chúng tôi. Ông vẫn thường làm một số việc vặt trong gia đình trước khi đi ra cửa hàng. Sau đó tôi học được rằng, ông đã làm như vậy để dành buổi chiều của mình cho gia đình.

7. Hãy phát triển các mối quan hệ quanh ta

Cha tôi không có một số lượng lớn bạn bè, nhưng những người bạn của ông tôi đều nhớ rõ. Tôi học được từ cha rằng, không bao giờ để mất bạn bè gần gũi và bạn thân các hồi đi học. Bạn bè cũng cần nhiều sự quan tâm và tôn trọng như chính gia đình của mình vậy.

8. Để tâm đến sức khỏe và tinh thần của bạn

Với những gì tôi có thể nhớ, cha tôi đã duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và rất tích cực. Ông cũng hay đọc và giữ tinh thần của mình minh mẫn. Những lợi ích to lớn của việc chăm sóc cơ thể và tinh thần, hãy bắt đầu từ khi còn trẻ, không có gì phải nghi ngờ. Giống như cha, tôi cũng hi vọng mình hành động như khi 20 vào những năm xế chiều của cuộc sống.

9. Hãy ngủ trưa

Hai cha con chúng tôi mới phát hiện ra giá trị kinh ngạc của một giấc ngủ trưa ngắn hạn, mặc dù cha đã làm điều đó từ trước. Hãy ngủ trưa. Bạn sẽ không hối tiếc

Cha tôi và tôi đều chia sẻ cùng một kiến thức. Chúng tôi còn cùng nhau cả việc thành lập công ty để bắt đầu một doanh nghiệp. Không ai trong số chúng tôi đã từng có kinh nghiệm trong ngành công nghiệp hoặc doanh nghiệp khi chúng tôi bắt đầu và đối với những gì đã trải qua, cả hai chúng tôi đã có một chút thành công trong nỗ lực kinh doanh không ngừng.

Sự khác biệt là tôi có cha tôi là một hình mẫu và ông không cần phải là ai cả - trong tâm trí của tôi sự can đảm và tâm trí của cha là điều thực đáng ngưỡng mộ.

Nguồn: https://songtrontunggiay.com/8-dieu-cha-day-toi-ve-kinh-doanh-va-cuoc-song-177.html

Đăng bởi Huyen Nguyen 04-10-2014 652

Chuyên mục: Tâm sự

Tin nổi bật Tâm sự