congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Chọn mua xe Exciter 150 tay côn

Đã xem: 564
Cập nhât: 9 năm trước
> Xe Exciter 150 Xem thêm video chọn mua xe Exciter 150 tay côn Những chiếc xe tay côn hứa hẹn sẽ gây sốt trong năm 2015 Các hãng xe liên tục cho ra mắt nhiều mẫu côn tay nam tính, sành điệu nhằm hướng tới đối tượng khách hàng trẻ muốn thể hiện cá tính và bản lĩnh đàn ông của mình. Với màn ra mắt vô cùng ấn tượng và thu hút sự quan

Xe Exciter 150

Xem thêm video chọn mua xe Exciter 150 tay côn

Những chiếc xe tay côn hứa hẹn sẽ gây sốt trong năm 2015

Các hãng xe liên tục cho ra mắt nhiều mẫu côn tay nam tính, sành điệu nhằm hướng tới đối tượng khách hàng trẻ muốn thể hiện cá tính và bản lĩnh đàn ông của mình.

Với màn ra mắt vô cùng ấn tượng và thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ, những chiếc côn tay dưới đây hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt trong giới trẻ Việt vào năm 2015:

  • Yamaha Exciter 150

Yamaha Exciter luôn là cái tên không thể bỏ qua mỗi khi nhắc đến phân khúc xe tay côn tại Việt Nam. Kể từ khi ra đời năm 2005 đến nay, chiếc backbone của Yamaha luôn là niềm khao khát của bất cứ chàng thanh niên nào. Phong cách thể thao, kiểu dáng thời trang đi kèm với khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt đã giúp Exciter chiếm vị trí độc tôn trong tâm trí của khách hàng Việt.

Phiên bản Exciter 150 đã chính thức được giới thiệu vào cuối tháng 12/2014 với nhiều nâng cấp cả về động cơ lẫn thiết kế hứa hẹn sẽ tiếp tục “làm mưa làm gió” trên thị trường xe máy Việt. Yamaha Exciter 150 đang được bán chính thức với giá từ 45 triệu đồng.

  • Honda CBR150R

Thiết kế theo phong cách sportbike sành điệu và cá tính, chiếc côn tay 150cc của Honda đang rất được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam. Có vô vàn lý do để giới trẻ Việt mê mẩn chiếc Honda CBR150R này: là độ nổi tiếng và uy tín không thể bàn cãi của thương hiệu Honda, là thiết kế trẻ trung khỏe khoắn, và là sức mạnh vượt trội trong khi lại rất linh hoạt khi di chuyển trong đường thành phố đông đúc.

Đón đầu năm 2015 với chiếc CBR150R thế hệ mới đầy sáng tạo, Honda đã mang đến cho giới yêu tốc độ Việt một sự lựa chọn mới mẻ, chất lượng cùng giá cả phải chăng. Mức giá hiện tại cho một chiếc Honda CBR150R khoảng 110 triệu đồng.

  • Yamaha R15 2.0

Thiết kế đậm chất thể thao mạnh mẽ luôn là ưu điểm tạo nên sức hút cho những chiếc tay côn của Yamaha. Mẫu R15 2.0 cũng không ngoại lệ khi sở hữu phong cách sportbike năng động. Nhanh chóng cháy hàng mặc dù chỉ chính thức được trình làng từ tháng 6/2014 đã minh chứng cho sức hấp dẫn khó tả đối với cánh mày râu tại Việt Nam.

Nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển trong đô thị đông đúc, Yamaha R15 cũng được gọt dũa gọn gàng và sắc sảo hơn, tránh những chi tiết rườm rà. Giá tham khảo của một chiếc Yamaha R15 2.0 đang được bán tại Việt Nam hiện nay khoảng 100-110 triệu đồng.

