congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Cái rìu của người tiều phu

Đã xem: 864
Cập nhât: 9 năm trước
Ngày xưa, có một người tiều phu khoẻ mạnh đến xin việc ở chỗ một thương gia buôn gỗ và anh ta được nhận vào làm. Lương người tiều phu khá cao và điều kiện làm việc rất tốt nên luôn cố gắng làm việc thật chăm chỉ để xứng đáng với sự tín nhiệm của ông chủ. Ông chủ đưa một cái rìu và hướng dẫn cho anh khu vực làm việc của mình. Ngày đầu tiên

Ngày xưa, có một người tiều phu khoẻ mạnh đến xin việc ở chỗ một thương gia buôn gỗ và anh ta được nhận vào làm. Lương người tiều phu khá cao và điều kiện làm việc rất tốt nên luôn cố gắng làm việc thật chăm chỉ để xứng đáng với sự tín nhiệm của ông chủ.

Ông chủ đưa một cái rìu và hướng dẫn cho anh khu vực làm việc của mình. Ngày đầu tiên người tiều phu mang về 18 cây gỗ. Ông chủ thấy vậy liền động viên: “Xin chúc mừng! Cứ thế mà phát huy nhé!”. Lời nói của ông chủ đã tác động mạnh đến người tiều phu, khích lệ anh làm việc tốt hơn nữa. 

Ngày hôm sau người tiều phu làm việc chăm chỉ hơn ngày hôm trước, nhưng cũng chỉ mang về 15 cây gỗ. Ngày thứ ba, anh cố gắng hơn nữa, nhưng cũng chỉ đốn được 10 cây gỗ. Càng ngày anh mang về số gỗ càng ít.

“Có lẽ sức khoẻ của mình đã yếu đi”, người tiều phu tự nghĩ. Anh đã đi gặp ông chủ để xin lỗi và nói rằng anh không hiểu chuyện gì đang xảy ra với mình nữa.

“Lần cuối cùng anh mài chiếc rìu là khi nào?”, ông chủ hỏi.

“Mài rìu ư? Tôi không có thời gian để mài chiếc rìu của tôi. Tôi luôn bận rộn với công việc chặt cây”.

Tự hỏi sao mình bỏ ra nhiều công sức, chăm chỉ hơn người khác, mà họ lại gặt hái được thành công nhanh chóng hơn, hiệu quả hơn mình, sếp thiên vị à? Chưa chắc, hãy nhìn lại trong tay mình, trong khả năng của mình có những gì, người khác có những gì. Thấy được rồi thì thay đổi và học hỏi đi nhé, thành công sẽ đến thôi.

Nguồn: https://songtrontunggiay.com/cai-riu-cua-nguoi-tieu-phu-162.html

Đăng bởi Huyen Nguyen 29-01-2015 864

Chuyên mục: Tâm sự

Tin nổi bật Tâm sự