congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

7 thói quen xấu cho thấy bạn là người thông minh mà không hề biết

Đã xem: 129
Cập nhât: 2 năm trước
Những thói quen này có thể bị nhìn nhận một cách tiêu cực, nhưng một nghiên cứu khoa học đã tiết lộ rằng vài thói quen xấu có thể chỉ ra điểm cộng về trí thông minh và sức khỏe tốt của chúng ta.

Có thể mọi người đều đang chiến đấu với những thói quen xấu hoặc đang trên hành trình để thay đổi chúng. Ví dụ những thói quen xấu phổ biến như không ngăn nắp, lộn xộn hoặc tính trì hoãn. Những thói quen này có thể bị nhìn nhận một cách tiêu cực, nhưng một nghiên cứu khoa học đã tiết lộ rằng vài thói quen xấu có thể chỉ ra điểm cộng về trí thông minh và sức khỏe tốt của chúng ta.

7 thói quen xấu cho thấy bạn là người thông minh mà không hề biết

Tính cách trì hoãn 

Một số nghiên cứu đã phân tích lý do tại sao mọi người thích trì hoãn và cố gắng tìm cách để đảo ngược thói quen này. Tuy nhiên, giáo sư quản lý Wharton và tác giả Adam Grant đã chỉ ra rằng việc trì hoãn không phải lúc nào cũng cho thấy sự lười biếng. Những người hay trì hoãn có thể chỉ chờ thời điểm thích hợp hoặc dành thời gian để phát triển ý tưởng của họ. Grant giải thích với Business Insider rằng ngay cả Steve Jobs cũng nhiều thời gian để tìm kiếm các khả năng và truy lùng những ý tưởng khác biệt thay vì liên tục hành động. “Bạn không thể vội vàng sáng tạo”, Grant kết luận.

Đến muộn 

Những người có thói quen đi muộn thường bị xem là vô trách nhiệm và thiếu kỷ luật. Tờ New York Times từng dẫn lời Diana DeLonzor - tác giả cuốn sách Never Be Late Again - rằng những người này khá lạc quan và có chút mộng mơ. Họ tin rằng họ có thể làm được nhiều việc khác nhau trong một khoảng thời gian ngắn. Họ hy vọng và tích cực, nhưng thật không may tính tích cực của họ có thể bị nhìn nhận theo cách tiêu cực.

Phàn nàn 

Nhìn vào khía cạnh tươi sáng, những người hay phàn nàn với một điều gì đó đang sống một cuộc sống tốt hơn những người chỉ biết âm thầm chịu đựng. Đặc biệt là nếu họ biết cách phản hồi, phàn nàn đúng cách. Việc phàn nàn phải có hiệu quả, hướng đến việc giải quyết vấn đề và hướng vào những người có thẩm quyền giải quyết vấn đề.

Nhai kẹo cao su 

May mắn thay, nó chỉ là một thói quen xấu khi diễn ra trong những dịp quan trọng như phỏng vấn xin việc hoặc cuộc họp quan trọng. Theo www.wisebread.com, việc nhai kẹo cao su làm tăng lưu lượng máu lên não, do đó cải thiện khả năng tập trung, trí nhớ và phản ứng. Một số loại kẹo cao su, đặc biệt là loại không đường, bảo vệ răng bằng cách giảm mảng bám. Trong khi đó, kẹo cao su thảo dược có thể làm dịu cơn buồn nôn do say tàu xe.

7 thói quen xấu cho thấy bạn là người thông minh mà không hề biết

Bừa bộn, lộn xộn 

Trong khi một chiếc bàn gọn gàng và ngăn nắp có thể là dấu hiệu của một trí óc minh mẫn và sẵn sàng thành công, thì một chiếc bàn bừa bộn lại cho thấy sự sáng tạo. Joseph Redden, trợ lý giáo sư tiếp thị tại Trường Quản lý Carlson của Đại học Minnesota cho rằng một văn phòng hay bàn làm việc bừa bộn có thể nâng cao khả năng tiếp cận các giải pháp và ý tưởng sáng tạo cần thiết để phát triển kinh doanh. Ông tin rằng sự lộn xộn giúp suy nghĩ vượt ra ngoài ranh giới của lý luận thông thường. Redden và các đồng nghiệp của ông cũng đã thực hiện một nghiên cứu và đưa đến kết luận: “Môi trường mất trật tự dường như truyền cảm hứng cho việc phá vỡ truyền thống, điều này có thể tạo ra những hiểu biết mới mẻ”.

Bồn chồn 

Mặc dù nó gây khó chịu cho một số người, nhưng bồn chồn là một hoạt động thể chất nhỏ nhưng có thể mang lại hiệu quả lâu dài. fTrang Prevention cho rằng bồn chồn có thể tạo ra sự khác biệt đáng chú ý đối với sức khỏe của chúng ta. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Missouri cho thấy bồn chồn giúp chống lại việc giảm lưu lượng máu và chức năng động mạch thường thấy khi chúng ta ngồi xuống. 

Tác giả nghiên cứu Robert Restaino, một trợ lý nghiên cứu sau đại học tại Đại học Missouri, cho biết việc ngồi lâu hàng ngày khiến lưu lượng máu giảm tích tụ theo thời gian và có thể gây ra những hậu quả bất lợi từ nguy cơ mắc bệnh tim cao đến tử vong sớm. May mắn thay, bồn chồn có thể giúp ích. Các tác giả trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học College London đã viết rằng những phụ nữ thường xuyên bồn chồn khi ngồi trong bảy giờ trở lên có nguy cơ tử vong sớm thấp hơn.

Mơ mộng

Josh Davis đã viết trên Harvard Business Review rằng để tâm trí của chúng ta đi lang thang tạo điều kiện cho sự sáng tạo, lập kế hoạch và từ bỏ những ham muốn trước mắt để có được phần thưởng trong tương lai. Mỗi người trong số đó đều góp phần làm việc hiệu quả. Tạp chí Khoa học Tâm lý đã xác nhận rằng chúng ta tham gia vào điều gọi là ươm mầm sáng tạo trong quá trình lang thang tâm trí. Khi đối mặt với một thách thức đòi hỏi những ý tưởng mới, hãy để tâm trí đi lang thang và dành không gian cho việc ươm mầm dẫn đến các giải pháp sáng tạo.

Mộc An - Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Đăng bởi Ngọc Diệp 04-04-2022 129

Tin nổi bật Sức khỏe thường thức Sức khỏe