congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Có nên mua Vision cũ hay không

Đã xem: 1,676
Cập nhât: 8 năm trước
Honda Vision 2015 là dòng xe đời trước của Honda. Vậy xe có ưu điểm đặc biệt gì, có đáng mua hay không? Tham khảo thông tin dưới đây để quyết định có mua Honda Vision cũ không nhé!

Có nên mua Vision cũ hay không

Có nên mua Vision cũ hay không

Honda Vision 2015: So sánh và đánh giá xem có nên mua hay không?

Vision 2015 là dòng xe tay ga cỡ nhỏ, nằm dưới Lead trong danh mục sản phẩm Honda. Thiết kế khá gọn, hợp với nữ giới vóc dáng nhỏ. Trong cuộc chiến với Nozza, Vision không gặp nhiều khó khăn nhờ lợi thế thương hiệu, khá bền và giữ giá.

  1. Đánh giá ưu, nhược điểm của xe Honda Vision 2015:

Được đánh giá cao về vận hành cũng như mức giá rẻ so với những gì mà xe mang lại, chính vì thế, từ khi ra đời Honda Vision luôn được sự săn đón của nhiều người tiêu dùng. Bằng chứng là nửa đầu năm 2015, xe Vision cũng thuộc top những chiếc xe máy bán chạy nhất trên thị trường Việt Nam.

Những ưu điểm nổi trội trên Vision phiên bản mới của Honda:

  • Công nghệ mới : Động cơ ESP hoàn toàn mới : 4 kì 1 xi lanh làm mát bằng không khí
  • Chế độ Iding Stop ( dừng ngắt 3s )
  • Động cơ 110cc khởi động cực kì êm ái , nhẹ nhàng
  • Tiết kiệm xăng 29% so với Vision cũ ( không trang bị động cơ ESP)
  • Thiết kế đẹp, kiểu dáng mới, thay đổi cả phần đầu, đuôi và thân, mặt sàn để chân…
  • Ổ khóa 4 trong 1 : Mở cốp , khóa điện , khóa cổ….

Phiên bản thời trang có 3 màu: trắng nâu, xanh nâu và đỏ nâu.

Ngoài ra, sau những trải nghiệm thực tế, chiếc xe tay ga giá rẻ của Honda cũng thu nhận thêm được 1 số đánh giá từ người dùng đối với Honda Vision:

Mặc dù đề xe khá chuẩn xác, thường được ngay từ lần đầu tiên, tuy nhiên, việc bấm đề xe khá khó khăn và cứng không nhạy như những dòng xe tay ga khác như Honda AirBlade hay Lead. Xe khó tăng ga, cảm giác vặn tay ga không được nhạy như những dòng xe khác của Honda, khiến người đi xe cảm giác khá mỏi tay.

Tăng tốc không mạnh, và có phần khá yếu, đặc biệt khi trở thêm người phía sau xe cảm giác khá lì. Tuy nhiên, xe không có hiện tượng tự dưng tắt máy như những dòng Honda Vision cũ nữa.

Thiết kế chi tiết Honda Vision

 

Thiết kế chi tiết Honda Vision 2015

Thiết kế chi tiết Honda Vision 2015

Ngoài ra, Honda Vision phiên bản mới 2015 được trang bị hệ thống lốp không săm 6 chấu vành đúc kích thước 14 inch, xe vận hành khá êm ái, và có thể di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau. Tuy nhiên, lốp xe lại khá hẹp nên xe có cảm giác không được cân bằng tốt như những lốp của xe khác. Ngoài ra, khoảng cách gầm xe lại khá thấp nên nếu gặp phải các địa hình ghồ ghề như ổ gà, hoặc các ghờ đất cao thì gầm cũng dễ dàng chạm phải.

Giảm xóc lò xo trụ đơn, giảm chấn thủy lực của Vision 2015 khá êm ái trong quá trình di chuyển tuy nhiên với yên xe khá cứng, nên người đi cảm thấy khá mỏi lưng trong quá trình đi xe. Hệ thống phanh đĩa bánh trước, kết hợp tang trống bánh sau an toàn trong điều kiện đi với tốc độ thấp, tuy nhiên, khi di chuyển với tốc độ cao thì không được an toàn.

