congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

5 sai lầm khi sử dụng ví tiền khiến bạn chẳng bao giờ tiết kiệm được đồng nào

Đã xem: 47
Cập nhât: 2 năm trước
Sử dụng ví tiền một cách khôn ngoan cũng sẽ giúp bạn tích lũy được tiền đấy.

Ví tiền là vật dụng mà mỗi người thường dùng đến hàng ngày, là nơi cất tiền, bảo quản thành quả bạn mất nhiều công sức mới làm ra được. Bởi vậy nhìn vào ví tiền của một người, chúng ta có thể phần nào đoán được cách mà người đó đối xử với tiền của mình.

5-sai-lam-khi-su-dung-vi-tien-khien-ban-chang-bao-gio-tiet-kiem-duoc-dong-nao

Nếu ví tiền của bạn có những sai lầm sau đây thì không khó để giải thích rằng tại sao bạn lại không giữ được tiền lương.

1. Bạn không biết mình còn bao nhiêu tiền trong ví

Những người không thể tiết kiệm đa phần là không biết họ đã tiêu bao nhiêu tiền trong tháng và tiêu vào những thứ gì. “Tôi không biết trong ví mình hiện có bao nhiêu tiền”, đó là thực trạng thường thấy ở những người khó tiết kiệm.

Họ không nắm bắt được dòng tiền của bản thân, không kiểm tra, tổ chức những đồng tiền trong ví cho ngăn nắp. Chỉ đến khi thấy trong ví hết sạch tiền, họ mới mang thẻ ATM đến ngân hàng rút thêm. Cứ thế cho đến khi họ tiêu tới những đồng lương cuối cùng. Thậm chí chưa hết tháng đã hết tiền, cho nên mong ước tiết kiệm vẫn là xa vời.

2. Có nhiều thẻ tích điểm trong ví

Hiện nay, hầu hết các cửa hàng từ siêu thị, hiệu thuốc, shop quần áo… đều có thẻ tích điểm cho khách hàng của họ. Đây là một cách thu hút khách, khiến bạn mua sắm nhiều hơn để được tích nhiều điểm, sau đó quy đổi ra tiền trừ vào hóa đơn hoặc nhận phần thưởng.

Có nhiều thẻ tích điểm trong ví chứng tỏ bạn là một người thích mua sắm và ham tích điểm. Thói quen này chẳng mấy chốc sẽ dẫn bạn đến tình trạng bội chi.

Tích điểm nhận quà chỉ phát huy được tác dụng thực sự của nó khi bạn biết lập kế hoạch khôn ngoan. Hãy chọn ra một vài địa chỉ mua sắm uy tín bạn thường xuyên ghé thăm và tập trung mua đồ ở đó khi cần. Như vậy chúng ta có thể tận dụng được tối đa chương trình tích điểm.

3. Nhiều thẻ tín dụng

Một trong những bí quyết làm nên sự giàu có của những người đã thành công chính là không hoặc rất hạn chế sử dụng thẻ tín dụng.

Bên cạnh những lợi ích mà thẻ tín dụng mang lại thì nó chính là cách để bạn dễ dàng rơi vào tình trạng chi tiêu quá mức, thậm chí là nợ nần.

Nhiều thẻ tín dụng trong ví còn khiến bạn khó quản lý tiền của mình hơn. Bạn dễ quên ngày thanh toán và sẽ phải trả mức lãi “cắt cổ”. Đó đều là những nhân tố độc hại khiến cho chúng ta không thể tiết kiệm được tiền.

4. Ví tiền thiếu gọn gàng, sạch sẽ

Ví tiền thiếu gọn gàng, sạch sẽ

Khi bạn luôn giữ ví sạch sẽ, gọn gàng với những tờ tiền phẳng phiu, quy củ, các hóa đơn được xếp ngay ngắn, các loại thẻ đều có vị trí riêng, vậy thì bạn là một người biết trân trọng đồ đạc và có thái độ đúng đắn với tiền bạc.

Chỉ khi biết trân trọng số tiền mình vất vả làm ra thì bạn mới có thể chi tiêu nó một cách cẩn thận và khôn ngoan.

5. Mua một chiếc ví đắt tiền không tương xứng với năng lực tài chính

Sở hữu một chiếc ví hàng hiệu đắt tiền không sai nếu như bạn đủ khả năng. Ngược lại, nó chỉ cho thấy bạn là người ưa hình thức và chi tiêu không tính toán.

Khi dành phần lớn tiền lương cho một món đồ xa xỉ, các mục tiêu tài chính khác của bạn khó mà thực hiện được. Việc tiết kiệm tiền sẽ ngày càng khó khăn hơn.

Theo: EDH

Theo An Du - Theo Nhịp sống Việt

Đăng bởi Ngọc Diệp 02-04-2022 47

Chuyên mục: Tin tức

Tin nổi bật Tin tức