congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Những điềm may báo trước bạn không ngờ tới

Đã xem: 2,013
Cập nhât: 10 năm trước
Theo như quan niệm dân gian, sự may nắm cũng có thể được báo trước qua một số dấu hiệu bất chợt, các dấu hiệu này là gì? Cách nhìn nhận chúng theo khía cạnh nào? Cùng xem qua các điềm báo may mắn sau đây để lý giải điều này nhé. 1. Dơi bay vào nhà Trong văn hóa Trung Hoa, Dơi tiếng Hán đọc là “pian fu”, và

Theo như quan niệm dân gian, sự may nắm cũng có thể được báo trước qua một số dấu hiệu bất chợt, các dấu hiệu này là gì? Cách nhìn nhận chúng theo khía cạnh nào? Cùng xem qua các điềm báo may mắn sau đây để lý giải điều này nhé.

1. Dơi bay vào nhà


Trong văn hóa Trung Hoa, Dơi tiếng Hán đọc là “pian fu”, và “fu” có âm giống chữ ”Phúc", điều này cũng giống như trường hợp của mâm ngũ quả ngày Tết của nước ta "cầu (mãng cầu) - vừa (dừa) - đủ (đu đủ) - xài (xoài) - sung túc (quả sung) cả năm".

Theo đó, bất cứ điều gì đi kèm với hình ảnh con dơi, đặc biệt là dơi đỏ cũng cực kì may mắn vì từ con dơi đỏ phát âm giống từ “đại tài lộc”.

Người ta cũng cho rằng khi dơi bay vào nhà làm tổ, chúng sẽ mang đến may mắn và sự bảo vệ.

Hình tượng 5 con dơi xung quang chữ phúc được thể hiện dưới hình tròn của đồng xu được cho là "Ngũ phúc lâm môn"

2. Bạn được cho tiền


Điều này thì không cần bàn cải nhỉ, không phụ thuộc vào giá trị của số tiền, miễn sao là bạn nhận được tiền từ người khác. Đây có thể được xem là một trong những khía cạnh phản ánh phong tục lì xì đầu năm của người Việt. "Lì xì lấy hên đầu năm" đây luôn là câu nói bạn hay nghe đúng không, một số bạn còn cất giữ một số tờ tiền lì xì, đặc biệt là những tờ tiền mệnh giá nhỏ, giữ nó trong ví suốt cả năm, xem như là đồng tiền tài lộc.

Tiền có thể được giao cho bạn theo nhiều cách. Nó có thể là một ai đó trả nợ cho bạn, hoặc một người nào đó đem lại cho bạn một tin tốt lành có lợi lớn cho dự án hay công việc của bạn.

3. Khi phân chim rơi vào đầu bạn


Khi mới nghe thì đây có vẻ là một điều kinh khủng, tuy nhiên nhiều người lại cho rằng đây chính là của trời rơi trúng bạn. Tài lộc có thể sắp đến với bạn rồi đấy.

4. Gặp rắn


Đây được xem là một điềm may nắm cho bạn. Nếu bạn gặp rắn trong khu vườn nhà bạn, bên trong nhà hoặc gặp ngoài đường có nghĩa là môt điều gì đó hoặc một ai đó quan trọng sẽ đi vào cuộc sống của bạn.

Nên nhớ, đừng bao giờ cố gắng để gây tổn hại hoặc giết một con rắn khi đối mặt với nó, vì thông thường rắn thường tự trốn đi khi phát hiện ra sự có mặt của con người.

5. Khi tay bạn thấy "rộn ràng"


Tiền bạc sắp đến với bạn rồi đó! Theo quan niệm chung, khi bàn tay trái trở nên rộn ràng thì bạn sắp nhận được một số tiền, thường thì là một số tiền ngẫu nhiên tiêu biểu như trúng vé số chẳng hạn. Bàn tay phải rung thì số tiền bạn nhận được chính là từ công sức của bản thân mình.

 

Đăng bởi Huyen Nguyen 13-02-2014 2013

Tin nổi bật Phổ biến kiến thức