congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Nơi bán thảm tập yoga

Đã xem: 748
Cập nhât: 9 năm trước
Để thực hiện tốt Yoga, người tập cần phải có những dụng cụ nhất định trong đó không thể thiếu được một tấm thảm tập Yoga chất lượng. Điều này thì chắc chắn là tất cả những Yogi đều biết và sắm sửa đầy đủ cho mình thế nhưng không phải vì vậy mà tất cả các bạn hiểu hết những công dụng của một tấm thảm tập đưa lại. Thảm tập Yoga và những tác dụng hỗ trợ tập luyện Thảm tập Yoga có những lợi

Để thực hiện tốt Yoga, người tập cần phải có những dụng cụ nhất định trong đó không thể thiếu được một tấm thảm tập Yoga chất lượng. Điều này thì chắc chắn là tất cả những Yogi đều biết và sắm sửa đầy đủ cho mình thế nhưng không phải vì vậy mà tất cả các bạn hiểu hết những công dụng của một tấm thảm tập đưa lại.

Thảm tập Yoga và những tác dụng hỗ trợ tập luyện

Thảm tập Yoga và những tác dụng hỗ trợ tập luyện

Thảm tập Yoga có những lợi ích nhất định như:

  • Bảo vệ cơ thể khỏi những chấn thương

Với những người mới bắt đầu tập Yoga thì một tấm thảm có thể giúp họ chống lại những chấn thương đáng tiếc xảy ra. Đối với những Yogi kì cựu, công dụng của chiếc thảm càng được phát huy mạnh mẽ, bởi động tác của họ thực hiện thường có mức độ khó cao và đòi hỏi tính thẩm mỹ trong tư thế. Chính vì vậy tấm thảm tập không những chống lại chấn thương mà còn giúp họ có điểm bám ở chân để cân bằng cơ thể. Hơn nữa trong bộ môn Yoga có tới 30% là các động tác chống đẩy cơ thể trên các khớp cổ tay, cổ chân và khớp gối chính vì vậy thảm tập Yoga có thể bảo vệ các vùng khớp của bạn khỏi những tổn thương và va chạm.

  • Cân bằng và duy trì nhiệt độ cho cơ thể

Những động tác trong Yoga luôn cần một chổ bám cho bàn chân để tạo thăng bằng và thảm tập có thể cung ứng tốt điều này. Hầu hết các loại thảm tập đều có độ mún và độ bám giúp giữ bàn chân hoặc bàn tay của bạn không bị xê dịch và trượt té trong lúc tập.

Thảm tập Yoga và những tác dụng hỗ trợ tập luyện

Đối với môn Yoga cơ thể người tập phải được làm nóng để các cơ mềm ra từ đó giúp người tập thực hiện các động tác tốt hơn. Thảm tập Yoga có vai trò giúp cơ thể người tập tránh khỏi sự tiếp xúc với mặt sàn lạnh từ đó giữ nhiệt cho cơ thể và bảo toàn năng lượng chạy suốt trong cơ thể mà không bị thất thoát ra ngoài.

  • Đảm bảo an toàn vệ sinh

Đối với những phòng tập đông đúc, tấm thảm tập có rất nhiều người sử dụng sẽ gây nguy cơ nhiễm vi khuẩn rất cao. Đó sẽ là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển và sinh sôi. Chính vì vậy đầu tư cho mình một tấm thảm có thể hạn chế được nguy cơ nhiễm khuẩn trong phòng tập Yoga.

Thảm tập Yoga – Hướng dẫn & lưu ý chọn mua

Thảm Yoga là người bạn đồng hành với người tập Yoga, nó giúp bạn tránh đau đớn khi cơ thể trực tiếp tiếp xúc với mặt đất, vừa có tác dụng giữ ấm cho cơ thể. Làm sao lựa chọn một tấm thảm Yoga phù hợp là điều rất quan trọng.

Thảm tập Yoga – Hướng dẫn & lưu ý chọn mua

1.    Kích thước và trọng lượng

Chiều dài không thể ngắn hơn chiều cao cơ thể, chiều rộng không thể hẹp hơn vai. Độ dày phải thích hợp, đây là một trong những thông số khiến nhiều bạn phân vân nhất. Thảm càng dày thì độ hỗ trợ càng tốt, phù hợp với những người mới bắt đầu. Để dễ mang theo không nên chọn thảm quá nặng.

2.    Tính đàn hồi

Dùng tay nắm chặt thảm Yoga, nếu thấy hai tay có thể dễ dàng chạm vào nhau, chứng tỏ thảm quá mềm. Kiểu thảm này dù có dày thì khi cơ thể tiếp xúc với đất cũng thấy đau. Nếu thảm quá cứng, thì da thịt chúng ta dễ bị tổn thương.

3.    Độ bằng phẳng

Trải bằng tấm thảm, nếu có điểm nào không bằng phẳng, thì khi sử dụng rất dễ bị hư. Nếu có điểm nào bị lồi, thì không thể sửa chữa.

4.    Tính chống trơn

Trải bằng tấm thảm, dùng lực của bàn tay đẩy mạnh tấm thảm ra trước, nếu thảm hay tay trượt trên nền, đều có nghĩa là tính chống trơn của thảm không tốt. Người sử dụng có thể bị tổn thương trong quá trình luyện tập.

5.    Chất liệu

Đây là thông số quan trọng nhất khi lựa chọn thảm Yoga, ảnh hưởng đến chất lượng cũng như tuổi thọ của thảm và cũng quyết định chính đến giá thành của sản phẩm.

