congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Những lời khen

Đã xem: 567
Cập nhât: 9 năm trước
Cảm ơn hai người đàn ông xa lạ mà tôi đã gặp trong đời, có lẽ họ đã không biết rằng chính những lời khen dù chỉ vô tình của họ đã tiếp thêm cho tôi sức mạnh và niềm tin vào cuộc sống. Khi tôi còn nhỏ, mẹ thường bảo tôi là đứa không những xấu nhất nhà mà còn chẳng làm được tích sự gì. Nếu phải sai tôi

Cảm ơn hai người đàn ông xa lạ mà tôi đã gặp trong đời, có lẽ họ đã không biết rằng chính những lời khen dù chỉ vô tình của họ đã tiếp thêm cho tôi sức mạnh và niềm tin vào cuộc sống.

Khi tôi còn nhỏ, mẹ thường bảo tôi là đứa không những xấu nhất nhà mà còn chẳng làm được tích sự gì. Nếu phải sai tôi làm việc gì đó thì mẹ thà làm nuối còn nhanh hơn. Khuôn mặt đẹp là quan trọng thì mẹ bảo mặt tôi bị ...gãy. Tôi lớn lên với nhiều mặc cảm về hình thức xấu xí của mình.

Năm tôi 18 tuổi, một lần vào tiệm sách, tôi thấy ông chủ tiệm cứ nhìn tôi mãi không thôi. Tôi bèn hỏi: "Có phải chú nhìn con rất giống một người quen cũ của chú không?" nhưng chú ấy lắc đầu, mỉm cười bảo: "Không. Chỉ là chú chưa từng thấy ai có hai lỗ mũi đẹp như con!"

- Ôi, chú biết coi tướng số ạ? Thế chú coi thử cho con với!

- Hai lỗ mũi của con rất tốt về mặt tướng số. Sau này, con không những làm ra rất nhiều tiền mà con còn rất giỏi giữ tiền – chú chậm rãi nói.

Tôi không biết có đúng không nhưng tôi cảm thấy tự tin hơn hẳn sau lần nói chuyện ấy.

Một thời gian sau, tôi cùng hai người bạn đèo nhau bằng xe máy ở Bảo Lộc thì bị công an ...thổi vì tội chở ba. Xin tha mãi không được, cuối cùng ba đứa phải theo các chú về đồn. Ở đồn, ba đứa phải ngồi nghe mấy chú ấy hỏi cung đủ thứ chuyện trên trời dưới đất. Đến trưa, một chú đột nhiên chỉ vào tôi và bảo :"Nể tình con bé này có hai lỗ mũi đẹp mà chú tha cho lần này nhé!" khiến tôi vô cùng khoái chí.

Từ đó đến nay, chẳng còn ai khen tôi có hai lỗ mũi đẹp nữa nhưng tôi đã có đủ tự tin khi nghĩ đến tương lai của mình.

Cảm ơn hai người đàn ông xa lạ mà tôi đã gặp trong đời, có lẽ họ đã không biết rằng chính những lời khen dù chỉ vô tình của họ đã tiếp thêm cho tôi sức mạnh và niềm tin vào cuộc sống. Nó cũng giúp tôi hiểu rằng, tôi không nên hạn chế những lời khen với người khác, vì biết đâu, tôi có thể giúp họ như hai người đàn ông đáng mến kia đã giúp tôi!

Nguồn: https://songtrontunggiay.com/nhung-loi-khen-181.html

Đăng bởi Huyen Nguyen 07-10-2014 567

Chuyên mục: Tâm sự

Tin nổi bật Tâm sự