Mặc dù vẫn chưa được trang bị đèn led trong công nghệ chiếu sáng của mình, nhưng thiết kế cụm đèn phía trước của Honda Vision thực sự mang lại cảm hứng thời trang độc đáo cho dòng xe này. Tuy vậy, bóng halogen thực sự vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu chiếu sáng trong đường trời tối, đặc biệt là khi đi trong những quãng đường tối không đèn đường trên quãng dài.

Cụm đèn hậu của Honda Vision phiên bản mới: Thay vì co cụm như những phiên bản cũ, Honda Vision 2015 có được sự phân chia hệ thống đèn xi nhan rõ ràng và xa nhau hơn. Tạo hiệu ứng hình ảnh ấn tượng, và có phần thể thao, phong cách hơn Đuôi xe Honda Vision được vuốt cao hơn hẳn so với phiên bản cũ, khiến xe có được vẻ sang trọng, và mạnh mẽ hơn. Nhìn chung, về tổng quan sực thay đổi về thiết kế của dòng Honda Vision mới thực sự đã mang lại sự hài lòng cho người tiêu dùng, với việc các chi tiết được thiết kế thời trang hơn, gọn hơn, giúp Honda Vision có được sự mạnh mẽ , và hợp với nhiều đối tượng hơn thay vì chỉ phù hợp vói chị em phụ nữ như những thiết kế trước đây

Về mặt động cơ, Honda Vision sử dụng động cơ 110, cho công suất tối đa 8,9 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 9,3 Nm, tăng lần lượt 0,6 mã lực và 0,6 Nm so với đời trước phân khối đầu tiên của Honda Vision. Honda Vision 2015 cũng được trang bị những công nghệ hiện đại nhất của Honda: phun xăng điện tử PGM-FI, hệ thống ngắt động cơ tự động Idling-Stop, động cơ tích hợp bộ đề ACG giúp cho việc đề máy diễn ra nhanh và vô cùng êm ái, cùng những cải tiến về buồng đốt và giảm thiểu ma sát để mang lại mức tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

Honda Vision được trang bị cốp xe 18 lít, mặc dù không rộng như cố của Lead hay Attila, nhưng cũng cho khả năng chứa vừa một mũ bảo hiểm cả đầu hoặc hai mũa bảo hiểm nửa đầu và thêm nhiều vật dụng khác.

  1. Kết luận

Nhìn chung, đã đáp ứng được nhu cầu của người đi xe. Hốc chứa đồ đầu xe được thiết kế ôn gọn đầu hơn, người đi có thể để những vật dụng nhỏ như chai nước hoặc điện thoại khẩu trang tiện lợi, thêm cả móc đồ ở giữa, rất tiện lợi khi đi chợ. Tuy nhiên, bình xăng vẫn được đặt dưới cốp xe, rất bất tiện khi đổ xăng lúc trở người, đồ đạc phía sau và trong những hôm trời mưa. Bên cạnh đó, cốp xe không được trang bị đèn chiếu sáng, nên khá bất tiện khi lấy đồ trong trời tối.

Nhìn chung, với mức giá hợp lý Honda Vision đã đáp ứng được nhu cầu của nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Chính vì vậy, nếu bạn mua được với mức giá này hoặc chênh lệch 1 ít thì rõ ràng đây là chiếc xe tốt nhất trong cùng phân khúc, nhưng nếu với mức chênh lệch từ 3 đến 5 triệu đồng thì rõ ràng bạn có thêm nhiều lựa chọn khác có thể cân nhắc!

Những kinh nghiệm khi mua xe Honda Vision cũ

Chia sẻ kinh nghiệm mua xe tay ga cũ sẽ giúp bạn có thể xem, kiểm tra, chọn mua xe tay ga cũ một cách tốt nhất mà không sợ mua nhầm xe kém chất lượng, xe bị luộc, hoặc mua với giá quá cao. Bạn có thể dễ dàng mua một chiếc xe tay ga cũ với giá cực tốt mà chất lượng thì cực cao.