  • Suzuki Raider R150

Chính thức được Suzuki Việt Nam lắp ra từ năm 2014, chiếc côn tay Underbone Raider R150 nhanh chóng tạo nên cơn sốt trong giới trẻ Việt. Thiết kế hầm hố hoàn toàn khác biệt, kiểu dáng gọn gàng dễ di chuyển trong thành phố, động cơ khỏe, tăng tốc vượt trội giúp Raider R150 chiếm được cảm tình của đông đảo khách hàng.

  • Suzuki Raider R150 Carmudi

Mặc dù có một vài e ngại về chất lượng xe lắp ráp trong nước, nhưng với lợi thế về mức giá chỉ khoảng 47 triệu đồng, sức hút của Suzuki Raider R150 trong năm 2015 chắc hẳn vẫn chưa giảm sút.

  • Visitor Helios R175

Hãng xe máy Việt đang dần dành được sự yêu mến của khách hàng nhờ chất lượng lẫn thiết kế đã được khẳng định không thua kém là bao so với xe của thương hiệu ngoại. Chiếc tay côn Helios R175 được thiết kế theo phong cách nakedbike với khối động cơ để lộ nên trông càng mạnh mẽ bụi bặm.

Phiên bản mới được trang bị động cơ xi lanh đơn nên tiếng pô không còn thu hút như trước, tuy nhiên lại giúp người sử dụng vận hành dễ dàng hơn, đồng thời việc bảo dưỡng của thuận tiện hơn rất nhiều.

Với giá bán chính thức là 57,6 triệu đồng, Helios 175 là mẫu xe lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm xe phân khối lớn với điều kiện tài chính phù hợp.

Ưu nhược điểm của Exciter 150

Hình ảnh thực tế bên ngoài của chiếc xe trông đẹp hơn, cứng cáp và thu hút hơn so với hình ảnh trên mạng Internet. Phần Pô air được thiết kế lên cao, ngay dưới yên xe. Bình ắc quy rời về phía sau bình xăng và nằm ngang nên cốp xe hầu như không đựng được gì, kể cả áo mưa. Ổ khóa tích hợp chức năng mở yên, khá thuận tiện khi đổ xăng. Exciter 150 loại bỏ bàn đạp khởi động, do đó người dùng cần lưu ý kiểm tra bình ắc quy thường xuyên.

Mới nhìn dàn phuộc trước khá mong manh so với dàn đầu và mặt nạ to, nhưng khi chạy tour đường đèo, ổ voi ổ gà, khả năng giảm xóc khá ổn, tuy nhiên cũng có một vài xe của thành viên khác vẫn nghe tiếng cụp. Mặt đồng hồ điện tử mới mẻ, tuy nhiên đèn đồng hồ không nổi bật.

Di chuyển trong thành phố, Exciter 150 khá nhẹ nhàng, côn mượt. Ở cấp số 1 nhích nhẹ ga là xe chồm lên. Cũng ở số 1 khi tốc độ đạt 42 km/h xuất hiện tiếng gầm róc máy. Ở số 4 số 5 chạy chậm không có cảm giác xe bị giật giật như các đời trước. Đặc biệt, ở Exciter mới, tiếng kêu xè xè đặc trưng của nhông sên đĩa từ các đời trước được loại bỏ.

Vận hành khi đi tour, Exciter 150 cho khả năng tăng tốc nhanh. Cảm giác đang ở số 4 với vận tốc 60-70 km/h, khẽ tăng ga, tốc độ có thể tăng lên 90-100 km/h. Do trời mưa, đường trơn nên tốc độ tối đa anh Nghĩa thử là 110 km/h. Về tiêu thụ nhiên liệu, do Exciter 150 được trang bị hệ thống phun xăng điện tử Fi nên quãng đường 100 km chỉ tốn khoảng hơn 2 lít xăng một chút. Mặc dù yên xe thiết kế mới cho cảm giác ngồi thoải mái nhưng ghi đông thấp khiến người lái cảm thấy hơi mỏi tay là hạn chế anh Nghĩa cảm nhận.

Giới thiệu: Xe côn tay và cách chạy xe côn tay

  • Xe côn tay là gì?

