congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Uống cà phê mang lại cho bạn lợi ích gì

Đã xem: 3,560
Cập nhât: 8 năm trước
Cà phê là thức uống có thể giúp bạn tỉnh táo vào mỗi buổi sáng, trước khi bắt đầu một ngày làm việc, đó chình là tác dụng của chất caffeine có trong mỗi tách cà phê.

Ngoài việc giúp bạn cảm thấy hứng khởi và tập trung vào mỗi buổi sáng, cà phê còn nhiều công dụng khác mà bạn có thể chưa biết tới.

Giúp chống ô xy hóa

Hạt cà phê chứa các loại chất khoáng như Mg, Ca, K và hàm lượng cao các hợp chất plyphenols giúp chống oxy hoá rất tốt. Những chất chống oxy hoá có trong hạt cà phê giúp trung hoà các gốc tự do để chống lại sự huỷ hoại các tế bào và tăng cường sức khoẻ tim mạch, chống ung thư và lão hoá giúp bạn trẻ lâu.

Giúp giảm cân

Bạn có thấy rằng trong các thực đơn cho chế độ giảm béo thường xuất hiện một tách cà phê không đường. Sở dĩ có điểu này vì cà phê giúp đốt cháy, giảm lượng calo có trong cơ thể bạn.

Ngăn ngừa bệnh ung thư

Theo nghiên cứu do các chuyên gia ĐH Harvard, Mỹ thực hiện thì những người uống cà phê có hàm lượng cafein thấp điều độ và đều đặn sẽ giảm được tới 50% nguy cơ mắc bệnh ung thư, nhất là ung thư vú, tiền liệt tuyến, trực và đại tràng.

Ngừa bệnh xơ gan

Uống cà phê hàng ngày, tất nhiên là với lượng vừa phải sẽ giúp bạn giảm nguy cơ phát triển bênh xơ gan, tỷ lệ này lên đến 80%.

Giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi mật

Theo nhiều nghiên cứu lâm sàng, cà phê có tác dụng giảm cholesterol trong mật dạ dày, giúp ngăn ngừ nguy cơ tạo sỏi túi mật. Tuy nhiên theo nghiên cứu thì chỉ nhóm người uống nhiều cà phê mới có tác dụng này.

Đối với bất cứ loại thực phẩm hay đồ uống nào đi chăng nữa, lạm dụng quá nhiều sẽ khiến lợi từ từ trở thành hại cho sức khỏe của bạn đấy. Dùng từ 1 - 2 tách cà phê hàng ngày, đặc biệt là các bạn nữ sẽ tốt hơn đấy.

Đăng bởi Huyen Nguyen 21-04-2016 3560

Tin nổi bật Phổ biến kiến thức