Những kinh nghiệm khi mua xe Honda Vision cũ

Những kinh nghiệm khi mua xe Honda Vision cũ

  1. Đánh giá tổng thể chiếc xe

Bước đầu tiên để có thể mua xe tay ga tốt thì hãy quan sát tổng thể bên ngoài chiếc xe Hãy làm việc này vào ban ngày, và dưới điều kiện ánh sáng đầy đủ. Hãy chọn những chiếc xe có vẻ ngoài sạch sẽ, màu sơn, độ mới cũ các chi tiết phải đồng đều, tức là không có chi tiết nào quá mới hoặc có quá. Một chiếc xe nếu vận hành ổn định, bình thường, sẽ không thể có trường hợp có những chi iết quá mới hoặc quá cũ so với tổng thể chiếc xe. Nếu xảy ra trường hợp đó nghĩa là chi tiết đó đã bị thay thể, bạn cần phải hỏi chủ xe ngay.

  1. Chọn những chiếc xe chính chủ, có giấy tờ đầy đủ

Khi mua xe tay ga cũ, bạn hãy kiểm tra thật cẩn thận giấy tờ xe, đối chiếu với chiếc xe những thông số như: số khung, số máy. Tuy những công đoạn này hơi rắc rối, khó khăn vì những hàng số này thường dài và nằm ở các khu vực khó nhìn, nhưng nếu bạn làm tốt bước này thì bạn sẽ có toại bỏ những rủi ro xe trộm cắp, các vấn đề về pháp lý.

  1. Kiểm tra động cơ xe

Đây là phần khá quan trọng và khó nhất khi mua xe tay ga cũ, việc này đòi hỏi có kinh nghiệm trong việc chạy, cũng như mua xe. Một chiếc xe tay ga cũ nếu như có vẻ ngoài bóng láng, sáng chói, nhưng động cơ tồi tàn, đi vài bữa thì hư thì có nghĩa là bạn đã thất bại trong việc mua xe tay ga cũ.

Bước đầu tiên để kiểm tra động cơ, bạn hãy tập quan sát động cơ xe. Bề mặt động cơ phải bình thường, không có nhiều vết trầy xước, các con ốc trên động cơ không méo mó hay biến dạng.

Sau đó, khởi động máy xe tay ga để kiểm tra tiêng của động cơ xe. Một chiếc vận hành ổn định thường có động cơ ổn định, không gào, hú hay có tiếng động lạ nào. Nếu có tiếng lạ phát ra nghĩa là động cơ đó gặp vấn đề, bạn nên cân nhắc khi mua xe.

Hãy dựng chống đứng và rồ hết ga để kiểm tra ống bô, nếu có khói trắng thì nghĩa là máy xe bị vấn đề, còn có khói đen có lẽ do dư xăng hoặc bụi trong ống bô, không sao.

  1. Kiểm tra các chi tiết khác

Bình ắc quy: Bạn có thể dễ dàng kiểm chứng điều này thông qua việc xe đề máy ổn định, dễ dàng, đèn xi nhan, còi hoạt động tốt khi xe nổ máy.

Bộ phận giảm xóc: hãy ngồi lên xe, bóp chặt phanh trước rồi nhún thật mạnh, nếu có tiếng kêu lục cục ở phía trước, thì bộ phận giảm xóc trước đã cũ, kém chất lượng. Để kiểm tra bộ phận giảm xóc sau, bạn hãy thử chở 2 – 3 người, nếu không có tiếng kêu la, xe chạy ổn định, bình thường thì giảm xóc sau đó vẫn còn tốt.

 Kiểm tra thắng: đồi với dòng xe tay ga cũ, thắng tay là một phần khá quan trong, nên khi đi mua xe, bạn phải kiểm tra cẩn thận thắng tay. Thắng còn tốt sẽ cho bạn cảm giác an toàn khi bóp, dừng được ngay và không có tiếng kêu.