Xe côn tay là loại xe có hệ thống đóng ngắt ly hợp bằng tay, cụ thể là ở bên trái tay lái xe có cần côn, bóp vào để ngắt và thả ra để đóng ly hợp. Côn tay hay còn gọi là ambrayage tay có nhiều ưu điểm về hiệu suất và tốc độ nên nó phổ biến trên các dòng xe thể thao, và các giải đua xe mô tô trên thế giới đều dùng loại xe này.

Loại xe côn tay phổ biến nhất ở Việt Nam hiện tại có lẽ là xe Yamaha như Exciter 150, với Suzuki thì họ có Axelo, Raider, hay EN-150A, Honda cũng có rất nhiều mẫu xe côn tay như CBR150, CBR250,… ngoài ra thì đa số các dòng xe PKL đều sử dụng côn tay.

Việc điều khiển xe côn tay không khó, chỉ cần nắm được 2 quy tắc cơ bản, cộng với vài giờ thực hành là có thể chạy được xe côn tay. Tất nhiên để làm chủ được chiếc xe thực sự thì cần luyện tập nhiều hơn. Hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm chạy xe côn tay.

  • Có 2 nguyên tắc cần ghi nhớ khi chạy xe côn tay

1. Bóp côn vào nhanh và nhả ra tử từ. Khi bóp côn để vào số thì phải bóp nhanh và dứt khoát. Ngược lại thì nhả côn để cho xe chạy thì phải nhả từ từ, để tránh tình trạng xe bị giật, có thể là bốc đầu nếu xe mạnh, hoặc tắt máy nếu xe yếu, hoặc đang để số lớn.

Lúc trước mình đi học lái xe ô tô thì thầy có dạy một câu đó là “Côn ra thì ga vào.” Nghĩa là khi tay trái nhả côn thì đồng thời tay phải phải tăng ga. Các bạn mới tập chạy xe côn tay cũng cần nhớ câu này.

2. Xe ở vận tốc nào thì chạy ở số đó. Nghĩa là xe chạy càng chậm, vận tốc càng nhỏ thì cần phải đi số nhỏ để tránh xe bị tắt máy, ngoài ra còn giúp tiết kiệm xăng. Các mức tốc độ tương ứng với cấp số cần lưu ý là:

  • 0 - 10 km/h đi số 1
  • 10 - 30 km/h đi số 2
  • 30 - 50 km/h đi số 3
  • 50 - 80 km/h đi số 4
  • Trên 80 km/h đi số 5 hoặc 6 (nếu có).

3. Cấu trúc hộp số của các xe mô tô sử dụng côn tay đa số là 1 thì dậm tới, và các cấp còn lại là móc ngược, hoặc dậm nửa sau của cần số xuống. Khi trả số thì chúng ta làm ngược lại.

Thực hành:

  1. Xuất phát

Trả số về số 0 trước khi nổ máy. Sau khi đã nổ máy xe, bóp hết côn và dậm cần số về phía trước để vào số 1. Nhả tay côn từ từ, cho tới khi cảm giác xe hơi chồm về phía trước, nhích nhẹ tay ga và bắt đầu xuất phát.

Với những bạn mới tập lái xe côn tay thì nên để ga-răng-ti lớn hơn một chút so với bình thường để ít bị tắt máy hơn. Tuy nhiên khi đã chạy thành thục thì nên chỉnh lại mức cân bằng.

  1. Sang xe và chuyển số

Sau khi xe đã di chuyển được một đoạn, và tốc độ đạt đủ mức để sang số thì các bạn cần bóp côn, đồng thời nhả hết ga, sau đó móc ngược cần số về sau (hoặc dậm nửa sau) để vào số 2. Lúc này các bạn cũng cần nhả côn nhịp nhàng như khi xuất phát.

Có 2 lỗi dễ bị mắc phải lúc chuyển số trên xe côn tay đó là nếu nhả côn quá nhanh thì xe sẽ bị giật mạnh, còn nếu nhả chậm thì xe sẽ hơi bị đuối đà, hoặc giật giật.

