congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Chân dung những người phụ nữ quyền lực nhất 2013

Đã xem: 1,123
Cập nhât: 10 năm trước
Cùng điểm danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2013, họ có khả năng thay đổi cả thế giới với những quyết định của mình, Đứng đầu danh sách năm nay và cũng là người 8 lần được nhận danh hiệu người phụ nữ quyền lực nhất là Thủ tướng Đức Angela Merkel – người phụ nữ điều hành nền kinh tế có GDP 3,4 nghìn tỷ USD. Thủ tướng Đức - Angela Merkel Lãnh đạo nền kinh tế lớn thứ 7 thế giới,

Cùng điểm danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2013, họ có khả năng thay đổi cả thế giới với những quyết định của mình,

Đứng đầu danh sách năm nay và cũng là người 8 lần được nhận danh hiệu người phụ nữ quyền lực nhất là Thủ tướng Đức Angela Merkel – người phụ nữ điều hành nền kinh tế có GDP 3,4 nghìn tỷ USD.

Thủ tướng Đức - Angela Merkel

Lãnh đạo nền kinh tế lớn thứ 7 thế giới, bà Rousseff có nhiệm vụ đưa nước này thoát khỏi 2 năm tăng trưởng kinh tế chậm lại sau khi tăng trưởng tốc độ cao trong hơn 1 thập kỷ. Tư tưởng trọng doanh nhân của bà đã là niềm cảm hứng cho một thế hệ các doanh nghiệp tuy nhiên nhiều người vẫn chỉ trích bà vì chính sách coi trọng phát triển mà ít quan tâm tới các vấn đề nhân sinh.

Tổng thống Brazil - Dilma Rousseff

Là lãnh đạo lâu năm nhất của đảng chính trị cầm quyền ở Ấn Độ, bà Gandhi là người phụ nữ “cai trị” quốc gia đông dân thứ nhì và nền kinh tế lớn thứ 10 thế giới. Dư luận đang đồn rằng bà sẽ hoán đổi vị trí cho Thủ tướng Manmohan Singh và ông dự kiến ông Singh sẽ rời vị trí thủ tướng vào năm 2014.

Chủ tịch đảng Quốc đại Ấn Độ - Sonia Gandhi

Là người phụ nữ đầu tiên lãnh đạo thể chế tài chính quốc tế có thành viên là 188 quốc gia, bà Lagarde dành phần lớn 2 năm đầu tiên ở vị trí giám đốc IMF cho cuộc chiến chống lại cuộc khủng hoảng nợ công châu Âu và kêu gọi các nền kinh tế toàn cầu nhanh chóng tiến tới sự tăng trưởng ổn định.

Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế - Christine Lagarde

Là con gái của cựu Tổng thống Park Chung-hee, bà Park Geun-hye đã có những bước tiến chính trị quan trọng và trở thành nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử Hàn Quốc.

Tổng thống Hàn Quốc - Park Geun-hye

Bà Virginia Rometty là CEO thứ 9 trong lịch sử 100 năm hoạt động của IBM và là người phụ nữ đầu tiên giữ chức vụ này.

Giám đốc điều hành Tập đoàn IBM - Virginia Rometty

Tháng 11/2006, tiến sĩ Margaret Chan (ảnh), “người hùng” trong cuộc chiến với bệnh cúm gia cầm và đại dịch SARS được bầu chọn làm Tổng giám đốc (TGĐ) Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

 

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới - Margaret Chan

Jill Abramson- nữ phóng viên, biên tập viên kì cựu của New York Times nắm giữ chức Tổng biên tập của tờ báo này và cũng là nữ lãnh đạo đầu tiên trong lịch sử tờ báo. 

Chủ biên, báo New York Times - Jill Abramson

Bà Yellen, 67 tuổi, là một chuyên gia kinh tế rất được nể trọng tại Mỹ, với nhiều năm làm việc trong giới hàn lâm học viện và ngân hàng trung ương. Bà giữ chức phó chủ tịch FED từ năm 2010.

Phó chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ - Janet Yellen

Đăng bởi Huyen Nguyen 08-02-2014 1123

Chuyên mục: Chuyện lạ

Tin nổi bật Chuyện lạ