  1. Kiểm tra dầu nhớt động cơ

Việc làm này sẽ giúp bạn kiểm tra độ quan tâm của chủ chiếc xe tay ga cũ đối với chiếc xe. Một chủ xe giữ gìn xe tốt sẽ không bao giờ có chuyện xe để hết nhớt hoặc nhớt dơ mới đi thay.

Hãy mở nắp bình nhớt rút que thử nhớt ra và lau sạch. Sau đó nhấn que thử nhớt vào bình và lấy ra kiểm tra, nếu nhớt còn trong vạch “min” và “max”, nghĩa là còn nhớt. Nếu dưới vạch min nghĩa là xe đã hết nhớt, chủ xe không quan tâm quá nhiều đến việc bảo dưỡng xe, bạn nên next luôn vì các dòng xe tay ga thường rất dễ xuống cấp nếu không bảo dưỡng tốt.

 Hãy xem màu sắc của nhớt, nếu nhớt màu đen nghĩa là nhớt đã cũ, có bụi bẩn, cần phải thay ngay. Sai làm này cũng không quá nặng có thể du di cho qua hoặc cũng là điều kiện giúp bạn trả giá về sau.

Kiểm tra nhớt lap ở xe tay ga. Ở dòng xe tay ga, còn có thêm nhớt láp hay còn gọi là nhớt hộp số. Bạn hãy chạy thử xe và kiểm tra xem có tiếng động lạ ở phần hộp số không, nếu có tiếng kêu to, lạ thì rất có thể các bánh rang ở hộp số đã mẻ, vở, nặng hơn sẽ khiến xe không thể hoạt động.

  1. Lái thử xe

Sau khi hoàn thành tất cả các công đoạn trên, bạn nên đề nghị chủ xe cho lái thử xe. Một chiếc xe còn hoạt động tốt sẽ cho bạn cảm giác vận hành ổn định, êm ái, an toàn và chắc chắn.

Kiểm tra xe ở vận tốc chậm và vận tốc nhanh. Nếu 2 đều hoạt động ổn định, không có tiếng kêu lạ nghĩa là còn tốt, nên kiểm tra ở các đoạn đường bằng phẳng.

Đi qua các đoạn đường không bằng phẳng để kiểm tra chi tiết bộ phận nhún và giảm xóc. Nếu không có tiếng kêu lạ và ổn định thì bộ phận giảm xóc đó còn tốt.

  1. Đừng ngần ngại trả giá

Việc trả giá là khá cần thiết nếu bạn muốn mua được xe tốt. Thường thì các chủ xe sẽ đôn giá lên vài trăm hoặc vài triệu để phòng ngừa cho việc trả giá. Vì vậy, bạn đừng ngần ngại khi trả giá với các chủ xe. Ngoài ra, các một số lỗi nhỏ ở trên sẽ là điều kiện giúp bạn có thể trả giá thành công với chủ xe.

Lưu ý: hãy tham khảo giá chiếc xe tay ga Honda Vision cũ trên thị trường trước khi đi mua nhằm tránh trường hợp bi hố giá. Để làm được điều này, bạn có thể lên các cộng đồng xe máy uy tín để đặt câu hỏi. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bảng giá từ nhiều nguồn khác nhau và so sánh để đưa ra giá xe cũ hợp lý.

Hãy lưu ý số công tơ mét trên đồng hồ của xe. Số công tơ mét cũng là một trong những yếu tố quyết định giá của chiếc xe tay ga mà bạn muốn mua.

>> Xem thêm: Lưu ý khi mua xe máy Honda Vision trả góp

Mách chị em cách chăm sóc chiếc xe tay ga

Với quan điểm xe ga thường xuống mã nhanh hơn xe số, nhiều người cho rằng thật khó để giữ mới cho loại xe này. Tuy nhiên, với vài mẹo nhỏ dưới đây, chị em có thể yên tâm sử dụng.

Mách chị em cách chăm sóc chiếc xe tay ga

Mách chị em cách chăm sóc chiếc xe tay ga

  1. Đừng chần chừ với việc dán keo xe

Nhiều chị em lo ngại việc dán keo xe, đến lúc bóc ra sẽ làm bong tróc cả mảng sơn của xe. Thực tế không phải như vậy. Những cửa hàng lớn sẽ có loại keo dán phù hợp, đảm bảo không làm hỏng sơn xe của bạn.