Với việc về số thì chúng ta cũng cần những thao tác tương tự, đó là bóp côn rồi đạp về số mong muốn. Lúc này thì hành trình đạp cần số sẽ ngược lại so với lúc sang số. Ví dụ từ số 4 muốn về số 3 thì đạp cần số về phía trước.

  1. Trả về số 0

Để trả số về số 0 thì bạn cần bóp côn và dậm hết cần số về phía trước, lúc này hộp số sẽ ở cấp số 1. Sau đó bạn móc nhẹ 1/2 cần số về phía sau, xe sẽ về số 0, lưu ý nếu sẽ đang dừng ở ga-răng-ti thì bạn cần hơi vặn nhẹ tay ga, xe sẽ dễ về số hơn.

Nếu bạn quen xe thì có thể trả về số 0 ngay ở cấp số 2. Nghĩa là khi xe ở số 2, bạn đạp cần số 1/2 hành trình về phía trước, xe sẽ chuyển về số 0.

Lưu ý khi trả số thì cần để ý tốc độ và cấp số. Nếu giảm số nhanh khi xe vẫn đang ở tốc độ cao thì xe sẽ bị ghì lại. Tuy nhiên nếu bạn đã quen với xe tay côn thì đây cũng là một cách giảm tốc độ mà không cần dùng phanh.

  1. Lưu ý

Khi xe dừng hẳn thì chúng ta cần trả số về số 0 rồi mới nhả tay côn vì nếu nhả côn ngay khi còn số sẽ khiến xe bị chết máy. Ví dụ lúc dừng xe ở đèn đỏ, tức là vận tốc xe bằng 0 km/h, lúc này cần trả số về 0 và khi xuất phát trở lại thì vào số 1. Còn nếu bạn vẫn muốn để xe ở số 1 thì tay phải bóp và giữ côn.

Khi xe đang có đà, bạn có thể bóp tay côn và nhả hết ga để xe chạy theo trớn. Lúc này thì ly hợp bị ngắt hoàn toàn, động cơ sẽ không truyền động nữa. Nếu bạn không nhả côn thì xe sẽ chạy cho đến khi nào hết đà thì dừng lại.

Có thể bạn sẽ nghe một số người nói rằng là có thể vào số ngay cả khi không cần bóp côn. Tuy nhiên cách này là dành cho những ai đã rất nhuần nhuyễn việc đi xe côn tay. Còn với những người mới chạy xe côn tay thì nên sử dụng côn khi vào số, nếu không sẽ rất dễ làm mòn các chi tiết của hộp số, làm mòn bố nồi, nếu xui thì còn có thể bị vỡ hộp số.

Các bạn mới tập chạy xe côn tay nên chọn xe có phân khối nhỏ để đảm bảo an toàn, đừng chủ quan mà chọn những chiếc mô tô PKL cỡ 800cc hoặc 1000cc. Những chiếc PKL cỡ 800cc hay 1000cc vừa mạnh, vừa nặng, vì thế sẽ khó làm chủ xe hơn, nếu bạn không quen điều khiển có thể gây ra tai nạn.

Các bạn càng chạy nhiều thì khả năng làm chủ chiếc xe càng lớn, việc kết hợp giữa côn và ga sẽ càng nhịp nhàng hơn, vì thế thực hành rất là cần thiết. Chúc các bạn lái xe vui vẻ và an toàn.

Mua bán xe Exciter 150 ở đâu?

Mua bán xe Exciter 150 tại MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Xe Exciter 150 cũ

 

Theo bạn đâu là đối thủ xứng tầm với xe exciter?

 

Theo bạn đâu là đối thủ xứng tầm với xe exciter?

Nguồn: https://muabannhanhxemay.com/chon-mua-xe-exciter-150-tay-con/43855

Đăng bởi Phương Mai 10-09-2015 564

Chuyên mục: Chuyện lạ

Tin nổi bật Chuyện lạ