Thảm tập Yoga – Hướng dẫn & lưu ý chọn mua

Chúng ta vừa điểm qua 5 yếu tố cơ bản khi chọn lựa thảm tập Yoga. Giờ chúng ta sẽ áp dụng vào thực tế nhé, hiện tại trên thị trường chủ yếu có 2 chất liệu để chế tạo thảm là PVC (Polyvinyl chloride) và TPE (Thermoplastic Elastomer).

  • Chất liệu PVC

Đây là chất liệu làm thảm tập Yoga phổ biến nhất trên thị trường hiện nay với ưu thế giá rẻ, chỉ bằng khoảng 1/4 thảm cao cấp bằng chất liệu TPE. Một số cửa hàng thường mập mờ với tên gọi thảm nhựa cao cấp tuy nhiên bản chất nó vẫn là thảm PVC, khi mua bạn cần phải kiểm tra kỹ xem chất liệu thảm là PVC hay TPE để tránh mua nhầm. Chất lượng thảm PVC rất chênh lệch tùy thuộc vào năng lực của nhà sản xuất. Nếu tập thường xuyên thì bạn có thể sử dụng thảm này được 6-12 tháng, sau đó sẽ nhận thấy thảm bị mất độ dày, mất độ đàn hồi hoặc dơ mà không cải thiện được và các hạt nhựa liên kết bị nứt, bong. Đặc điểm chung có thể cảm nhận ở thảm mới là mùi nhựa rất nặng sẽ tác động xấu lên việc hít thở sâu khi tập Yoga.

Thảm tập Yoga – Hướng dẫn & lưu ý chọn mua

  • Chất liệu TPE

Đây là vật liệu cao cấp mới được sử dụng để chế tạo thảm Yoga trong thời gian gần đây. TPE được chế tạo từ cao su non có độ đàn hồi cao, khả năng co giãn, kéo giãn và chịu lực rất cao. Vật liệu TPE được gia công theo quy trình ép khuôn bằng nhiệt, không chứa các hóa chất độc hại, thân thiện với môi trường (tái sử dụng được) và an toàn khi tiếp xúc với da.

Thảm tập Yoga – Hướng dẫn & lưu ý chọn mua

Xem tin đăng bán thảm tập yoga trên Mua Bán Nhanh: Mua loại thảm tập Yoga nào tốt, nơi bán thảm tập yoga Reebok RAYG-11022MG giá rẻ

Thảm TPE có ưu điểm là khả năng chịu lực tốt, chịu được nhiệt độ cao, độ bám rất tốt nên khả năng chống trượt cao, hỗ trợ tối ưu cho việc tập Yoga. Và tuổi thọ sử dụng cũng rất cao, lý tưởng 4-5 năm. Tuy nhiên giá thành cao hơn nhiều lần thảm PVC.

Về kích thước trên thị trường chủ yếu có 2 kích thước thông dụng là 173cm x 61cm và 183cm x 61cm. Trong dòng thảm PVC, rất nhiều nhà cung cấp đã mua thảm cuộn loại mỏng (thường là 3mm-4mm) và về cắt theo kích cỡ nhỏ hơn một chút để sản xuất ra các cỡ thảm không đúng tiêu chuẩn và bán rẻ hơn (168x58cm, 170x60cm…). Thảm cao cấp TPE thì thường có kích cỡ chuẩn do đúc khuôn từng tấm riêng không phải sản xuất theo cuộn lớn như thảm PVC.

Về độ dày, thực tế thảm PVC tại Việt Nam đang có các loại 3mm, 4mm, 5mm và 6mm. Thảm TPE phổ biến nhất các loại 4mm, 6mm và 8mm. Độ dày càng cao thì giá thành càng đắt.

Lưu ý:

  • Nếu bạn có vấn đề về hô hấp như xoang, viêm mũi… hoặc hay bị dị ứng với mùi, da mẫn cảm, bạn không nên dùng thảm nhựa PVC
  • Nếu bạn chỉ mới thử tập Yoga (chưa quyết định theo lâu dài) thì bạn nên mua loại thảm PVC để tiết kiệm hơn nhưng phải lưu ý về độ dày của thảm và cần giặt phơi thảm vài lần trước khi sử dụng. Không phơi thảm PVC ngoài trời nắng to và tránh để thảm gần các nguồn nhiệt mạnh (bếp gaz, máy sưởi…)
  • Nếu bạn dự định gắn bó lâu dài với Yoga, hãy chọn loại thảm TPE bởi nó sẽ tiết kiệm hơn cho bạn khi sử dụng (mặc dù giá đầu tư ban đầu có vẻ rất cao nhưng xét cả về thời gian sử dụng lẫn độ an toàn của chất liệu thì thảm TPE thực ra hợp lý hơn thảm PVC rất nhiều)
  • Theo kinh nghiệm sử dụng, bạn nên mua loại thảm dày 6mm – 8mm là lý tưởng nhất
  • Thảm tập Yoga có tiêu chuẩn khác với các thảm tập thể dục khác. Hãy lưu ý khi chọn thảm, đừng quá căn cứ vào giá cả của nó. Thảm tập thể dục khác thường mỏng hơn, và có kích thước khác kích thước tiêu chuẩn của thảm tập Yoga
  • Ngoài ra trên thị trường còn có loại khăn trải thảm, có phủ hạt nhựa Silicon chống trượt, nếu bạn là người dễ ra mồ hôi có thể mua thêm để phủ lên thảm khi tập.

Tham khảo nơi bán thảm tập yoga ở đâu?

Tham khảo nơi bán thảm tập yoga ở đâu?

Tham khảo nơi bán thảm tập yoga tại MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Nơi bán thảm tập yoga

Đăng bởi Tiên Tiên 27-08-2015 748

Chuyên mục: Sức khỏe

Tin nổi bật Sức khỏe