congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Bao nhiêu lượng caffeine bạn tiếp nhận qua các đồ uống này?

Đã xem: 1,745
Cập nhât: 10 năm trước
Caffeine có mặt trong nhiều loại đồ uống, cho dù đó là thức uống pha sẵn hay đóng chai, cho dù đó là sản phẩm chuyên về cà phê hay có thành phần caffeine trong đó. Cùng điểm qua một vài đồ uống thông dụng trong cuộc sống thường ngày của đa số mọi người. 2 trà = 1 cà phê Cứ 100g nước trà có chứa khoảng 20mg caffeine, bằng một nửa lượng

Caffeine có mặt trong nhiều loại đồ uống, cho dù đó là thức uống pha sẵn hay đóng chai, cho dù đó là sản phẩm chuyên về cà phê hay có thành phần caffeine trong đó. Cùng điểm qua một vài đồ uống thông dụng trong cuộc sống thường ngày của đa số mọi người.

2 trà = 1 cà phê

Cứ 100g nước trà có chứa khoảng 20mg caffeine, bằng một nửa lượng caffeine ở 100g cà phê phin đen. Tuy nhiên, tùy loại trà cũng như thời gian hãm trà, sẽ tạo ra sự sai khác về hàm lượng caffeine. Thời gian hãm trà càng lâu, hàm lượng caffeine càng tăng lên.

Nước tăng lực

Đối với Red Bull (1 trong những hãng nước tăng lực lớn nhất), có khoảng 30mg caffeine trong mỗi 100g sản phẩm, ít hơn cà phê.

Thuốc chứa caffeine

Một số loại thuốc như Aspirin cho đến Triaminicin (dùng để hạ sốt và giảm đau) cũng chứa một lượng caffeine nhất định. Có 65mg caffeine trong thuốc Aspirin loại mạnh (Bayer Select Maximum Strength) và 40mg caffeine trong thuốc Repan (dùng để trị chứng đau đầu).
 
Nhiều loại sản phẩm hỗ trợ giảm cân được cho phép bởi các nhà chức trách Hoa Kỳ cũng chứa lượng caffeine khá cao - với niềm tin rằng caffeine sẽ ức chế sự thèm ăn. Đối với những người đang tìm cách điều trị trực tiếp, sẽ có sẵn một loạt các loại thuốc chứa caffeine với liều lượng từ 175mg cho đến 200mg.
 
Bạn có thể so sánh lượng caffeine trong các sản phẩm từ coca cho đến sô-cô-la đen phủ cà phê trong biểu đồ dưới đây:

Có thể những con số này sẽ khiến bạn ngạc nhiên với thói quen sử dụng đồ ăn thức uống hàng ngày của mình. 

Đăng bởi Huyen Nguyen 13-02-2014 1745

Tin nổi bật Phổ biến kiến thức