Vì thế, ngay khi vừa mua xe máy, điều đầu tiên chị em nên làm là đi dán keo xe.

Ưu điểm của dán keo xe là sẽ bảo vệ cho lớp sơn zin của xe bạn khỏi những vết trầy. Sau 1-2 năm, khi lớp keo đã mờ và trầy nhiều, bạn có thể thay thế bằng một lớp keo mới. Bảo đảm xe của bạn sẽ y như mới mua.

  1. Thường xuyên rửa xe sạch sẽ

Tùy vào điều kiện thời tiết cũng như hoàn cảnh sử dụng mà bạn có thể rửa xe 1-2 lần/tuần hay 2 tuần/lần. Việc rửa xe không chỉ giúp cho bạn đồng hành của chúng ta trông sạch sẽ, sáng sủa hơn, mà còn giúp hạn chế được những tác nhân ăn mòn kim loại, gây rỉ sét cho xe như sình, bùn, cát, đất bám vào.

Một điều thật tế nhị khác, nếu chị em mặc trang phục đẹp, xức nước hoa thơm phức, nhưng ra đường với một chiếc xe bẩn thì thật kỳ cục phải không nào?

  1. Chú trọng khâu bảo hành, bảo trì

Thông thường, khi mua xe máy, các hãng đều có chế độ bảo hành, bảo trì định kỳ vài tháng một lần, kéo dài trong 2 năm. Chị em nên thường xuyên đi bảo hành, bảo trì xe đúng hẹn. Việc này nên duy trì ngay cả khi xe bạn hết bảo trì miễn phí.

Ưu điểm của việc này là sẽ giúp bạn phát hiện ra một cách sớm nhất những lỗi máy móc trong quá trình sử dụng, hạn chế tối đa việc chết máy, tuột sên… Bên cạnh đó, bạn cũng nên thay nhớt (định kỳ 2.000 km), kiểm tra và thay dầu phanh (nếu là xe tay ga) để máy móc được trơn tru.

  1. Hãy chạy xe đúng cách

Để xe bền, máy móc lâu xuống, chị em cần nhớ vài bài học nằm lòng sau: Sáng ra, trước khi đề máy, bạn phải bật máy lên trước khoảng 30 giây. Không nên tăng hay giảm ga đột ngột, bóp thắng thì phải nhả ga. Chị em cũng không nên lạm dụng phanh trước, vì dễ ngã đột ngột.

Tốc độ chuẩn nhất, vừa tiết kiệm xăng vừa tốt cho máy là 40 km/h. Vì thế khi đi trên những đoạn đường trống, bạn nên giữ tốc độ này để an toàn và tốt cho máy xe. Một mẹo nhỏ khác là hãy chờ đèn FI tắt (đèn này thường có màu xanh/vàng) hãy bắt đầu khởi động xe, để xe nạp đủ nhiên liệu lên hệ thống.

Nếu vào mùa mưa, hãy hạn chế tối đa việc cho xe ga lội nước. Tình huống bất đắc dĩ, sau khi cho xe lội nước xong, chị em nên đi kiểm tra, bảo dưỡng ngay. Ngoài những bí kíp trên, việc vệ sinh phao xăng và lựa chọn loại dầu phù hợp với từng dòng xe ga cũng là điều mà phái đẹp cần chú ý khi sử dụng dòng xe này.

Tham khảo thông tin mua bán xe Vision chất lượng uy tín ở đâu?

Mua xe Vision cũ giá rẻ

Tham khảo thông tin dòng xe Vision từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật so sánh các dòng xe máy Honda Vision tại đây: Honda Vision

Nguồn: https://muabannhanhxemay.com/co-nen-mua-vision-cu-hay-khong/44253

Đăng bởi Phương Mai 07-06-2016 1676

Tin nổi bật Phổ biến kiến thức Phổ biến kiến thức